Nếu bạn là một du khách phương xa đến Trà Vinh mà chưa thưởng thức món canh Bến Có thì sẽ là một thiếu sót lớn. Hương vị độc đáo của món ăn này sẽ chắc chắn làm cho bạn muốn quay lại đây một ngày không xa. Cùng MIA.vn khám phá những điều đặc biệt đã làm nên sức hút của món ăn này nhé!

Địa chỉ: Quán bánh canh Bến Có, quốc lộ 53, ấp Bến Có, xã Nguyệt Hóa, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh.

Đặc sản bánh canh Bến Có đã gắn bó với ấp Bến Có, xã Nguyệt Hóa, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh suốt hơn 20 năm. Theo người dân địa phương, từ những năm 1980, một bà mẹ của sáu người con đã bắt đầu bày bán bánh canh ngay dưới chân cầu Bến Có. Từ một hàng ăn nhỏ dần dần mở rộng thành một quán ăn lớn và nổi tiếng tại Trà Vinh.

Sau khi người mẹ qua đời, sáu người con đã tiếp tục nối nghiệp. Bí quyết bánh canh gia truyền của gia đình được giữ vững và phát triển thương hiệu Bến Có. Ngày nay, thương hiệu Bánh canh Bến Có đã mở rộng ra các tỉnh miền Tây và thậm chí là Tp. Hồ Chí Minh, cũng như được tham dự vào các sự kiện văn hóa ẩm thực trên toàn quốc. Bánh canh Bến Có đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng mà mọi thực khách khi du lịch đến Trà Vinh đều muốn thưởng thức ít nhất một lần.

Đến Trà Vinh thưởng thức bánh canh Bến Có ngon nức tiếng hơn 20 năm 2

Bánh canh Bến Có đã phát triển thành một thương hiệu nổi tiếng tại Trà Vinh cũng như mở rộng ra khắp miền Tây và TP. HCM

Là một trong những đặc sản của Trà Vinh, bánh canh Bến Có mang hương vị thơm ngon và hấp dẫn hơn bao giờ hết. Tô bánh canh Bến Có có vẻ ngoài đơn giản, mộc mạc như chính người dân và văn hóa của vùng sông nước miệt vườn miền Tây. Tuy nhiên ẩn sau vẻ đơn giản ấy là một hương vị đặc trưng mà chỉ khi thưởng thức, bạn mới thực sự cảm nhận được. Sợi bánh mềm dai, màu trắng đục của bánh canh Bến Có không bị nở khi nấu trong nước dùng. Phần nước dùng được nấu từ xương hầm trong nhiều giờ để tạo ra hương vị ngọt tự nhiên, kết hợp với nguyên liệu tươi ngon và bí quyết nêm nếm riêng biệt, tạo nên một hương vị đặc trưng chỉ có ở bánh canh Bến Có.

Đến Trà Vinh thưởng thức bánh canh Bến Có ngon nức tiếng hơn 20 năm 3

Một tô bánh canh Bến Có ngập ngụa nguyên liệu

Nguyên liệu chính của sợi bánh canh Bến Có là hạt gạo đầu mùa, cho ra sợi bánh to tròn, dai mà giòn, không bị nở khi nấu. Nước dùng được nấu từ thịt heo và xương ống tươi ngon, ninh nhỏ lửa trong nhiều giờ để có vị ngọt tự nhiên. Trong quá trình nấu, bọt được hớt bỏ liên tục để nước được trong và ngon hơn. Củ hành tây, hành tím và mực nướng được thêm vào nước dùng để tăng thêm hương vị thơm ngon và đậm đà.

Đến Trà Vinh thưởng thức bánh canh Bến Có ngon nức tiếng hơn 20 năm 4

Sợi bánh canh Bến Có được làm từ hạt gạo đầu mùa, cho ra sợi bánh to tròn, dai mà giòn, không bị nở khi nấu

Đến Trà Vinh thưởng thức bánh canh Bến Có ngon nức tiếng hơn 20 năm 5

Nước dùng được nấu từ thịt heo và xương ống tươi ngon, ninh nhỏ lửa trong nhiều giờ

Để thưởng thức tô bánh canh Bến Có trọn vẹn thì không thể thiếu các thành phần ăn kèm như thịt nạc, giò heo, lòng heo bao gồm cật, gan, phèo, tim và một ít rau ghém. Để có một tô bánh canh “ngập ngụa”. bánh canh được chần qua nước sôi rồi bỏ vào tô cùng với thịt, lòng heo, hành lá và tiêu. Nước dùng được chan ngập bánh và ngon nhất khi được thưởng thức còn nóng. Nước mắm nguyên chất kèm theo vài lát ớt đỏ tươi là điều không thể thiếu đối với người dân miền Tây, góp phần giúp món ăn thêm tròn vị và đậm đà hơn.

Đến Trà Vinh thưởng thức bánh canh Bến Có ngon nức tiếng hơn 20 năm 6

Món bánh canh Bến Có đã "đốn tim" biết bao thực khách khi đến với Trà Vinh

Nhiều du khách trong và ngoài nước đã lựa chọn món bánh canh Bến Có để thưởng thức khi du lịch đến Trà Vinh. Ngoài hương vị thơm ngon của món bánh canh thì bạn còn có cơ hội khám phá những câu chuyện thú vị về món đặc sản nổi tiếng này. Nếu bạn có cơ hội xuôi về miền Tây, đừng quên thưởng thức món bánh canh Bến Có gia truyền nổi tiếng này nhé!