Địa chỉ: thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Việt Nam

Làng chài Phước Hải tuy vẫn còn khá hoang sơ nhưng lại có bầu không khí trong lành cùng món đặc sản nổi tiếng – hàu sữa thơm ngon. Dù không phải là một điểm đến tấp nập như Long Hải hay trung tâm thành phố Vũng Tàu, nhưng cảm giác bình yên tại Phước Hải lại dễ “đốn tim” biết bao du khách. Biển Phước Hải cách Vũng Tàu khoảng 1 giờ di chuyển bằng xe máy. 

Làng chài này cũng là nơi sinh sống chủ yếu của ngư dân miền Trung đến Bà Rịa – Vũng Tàu mưu sinh, với lịch sử hình thành tính đến nay đã hơn 100 năm. Nét hoang sơ của làng chài vẫn còn giữ được đến tận ngày nay nhờ chưa được khai thác du lịch rộng rãi. Mãi cho đến gần đây mọi người mới bắt đầu biết đến Phước Hải nhiều hơn nhờ món hàu sữa vừa ngon vừa rẻ. 

Hiện tại bãi biển này không có nhiều dịch vụ như nhiều nơi khác, nhưng biển trong xanh với bờ cát vàng đã đủ để hấp dẫn mọi người ghé thăm. Hơn nữa, làng chài đã xây dựng bờ kè Phước Hải để ngăn cách giữa bãi biển với khu dân cư, trang trí đẹp mắt cho khách du lịch Vũng Tàu có thể ngồi bên biển hóng gió, lắng nghe tiếng sóng và chiêm ngưỡng khung cảnh xung quanh. 

Ghé bờ kè Phước Hải nghe tiếng sóng biển Vũng Tàu xô bờ 2

Bờ kè Phước Hải được xây để ngăn cách giữa bãi biển với khu dân cư. Ảnh: chauhomestay

Ghé bờ kè Phước Hải nghe tiếng sóng biển Vũng Tàu xô bờ 3

Bãi biển xanh còn hoang sơ, chưa được khai thác du lịch nhiều

Khí hậu ở Phước Hải được du khách đánh giá là dễ chịu với nhiệt độ trung bình năm rơi vào khoảng 27 độ, được chia thành 2 mùa là mùa mưa và mùa khô. 

- Mùa khô: Từ tháng 11 đến tháng 4 là thời điểm mà du khách đến bờ kè Phước Hải có thể tận hưởng bầu không khí không quá nóng, ít mưa mà di chuyển thuận lợi.  

- Mùa mưa: Kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10, không khí lúc này rất trong lành với gió mùa Tây Nam mát mẻ. 

Nếu xuất phát từ Sài Gòn bạn có thể di chuyển đến bờ kè Phước Hải bằng các phương tiện như xe máy hoặc xe ô tô tự lái. Bắt đầu chúng ta sẽ đi theo tuyến QL51, sau khi đến Vũng Tàu thì tiếp tục chạy theo tuyến đường đến Long Hải. Tiếp theo chúng ta sẽ di chuyển trên tuyến đường 44 khoảng chừng 8km là đến nơi. 

Bãi biển nơi đây luôn mang một vẻ đẹp đặc biệt không gì tả xiết khi có thể giữ lại nét đẹp thiên nhiên nguyên sơ vốn dĩ do thiên nhiên ban tặng. Giữa không gian mênh mông xung quanh chúng ta có thể thấy được những con sóng dập dìu đang vỗ nhẹ vào bờ cát, lắng nghe âm thanh của đại dương. Những khoảnh khắc không nên bỏ qua nơi đây chính là khi bình minh lên và hoàng hôn buông xuống, cảm giác mặt trời và biển cùng nhau giao thoa khiến bao người đắm say. 

Một trong những bãi tắm được yêu thích nhất ở Phước Hải chính là bãi tắm Thùy Dương. Bãi tắm này khá rộng, dốc thoải với làn nước sạch sẽ, thích hợp cho những hoạt động tắm biển và tham gia các trò chơi vận động. 

Ghé bờ kè Phước Hải nghe tiếng sóng biển Vũng Tàu xô bờ 4

Biển nơi đây không quá sâu, sóng êm, trong mát thích hợp cho hoạt động tắm biển. Ảnh: Lê Lê Long Hải

Bờ kè Phước Hải có những bức tranh vẽ độc đáo và sáng tạo cho những bạn trẻ, nhà nghệ thuật đường phố tạo nên. Những hình ảnh ngộ nghĩnh với đủ màu sắc và hình tượng đáng yêu giúp không gian nơi đây thêm phần sống động.

Ghé bờ kè Phước Hải nghe tiếng sóng biển Vũng Tàu xô bờ 5

Trên mặt bờ kè Phước Hải là đủ kiểu hình vẽ độc đáo

Làng chài Phước Hải là nơi tập trung nhiều ngư dân sinh sống. Tại đây bạn sẽ có cơ hội tham gia khám phá cuộc sống của họ, tìm hiểu cách đánh bắt, chế biến hải sản và làm việc ven biển, cũng như nền văn hóa truyền thống độc đáo của địa phương. Theo kinh nghiệm du lịch của MIA.vn, bạn nên thử tham gia cùng ngư dân trong các hoạt động như đánh lưới, chèo thuyền, hoặc thậm chí là thử sức với nghề đánh bắt hải sản truyền thống. Làng chài Phước Hải cũng là một vựa hải sản lớn vô cùng tươi ngon. Nơi du khách có thể thưởng thức các món ngon như sò điệp, mực, tôm và cá tươi tại các nhà hàng và quán ăn địa phương.

Ghé bờ kè Phước Hải nghe tiếng sóng biển Vũng Tàu xô bờ 6

Làng chài tập trung nhiều ngư dân sinh sống, tại đây bạn có thể thử sống một ngày như ngư dân thực thụ. Ảnh: Nguyễn Anh Đức

Hàu không phải là loại đặc sản hiêm nhưng hàu Phước Hải thì nổi tiếng bậc nhất với giá cả phải chăng cùng độ chất lượng. Nếu bạn tìm kiếm chợ Phước Hải sẽ thấy địa điểm này nằm đối diện bờ kè Phước Hải. Những quầy bán hàu nơi đây đang làm mưa làm gió trên các diễn đàn trong thời gian qua khi chúng ta có thể mua tại chỗ rồi ra bờ kè vừa ngắm biển vừa thưởng thức. 

Dọc theo tuyến đường Trần Hưng Đạo, khách du lịch Vũng Tàu có thể dễ dàng bắt gặp nhiều quán bán hàu với mức giá khoảng từ 30.000đ đến 35.000đ/kg. Dưới lớp vỏ bên ngoài xù xì thì bên trong hàu được người bán chế biến hoặc mở trực tiếp tại chỗ, để lộ ra phần thịt mọng nước ngon miệng. Theo kinh nghiệm của MIA.vn bạn hãy tận tay lựa, mang đi cân ký rồi nhận về phần ăn được chế biến bằng nhiều hình thức khác nhau theo yêu cầu như nướng phô mai, nướng mỡ hành, hấp chấm với muối tiêu xanh... 

Hàu ở bờ kè Phước Hải được đánh giá là thơm ngon, mập thịt, ngọt ngào với hương vị béo đặc trưng. Hàu chấm với muối tiêu xanh hoặc xốt chua ngọt càng dậy mùi hải sản đặc trưng. Một số quán ngon được gợi ý cho du khách là: quán Thanh Hương, quán chị Oanh… Sau khi nhận phần hàu được chế biến xong bạn hãy mang đĩa này ra ngồi bên bờ kè Phước Hải vừa cạy, vừa chấm, vừa ngắm cảnh biển cùng hình ảnh người dân chài đang lao động. 

Ghé bờ kè Phước Hải nghe tiếng sóng biển Vũng Tàu xô bờ 7

Hàu tươi ngon vừa được đánh bắt trực tiếp chấm với nước xốt thì còn gì bằng. Ảnh: Khôi Minh Vũ

Ghé bờ kè Phước Hải nghe tiếng sóng biển Vũng Tàu xô bờ 8

Thực khách sẽ được thưởng thức món ngon chế biến từ hàu ngay bên cạnh bờ kè và bãi biển trước mắt. Ảnh: Khôi Minh Vũ

Ghé bờ kè Phước Hải nghe tiếng sóng biển Vũng Tàu xô bờ 9

Những quán hàu rải rác khắp nơi gần khu vực bờ kè Phước Hải. Ảnh: Quỳnh Cà Rốt

Ghé bờ kè Phước Hải nghe tiếng sóng biển Vũng Tàu xô bờ 10

Đồng giá các món dầm đá chỉ 15k trước bờ kè. Ảnh: Miên Miên

Ghé bờ kè Phước Hải nghe tiếng sóng biển Vũng Tàu xô bờ 11

Quầy bán đồ ăn vặt được nhiều bạn trẻ yêu thích. Ảnh: Miên Miên

Gần bờ kè Phước Hải có khu du lịch Đèo Nước Ngọt nổi tiếng với du khách nhờ không gian rộng rãi và thoáng mát. Tại đây bạn có thể cùng cả nhóm tổ chức BBQ ngoài trời, cắm trại và đốt lửa trại. Khu du lịch còn có không khí trong lành cùng nhiều hoạt động giải trí ngoài trời giữa không gian hoang sơ. 

Khu nghỉ dưỡng Lan Rừng Phước Hải: Khách sạn có tiêu chuẩn 4 sao tiện nghi, giá khoảng từ 1.766.000đ - 3.000.000đ/1 đêm/1 phòng. 

Địa chỉ: Võ Thị Sáu, Phước Hải, Đất Đỏ, Bà Rịa - Vũng Tàu

Bella Vita Hotel: Cơ sở lưu trú chất lượng 2 sao nằm gần bờ kè Phước Hải, có quầy bar, phòng xông howu trong khách sạn. Giá phòng tại đây dao động khoảng từ 2.000.000đ/1 đêm/1 phòng.

Địa chỉ: 44A, Phước Hải, Đất Đỏ, Bà Rịa - Vũng Tàu

- Bạn có thể đến bờ kè Phước Hải vào buổi trưa hoặc đầu giờ chiều để lựa hải sản tươi ngon về làm quà, đây là thời điểm mà những đoàn thuyền quay trở về từ ngoài khơi xa. 

- Kiểm tra dự báo thời tiết khoảng từ 2 – 3 ngày trước khi đến bờ kè Phước Hải. 

- Mang theo thuốc chống say sóng và kem chống nắng nếu có ý định đi tắm biển. 

Ghé bờ kè Phước Hải nghe tiếng sóng biển Vũng Tàu xô bờ 12

Khách du lịch Vũng Tàu có thể mua hải sản trực tiếp tại biển Phước Hải. Ảnh: Ngọc Quý

Hy vọng những thông tin tóm tắt trên đây sẽ có ích cho hành trình khám phá bờ kè Phước Hải của các bạn. Đây thực sự là một điểm đến tuyệt vời cho những người yêu biển và thiên nhiên, cũng như cho những ai muốn tận hưởng những món hải sản giá rẻ và ngon miệng.