Bánh xèo miền Tây là món ăn đã rất nổi tiếng của miền sông nước. Đến với du lịch miền Tây thì đây chắc chắn là một trong những món bạn không thể nào bỏ lỡ. Tuy là món bánh bình dân, giản dị nhưng hương vị bánh xèo siêu cuốn, ăn một lần đủ khiến bạn ấn tượng và sẽ thấy rõ sự khác biệt với bánh xèo miền Trung.

Khám phá món bánh xèo miền Tây thơm ngon khó cưỡng 2

Bánh xèo là món ăn nổi tiếng của miền Tây

Về nguồn gốc, đa số người dân miền Tây cho rằng bánh xèo xuất phát từ người Khmer. Tên món bánh này cũng được đặt theo âm thanh “xèo … xèo” khi loại bánh này được chế biến. Dần dần bánh được phổ biến ra nhiều địa phương, trở thành món đặc sản gắn liền với ẩm thực của miền Tây sông nước nói chung và Cần Thơ nói riêng.

Khám phá món bánh xèo miền Tây thơm ngon khó cưỡng 3

Bánh xèo miền Tây giòn, mỏng, ngon hơn khi ăn nóng

Nguyên liệu của bánh xèo cả hai miền đều là bột gạo, cho thêm bột nghệ để tạo màu vàng đẹp mắt. Ngoài ra, miền Trung còn có món bánh xèo vỏ màu trắng, tuy nhiên không phổ biến bằng bánh xèo truyền thống.

Ở miền Trung, bánh xèo có kích thước khá nhỏ, thường được đổ trong khay gang. Vào quán bạn sẽ thấy cả dãy khay, đổ đồng thời nhiều cái để phục vụ khách. Còn bánh xèo miền Tây có kích thước lớn hơn rất nhiều, đổ bằng chảo.

Khám phá món bánh xèo miền Tây thơm ngon khó cưỡng 4

Bánh xèo miền Trung được đổ trong khay gang nhỏ nên sẽ dày và mềm hơn

Khám phá món bánh xèo miền Tây thơm ngon khó cưỡng 5

Bánh xèo miền Tây đổ bằng chảo lớn nên to và mỏng

Bánh của miền Trung thường cho rất nhiều dầu, phần vỏ bánh dày và mềm hơn. Còn bánh xèo miền Tây thì đổ khá mỏng, phần bánh sẽ rất giòn, ăn đã miệng.

Phần nhân bánh người miền Tây sử dụng là các loại thịt như heo, vịt, tôm, tép... Nhân băm nhuyễn, xào chín và nêm nếm gia vị trước. Khi đổ bột bánh xèo vào chảo tráng đều thì cho nhân lên, ngoài thịt còn có rau củ như giá đỗ, bông điên điển, bông thiên lý... Chiên bánh cho đến khi chín đều thì gắp ra.

Người miền Trung thì thường làm nhân bánh xèo bằng hải sản như tôm, mực, cá, sò điệp hay tép biển... Phần hải sản này cho lên bếp, đảo đến khi săn lại thì cho bột bánh xèo vào, thêm giá, hẹ và đợi bánh chín thì gắp ra.

Món bánh xèo miền Trung thường được ăn kèm với rau cải, xà lách, dưa muối chua hoặc xoài xanh bào mỏng. Tất cả các thành phần này cuốn cùng bánh tráng, chấm với mắm nêm hoặc nước mắm chua ngọt. Còn bánh xèo miền Tây thì thường cuốn với rau chứ không dùng bánh tráng.

Khám phá món bánh xèo miền Tây thơm ngon khó cưỡng 6

Bánh xèo miền Tây thường được cuốn với rau cải, chấm cùng nước mắm chua ngọt

Địa chỉ: 45 Đường Hoàng Quốc Việt, Phường An Bình, Quận Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ

Số điện thoại: 0947 699 743

Giờ mở cửa: 08:00 - 22:00

Khám phá món bánh xèo miền Tây thơm ngon khó cưỡng 7

Quán Bánh xèo 7 Tới rất nổi tiếng ở thành phố Cần Thơ

Bánh xèo 7 Tới là một trong những quán nổi tiếng nhất ở Cần Thơ. Quán mở lâu đời, đảm bảo chất lượng, công thức pha bột cũng rất khác biệt, tạo nên hương vị mà không quán nào ở Cần Thơ có được. Bánh xèo giòn ngon, đi kèm rổ rau tươi rói, nước mắm đậm đà. Bên cạnh đó, không gian quán rộng rãi và sạch sẽ, nhân viên nhiệt tình, chu đáo. Quán còn có nhiều loại chè quê để tráng miệng nên chắc chắn sẽ là địa chỉ thưởng thức bánh xèo miền Tây mà bạn không thể nào bỏ lỡ khi có dịp du lịch Cần Thơ.

Địa chỉ: 74 Đường Lê Lợi, Phường Cái Khế, Quận Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ

Số điện thoại: 0292 3811 613

Giờ mở cửa: 15:00 - 21:30

Khám phá món bánh xèo miền Tây thơm ngon khó cưỡng 8

Bánh xèo Ngọc Ngân với phần nhân siêu đầy đặn

Bánh xèo của quán Ngọc Ngân được đánh giá cao về hương vị vừa miệng, nhân siêu nhiều. Menu giá tại đây khá bình dân, ngoài bánh xèo còn có lẩu cá lóc và cháo cá chuẩn vị người miền Tây. Không gian quán khá rộng, có cả bãi để xe cho ô tô. Quán mở từ chiều đến tối, rất đông vào cuối tuần.

Địa chỉ: C6B Đường Trần Khánh Dư, Phường Xuân Khánh, Quận Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ

Số điện thoại: 0917 777 729

Giờ mở cửa: 10:00 - 22:00

Khám phá món bánh xèo miền Tây thơm ngon khó cưỡng 9

Bánh xèo miền Tây Mai Vàng với không gian rộng rãi, thông thoáng, sạch sẽ

Khác với những món bánh xèo truyền thống, quán Mai Vàng lại phục vụ những chiếc bánh với phần nhân độc đáo như bánh xèo nhân thịt vịt xiêm củ hủ dừa, bánh xèo nhân thịt vịt xiêm củ đậu, bánh xèo nhân tôm thịt củ hủ dừa, bánh xèo nhân tôm thịt vịt… Ngoài ra, quán còn có bánh khọt tôm hạt sen cũng siêu ngon. Thêm một ưu điểm là bánh được quán chế biến ít dầu mỡ, không bị ngán, ăn kèm với đủ loại rau sống càng thêm bắt miệng.

Địa chỉ: 84 Đường Nguyễn Văn Cừ Nối Dài, Quận Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ

Số điện thoại: 0376 962 024

Giờ mở cửa: 08:30 - 22:30

Khám phá món bánh xèo miền Tây thơm ngon khó cưỡng 10

Món bánh xèo nhân tôm củ hủ dừa được rất nhiều người yêu thích

Bánh Xèo Đồng Xanh là quán ngon tiếp theo mà MIA.vn muốn giới thiệu đến bạn. Quán mới mở chưa lâu nhưng đã được rất nhiều thực khách khen ngợi. Bánh xèo mỏng và giòn, phần nhân rất đậm vị, rau ăn thả ga. Ngoài bánh xèo miền Tây, quán còn có bánh xèo chay và bánh khọt cũng rất ngon. Giá cả bình dân, món ăn ngon, phục vụ chu đáo là những đánh giá của đa số thực khách đã có dịp đến quán Đồng Xanh.

Địa chỉ: 632 Đường B17, Khu dân cư 91B, Quận Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ

Số điện thoại: 0347 236 785

Giờ mở cửa: 09:00 - 20:00

Khám phá món bánh xèo miền Tây thơm ngon khó cưỡng 11

Bánh xèo của quán Phương Hồng Thủy cực kỳ hấp dẫn

Bánh Xèo Phương Hồng Thủy nằm trên vỉa hè, không gian hơi hạn chế và sẽ khá nóng vào buổi trưa. Vì vậy nên khoảng xế chiều bạn ghé đến thì sẽ thoải mái và mát mẻ hơn. Bánh xèo của quán được được khen nhờ phần vỏ bánh rất ngon, không bị ngấy dầu, khô ráo, viền bánh giòn tan. Ăn kèm với bánh xèo là rau cải xanh, xà lách, diếp cá kèm một ít dưa chua, chấm cùng nước mắm chua ngọt ngon hết bài. Món bánh khọt đậu xanh tại đây cũng được nhiều bạn khen ngợi nên nếu có dịp thì bạn nhớ thưởng thức nhé.

Địa chỉ: 108/45 Đường Trần Quang Diệu, Xã An Thới, Quận Bình Thủy, Thành phố Cần Thơ

Số điện thoại: 0292 2472 234

Giờ mở cửa: 09:00 - 20:00

Khám phá món bánh xèo miền Tây thơm ngon khó cưỡng 12

Quán Bánh xèo Bà Bộ bình dân nhưng hương vị thì không kém phần thơm ngon

Bánh xèo Bà Bộ là quán ngon quen thuộc với người dân địa phương. Điểm đặc biệt là bánh xèo miền Tây ăn kèm rau rừng nên rất lạ miệng. Bánh của quán giòn, ăn siêu ngon, chiên ít dầu nên ăn không bị ngán, nước chấm cũng rất vừa miệng. Thêm một điểm cộng nữa là giá thành bình dân, chỉ 35.000 VNĐ cho một chiếc bánh xèo siêu to (giá cập nhật đầu năm 2024).

Địa chỉ: 6 Hẻm 132 Đường 3 Tháng 2, Phường Hưng Lợi, Quận Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ

Số điện thoại: 0931 765 476

Giờ mở cửa: 08:00 - 20:00

Khám phá món bánh xèo miền Tây thơm ngon khó cưỡng 13

Bánh xèo đổ theo cách của người Ninh Thuận nên sẽ khác khá nhiều so với bánh xèo truyền thống miền Tây

Cuối cùng trong danh sách địa chỉ thưởng thức bánh xèo ngon của Cần Thơ sẽ là Quán bánh căn, bánh xèo khuôn đất trên đường 3 Tháng 2. Quán mở bởi người Ninh Thuận nên hương vị cũng có phần khác. Ngoài bánh xèo, đến quán bạn còn có thể thưởng thức bánh khọt, gỏi cuốn, bánh căn, bánh canh chả cuốn đều rất ngon, giá cả bình dân, chất lượng vượt ngoài mong đợi.

Trên đây là những thông tin về món bánh xèo miền Tây và các địa chỉ để bạn thưởng thức bánh xèo thơm ngon. Hi vọng với những gợi ý từ cẩm nang du lịch MIA.vn, bạn sẽ có thật nhiều trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ trong hành trình khám phá Cần Thơ.