Địa chỉ: 335 Lộ Vòng Cung, Xã Mỹ Khánh, Huyện Phong Điền, Cần Thơ

Một trong những địa điểm du lịch Cần Thơ nổi tiếng nhất với tổng diện tích hơn 30ha, làng du lịch Mỹ Khánh mang đến một khu vườn bốn mùa hoa trái trĩu cành. Khu vực này là tổ hợp bao gồm resort – bungalow nghỉ dưỡng – khu vui chơi giải trí – ẩm thực mang đậm nét miền Tây sông nước. 

14 địa điểm du lịch Cần Thơ khám phá cảnh quan ven sông Mekong lý tưởng 2

Câu cá sấu tại làng du lịch Mỹ Khánh Cần Thơ

14 địa điểm du lịch Cần Thơ khám phá cảnh quan ven sông Mekong lý tưởng 3

Tổ hợp vui chơi - thăm thú này được đông đảo khách du lịch Cần Thơ yêu thích

Địa chỉ: 26 Ấp Mỹ Ái , Xã Mỹ Khánh, Huyện Phong Điền, Cần Thơ

Làng du lịch Ông Đề Cần Thơ thích hợp cho những ai muốn trải nghiệm không gian sinh thái miệt vườn dân dã, nơi chúng ta được đắm mình trong bầu không khí trong lành của thiên nhiên và thưởng thức ẩm thực thôn quê dân dã. MIA.vn mách bạn một số trò chơi dân gian nổi bật tại đây là: đạp xe qua cầu ván, đi băng cầu dây, đi cầu khỉ…  

14 địa điểm du lịch Cần Thơ khám phá cảnh quan ven sông Mekong lý tưởng 4

Trò chơi tập thể ở làng sinh thái Ông Đề. Ảnh: Hoàng Thám

Địa chỉ: Số 605 khu vực 4, phường Ba Láng, quận Cái Răng, Cần Thơ

Khách du lịch Cần Thơ thường thích đến Út Hiên để trải nghiệm nhiều món ăn đặc sản cùng các loại trái cây tươi ngon. Ngoài ra địa điểm này còn mang đến cơ hội để mọi người trải nghiệm cuộc sống dân dã của người dân địa phương như làm bánh dân gian, đánh bắt cá… Không gian xanh của thôn quê thích hợp với những bạn thích không gian thanh tịnh, không ồn ào. 

14 địa điểm du lịch Cần Thơ khám phá cảnh quan ven sông Mekong lý tưởng 5

Không gian mang đậm chất văn hóa Nam Bộ với hồ sen xinh đẹp

14 địa điểm du lịch Cần Thơ khám phá cảnh quan ven sông Mekong lý tưởng 6

Vườn sinh thái Út Hiên còn có thực đơn nhiều món đặc sản địa phương ngon miệng

Địa chỉ: Mỹ Khánh, Phong Điền, Cần Thơ

Đến với vườn ca cao Mười Cương bạn sẽ được hòa mình vào không gian thiên nhiên bình yên và tận tay trải nghiệm cách chế biến thức uống siêu hấp dẫn – cacao. Quy trình bắt đầu từ bước hái cacao đến lúc chế biến từ thành phẩm như bột cacao, sôcôla… 

14 địa điểm du lịch Cần Thơ khám phá cảnh quan ven sông Mekong lý tưởng 7

Du khách nước ngoài thích thú check-in tại vườn cacao Mười Cương 

Địa chỉ: Hưng Phú, Cái Răng, Cần Thơ

Địa điểm du lịch Cần Thơ được đông đảo du khách yêu thích nhờ không gian sông nước hoang sơ, bình dị. Cồn Ấu có tổng diện tích khoảng 130ham và là bãi bồi giữa sông Hậu, nơi có cây trái sum sê trĩu cành quanh năm cùng gần trăm hộ dân nằm trên mặt nước. 

14 địa điểm du lịch Cần Thơ khám phá cảnh quan ven sông Mekong lý tưởng 8

Không gian sông nước ở cồn Ấu, nơi chúng ta có thể đi thuyền để tham quan

Địa chỉ: Cồn Sơn, Bùi Hữu Nghĩa, Bình Thủy, Cần Thơ

Cồn Sơn được biết đến là một điểm du lịch Cần Thơ lý thú cho các gia đình, với nhiều món đặc sản nổi tiếng của vùng miền như: bánh, cá tôm, trái cây… Không chỉ du khách trong nước mà cả quốc tế cũng thích điểm đến này, khi vào 6/2019, tỷ phú Anh Joe Lewis, chủ đội bóng Tottenham Hotspur đã chọn Cồn Sơn làm điểm đến trong lần quay lại du lịch Cần Thơ.

14 địa điểm du lịch Cần Thơ khám phá cảnh quan ven sông Mekong lý tưởng 9

Đàn cá Koi ở bè của chú Bảy Bon

Địa chỉ: Mỹ Nhơn, Mỹ Khánh, Phong Điền, Cần Thơ

Thiền Viện Trúc Lâm Cần Thơ có quy mô rộng lớn, mang đậm nét kiến trúc Lý – Trần và sử dụng những loại vật liệu xây dựng như: gạch tàu, đá khối xám, gỗ du sam… Công trình chỉ mới được xây dựng năm 2013 nhưng vẫn mang đậm nét kiến trúc cổ kính hiếm có, với bánh xe pháp luân, mái cong có màu đỏ tươi rực rỡ. Địa điểm check-in được yêu thích hàng đầu tại đây là chính điện, cổng tam quan, hồ sen cùng đình nghỉ thanh thoát… 

14 địa điểm du lịch Cần Thơ khám phá cảnh quan ven sông Mekong lý tưởng 10

Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam dù mới xây gần đây nhưng kiến trúc lại đậm nét Lý - Trần

Địa chỉ: 34 Hoà Bình, Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ

Ngôi chùa này là một địa điểm du lịch Cần Thơ ấn tượng với 5 tầng và cổng tam quan bề thế ở lối vào. Các Phật tử thường tìm đến đây để dâng hương, cầu an, tìm về không gian bình yên giữa bộn bề trong cuộc sống. Kiến trúc của chùa cũng mang hướng thuần Việt với mái rồng cuộn và sắc xanh ấn tượng. 

14 địa điểm du lịch Cần Thơ khám phá cảnh quan ven sông Mekong lý tưởng 11

Chùa Phật học cao 5 tầng linh thiêng tại Cần Thơ

Địa chỉ: 32 Hai Bà Trưng, Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ

Đến với chùa Ông Cần Thơ bạn sẽ thấy được một nét kiến trúc rất khác, mang đậm phong cách Trung Hoa với mái xanh lá, hình điêu khắc rồng và tường vân… Không gian bên trong chùa cũng không kém phần thơ mộng với giếng trời rộng lớn đổ sáng vào bên trong, nổi bật những bức hoành phi và cửu đỉnh… 

14 địa điểm du lịch Cần Thơ khám phá cảnh quan ven sông Mekong lý tưởng 12

Chính diện chùa Ông, ngôi chùa mang đậm nét kiến trúc Trung Hoa ấn tượng

Địa chỉ: Phường Lê Bình, Quận Cái Răng, Cần Thơ

Chợ nổi Cần Thơ này nằm tại hạ lưu sông Cần Thơ, cách cầu Cái Răng khoảng độ 600m với diện tích mặt nước mênh mông rộng lớn. Hằng ngày, ước tính có khoảng 300-400 ghe họp chợ với hình thức sử dụng cây bẹo độc đáo. Theo kinh nghiệm du lịch Cần Thơ, bạn có thể nhìn lên trên cây bẹo xem nó đang treo mặt hàng gì thì ghe sẽ bán món đồ đó. 

14 địa điểm du lịch Cần Thơ khám phá cảnh quan ven sông Mekong lý tưởng 13

Những cây bẹo thể hiện tinh thần "treo gì bán nấy" ở chợ nổi Cái Răng

Địa chỉ: Phường Tân An, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ

Bến Ninh Kiều có thể được xem là một biểu tượng của du lịch Cần Thơ, nằm bên bờ sông Hậu và sông Cần Thơ với diện tích hơn 7.000m2. Địa điểm tham quan này gồm nhiều cụm chức năng khác nhau như cầu đi bộ Ninh Kiều, tượng đài Bác Hồ, bến tàu du lịch đi chợ nổi Cái Răng, nhà hàng Sao Hôm đón gió sông Hậu mát mẻ… Hiện tại bến Ninh Kiều đã được quy hoạch thành phố đi bộ cho du khách thỏa thích khám phá. Chẳng hạn như cây cầu đi bộ Ninh Kiều, cầu đi bộ đầu tiên ở Đồng bằng sông Cửu Long với hai đài sen cùng chỗ nghỉ chân có mái che với hệ thống chiếu sáng đèn LED sử dụng năng lượng mặt trời là điểm đến hàng đầu tại đây. 

14 địa điểm du lịch Cần Thơ khám phá cảnh quan ven sông Mekong lý tưởng 14

Bến Ninh Kiều rộng lớn nằm ven sông Hậu thuộc hệ thống sông Mekong

14 địa điểm du lịch Cần Thơ khám phá cảnh quan ven sông Mekong lý tưởng 15

Khách du lịch Cần Thơ rất thích khám phá cây cầu đi bộ Ninh Kiều về đêm bên những ánh đèn đủ màu sắc độc đáo

Địa chỉ: 144 Bùi Hữu Nghĩa, Phường Bình Thủy, Quận Bình Thuỷ, Cần Thơ

Khách du lịch Cần Thơ ngoài thích thú với chợ nổi hay bến Ninh Kiều thì còn thường ghé thăm nhà cổ Bình Thủy hơn 100 năm tuổi, mang đậm nét kiến trúc Đông – Tây độc đáo. Trải qua bao thăng trầm trong thời chiến, ngôi nhà cổ vẫn còn giữ được vẹn nguyên nét kiến trúc độc đáo, từng được sử dụng làm bối cảnh trong bộ phim “Người tình” nổi tiếng. 

14 địa điểm du lịch Cần Thơ khám phá cảnh quan ven sông Mekong lý tưởng 16

Nhà cổ Bình Thủy đẹp nhất xứ Tây Đô, đã xuất hiện trong bộ phim "Người tình" nổi tiếng

Địa chỉ: Ấp Thới An , Phường Thới Thuận, Quận Thốt Nốt, Cần Thơ

 Vườn cò Bằng Lăng là một địa điểm du lịch Cần Thơ nổi tiếng với khung cảnh hàng tre xanh rợp bóng mát cùng không khí miền quê yên ả. Đây là ngôi nhà chung của rất nhiều giống cò như: cò ruồi, cò cá, cò ma, cò xanh, cò lép, cò sen… Có giống cò nhỏ nhất chỉ nặng khoảng 150gram và giống cò nặng nhất là cò ngà, cò quắm với trọng lượng lên đến 1,2kg.

14 địa điểm du lịch Cần Thơ khám phá cảnh quan ven sông Mekong lý tưởng 17

Vườn cò Bằng Lăng, ngôi nhà chung của rất nhiều giống cò

Địa chỉ: 23 Cách Mạng Tháng 8, An Thới, Cần Thơ

Chợ đêm Tây Đô là một chợ đầu mối tấp nập và quan trọng thuộc khu vực các tỉnh Nam Bộ. Phiên chợ này sẽ rục rịch mở cửa từ khoảng 4h chiều. Không gian không quá xô bồ cùng những gian hàng thẳng lối, khách du lịch Cần Thơ đến đây có thể tìm mua được đủ loại mặt hàng từ trái cây, quần áo, đồ thủ công mỹ nghệ cho đến thủy sản… 

14 địa điểm du lịch Cần Thơ khám phá cảnh quan ven sông Mekong lý tưởng 18

Chợ đêm Tây Đô mở cửa từ 4h chiều đến tận đêm

Du lịch Cần Thơ mang đến cho bạn cơ hội trải nghiệm một đô thị lớn năng động với nhiều hoạt động lý thú. Nơi đây cũng được biết đến như cửa ngõ để khám phá đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và vùng văn hóa sông Mekong nói chung.