Địa chỉ: 40 Vĩnh Khánh, Phường 8, Quận 4

Quán bún mắm quận 4 này có lẽ cũng không quá xa lạ với nhiều khách du lịch Sài Gòn, bởi chúng ta có thể nhận thấy ngay dòng chữ “Cửa Tây chợ Bến Thành dời về đây” trên biển hiệu của quán. Đặc biệt món được yêu thích nhất ở quán bún mắm chị Sen chính là lẩu mắm mang đậm vị miền Tây. Khi vừa bước vào quán thường nhân viên sẽ hỏi bạn ngay rằng muốn dùng lẩu mắm đầu cá hay mình cá, lẩu mình cá sẽ có giá rẻ hơn.

Ăn kèm với lẩu là các món như tô bún trắng sợi lớn, chén mắm me theo số lượng khách ăn, các loại rau (rau đắng, sau muống bào, giá sống…) Một điểm cộng được đông đảo người yêu thích ở quán chính là rau bún được gọi thêm miễn phí. Ngoài nồi lẩu với nước lèo ra thì các thành phần chính khác sẽ được dọn lên đĩa riêng, bao gồm đĩa đầy ắp tôm càng, khoanh cá, chả cá, heo quay…

Theo thực khách đánh giá, nước lẩu ở đây có vị khá hài hòa với cà tím. Tuy nhiên, MIA.vn cần lưu ý với thực khách rằng nếu bạn nấu trong lửa lớn và sôi quá nhiều thì nước càng về cuối sẽ càng sắc, vị mặn. Ngoài ra, quán cúng sẽ đóng cửa vào các ngày chay như 30, mùng 1, 14 và 15 âm lịch.

Top 8 quán bún mắm quận 4 đậm vị miền Tây sông nước giữa Sài Gòn 2

Lẩu mắm của chị Sen đặc biệt được các thực khách yêu thích nhờ nồi lẩu đầy đặn, đủ loại topping ăn kèm với rau sống tươi ngon trong ngày, hơn nữa cả rau lẫn bún đều có thể gọi thêm miễn phí. Ảnh: Foody

Địa chỉ: B122 Nguyễn Thần Hiến, Phường 16, Quận 4

Bún mắm Nga quận 4 là một địa chỉ thưởng thức đặc sản Sài Gòn được đông đảo các tín đồ ẩm thực yêu thích. Món ăn ở đây được đánh giá cao nhờ sự kết hợp hài hòa, đậm vị của các loại mắm miền quê (như mắm cá linh, mắm cá sặc) và nhiều loại đặc sản miền quê sông nước như tôm sú, cá lóc, mực, bông súng, rau đắng… Thêm vào đó là ít thịt heo quay chất lượng, góp phần tạo nên những tô bún mà bạn đã thử một lần sẽ không bao giờ quên.

Quán sử dụng nguyên liệu tươi ngon trong ngày và được chế biến vô cùng kỹ lưỡng, chẳng hạn như tôm sú bóc vỏ sẵn, cá được lọc hết xương, thịt heo quay còn lớp da giòn tan… Từ hình thức bên ngoài bạn cũng có thể thấy được những phần ăn ở quán bún mắm quận 4 này rất đáng đồng tiền bát gạo, đầy ắp các loại topping chất lượng.

Top 8 quán bún mắm quận 4 đậm vị miền Tây sông nước giữa Sài Gòn 3

Quán bún mắm quận 4 Nga thường xuyên chật kín bàn vì nhiều người ghé đến ăn để thưởng thức hương vị hài hòa của các loại mắm miền Tây sông nước. Ảnh: FB Bún mắm Nga quận 4

Địa chỉ: 158/223 Đoàn Văn Bơ, Phường 9, Quận 4

Là một quán bún mắm quận 4 nằm trong con hẻm chuyên về ẩm thực, Bảo Ngọc là địa chỉ tìm đến quen thuộc của nhiều tín đồ ẩm thực địa phương. Một tô bún ở đây khá đầy đặn, bao gồm nhiều loại topping như chả cá, thịt, tôm… ăn kèm với rau sống. Tuy nhiên điểm trừ nhỏ của quán với khá nhiều thực khách là nước dùng thiên mặn nhiều hơn so với các quán khác.

Top 8 quán bún mắm quận 4 đậm vị miền Tây sông nước giữa Sài Gòn 4

Phần ăn chất lượng với tôm thịt trắng nõn đã được bóc vỏ và chả cá, trong nước lèo đậm đặc mằn mặn. Ảnh: Huong Giang

Địa chỉ: 144 Khánh Hội, Quận 4

Bạn vẫn chưa tìm được quán bún mắm quận 4 yêu thích? Hẳn quán bún mắm 144 sẽ là địa chỉ ấn tượng mà MIA.vn muốn giới thiệu ngay đến bạn. Quán là một cơ sở ăn uống có lịch sử hoạt động lâu năm và cũng nổi tiếng với hương vị món ăn vô cùng đậm đà. Nồi nước dùng ở đây lúc nào cũng vang vọng mùi hương thơm nồng từ mắm cá linh, cá sặc chuẩn vị miền Tây. Theo kinh nghiệm du lịch, các thực khách đánh giá rất cao heo quay giòn ở đây, ngoài ra thái độ phục vụ thân thiện, nhanh nhẹn của nhân viên cũng là một điểm cộng lớn.

Top 8 quán bún mắm quận 4 đậm vị miền Tây sông nước giữa Sài Gòn 5

Quán bún mắm 144 đã có mặt từ lâu ở khu vực quận 4 nên có lượng khách quen ổn định, yêu thích hương vị món ăn ở quán. Ảnh: FB Bún Mắm 144 - Khánh Hội Quận 4

Địa chỉ: N44 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4

Bạn chẳng cần phải lặn lội xa đến tận miền Tây hay về Cần Thơ để thưởng thức bún mắm. Giờ đây chúng ta cũng có thể thưởng thức món bún mắm quận 4 thơm ngon ngay tại quán Mai. Bún mắm ở đây khá đầy đặn với đủ loại đồ ăn kèm như mực, heo quay, tôm, chả cá… Hương vị đậm đà của nước lèo từ mắm cá linh hòa cùng với vị ngọt thanh của hải sản đã khiến bao người dân quanh khu vực quận 4 say mê.

Ăn kèm với bún còn có các loại rau sống của Nam bộ như rau đắng, bắp chuối… được chuẩn bị kỹ lưỡng. Ngoài khiến thực khách ấn tượng với nước dùng của bún mắm thì heo quay cũng là một điểm cộng lớn, được chặt khá to với lớp da giòn rụm, hấp dẫn từ miếng đầu tiên.

Top 8 quán bún mắm quận 4 đậm vị miền Tây sông nước giữa Sài Gòn 6

Bún mắm Mai ăn kèm với các loại rau sống miền Nam, ngoài ra quán còn bán thêm cả món cháo lòng cũng được yêu thích không kém. Ảnh: FB Địa Điểm Ăn Uống Sài Gòn

Địa chỉ: 96 Tôn Đản, Quận 4

Một quán bún mắm quận 4 nằm ngay trung tâm có không gian không quá lớn nhưng lúc nào cũng đông đảo thực khách ghé thăm. Quán dì Năm được nhiều người yêu thích đến thế cũng nhờ giá cả hợp lý mà hương vị món ăn thì đậm đà, thơm ngon. Một tô bún ở quán không những ngon mà còn có đủ loại tôm, bạch tuộc, cá lóc… sử dụng nguồn nguyên liệu sạch sẽ. Ngoài ra phần nước dùng của quán cũng vừa vặn, không quá mặn mà lại rất thơm.

Top 8 quán bún mắm quận 4 đậm vị miền Tây sông nước giữa Sài Gòn 7

Bún mắm dì Năm nằm ngay trên đường Tôn Đản, bao gồm nhiều loại topping như cá, tôm... được chế biến từ nguyên liệu tươi mới ngay trong ngày. Ảnh: shopeefood

Địa chỉ: 347-348 Hoàng Diệu, Phường 8, Quận 4

Lại một quán bún mắm quận 4 ở trung tâm thu hút đông đảo thực khách ghé thưởng thức. Nét nổi bật của quán so với nhiều địa điểm bán bún mắm khác chính là hương vị thiên ngọt nhiều hơn, đúng kiểu miền Tây. Bún mắm cô Tuyết cũng có không gian khá rộng rãi, sạch sẽ dù chỗ ngồi hơi hẹp nên đa số mọi người thường chọn mua mang về. Một tô bún đầy đặn thường sẽ bao gồm các loại topping ăn kèm quen thuộc như tôm bóc vỏ, cá, da heo, chả cá, cà tím…

Top 8 quán bún mắm quận 4 đậm vị miền Tây sông nước giữa Sài Gòn 8

Quán bún mắm cô Tuyết có không gian bình dân thoáng mát mà sạch sẽ. Ảnh: Huy Minh Phan

Địa chỉ: 40A1/4 Đường số 6, Phường 4, Quận 4

Quán bún mắm quận 4 chị Vui bán từ khoảng 9h30 sáng nhưng đến khoảng trưa chiều đã hết sạch. Dù nằm trong hẻm nhưng vì hương vị ấn tượng, thơm ngon nên có rất nhiều thực khách truyền tai nhau đến thưởng thức món đặc sản Sài Gòn này. Topping cho một tô bún cũng được chủ quán nhập mới mỗi ngày, không sử dụng đồ đông lạnh, gồm các loại cá lóc bông, mực lá, heo quay, tôm, đầu cá… Đặc biệt mỗi ngày quán chị Vui chỉ bán 8 đầu cá thôi nên nếu muốn ăn bạn phải đến thật sớm.

Về phần nước lèo cũng được đánh giá cao khi được nấu từ hai loại mắm là mắm cá linh và cá sặc. Nồi nước dùng ở đây thơm đến nỗi từ đầu hẻm bạn đã ngửi thấy mùi hương nức mũi. Thế nên dù một phần ăn có giá nhỉnh hơn so với mặt bằng chung nhưng so với chất lượng thì hoàn toàn xứng đáng. Đặc biệt, theo kinh nghiệm du lịch bạn nhất định phải thưởng thức tóp mỡ sả ăn kèm với bún mắm ở đây, khiến phần nước lèo thơm béo hơn gấp nhiều lần. Chưa dừng lại ở đó, đồ ăn kèm được chấm mắm me nhà nấu rất ngon, hương vị đặc biệt đến nỗi nhiều người thường ngỏ ý mua riêng về chấm đồ ăn với cơm.

Top 8 quán bún mắm quận 4 đậm vị miền Tây sông nước giữa Sài Gòn 9

Nước lèo ở quán chị Vui được đánh giá cao khi được nấu từ hai loại mắm nổi tiếng của miền Tây là mắm cá linh và mắm cá sặc. Ảnh: Foody

Để thưởng thức những tô bún mắm quận 4 thơm ngon, đậm đà vừa miệng bạn có thể tham khảo danh sách các quán được tổng hợp trên đây của MIA.vn. Đặc sản miền Tây này cũng là một trong những món bạn không thể bỏ qua trong những ngày tham quan và du hí Sài Gòn.