Bánh canh chả cá - cái tên quen thuộc nhưng khi đi du lịch Phan Thiết, thực khách sẽ được thưởng thức một phiên bản hoàn toàn mới lạ. Sợi bánh canh được làm từ bột gạo, mỏng và dai. Nước dùng là sự hòa quyện ngọt thanh của xương heo và cá quyện với vị thơm dịu của nấm rơm tạo nên một tổng thể hài hòa, đánh thức vị giác ngay từ những hớp đầu tiên.

Điểm nhấn của món ăn chính là những lát chả cá vàng ươm được chế biến từ cá thu hoặc cá nục tươi ngon. Chả cá dai, giòn sựt, thấm đẫm gia vị mang theo hương vị đặc trưng của biển cả. Mỗi tô bánh canh chả cá còn được đi kèm với các loại rau sống tươi xanh như rau xà lách, giá, hẹ cùng nước mắm ớt cay the the, kích thích vị giác mang đến một trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời.

Cẩm nang ăn gì ở Phan Thiết dành riêng cho hội đam mê ẩm thực 2

Bánh canh chả cá là gợi ý đầu tiên mà bạn nhất định phải thử khi đang băn khoăn chưa biết ăn gì ở Phan Thiết

Bánh tráng mắm ruốc là món ăn vặt trứ danh mà bạn có thể thử khi đang tìm kiếm ăn gì ở Phan Thiết. Bánh tráng được chọn lựa kỹ lưỡng, mỏng tang và dai. Lớp nhân được làm từ mắm ruốc mang theo vị mặn đặc trưng. Mắm ruốc được phi thơm cùng với dầu, hành tím, tỏi băm, dậy lên mùi thơm nồng nàn, kích thích khứu giác.

Khi thưởng thức, người ta phết một lớp mắm ruốc mỏng lên bánh tráng, rắc thêm chút hành phi vàng ươm, béo bùi cùng với vài lát ớt đỏ tươi. Vị giòn tan của bánh tráng hòa quyện với vị mặn, ngọt, béo của mắm ruốc quyện cùng vị cay nồng của ớt. Bánh tráng mắm ruốc có thể ăn trực tiếp hoặc cuốn với các loại rau sống tươi mát, thịt luộc tạo nên sự đa dạng trong cách thưởng thức.

Cẩm nang ăn gì ở Phan Thiết dành riêng cho hội đam mê ẩm thực 3

Bánh tráng mắm ruốc là món ăn vặt trứ danh mà bạn có thể thử khi đang tìm kiếm ăn gì ở Phan Thiết. Ảnh: Phanthietpho

Phan Thiết ăn gì thì hợp lý cho cả nhà cùng nhau quây quần thưởng thức? Lẩu cá bớp chính là món ăn lý tưởng bạn có thể cân nhắc. Cá được cắt thành từng lát mỏng vừa ăn, đảm bảo độ tươi ngon khi nhúng lẩu. Nước lẩu được ninh từ xương cá bớp, xương ống heo cùng các loại gia vị như mẻ, cà chua, thơm tạo nên vị ngọt thanh, chua dịu nhẹ.

Bên cạnh cá bớp, nồi lẩu còn được bổ sung thêm các loại hải sản tươi ngon khác như tôm, mực, nghêu, sò, mang đến sự đa dạng về hương vị và màu sắc. Khi thưởng thức, thực khách nhúng nhanh từng lát cá bớp vào nồi lẩu đang sôi sùng sục. Các loại rau xanh tươi mát sẽ giúp cân bằng hương vị mang đến một trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời.

Cẩm nang ăn gì ở Phan Thiết dành riêng cho hội đam mê ẩm thực 4

Lẩu cá bớp chính là món ăn lý tưởng bạn có thể cân nhắc ăn cùng gia đình

Sẽ thật thiếu sót nếu như giới thiệu nên ăn gì ở Phan thiết mà MIA.vn bỏ qua món bánh xèo, bánh căn. Đây là bộ đôi bánh dân dã, quen thuộc với người dân Phan Thiết. Bánh xèo mang nét đặc trưng với lớp vỏ vàng ươm, giòn tan được tráng mỏng từ bột gạo pha cùng nước cốt dừa. Nhân bánh đa dạng, có thể là thịt ba chỉ, tôm, giá đỗ tạo nên hương vị thơm ngon, béo ngậy.

Trong khi đó, bánh căn tuy nhỏ nhắn nhưng lại ẩn chứa sức hấp dẫn khó cưỡng. Vỏ bánh được làm từ bột gạo, nướng trong khuôn nhỏ mang đến những chiếc bánh vàng ươm, giòn rụm. Nhân bánh là sự hòa quyện giữa vị ngọt của tôm, vị béo của trứng cùng vị cay nồng của ớt. Tất cả góp phần đem tới bạn một trải nghiệm ẩm thực độc đáo.

Cẩm nang ăn gì ở Phan Thiết dành riêng cho hội đam mê ẩm thực 5

Bánh xèo, bánh căn là bộ đôi bánh dân dã, quen thuộc với người dân Phan Thiết

Gỏi cá mai là món ăn dân dã mà bạn nhất định phải thử một lần khi đi du lịch Phan thiết. Cá mai là một loại cá nhỏ, thân thon dài, thịt trắng nõn, ngọt thanh. Cá được đánh bắt trực tiếp từ biển đảm bảo độ tươi rói. Sau khi sơ chế, cá được thái mỏng vừa ăn nhưng vẫn giữ được độ trong suốt, phảng phất ánh bạc.

Gỏi cá mai thường được ăn kèm với các loại rau thơm tươi mát như rau răm, húng quế, tía tô cùng với bánh tráng nướng giòn tan. Khi thưởng thức, thực khách gắp một miếng cá, cuộn cùng rau thơm, chấm vào chén nước sốt chua cay, cảm nhận vị ngọt thanh của cá hòa quyện với vị chua cay kích thích, mùi thơm nồng của rau. Mỗi miếng gỏi cá mai tan chảy trong miệng để lại dư vị tươi ngon khó quên.

Cẩm nang ăn gì ở Phan Thiết dành riêng cho hội đam mê ẩm thực 6

Gỏi cá mai là món ăn dân dã mà bạn nhất định phải thử một lần khi đi du lịch Phan thiết

Chả cuốn cá trích là món ăn dân dã, bình dị nhưng lại mang hương vị đặc trưng của nơi đây. Cá trích tươi ngon được làm sạch, lọc thịt, xay nhuyễn. Sau đó trộn cùng với gia vị như nước mắm, tiêu, hành tím, tỏi băm, thính gạo rang thơm lừng. Hỗn hợp nhân cá trích sau đó được gói gọn ghẽ trong những chiếc lá lốt tươi xanh.

Lá lốt có mùi thơm đặc trưng, giúp át đi mùi tanh của cá, đồng thời mang lại hương vị độc đáo cho món ăn. Chả cuốn cá trích sau đó được đem nướng trên than hồng cho đến khi dậy mùi thơm phức, lớp lá bên ngoài chuyển sang màu vàng sậm, hơi sém cạnh. Đây sẽ là trải nghiệm ẩm thực đặc sắc mà bạn nên thưởng thức một lần nếu đang băn khoăn ăn gì ở Phan thiết.

Cẩm nang ăn gì ở Phan Thiết dành riêng cho hội đam mê ẩm thực 7

Chả cuốn cá trích là món ăn dân dã, bình dị nhưng lại mang hương vị đặc trưng của nơi đây

Bánh quai vạc Phan Thiết là một món ăn vặt dân dã cũng như thể hiện nét văn hóa ẩm thực độc đáo mang đậm dấu ấn của vùng biển miền Trung. Sự khéo léo của những người thợ bánh, kết hợp cùng nguồn nguyên liệu tươi ngon đã tạo nên hương vị thơm ngon, khó phai. Đến Phan Thiết, ngoài việc đắm mình trong làn nước biển trong xanh, ngắm cảnh hoàng hôn thơ mộng trên bãi biển thì đừng quên thưởng thức món bánh quai vạc xinh xắn để cảm nhận trọn vẹn tinh hoa ẩm thực nơi đây.

Cẩm nang ăn gì ở Phan Thiết dành riêng cho hội đam mê ẩm thực 8

Bánh quai vạc Phan Thiết không chỉ là một món ăn vặt dân dã mà còn là nét văn hóa ẩm thực độc đáo

Đã gợi ý nên ăn gì ở Phan Thiết mà không nhắc tới hải sản thì quả là thiếu sót lớn. Nếu đã đặt chân tới vùng biển này, cẩm nang du lịch MIA.vn khuyên bạn đừng quên thưởng thức các món ăn hải sản đặc trưng vô cùng hấp dẫn. Bạn có thể thỏa sức lựa chọn và thưởng thức những món hải sản tươi rói vừa được đánh bắt từ biển. Từ những con tôm hùm chắc thịt, ngọt lịm đến những chú cá mú béo ngậy, thơm phức. Tất cả đều mang đến trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời.

Điểm đặc biệt của hải sản Phan Thiết chính là sự đa dạng trong cách chế biến. Hải sản có thể được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau từ hấp, nướng đến các món cầu kỳ như lẩu, gỏi. Mỗi cách chế biến lại mang đến một hương vị riêng biệt, kích thích vị giác và khơi gợi sự tò mò của thực khách.

Cẩm nang ăn gì ở Phan Thiết dành riêng cho hội đam mê ẩm thực 9

Nếu đã đặt chân tới vùng biển này, bạn đừng quên thưởng thức các món ăn hải sản đặc trưng vô cùng hấp dẫn.

Răng mực là một món ăn vặt dân dã, quen thuộc với người dân Phan Thiết và cũng là thức quà được nhiều thực khách yêu thích. Răng mực được sơ chế kỹ lưỡng, loại bỏ chất nhờn, sau đó đem phơi khô dưới nắng vàng. Điểm đặc biệt của răng mực chính là độ giòn sần sật, dai dai, khi nhai sẽ tạo ra âm thanh vui tai.

Răng mực chiên giòn thường được ăn kèm với tương ớt cay. Đây là thức quà rất đáng để thử khi bạn cùng gia đình đang tìm kiếm nên ăn gì ở Phan Thiết. Nếu muốn, bạn có thể nhâm nhi răng mực khi thưởng thức cùng bia tươi để tăng thêm độ ngon và khiến buổi trò chuyện càng thêm phần vui vẻ.

Cẩm nang ăn gì ở Phan Thiết dành riêng cho hội đam mê ẩm thực 10

Răng mực là một món ăn vặt dân dã, quen thuộc với người dân Phan Thiết và cũng là thức quà được nhiều thực khách yêu thích

Mực rim me được đun liu riu trên bếp cho đến khi nước sốt sánh sệt, ngấm đều vào từng thớ thịt mực. Thịt mực mềm mại, ngọt thanh quyện cùng vị chua thanh của me, cay nồng của ớt tạo nên một hương vị khó cưỡng. Món ăn này thường được ăn kèm với cơm trắng nóng hổi, rau sống tươi mát mang tới bữa ăn ngon miệng và đầy đủ dinh dưỡng.

Đây cũng là món ăn không thể thiếu trên bàn tiệc của người dân địa phương lẫn thực khách gần xa. Bạn có thể tìm mua mực rim me tại các cửa hàng ở Phan Thiết để mang về làm quà tặng cho bạn bè, người thân sau chuyến khám phá đầy đáng nhớ tại vùng đất này.

Cẩm nang ăn gì ở Phan Thiết dành riêng cho hội đam mê ẩm thực 11

Mực rim me vừa là món ăn ngon, vừa là món quà độc đáo thích hợp để biếu người thân, bạn bè

Vậy là MIA.vn vừa gợi ý bạn nên ăn gì ở Phan Thiết với vô vàn đặc sản thơm ngon, hấp dẫn. Phan Thiết luôn chào đón bạn với những món ăn ngon, những con người thân thiện và mến khách. Hãy đến và khám phá thiên đường ẩm thực nơi đây để hành trình du lịch của bạn thêm trọn vẹn và đáng nhớ.