Đã nhắc đến đặc sản Trà Vinh thì MIA.vn sẽ không thể nào bỏ qua món ăn chù ụ rang me. Chù ụ là một loài sinh vật biển có hình thù kỳ quặc, giống như một con cua lớn. Loài này được phát hiện ở vùng biển Ba Động, Trà Vinh và trở thành một đặc sản hấp dẫn của địa phương. Chù ụ có thịt ngọt, béo, khi rang me sẽ thơm lừng, chua ngọt, khó cưỡng. Bạn có thể thưởng thức món chù ụ rang me tại nhiều nơi, từ các quán ven đường cho đến các nhà hàng sang trọng. Đây là một món ăn độc đáo và đậm đà, mang hương vị miền Tây sông nước.

Top 10 đặc sản Trà Vinh bạn nhất định nên thử ít nhất một lần 2

Chù ụ rang me là đặc sản Trà Vinh đã đốn gục trái tim của nhiều tín đồ đam mê ẩm thực

Mắm bò hóc là một món ăn đặc trưng của vùng đất Trà Vinh, nơi có nhiều người Khmer sinh sống. Đặc sản Trà Vinh này được làm từ bò hóc, một loài cá nhỏ sống trong nước ngọt, có thân dài, mỏ nhọn và răng sắc. Bò hóc được lên men với muối, ớt, tỏi và gừng, tạo ra một loại mắm có mùi thơm nồng và vị cay, mặn, ngọt. Mắm bò hóc có thể ăn với cơm, bánh canh, bún hay bánh xèo. Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức mắm bò hóc với các loại trái cây chua như xoài, cóc, dưa leo… để tăng thêm phần hấp dẫn.

Mắm bò hóc là một món ăn độc đáo và ngon miệng, khiến nhiều người phải nhớ mãi. Bạn có thể mua mắm bò hóc với giá khoảng 100.000 VND - 150.000 VND/500g tại các chợ hoặc cửa hàng đặc sản ở Trà Vinh.

Top 10 đặc sản Trà Vinh bạn nhất định nên thử ít nhất một lần 3

Mắm bò hóc là một món ăn đặc trưng của vùng đất Trà Vinh, nơi có nhiều người Khmer sinh sống

Món này được làm từ cá lóc, một loài cá ngon và bổ dưỡng. Cá lóc được luộc chín, thái nhỏ, xào với hành lá và gia vị. Cháo được nấu từ gạo tẻ, nước dùng cá và nước cốt dừa sao cho cho ra một hương vị béo ngậy và thanh mát. Để thưởng thức trọn vẹn hương vị của đặc sản Trà Vinh này, bạn nên ăn khi còn nóng hổi, rắc thêm tiêu, đậu phộng và rau thơm.

Món cháo này có vị ngọt, bùi bùi và một chút cay nhẹ rất hợp với khí hậu mát mẻ của Trà Vinh. Bạn có thể tìm thấy cháo ám ở nhiều quán ăn nhỏ lẻ hoặc các nhà hàng lớn tại đây. Đây là một món ăn đơn giản nhưng đầy hấp dẫn, khiến bạn nhớ mãi không quên.

Top 10 đặc sản Trà Vinh bạn nhất định nên thử ít nhất một lần 4

Cháo ám chế biến đơn giản nhưng lại là một đặc sản Trà Vinh thơm ngon, bổ dưỡng

Một món ăn đặc trưng của người Khmer tại Trà Vinh là bún nước lèo. Đây là món đặc sản Trà Vinh đơn sơ nhưng lại hấp dẫn bởi sự phối hợp hài hòa giữa các nguyên liệu như thịt heo quay, bò hóc, rau sống và vị ngọt tự nhiên từ cá, tôm. Món ăn có mùi mắm nhưng không gây khó ăn vì nước lèo đã làm cho vị mắm nhạt đi. Khi thưởng thức, bạn chỉ cần giọt chanh là đã có thể cảm nhận được vị thanh ngọt, chua dịu vốn có của món ăn này. Đây là đặc sản Trà Vinh đầy hấp dẫn mà bạn nhất định không được bỏ qua.

Top 10 đặc sản Trà Vinh bạn nhất định nên thử ít nhất một lần 5

Một món ăn đặc trưng của người Khmer tại Trà Vinh là bún nước lèo

Loi choi là loại sinh vật sống ở những vùng đất bùn, bãi bồi gần sông. Chúng có thân trắng, dài khoảng 20cm, tròn như cây bút chì. Loi choi được đánh bắt, phơi khô rồi nướng qua lửa than để tạo ra món ăn có vị giòn, bùi và thơm ngon. Loi choi sả ớt là món ăn đặc biệt của người Khmer, mang đậm nét văn hóa ẩm thực của vùng đất này. Nếu đã một lần đặt chân đến đây, bạn đừng quên thưởng thức món ăn với cái tên độc đáo nhưng sở hữu hương vị thơm ngon, khó cưỡng.

Top 10 đặc sản Trà Vinh bạn nhất định nên thử ít nhất một lần 6

Loi choi sả ớt là một món ăn có tên độc đáo với hương vị đủ sức làm mê mẩn bất kỳ ai

Đặc sản Trà Vinh tiếp theo mà cẩm nang du lịch MIA.vn giới thiệu đến bạn chính là bún suông. Món ăn này có sợi bún to, dày, dai, gọi là “suông”. Suông được làm từ bột gạo, có hình dạng như ngón tay út, khi ăn sẽ có cảm giác ngon miệng. Bún suông được dùng cùng chả tôm, giò heo và rau sống tạo nên hương vị độc đáo, lạ miệng.

Điểm nổi bật của món ăn này là nước lèo thơm ngon, đậm đà, có mùi hương đặc trưng từ thịt giò heo. Nếu bạn muốn thử món bún suông truyền thống tại Trà Vinh, bạn có thể ghé qua quán ở ngay khu nhà sách Liên Sương, bên cạnh cà phê Vĩnh Quang trên đường Phan Đình Tùng với giá chỉ từ 30,000 VND – 40,000 VND/tô.

Top 10 đặc sản Trà Vinh bạn nhất định nên thử ít nhất một lần 7

Bún suông được dùng cùng chả tôm, giò heo và rau sống tạo nên hương vị độc đáo, lạ miệng

Trà Vinh không chỉ có những cảnh đẹp mà còn có những món ăn độc đáo, trong đó có mắm rươi. Đây là món ăn được làm từ rươi, một loại sinh vật sống ở biển. Rươi được thu hoạch, ủ lên men từ 10-15 ngày để tạo ra món mắm thơm ngon, đậm đà. Mắm rươi có thể ăn được sau hơn 3 tháng, được đựng trong chai để dễ bảo quản. Món ăn này có hương vị riêng biệt, khó quên, sẽ làm hài lòng mọi thực khách khi đến Trà Vinh. Bạn có thể mua mắm rươi ở các quán ven đường hoặc chợ Trà Vinh với giá từ 100.000 VND đến 150.000 VND/chai.

Top 10 đặc sản Trà Vinh bạn nhất định nên thử ít nhất một lần 8

Mắm rươi có hương vị riêng biệt, khiến ai cũng phải say đắm ngay từ lần đầu thưởng thức

Cá khoai là một loại cá biển lớn, dày thịt, giàu dinh dưỡng, được bắt ở bãi biển Ba Động, Trà Vinh. Cá khoai được chế biến thành nhiều món ăn ngon, đơn giản nhưng hấp dẫn. Một trong những món ăn đặc trưng là cá khoai nấu ngót hoặc cháo cá ngót, có vị ngọt tự nhiên, thanh mát và đậm đà của cá biển.

Món ăn này là sự kết hợp giữa cá khoai tươi và ngót, một loại rau có lá xanh, hơi cay, thường dùng để nấu canh. Cá khoai được sơ chế, cắt miếng vừa ăn, ướp gia vị rồi nấu cùng ngót và nước dùng. Khi ăn, bạn có thể thêm chút chanh và ớt để tăng thêm hương vị.

Bạn có thể tìm thấy món cá khoai nấu ngót hoặc cháo cá ngót ở nhiều quán, nhà hàng ở Trà Vinh. Giá cả món ăn này phụ thuộc vào cách chế biến và kích cỡ của cá khoai. Bạn cũng có thể mua khô cá khoai về làm quà cho người thân với giá khoảng 300.000 VND/kg.

Top 10 đặc sản Trà Vinh bạn nhất định nên thử ít nhất một lần 9

Cá khoai được chế biến thành nhiều món ăn ngon, đơn giản nhưng hấp dẫn

Đặc sản Trà Vinh tiếp theo chính là bánh canh Bến Có. Bánh canh Bến Có là món ăn ngon và đặc sắc của Trà Vinh. Món ăn này có sợi bánh dày, dai, được làm từ bột gạo. Bánh canh được ăn cùng thịt và xương heo, có vị ngọt tự nhiên, không cần thêm gia vị. Phần nước dùng được ninh từ xương heo, có màu trong và cực kỳ thơm ngon. Bánh canh Bến Có có nhiều thịt và bánh canh, tạo cảm giác no nê cho người thưởng thức. Đặc sản Trà Vinh này được chế biến đơn giản nhưng lại hấp dẫn, khó quên. Bạn sẽ muốn ăn lại nhiều lần khi đã thử qua món bánh canh Bến Có này đấy.

Top 10 đặc sản Trà Vinh bạn nhất định nên thử ít nhất một lần 10

Đặc sản Trà Vinh này được chế biến đơn giản nhưng hương vị lại hấp dẫn, khó quên

Cái tên cuối cùng được nhắc đến trong top 10 đặc sản Trà Vinh chính là chả hoa. Chả hoa là món ăn độc đáo của Trà Vinh, được coi là chả ngũ sắc đẹp nhất ở vùng đất này. Món đặc sản Trà Vinh này được làm từ thịt lợn, trứng muối, nấm mèo, hành lá và các gia vị. Với màu sắc bắt mắt, hương vị thơm ngon, đậm đà, khi thưởng thức chả hoa, bạn sẽ cảm nhận được vị mặn của trứng muối, vị dai giòn của thịt lợn và ngọt lịm của nấm mèo. Chả hoa là món ăn không thể bỏ qua khi bạn đến Trà Vinh.

Top 10 đặc sản Trà Vinh bạn nhất định nên thử ít nhất một lần 11

 Chả hoa là món ăn độc đáo của Trà Vinh, được coi là chả ngũ sắc đẹp nhất ở vùng đất này

Trên đây là top 10 đặc sản Trà Vinh ngon nức tiếng được người dân địa phương lẫn thực khách xa gần yêu thích. Nếu đã đặt chân đến vùng đất này, bỏ lỡ cơ hội thưởng thức hương vị các món đặc sản nơi đây sẽ là nuối tiếc lớn nhất của bạn. Vô vàn món ăn thơm ngon, hấp dẫn tại Trà Vinh đang dang tay đón chờ bạn đến thưởng thức.