Vũng Tàu từ lâu đã nổi danh là thiên đường du lịch nổi tiếng với nhiều cảnh quan xinh đẹp và tiện ích thú vị. Trải qua nhiều năm tháng phát triển. Vũng Tàu đã thay da đổi thịt và trở thành một trong những vùng biển đáng khám phá nhất Việt Nam.

Máy bay

Nếu di chuyển đến Vũng Tàu từ các tỉnh phía Bắc, bạn có thể bay đến Thành phố Hồ Chí Minh rồi di chuyển từ trung tâm thành phố đến điểm nghỉ dưỡng. Giá vé chuyến bay từ Hà Nội đến Thành phố Hồ Chí Minh chỉ từ 510.000 VND/chiều tùy thời điểm bay cũng như đặt vé. Ngoài ra, các hãng hàng không nội địa như Jetstar hay Vietjet đều có xe trung chuyển từ Tân Sơn Nhất đến Thành phố Vũng Tàu nên bạn có thể tham khảo và cân nhắc sử dụng.

Xe khách 

Nếu di chuyển từ các tỉnh miền Nam, bạn có thể đi xe khách để đến với Thành phố Vũng Tàu. Giá vé di chuyển khá mềm, tầm 120.000 VND/lượt nếu bạn di chuyển từ Thành phố Hồ Chí Minh. Bạn có thể liên hệ với một số nhà xe như Phương Trang, Đức Thiện, Hoa Mai…

Xe máy 

Vì khoảng cách địa lý khá gần nên nhiều tín đồ du lịch xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng Nai thường chọn xe máy khi vi vu Vũng Tàu. Bạn có thể chiêm ngưỡng đường phố xinh đẹp và dừng lại chiêm ngưỡng các danh lam thắng cảnh. Tổng thời gian di chuyển bằng xe máy từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Vũng Tàu mất khoảng 3 tiếng. 

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu 2024 bạn có thể tham khảo 2

Nếu di chuyển đến Vũng Tàu từ các tỉnh phía Bắc, bạn có thể bay đến Thành phố Hồ Chí Minh trước

Xe ô tô tự lái 

Bạn có thể thuê hẳn một chiếc ô tô hoặc sử dụng xe cá nhân để vi vu khắp các nẻo đường Vũng Tàu. Đây là phương tiện được nhiều bạn trẻ du lịch theo nhóm hay đi theo gia đình lựa chọn.

Xe máy 

Bạn có thể thuê xe máy tại thành phố với giá khá mềm (từ 120.000 VND/ ngày). Đây là phương tiện giúp bạn dễ dàng di chuyển và tiết kiệm chi phí nhất. 

Xe đạp đôi 

Xe đạp đôi là phương tiện tham quan khá phổ biến tại Vũng Tàu. Bạn có thể trải nghiệm cảm giác thưởng lãm thành phố cực lãng mạn vào những buổi chiều có gió biển mát mẻ. Giá thuê xe đạp đôi thường từ 20.000 VND/giờ.

Trực thăng 

Ở Vũng Tàu hiện tại có dịch vụ tham quan thành phố bằng trực thăng siêu chất. Mức giá để thuê trực thăng sẽ từ 1.200.000/người tùy dịch vụ mà bạn lựa chọn. 

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu 2024 bạn có thể tham khảo 3

Chạy xe đạp đôi là một trải nghiệm thú vị tại Vũng Tàu 

Khách sạn Pullman Vũng Tàu

Địa chỉ: 15 Đường Thi Sách, TP. Vũng Tàu

Giá phòng: từ 2.500.000 VND/đêm

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu 2024 bạn có thể tham khảo 4Pullman Vũng Tàu với thiết kế khá sang trọng và ấn tượng

Khách sạn Malibu Vũng Tàu

Địa chỉ: 63 Lê Hồng Phong, Thắng Tam,  TP. Vũng Tàu

Giá phòng: từ 2.000.000 VND/đêm

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu 2024 bạn có thể tham khảo 5Malibu Vung Tau là khách sạn có thiết kế trang nhã, đẹp mắt

Khách sạn Imperial

Địa chỉ: 159 Thùy Vân, Phường Thắng Tam, TP. Vũng Tàu

Giá phòng: từ 2.500.000 VND/đêm

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu 2024 bạn có thể tham khảo 6

Imperial Vũng Tàu với hướng biển cùng kiến trúc kiểu Âu độc đáo luôn thu hút các tín đồ du lịch

Resort Lan Rừng

Địa chỉ: 3 - 6 Hạ Long, Phường 2, TP. Vũng Tàu

Giá phòng: từ 1.200.000 VND/đêm

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu 2024 bạn có thể tham khảo 7Resort Lan Rừng tại Vũng Tàu gợi nên cảm giác trang nhã tựa một vùng biển ở Địa Trung Hải 

Bãi biển ở Vũng Tàu 

Ở Vũng Tàu có hai bãi lớn là Bãi Trước và Bãi Sau. Bãi Sau có bãi cát dài phẳng và đường bờ biển khá đẹp với nước trong vắt. Các tín đồ du lịch thường chọn Bãi Sau làm điểm tắm biển vì khung cảnh hữu tình, thơ mộng. Bãi Trước thường được các bạn trẻ tập trung vui chơi, giải trí về đêm. 

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu 2024 bạn có thể tham khảo 8

Bãi Sau có bãi cát dài phẳng và đường bờ biển khá đẹp với nước trong vắt

Tượng Chúa Kito

Tượng Chúa Kito tọa lạc trên Núi Nhỏ với độ cao 170 mét. Tượng có chiều cao 32 mét với cánh tay sải lên đến 18.3 mét. Bên trong tượng có 133 bậc thềm để các tín đồ du lịch có thể leo lên vai Chúa và chiêm ngưỡng toàn cảnh Vũng Tàu. 

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu 2024 bạn có thể tham khảo 9

Tượng Chúa Kito tọa lạc trên Núi Nhỏ với độ cao 170 mét

Thích Ca Phật Đài 

Tại đây có Tháp Bát Giác với độ cao 19 mét thờ xá lợi của đức Phật và tượng Phật Thích Ca khổng lồ ngồi trên đài sen rộng lớn. Không ngoa khi nói Thích Ca Phật Đài là ngôi chùa nổi tiếng nhất Thành phố Vũng Tàu. 

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu 2024 bạn có thể tham khảo 10

Không ngoa khi nói Thích Ca Phật Đài là ngôi chùa nổi tiếng nhất Thành phố Vũng Tàu

Bạch Dinh

Bạch Dinh Vũng Tàu là công trình được xây dựng theo kiến trúc La Mã và dựa lưng vào Núi Lớn. Đây là nơi nghỉ mát của Toàn quyền Đông Dương Paul Doumer tặng cho con gái. 

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu 2024 bạn có thể tham khảo 11

Bạch Dinh là công trình được xây dựng theo kiến trúc La Mã độc đáo

Hải đăng Vũng Tàu 

Hải đăng Vũng Tàu được xây dựng từ năm 1862 với thiết kế kiểu tháp hình trụ cao 18 mét. Đường lên hải đăng quanh co, uốn lượn với hai bên rừng cây che phủ. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh Thành phố Vũng Tàu cực xinh đẹp và thưởng thức trứng lòng đào cũng như sữa chua dẻo cực phải chăng. 

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu 2024 bạn có thể tham khảo 12

Hải đăng Vũng Tàu được xây dựng từ năm 1862 với thiết kế kiểu tháp hình trụ

Mũi Nghinh Phong

Đây là địa điểm đón gió được nhiều tin đồ du lịch tìm về khi khám phá thành phố xinh đẹp này. Mũi Nghinh Phong sẽ giúp bạn nhìn ra toàn cảnh biển xanh với không gian yên ả, hiền hòa. 

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu 2024 bạn có thể tham khảo 13

Mũi Nghinh Phong sẽ giúp bạn nhìn ra toàn cảnh biển xanh với không gian yên ả, hiền hòa

Đồi Con Heo 

Đồi Con Heo là một điểm sống ảo có tiếng tại Vũng Tàu. Với view biển độc đáo cùng khung cảnh thảm cỏ, bãi đá nhuốm màu sắc hoang sơ giữa thành phố hiện đại sẽ khiến bạn ngỡ ngàng.

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu 2024 bạn có thể tham khảo 14

Đồi Con Heo là một điểm sống ảo có tiếng tại Vũng Tàu

Bến thuyền Marina Vũng Tàu 

Bến tàu Marina Vũng Tàu là điểm sống ảo với khung cảnh tuyệt đẹp đậm chất Châu Âu. Tại đây có các loại cano cùng thuyền du lịch với các lá cờ trang hoàng đủ màu tạo nên một khung cảnh rạng rỡ. 

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu 2024 bạn có thể tham khảo 15

Bến thuyền Marina Vũng Tàu là điểm sống ảo với khung cảnh tuyệt đẹp đậm chất Châu Âu

Lẩu cá đuối là một món hải sản bình dân nhưng hương vị ấn tượng tại Thành phố Vũng Tàu. Sự kết hợp thú vị của cá đuối, măng cua, bắp chuối sẽ khiến bạn ấn tượng với dư vị đặc trưng của món ăn này. 

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu 2024 bạn có thể tham khảo 16

Lẩu cá đuối là một món hải sản bình dân nhưng hương vị ấn tượng

Món ăn vặt mà ai đến Vũng Tàu cũng đều muốn thử qua là bánh bông lan trứng muối. Món bánh với hương thơm quyến rũ, ngọt ngào cộng với vị mằn mặn của món trứng muối sẽ khiến bạn không thể rời bước.

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu 2024 bạn có thể tham khảo 17

Món ăn vặt mà ai đến Vũng Tàu cũng đều muốn thử qua là bánh bông lan trứng muối

Vũng Tàu nổi tiếng với món đặc sản bánh khọt. Bánh khọt Vũng Tàu có sự khác biệt bởi vỏ mỏng, chiên ngập dầu nên giòn rụm. Bánh khọt được ăn kèm với tôm, chấy tôm, mỡ hành, nước mắm và rau sống tạo nên một hương vị khó quên. 

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu 2024 bạn có thể tham khảo 18

Vũng Tàu nổi tiếng với món đặc sản bánh khọt

Đi biển mà không ăn hải sản sẽ là một trải nghiệm cực kỳ thiếu sót. Tại Vũng Tàu có các loại hải sản tươi sống với hương vị thơm ngon. Lưu ý thêm là bạn cần hỏi giá chắc chắn trước khi quyết định order nhé. 

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu 2024 bạn có thể tham khảo 19

Vũng Tàu có các loại hải sản tươi sống với hương vị thơm ngon

Ngày 1: Hà Nội – Sài Gòn – Vũng Tàu (Nhà lớn Long Sơn - Bão Sau)

Ngày 2:  Tượng Chúa Kito - Linh Sơn Cổ Tự - Đình Thần Thắng Tam - Miếu Ngũ Hành - Lăng Cá Ông - Khu du lịch Hồ Mây

Ngày 3: Vũng Tàu (Bạch Dinh - Mũi Nghinh Phong) - Sài Gòn - Hà Nội

Ngày 1: Thành phố Hồ Chí Minh - Nhà lớn Long Sơn - Thiền viện Chơn Không - Bãi Sau

Ngày 2: Tượng Chúa Kitô - Hải đăng Vũng Tàu - Mũi Nghinh Phong - Thành phố Hồ Chí Minh

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu 2024 bạn có thể tham khảo 20

Lịch trình tham quan Vũng Tàu khá gọn nhẹ với những điểm du lịch nằm trong thành phố

Hỏi: Chi phí du lịch Vũng Tàu khoảng bao nhiêu?

Trả lời: Chi phí du lịch Vũng Tàu sẽ tùy vào nhu cầu mua sắm, chi tiêu và các loại dịch vụ mà bạn trải nghiệm. Thông thường, một chuyến đi Vũng Tàu tự túc từ Thành phố Hồ Chí Minh 2N1Đ sẽ dao động trên dưới 1.000.000 VND.

Hỏi: Nên du lịch Vũng Tàu vào thời điểm nào trong năm?

Trả lời: Bạn nên đến Vũng Tàu vào thời điểm mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Đây là khoảng thời gian thích hợp để bạn có thể khám phá vẻ đẹp mà biển khơi đã ban tặng cho thành phố này

Hỏi: Đi Vũng Tàu nên mua gì làm quà?

Trả lời: Vũng Tàu có khá nhiều món ngon mà bạn có thể mua về làm quà dành tặng người thân, bạn bè như bánh bông lan trứng muối, chả cá, khô mực, nước mắm Trí Hải…

Bài viết này đã tổng hợp lại những thông tin bạn cần biết khi du lịch Vũng Tàu. MIA.vn hy vọng rằng, đây sẽ là những thông tin bổ ích giúp bạn có một chuyến vui chơi thú vị hơn tại thành phố xinh đẹp này.