Địa chỉ: Đồi Bà Nài, phường Phú Hài, Thành phố Phan Thiết

Tháp Chăm Po Sah Inư là một trong những di tích cổ xưa nhất còn sót lại của Vương quốc Chăm Pa. Cụm tháp này được xây dựng bởi người Chăm cổ để thờ thần Shiva với lối hữu kiến trúc Hòa Lai đặc trưng. Tháp không quá khổng lồ, đồ sộ nhưng lại phản ánh rất chân thực tinh hoa kiến trúc và văn hóa nghệ thuật của Chăm Pa.  

10+ điểm du lịch Phan Thiết nức tiếng gần xa 2

Tháp Po Sah Inư là một trong những di tích cổ xưa nhất của Vương quốc Chăm Pa

Đến với địa điểm du lịch Phan Thiết này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng và khám phá vẻ đẹp kỳ bí, uy nghiêm của ngọn tháp lâu đời. Cùng với đó, bạn còn có thể tha hồ sống ảo, check-in tạo nên vô số bức hình siêu ấn tượng. 

Địa chỉ: Đường Nguyễn Thông, Phường Phú Hài, Thành phố Phan Thiết

Lâu đài Rượu Vang là công trình được xây dựng trong khuôn viên khu resort cao cấp Sea Links City. Tổng diện tích lâu đài lên đến 12.000 hecta cùng lối kiến trúc Trung cổ đan xen, khuôn viên rộng lớn, nguy nga như bước ra từ những câu chuyện cổ tích. 

10+ điểm du lịch Phan Thiết nức tiếng gần xa 3

Lâu đài Rượu Vang từ bên ngoài rất nguy nga, tráng lệ

Đến với Lâu đài Rượu Vang, bạn sẽ được tham quan và tìm hiểu quy trình tạo ra những chai rượu hảo hạng. Cùng với đó là nếm thử hương vị rượu vang chuẩn Ninh Thuận. Khuôn viên bên ngoài rất rộng lớn, cũng là background lý tưởng để bạn tha hồ thả dáng sống ảo.

Địa chỉ: Đồi Bà Nài, phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết

Lầu Ông Hoàng cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 7km, là địa điểm du lịch được rất nhiều du khách lựa chọn. Địa danh này được tạo nên từ vẻ đẹp của quần thể đồi núi, biển và chùa cực kỳ hùng vỹ. Vì thế nên đến đây, bạn chắc chắn sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp quá đỗi hoàn hảo của thiên nhiên và con người cùng kết hợp.

10+ điểm du lịch Phan Thiết nức tiếng gần xa 4

Lầu Ông Hoàng cổ xưa và tĩnh mịch, từ đây bạn còn có thể ngắm nhìn biển cả tuyệt đẹp

Ngoài ra, đến Lầu Ông Hoàng bạn còn được nghe câu chuyện tình si giữa thi sĩ Hàn Mặc Tử và cô nàng Mộng Cầm, một mối tình đẹp nhưng nhiều trắc trở. Hoàng hôn tại đây cũng cực kỳ lung linh, thơ mộng nên nếu có dịp du lịch Phan Thiết thì bạn đừng bỏ lỡ nhé.

Địa chỉ: 54 Đức Ông, phường Đức Thắng, Thành phố Phan Thiết

10+ điểm du lịch Phan Thiết nức tiếng gần xa 5

Dinh Vạn Thủy Tú là nơi trưng bày rất nhiều hình ảnh, hiện vật của nghề đi biển

Nhắc đến du lịch Phan Thiết, chúng ta cũng không thể nào bỏ qua Dinh Vạn Thủy Tú. Nơi đây còn được biết đến với tên gọi khác là Đình Vạn Thủy Tú. Không sở hữu lối kiến trúc quá diễm lệ hay vẻ đẹp thơ mộng nhưng Dinh Vạn Thủy Tú vẫn thu hút rất đông khách tham quan bởi bộ xương cá khổng lồ, những câu chuyện kỳ bí và thú vị gắn liền với nghề đi biển của người dân Phan Thiết. 

Địa chỉ: Trưng Nhị, Đức Nghĩa, Thành phố Phan Thiết

Trường Dục Thanh là niềm tự hào của người dân Phan Thiết khi nơi đây từng được Chủ tịch Hồ Chí Minh, khi ấy vẫn là thầy giáo Nguyễn Tất Thành sinh sống và dạy học. Khu di tích này xây dựng để tưởng nhớ một giai đoạn quan trọng trong hành trình cách mạng của vị lãnh tụ kính yêu.

10+ điểm du lịch Phan Thiết nức tiếng gần xa 6

Trường Dục Thanh là nơi Bác Hồ từng sinh sống và làm nghề dạy học

Từ ngoài nhìn vào, Trường Dục Thanh là một dãy nhà đơn sơ, phủ đầy rêu phong cổ kính, xen lẫn những hàng cây xanh được chau chuốt tỉ mỉ. Đến đây, bạn có thể ngắm nhìn những hiện vật gắn bó với cuộc sống của Bác Hồ như: chiến án thư, bộ ván ngủ, bộ trường kỷ, tráp thư văn…

Địa chỉ: Thôn Hồng Lâm, Xã Hòa Thắng, Huyện Bắc Bình, Bình Thuận

Di chuyển xa trung tâm thành phố Phan Thiết một chút, chúng ta sẽ đến với Bàu Trắng. Nơi đây còn được người dân địa phương gọi với nhiều tên khác như Bàu Sen, Bạch Hồ, Bàu Cát… Địa điểm du lịch Phan Thiết này ban đầu là một hồ nước ngọt lớn, bao quanh bởi những đồi cát trải dài. Về sau, có nhiều công ty đầu tư khai thác, xây dựng khách sạn, các công trình vui chơi để phục vụ du khách.

10+ điểm du lịch Phan Thiết nức tiếng gần xa 7

Khung cảnh Bàu Trắng cực kỳ rộng lớn và nên thơ

Đến Bàu Trắng, bạn sẽ có không gian cực kỳ thơ mộng để thỏa thích check-in. Bên cạnh đó, bạn còn có thể trải nghiệm rất nhiều trò chơi thú vị như chạy xe jeep và motor địa hình trên cát, chơi trượt cát, chèo thuyền trên hồ…

Địa chỉ: Đường Nguyễn Phúc Nguyên và Nguyễn Gia Tú, phường Phú Thủy, Thành phố Phan Thiết

10+ điểm du lịch Phan Thiết nức tiếng gần xa 8

Chợ đêm Mũi Né rất đông đúc và nhộn nhịp

Buổi tối mà chưa biết đi đâu, chơi gì ở Phan Thiết thì chợ đêm là lựa chọn siêu thú vị dành cho bạn. Nằm ngay trung tâm thành phố nên khu chợ này luôn rất nhộn nhịp, tấp nập. Dạo quanh một vòng chợ đêm Phan Thiết, bạn sẽ có thể thỏa thích mua sắm đặc sản về làm quà cho người thân bạn bè như các loại hải sản khô, đồ lưu niệm từ vỏ sò, vỏ ốc… Ngoài ra, đây cũng là dịp để bạn lê la thưởng thức hết các món đặc sản miền biển vô cùng hấp dẫn.

Địa chỉ: Xã Hòa Thắng, Huyện Bắc Bình, Bình Thuận

Du lịch Phan Thiết còn có điểm đến rất hấp dẫn nữa đó là Đồi Cát Bay. Nơi đây được mệnh danh là hoang mạc Sahara của Bình Thuận bởi những bãi cát vàng trải dài tưởng như bất tận. Vào mùa hè, trên trời là nắng nóng gay gắt, dưới chân là cát vàng bỏng rát, bạn sẽ thật sự có cảm giác như lạc vào miền hoang mạc xa xôi.

10+ điểm du lịch Phan Thiết nức tiếng gần xa 9

Đồi cát bay là điểm đến nổi tiếng của du lịch Phan Thiết

Vẻ đẹp của Đồi Cát Bay được yêu thích chính bởi sự hoang sơ, hùng vỹ mà cũng không kém phần thơ mộng. Tới đây, bạn sẽ được trải nghiệm các trò chơi thú vị như trượt cát, chạy motor trên cát, check-in siêu xịn xò giữa không gian đất trời bao la.

Địa chỉ: Khu phố 14, Phường Mũi Né, Thành phố Phan Thiết

Hòn Ghềnh cách Mũi Né khoảng hơn 1km, nằm ở độ cao 30m so với mực nước biển. Nơi đây được yêu thích bởi vẻ đẹp hoang sơ và kỳ thú. Vài năm về trước, địa danh vẫn chưa được biết đến nhiều. Nhưng nhờ làng du lịch Siva ra đời mà vẻ đẹp của Hòn Ghềnh mới được đánh thức, trở thành điểm đến nổi tiếng của du lịch Phan Thiết.

10+ điểm du lịch Phan Thiết nức tiếng gần xa 10

Vẻ đẹp của Hòn Ghềnh rất bình dị, hoang sơ

Đứng từ đất liền, bạn sẽ nhìn thấy hình dáng Hòn Ghềnh giống như con rùa biển khổng lồ giữa bốn bề là biển cả. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp của một ốc đảo hoang sơ, nhiều ghềnh đá, cây mọc dại và vô số loài chim sinh sống. Đặc biệt, xung quanh Hòn Ghềnh là những tầng san hô vô cùng rực rỡ, chắc chắn sẽ khiến bạn choáng ngợp.

Địa chỉ: 15 Huỳnh Thúc Kháng, Khu phố 4, Thành phố Phan Thiết

10+ điểm du lịch Phan Thiết nức tiếng gần xa 11

Bãi Rạng bình yên và khung cảnh nên thơ hữu tình

Bãi Rạng là bãi biển tuyệt đẹp của Phan Thiết, sở hữu vẻ đẹp lộng lẫy, quyến rũ với bãi cát mịn trải dài tít tắp. Bao quanh Bãi Rạng là những hàng dừa nối liền nhau, khung cảnh bình yên và tuyệt đẹp. Làn nước ở đây trong veo, nhìn thấy đáy. Bạn có thể thỏa thích tắm biển, vui chơi hay đơn giản là nằm dài trên bãi cát ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng.

Địa chỉ: Đường Huỳnh Thúc Kháng, Thành phố Phan Thiết

Nếu muốn khám phá cuộc sống của người dân tại Phan Thiết thì theo MIA.vn, bạn hãy đến với làng Chài Mũi Né. Nơi đây mang trên mình vẻ đẹp mộc mạc, bình dị, phản ánh chân thực cuộc sống của người dân miền biển. 

10+ điểm du lịch Phan Thiết nức tiếng gần xa 12

Làng chài Mũi Né rộn ràng mỗi buổi sáng sớm tinh mơ

Đặt chân đến với làng chài, bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh biển cả mênh mông và tĩnh lặng. Buổi sáng, bạn hãy dậy thật sớm, ra biển đón những đoàn thuyền trở về sau một đêm làm việc miệt mài. Họ mang theo những thùng đầy cá tôm, cảnh buôn bán tấp nập trên bờ biển sẽ khiến bạn cảm thấy yên bình đến lạ, khác hẳn với sự xô bồ nơi phố thị.

Trên đây là những gợi ý từ cẩm nang du lịch MIA.vn để bạn có hành trình khám phá du lịch Phan Thiết thật trọn vẹn. Chúc bạn có chuyến đi thuận lợi cùng những trải nghiệm đáng nhớ nhé.