Điểm đến đầu tiên được MIA.vn gợi ý trong cẩm nang review Phan Thiết có gì chơi chính là Bãi Rạng. Nổi tiếng với hàng dừa xanh ngát rợp bóng mát, Bãi Rạng là nơi lý tưởng để bạn thả mình thư giãn dưới những tia nắng dịu nhẹ, lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào. Đặc biệt, Bãi Rạng còn là nơi cư trú của một làng chài truyền thống.

Không chỉ vậy, Bãi Rạng còn gây ấn tượng bởi sự xuất hiện của những khu nghỉ dưỡng cao cấp. Đây là điểm đến lý tưởng dành cho những ai yêu thích sự sang trọng, tiện nghi. Bạn có thể vừa tận hưởng dịch vụ đẳng cấp, vừa đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Review Phan Thiết có gì chơi cho mùa hè thêm sôi động 2

Bãi Rạng là điểm đến đầu tiên được gợi ý trong cẩm nang review Phan Thiết có gì chơi

Bãi Đá Ông Địa nằm ngay trung tâm của thành phố biển Phan Thiết là một địa danh du lịch không thể bỏ qua. Nơi đây nổi tiếng với những khối đá bazan với hình thù kỳ lạ được thiên nhiên mài nhẵn qua hàng triệu năm, xếp chồng lên nhau tạo nên một bức tranh thiên nhiên độc đáo.

Bạn có thể thỏa sức sáng tạo, đặt những viên đá chồng lên nhau tạo nên những tác phẩm nghệ thuật mini và check-in khi đi du lịch Phan Thiết. Ngoài ra, bạn đừng quên thử sức mình leo lên những khối đá cao hơn, phóng tầm mắt ra xa ngắm nhìn toàn cảnh biển xanh bao la.

Review Phan Thiết có gì chơi cho mùa hè thêm sôi động 3

Bãi Đá Ông Địa nằm ngay trung tâm của thành phố biển Phan Thiết là một địa danh du lịch không thể bỏ qua

Bạn còn đang băn khoăn nên chơi gì ở Phan Thiết? Hãy đến Đồi Cát Bay để cùng bạn bè trải nghiệm một chuyến đi đáng nhớ. Đồi Cát Bay hiện lên như một bức tranh sa mạc thu nhỏ ngay giữa Phan Thiết. Những đồi cát vàng óng trải dài tít tắp, uốn lượn theo từng cơn gió tạo nên những hình thù độc đáo.

Đặt chân tới đây, bạn có thể thỏa thích vui đùa trên cát, thử thách bản thân với bộ môn trượt cát mạo hiểm. Đến Đồi Cát Bay vào buổi sáng sớm, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh tượng tuyệt đẹp. Bình minh le lói, nhuộm hồng cả một vùng cát. Những vân cát mềm mại được ánh nắng hắt lên tạo nên hiệu ứng thị giác lung linh huyền ảo.

Review Phan Thiết có gì chơi cho mùa hè thêm sôi động 4

Đồi Cát Bay hiện lên như một bức tranh sa mạc thu nhỏ ngay giữa Phan Thiết

Cẩm nang du lịch MIA.vn sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến Bàu Trắng – Bàu Sen trong review Phan Thiết có gì chơi. Điểm đến này mang vẻ đẹp hoang sơ với làn nước trong xanh nhìn thấy đáy. Xung quanh hồ là những đồi cát trắng mịn trải dài tít tắp tạo nên một khung cảnh vô cùng thơ mộng.

Đến với Bàu Trắng – Bàu Sen là dịp để bạn chiêm ngưỡng cảnh đẹp thiên nhiên và tham gia vào nhiều hoạt động thú vị như lái xe địa hình trên cát, trượt cát, cưỡi đà điểu... Đây là những trải nghiệm khó quên dành cho những ai yêu thích khám phá và mạo hiểm.

Review Phan Thiết có gì chơi cho mùa hè thêm sôi động 5

Bàu Trắng – Bàu Sen là điểm đến bạn không nên bỏ qua khi ghé tới Phan Thiết

Làng chài Mũi Né nằm cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 25km về phía Đông Bắc là điểm đến không thể bỏ qua cho những ai yêu thích sự yên bình và muốn tìm hiểu về văn hóa vùng biển. Nơi đây hiện lên với vẻ đẹp mộc mạc, giản dị. Những ngôi nhà sàn lợp mái tôn nằm san sát nhau nép mình bên bờ biển xanh ngắt tạo nên một bức tranh làng chài truyền thống.

Đặc biệt, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội tham quan chợ cá nhộn nhịp vào sáng sớm. Từng mẻ cá tươi ngon vừa được đánh bắt từ biển được bày bán trên các sạp hàng. Đây là dịp để bạn tìm hiểu về các loại hải sản địa phương, trò chuyện cùng những ngư dân dày dặn kinh nghiệm và mua những thực phẩm tươi ngon nhất về làm quà biếu cho bạn bè, người thân.

Review Phan Thiết có gì chơi cho mùa hè thêm sôi động 6

Làng chài Mũi Né là điểm đến không thể bỏ qua cho những ai yêu thích sự yên bình và muốn tìm hiểu về văn hóa vùng biển

Cái tên tiếp theo được nhắc đến trong review Phan Thiết có gì chơi chính là Suối Tiên Mũi Né. Để đến được Suối Tiên, bạn phải vượt qua những triền cát thoai thoải, cảm nhận hơi thở nóng bỏng của sa mạc. Bước chân vào Suối Tiên, bạn sẽ ngỡ ngàng trước khung cảnh thiên nhiên độc đáo. Những tượng đá với hình thù kỳ lạ, được thiên nhiên mài nhẵn qua hàng triệu năm xếp chồng lên nhau tạo nên một "thác tiên" kỳ vĩ.

Dòng suối này gắn liền với nhiều truyền thuyết ly kỳ. Có cơ hội ghé tham quan nơi đây, bạn đừng quên khám phá các hang động, chụp ảnh lưu niệm với những tượng đá độc đáo. Chắc chắn rằng điểm đến này sẽ mang tới cho bạn vô vàn kỷ niệm đáng nhớ và các bức ảnh độc đáo.

Review Phan Thiết có gì chơi cho mùa hè thêm sôi động 7

Cái tên tiếp theo được nhắc đến trong review Phan Thiết có gì chơi chính là Suối Tiên Mũi Né

Trường Dục Thanh từng là nơi đào tạo ra nhiều thế hệ thanh niên yêu nước, góp phần vào phong trào cách mạng của dân tộc Việt Nam. Ngày nay, ngôi trường đã trở thành một di tích lịch sử văn hóa thu hút mọi người đến tham quan và tìm hiểu về bề dày lịch sử của vùng đất Mũi Né.

Ngôi trường được xây dựng từ đầu thế kỷ 20 theo phong cách kiến trúc Đông – Tây kết hợp với những bức tường gạch đỏ, mái ngói âm dương cổ kính. Các phòng học cũ, thư viện, sân vận động và những hiện vật được trưng bày trong khuôn viên trường đều mang dấu ấn thời gian kể lại những câu chuyện hào hùng về những người thầy, học trò đã anh dũng chiến đấu vì độc lập dân tộc.

Review Phan Thiết có gì chơi cho mùa hè thêm sôi động 8

Trường Dục Thanh là một di tích lịch sử văn hóa thu hút nhiều người đến tham quan và tìm hiểu về bề dày lịch sử

Lâu đài được xây dựng theo phong cách châu Âu lấy cảm hứng từ những lâu đài rượu vang cổ kính của nước Ý. Từng đường nét kiến trúc từ những mái vòm cong cong, những bức tường đá ốp màu vàng rêu cho đến những tháp canh cao chót vót đều toát lên sự sang trọng, uy nghi.

Đặc biệt, điểm nhấn của Lâu Đài Rượu Vang chính là những hầm rượu khổng lồ, nơi lưu trữ và bảo quản những loại rượu vang hảo hạng. Bạn có thể tham quan các khu vực trưng bày sản phẩm rượu vang, tìm hiểu về quy trình sản xuất rượu vang và thưởng thức những ly rượu vang sóng sánh, nồng nàn hương vị.

Review Phan Thiết có gì chơi cho mùa hè thêm sôi động 9

Lâu đài được xây dựng theo phong cách châu Âu lấy cảm hứng từ những lâu đài rượu vang cổ kính của nước Ý

Tháp Po Sah Inư là một quần thể di tích Chămpa cổ kính ẩn chứa nhiều giá trị lịch sử và văn hóa. Quần thể tháp gồm ba ngôi tháp chính được xây dựng bằng gạch nung với những họa tiết trang trí tinh xảo mang đậm phong cách kiến trúc Chămpa. Ngọn tháp chính là Tháp Po Sah Inư cao khoảng 22m thờ thần Siva – vị thần tối cao trong tín ngưỡng của người Chămpa.

Những ngọn tháp còn lại thờ thần Vishnu và thần Brahma. Mỗi ngọn tháp đều mang một ý nghĩa riêng, phản ánh hệ thống thần linh và tín ngưỡng của người Chămpa xưa. Nếu bạn chưa biết Phan Thiết có gì chơi và những điểm tham quan nổi tiếng nào thì tháp Po Sah Inư là gợi ý vô cùng lý tưởng.

Review Phan Thiết có gì chơi cho mùa hè thêm sôi động 10

Tháp Po Sah Inư là một quần thể di tích Chămpa cổ kính ẩn chứa nhiều giá trị lịch sử và văn hóa

Lầu Ông Hoàng là một công trình kiến trúc độc đáo bao phủ bởi những câu chuyện truyền thuyết ly kỳ được nhiều người yêu thích gợi ý trong review Phan Thiết có gì chơi. Ngôi nhà cổ này được xây dựng từ đầu thế kỷ 19 với kiến trúc kết hợp giữa phong cách Á – Âu. Những bức tường dày, mái ngói âm dương cong cong cùng những hoa văn trang trí tinh xảo trên cửa ra vào tạo nên vẻ đẹp cổ kính, uy nghiêm cho Lầu Ông Hoàng.

Tuy nhiên, điều khiến nhiều người tò mò chính là những câu chuyện truyền thuyết rùng rợn xoay quanh ngôi nhà này. Dù những câu chuyện truyền thuyết có tính ly kỳ nhưng Lầu Ông Hoàng vẫn là một điểm đến thu hút du khách yêu thích khám phá những địa điểm bí ẩn.

Review Phan Thiết có gì chơi cho mùa hè thêm sôi động 11

Lầu Ông Hoàng là một công trình kiến trúc độc đáo bao phủ bởi những câu chuyện truyền thuyết ly kỳ

Hy vọng rằng review Phan Thiết có gì chơi phía trên của MIA.vn sẽ phần nào giúp bạn có được chuyến tham quan, khám phá tuyệt vời nhất. Vùng đất này không chỉ nổi tiếng với những bãi biển thơ mộng, đồi cát mênh mông mà còn là nơi sở hữu những công trình kiến trúc độc đáo mang đậm dấu ấn lịch sử và văn hóa. Hãy lên kế hoạch cho chuyến du lịch Phan thiết của bạn ngay hôm nay để khám phá những điểm đến hấp dẫn này nhé.