Dù là một người yêu thích những hành trình phiêu lưu trải nghiệm, hay trót mê mẩn vẻ đẹp hoang sơ mà Mẹ thiên nhiên ưu ái dành tặng cho bất kỳ vùng đất nào, thì Mondulkiri đều là điểm đến bạn không thể bỏ qua.

Được ví như viên ngọc quý ẩn mình giữa lòng Campuchia, Mondulkiri sở hữu vẻ đẹp căng tràn nhựa sống. Với cảnh quan đa dạng, từ những cánh rừng già tươi tốt, cho đến thác nước nhiều tầng ngoạn mục, hay văn hóa bản địa đặc sắc, vùng đất này hứa hẹn là điểm đến trong mơ dành cho bất kỳ ai đam mê khám phá.

Từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau là thời điểm lý tưởng trong năm để bạn lên kế hoạch vui chơi, khám phá Mondulkiri. Đây là thời điểm Campuchia bước vào mùa khô, thời tiết mát mẻ, có nắng nhiều và không mưa, phù hợp để mọi người tham gia các hoạt động vui chơi, khám phá.

Đặc biệt, nếu muốn tham gia các chuyến trekking băng rừng, bạn nên cân nhắc du lịch Campuchia vào thời gian này. Hạn chế đi vào mùa mưa vì sẽ khiến chuyến đi của bạn bị ảnh hưởng khá nhiều nhé.

Cao nguyên Mondulkiri với vẻ đẹp hoang sơ của chốn đại ngàn 2

Thời điểm lý tưởng trong năm để đến Mondulkiri là từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau

Từ Sân bay quốc tế Phnom Penh, bạn có thể đáp chuyến bay nội địa đến sân bay Sen Monorom của Mondulkiri, bắt đầu hành trình du ngoạn cao nguyên đặc sắc này.

Hoặc không, bạn cũng có thể đón bus từ Phnom Penh, Siem Reap để đến Mondulkiri. Tuy nhiên, hành trình sẽ kéo dài hơn khá nhiều, nhưng bù lại thì chi phí cho việc di chuyển sẽ được giảm bớt.

Cao nguyên Mondulkiri với vẻ đẹp hoang sơ của chốn đại ngàn 3

Để bắt đầu hành trình du ngoạn Mondulkiri, bạn phải đáp chuyến bay nội địa đến sân bay Sen Monorom

Địa chỉ: làng Boursa, quận Pech Chenda, Mondulkiri

Đắm mình trong vẻ đẹp hùng vĩ, ngoạn mục của thác Bousra là trải nghiệm lý tưởng dành cho bạn khi đến Mondulkiri. Đây là con thác sở hữu vẻ đẹp hoang dại với dòng nước tuôn đổ mạnh mẽ từ trên cao tung bọt trắng xóa, cùng tiếng vang ầm ầm xuyên thủng tầng rừng.

Ngay dưới chân thác là hồ nước trong veo, phù hợp để mọi người thỏa thích vẫy vùng. Bạn cũng có thể chụp ảnh check-in, cắm trại tại bãi cỏ đôi bờ thác nữa.

Cao nguyên Mondulkiri với vẻ đẹp hoang sơ của chốn đại ngàn 4

Khám phá Thác Bousra là trải nghiệm lý tưởng dành cho bạn khi đến Mondulkiri

Địa chỉ: Sen Monorom, Mondulkiri

Khu bảo tồn loài voi ẩn mình giữa đại ngàn Mondulkiri, là nơi sinh sống an toàn dành cho những chú voi được giải cứu. Bạn sẽ có thể ngắm nhìn một ngày thong thả của người bạn khổng lồ này, khi chúng thong dong dạo chơi và thư thái gặm cỏ. Ngoài ra, khi đến đây, bạn sẽ được hiểu hơn về hành vi cũng như vai trò của chúng trong hệ sinh thái.

Cao nguyên Mondulkiri với vẻ đẹp hoang sơ của chốn đại ngàn 5

Khu bảo tồn loài voi là nơi sinh sống an toàn dành cho những chú voi được giải cứu

Địa chỉ: Sen Monorom, Mondulkiri

Cánh rừng già này sở hữu vẻ đẹp yên bình, và gây ấn tượng mạnh mẽ với khung cảnh những hàng cây cao vút cùng hệ sinh thái đa dạng và không khí trong lành. Bạn có thể men theo những cung đường mòn ven rừng để khám phá, vừa hít thở không khí trong lành và có thể ngắm nhìn cảnh sắc dọc hai bên đường.

Cao nguyên Mondulkiri với vẻ đẹp hoang sơ của chốn đại ngàn 6

Sea Forest sở hữu vẻ đẹp yên bình cùng hệ sinh thái đa dạng và không khí trong lành

Địa chỉ: Koh Nhek, Mondulkiri

Đối với những ai muốn tìm hiểu về văn hóa bản địa, thì làng Bousra chính là điểm đến không thể bỏ qua khi đến Mondulkiri. Đây là ngôi làng truyền thống vẫn giữ được phong tục địa phương, các ngành nghề thủ công từ thời ông bà cũng như nổi tiếng với tấm lòng đôn hậu, hiếu khách.

Tại đây, bạn sẽ được tìm hiểu về các di sản tổ tiên để lại, cũng như tận mắt chiêm ngưỡng quá trình làm nên một sản phẩm thủ công mỹ nghệ, trang sức hoặc dệt vải. Sau đó, bạn có thể cùng họ tham gia trồng trọt, nấu ăn và thưởng thức đặc sắc cũng rất thú vị.

Cao nguyên Mondulkiri với vẻ đẹp hoang sơ của chốn đại ngàn 7

Làng Bousra chính là điểm đến không thể bỏ qua khi đến Mondulkiri

Địa chỉ: Sen Monorom, Mondulkiri

Đỉnh Dohkrormom sở hữu tầm nhìn thoáng đãng hướng thẳng ra quang cảnh thiên nhiên hùng vĩ chung quanh. Trong suốt hành trình lên đỉnh, bạn sẽ đi theo cung đường mòn băng qua những cánh rừng tươi tốt, lội ngang dòng suối quanh co uốn khúc, lắng nghe tiếng cành cây đung đưa xào xạc rất êm tai. Để rồi khi đến đỉnh và được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên hùng vĩ ngoạn mục, bạn sẽ cảm thấy hành trình trekking vừa rồi quả thật không phí sức tí nào.

Cao nguyên Mondulkiri với vẻ đẹp hoang sơ của chốn đại ngàn 8

Suốt hành trình chinh phục đỉnh Dohkrormom bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên hùng vĩ ngoạn mục

Địa chỉ: Sen Monorom, Mondulkiri

Ngôi chùa cổ Yok Sros Phrom giữ vai trò quan trọng trong đời sống tâm linh của người dân Mondulkiri. Nơi đây sở hữu kiến trúc hoành tráng, trang trí với họa tiết chạm trổ tinh xảo, sống động. Bầu không khí tại chùa rất yên bình và thanh tịnh, phù hợp để bạn tìm đến để có phút giây lắng đọng trong tâm hồn.

Cao nguyên Mondulkiri với vẻ đẹp hoang sơ của chốn đại ngàn 9

Chùa Yok Sros Phrom là công trình có ý nghĩa quan trọng trong đời sống tâm linh của người dân Mondulkiri

Địa chỉ: Keo Seima, Mondulkiri

Trại vượn Jahoo là nơi bảo tồn loài linh trưởng này, giúp bạn có cơ hội quan sát chúng sinh hoạt trong môi trường tự nhiên. Bạn sẽ được đi sâu vào lòng rừng giá, lắng nghe tiếng vượn gọi bầy vang vọng khắp khu rừng, quan sát nhịp sống thường ngày của chúng cũng như đắm mình trong cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ.

Cao nguyên Mondulkiri với vẻ đẹp hoang sơ của chốn đại ngàn 10

Trại vượn Jahoo là nơi giúp bạn có cơ hội quan sát chúng sinh hoạt trong môi trường tự nhiên

Mondulkiri với vẻ đẹp hùng vĩ của chốn đại ngàn hứa hẹn là điểm đến lý tưởng dành cho những ai yêu khám phá. Đừng quên theo dõi chuyên mục Cẩm nang du lịch của MIA.vn để biết thêm những địa điểm tham quan nổi tiếng trên thế giới nhé.