Ẩn mình nơi phía Nam tỉnh Jeollanam, Cheongsando là hòn đảo sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, trữ tình cùng nhịp sống chậm rãi. Hòn đảo này là một trong những cảnh đẹp Hàn Quốc mùa xuân nổi tiếng, thu hút bao người đến đây vui chơi, tham gia lễ hội đầu năm.

Nếu đến đảo Cheongsando, bạn có thể đi bộ men theo con đường mòn quanh đảo. Trải dài dọc hai bên đường là khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Đường bờ biển dài hình vòng cung ôm theo con đường nhỏ, dẫn ra những đồi cỏ thênh thang cùng tầm nhìn bao quát ấn tượng. Đặc biệt, bạn có thể ngắm nhìn những cánh đồng hoa cải vàng trải dài vô tận, hoặc đến vườn cùng tham gia thu hoạch, trò chuyện với người nông dân địa phương.

Du lịch đầu năm, khám phá 12 cảnh đẹp Hàn Quốc mùa xuân 2

Ẩn mình nơi phía Nam tỉnh Jeollanam, Cheongsando là hòn đảo sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, trữ tình cùng nhịp sống chậm rãi. Đây đồng thời là một trong những cảnh đẹp Hàn Quốc mùa xuân nổi tiếng. Ảnh: Korea Tourism Organization (Singapore)

Tọa lạc nơi ngoại ô dưới chân dãy Jirisan, Gwangyang Maehwa là ngôi làng có dòng Seomjin hiền hòa chảy qua. Ngôi làng sở hữu vẻ đẹp yên bình, tách biệt khỏi thế giới ồn ào náo nhiệt bên ngoài. Đặc biệt, nơi đây là một trong những cảnh đẹp Hàn Quốc mùa xuân, với cảnh sắc hoa mận nở bung trắng xóa.

Mùa xuân là thời điểm mùa hoa mận nở rộ tại làng. Đặc biệt đến độ, làng Gwangyang Maehwa còn dành riêng những ngày tháng Ba để tổ chức lễ hội tôn vinh nét đẹp đơn sơ của loài hoa này nữa. Nếu tham gia lễ hội, bạn có thể thưởng ngoạn cảnh sắc rực rỡ, hoặc cùng hái mận, làm bánh cũng rất thú vị.

Du lịch đầu năm, khám phá 12 cảnh đẹp Hàn Quốc mùa xuân 3

Ngôi làng sở hữu vẻ đẹp yên bình, tách biệt khỏi thế giới ồn ào náo nhiệt bên ngoài, với sắc trắng của hoa mận nở rộ khi xuân về. Ảnh: Korea Tourism Organization India

Jinhae là một trong những nơi sở hữu cảnh đẹp Hàn Quốc mùa xuân ấn tượng nhất, với hơn 360.000 cây hoa anh đào bung nở rực rỡ. Trong những ngày đầu năm mới, thành phố ven biển Nam Hàn Quốc như bừng sáng với sắc hoa hồng nhạt nở rộ khắp nơi.

Đến Jinhae trong những ngày này, bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh hoa anh đào nở rộ rất lãng mạn. Khu vực ngắm hoa thu hút đông du khách ghé đến hơn cả là Đồi Anmigogae, Công viên Jehwangsan, hoặc suối Yeojwacheon. Đặc biệt, đây cũng là thời điểm Jinhae tổ chức Lễ hội Gunhangje, giúp mọi người có thể ngắm hoa và tìm hiểu về lịch sử địa phương, bao gồm cả mô hình tàu chiến hình rùa nổi tiếng của Đô đốc Lee Sun Shin, là khí tài quân sự của Hải quân vào thế kỷ XV.

Du lịch đầu năm, khám phá 12 cảnh đẹp Hàn Quốc mùa xuân 4

Jinhae là một trong những nơi sở hữu cảnh đẹp Hàn Quốc mùa xuân ấn tượng nhất, với hoa anh đào bung nở rực rỡ khắp mọi góc phố nẻo đường. Ảnh: thereshegoesagain

Quanh khu vực suối Yeojwacheon là nơi trồng rất nhiều cây sansuyu và hoa anh đào. Đây là loài cây có hoa màu vàng rực rỡ, đến độ trở thành biểu tượng của khu vực này. Nếu muốn hòa cùng bầu không khí lễ hội, và thưởng ngoạn cảnh đẹp Hàn Quốc mùa xuân với sắc hoa lãng mạn, thì suối Yeojwacheon (làng Sansuyu) là điểm đến hoàn hảo.

Trong những ngày đầu năm mới, làng sẽ tổ chức Lễ hội hoa Sansuyu Icheon Baekssa. Đây là dịp để mọi người đến ngắm hoa, tìm hiểu về văn hóa địa phương. Đặc biệt, trong thời gian này có rất đông mọi người đến đây chụp ảnh, bạn có thể ghé đến nếu muốn có được ảnh check-in ấn tượng trong chuyến du lịch Hàn Quốc.

Du lịch đầu năm, khám phá 12 cảnh đẹp Hàn Quốc mùa xuân 5

Quanh khu vực suối Yeojwacheon là nơi trồng rất nhiều cây sansuyu và hoa anh đào với khung cảnh lãng mạn khi xuân về. Ảnh: thereshegoesagain

Đảo Jeju là một trong những nơi đón mùa xuân đầu tiên tại Hàn Quốc. Vì vậy, có lẽ cảnh đẹp Hàn Quốc mùa xuân tại đây cũng khiến bao người yêu thích hơn cả. Đặc biệt, khu vực bãi Seopjikoji nơi phía Đông đảo là nơi thu hút đông đảo mọi người.

Đứng từ đây và phóng tầm mắt ra xa, mọi người có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh biển khơi xanh rì hùng vĩ. Đây là nơi sở hữu những luống hoa vàng nở rộ trong nắng sớm, là phông nền hoàn hảo để mọi người chụp ảnh.

Du lịch đầu năm, khám phá 12 cảnh đẹp Hàn Quốc mùa xuân 6

Cảnh đẹp Hàn Quốc mùa xuân tại Seopijikoji khiến bao người yêu thích hơn cả. Ảnh: agoda

Từng là nơi ở của hoàng hậu và phi tần dưới thời Joseon, ngày nay, Cung điện Changgyeongung là địa điểm hoàn hảo để ngắm cảnh, và tìm hiểu về lịch sử, kiến trúc địa phương. Quanh khu vực cung điện trồng rất nhiều loài hoa, như anh đào, hoa mận, anh đào bụi Hàn Quốc, hoa sansuyu, hoa mơ, hoa đỗ quyên.

Đến đây vào đúng thời điểm mùa xuân, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh muôn vàn hoa khoe sắc giữa không gian cổ kính của tòa nhà. Tất cả tạo nên không gian đẹp tựa tranh vẽ, khiến bao người trầm trồ nếu có dịp ghé qua.

Du lịch đầu năm, khám phá 12 cảnh đẹp Hàn Quốc mùa xuân 7

Cung điện Changgyeongung là địa điểm hoàn hảo để ngắm cảnh, và tìm hiểu về lịch sử, kiến trúc địa phương. Ảnh: income.com.sg

Nami là hòn đảo hình bán nguyệt, ẩn mình chính giữa một hồ nước phẳng lặng như tờ. Đây là địa điểm hoàn hảo để mọi người thưởng lãm cảnh đẹp Hàn Quốc mùa xuân, với hàng cây hùng vĩ, các loài động vật thong dong gặm cỏ.

Bên cạnh đó, vào mùa xuân, đảo Nami còn là nơi tổ chức các triển lãm nghệ thuật. Nếu là người yêu thích ngắm cảnh, thưởng ngoạn và tìm hiểu về nghệ thuật Hàn Quốc, đảo Nami là điểm dến hoàn hảo.

Du lịch đầu năm, khám phá 12 cảnh đẹp Hàn Quốc mùa xuân 8

Đảo Nami là địa điểm hoàn hảo để mọi người thưởng lãm cảnh đẹp Hàn Quốc mùa xuân, với hàng cây hùng vĩ, các loài động vật thong dong gặm cỏ. Ảnh: traveloka

Tọa lạc dọc theo bờ sông Nakdonggang, Công viên sinh thái Daejo là nơi sở hữu cảnh quan đa dạng, bao gồm đầm lầy và địa hình nước khác. Đây cũng là một trong những cảnh đẹp Hàn Quốc mùa xuân khiến nhiều người ấn tượng với khung cảnh hoa cải dầu nở rộ rực rỡ.

Trong những ngày tháng 4, cả Daejo như bừng sáng với sắc vàng của hoa cải dầu bung nở khắp nơi. Không khí Hàn Quốc mùa xuân rất trong lành, mát mẻ, phù hợp để mọi người thong dong tản bộ, ngắm cảnh. Ngoài ra, bạn có thể hòa cùng bầu không khí lễ hội đầu năm với Lễ hội Nakdong - một ngày hội địa phương tại Daejo.

Du lịch đầu năm, khám phá 12 cảnh đẹp Hàn Quốc mùa xuân 9

Trong những ngày tháng 4, cả Daejo như bừng sáng với sắc vàng của hoa cải dầu bung nở khắp nơi. Ảnh: @eeteng

Everland là công viên tọa lạc tại tỉnh Kyunggi, với quy mô ấn tượng lên đến 70 ha. Công viên được ví như một thế giới thu nhỏ, với sự đa dạng trong kiến trúc, từ Hàn Quốc đến phương Tây hiện đại. Bên cạnh những khu trò chơi, sở thú với gia đình gấu trúc nhà Bao nổi tiếng, thì Everland còn sở hữu những luống hoa tulip rực rỡ.

Vào mùa xuân, Everland là nơi tổ chức Lễ hội hoa Tulip. Đây là dịp xuất hiện của hơn 140 loại hoa tulip khác nhau đua nhau khoe sắc. Với cảnh sắc rực rỡ, Everland chính xác là một trong những cảnh đẹp Hàn Quốc mùa xuân mà bạn không nên bỏ lỡ.

Du lịch đầu năm, khám phá 12 cảnh đẹp Hàn Quốc mùa xuân 10

Vào mùa xuân, Everland là nơi tổ chức Lễ hội hoa Tulip. Ảnh: corejeju

Bên cạnh bề dày lịch sử, thì Cung điện Changdeokgung còn là một trong trình sở hữu vẻ đẹp rực rỡ mỗi độ xuân về. Nơi đây được mệnh danh là một trong những cảnh đẹp Hàn Quốc mùa xuân, với khu vườn trăm hoa đua nở vào ngày đầu năm mới.

Đến đây vào những ngày xuân về, bạn có thể xúng xính trong bộ hanbok truyền thống chụp ảnh bên vườn hoa rực rỡ. Ngoài ra, mọi người có thể tham quan, tìm hiểu về kiến trúc và văn hóa, lịch sử của công trình hoành tráng này.

Du lịch đầu năm, khám phá 12 cảnh đẹp Hàn Quốc mùa xuân 11

Cung điện Changdeokgung là một trong trình sở hữu vẻ đẹp rực rỡ mỗi độ xuân về . Ảnh: ployslittleatlas

Con đường men theo bờ tường đá Deoksugung là cảnh đẹp Hàn Quốc mùa xuân nổi tiếng, với điểm nhấn là hàng cây xanh rì trải dài. Đây là một trong những địa điểm du lịch Hàn Quốc nổi tiếng với vẻ đẹp lãng mạn cùng bầu không khí trong lành.

Tại đây, bạn có thể tản bộ dọc cung đường độc đáo này, hoặc ngồi bên những chiếc ghế dài dưới tán cây ngắm cảnh. Chắc chắn rằng khung cảnh lãng mạn tại Deoksugung sẽ khiến mọi người nhớ mãi không thôi.

Du lịch đầu năm, khám phá 12 cảnh đẹp Hàn Quốc mùa xuân 12

Con đường men theo bờ tường đá Deoksugung là cảnh đẹp Hàn Quốc mùa xuân nổi tiếng, với điểm nhấn là hàng cây xanh rì trải dài. Ảnh: seoul.go

Công viên hồ Seokcheon là một trong những cảnh đẹp Hàn Quốc mùa xuân, gắn liền với tán anh đào nở rộ trong nắng sớm. Trải dài dọc hai bên bờ hồ là hàng cây hoa anh đào thẳng tắp, với sắc hoa màu hồng nhạt lãng mạn.

Đến đây, mọi người có thể thong dong tản bộ dọc đôi bờ hồ, ngắm hoa hoặc tổ chức cắm trại tại bãi cỏ. Tất cả hứa hẹn mang đến trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến du lịch Hàn Quốc.

Du lịch đầu năm, khám phá 12 cảnh đẹp Hàn Quốc mùa xuân 13

Công viên hồ Seokcheon là một trong những cảnh đẹp Hàn Quốc mùa xuân, gắn liền với tán anh đào nở rộ trong nắng sớm. Ảnh: pinoytourist

Trong số 12 cảnh đẹp Hàn Quốc mùa xuân mà MIA.vn vừa gợi ý, đâu sẽ là điểm đến của bạn trong chuyến du lịch khám phá xứ kim chi sắp tới? Đừng quên theo dõi chuyên mục Cẩm nang du lịch của tụi mình để biết thêm nhiều địa danh hấp dẫn khác nhé.