Cầu Thị Nại hay còn gọi là cầu Nhơn Hội tọa lạc tại xã Nhơn Hội, Quy Nhơn, Bình Định. Nằm cách trung tâm thành phố chỉ 3km, đây là cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam với chiều dài lên đến 7km, rộng 14.5m và có tổng cộng 54 nhịp.

Được khởi công năm 2002 và hoàn thành vào 2006, cầu Thị Nại nối liền Quy Nhơn và Nhơn Hội không chỉ là công trình kiến trúc hiện đại đầy độc đáo mà còn là điểm check-in thú vị đối với nhiều bạn trẻ. 

Vi vu cầu Thị Nại, cầu vượt biển dài nhất Việt Nam 2

Cầu Thị Nại nối liền thành phố Quy Nhơn và bán đảo Phương Mai, trở thành cầu vượt biển dài nhất Việt Nam. Ảnh: Zoom Travel 

Hơn nữa, nơi đây còn nằm gần các điểm du lịch nổi tiếng như Cù lao xanh, Eo Gió, Kỳ Co, Đầm Thị Nại hay Mũi Vi Rồng. Nhờ được xây dựng với kỹ thuật hiện đại, cầu Thị Nạ chịu được áp lực trọng tải lớn, đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội của Bình Định.

Trước đây, việc đi lại qua bờ biển là khó khăn nhưng với sự hiện diện của cầu Thị Nại thì bạn chỉ mất vài phút là có thể vượt biển “êm ru”. Cầu không chỉ giúp giảm thời gian di chuyển mà còn đóng góp vào hoạt động khai thác cảng biển địa phương. Đây là một điểm độc đáo và tự hào của người dân Bình Định.

Vi vu cầu Thị Nại, cầu vượt biển dài nhất Việt Nam 3

Cầu Thị Nại nhanh chóng trở thành điểm check-in thú vị tại Quy Nhơn. Ảnh: UBND tỉnh Bình Định 

Thời điểm lý tưởng để check-in tại Cầu Thị Nại ở Quy Nhơn là vào những buổi bình minh hoặc những buổi hoàng hôn. Đặc biệt là những ngày thời tiết Quy Nhơn bắt đầu vào mùa khô tức từ tháng Ba đến tháng Chín Khi đó, không khí tại đây khá mát mẻ, không mưa và biển xanh sóng êm rất thích hợp để bạn xách vali lên và du lịch Quy Nhơn. Ngoài ra, nếu muốn check-in cầu Thị Nại thật thoải mái thì bạn nên lựa chọn những lúc giao thông trở nên thưa thớt, điều này còn hạn chế gây ùn tắc ngay trên cầu làm ảnh hưởng đến người khác nhé. 

Vi vu cầu Thị Nại, cầu vượt biển dài nhất Việt Nam 4

Bạn nên đến check-in tại cầu Thị Nại vào những lúc bình minh hoặc hoàng hôn, khi cảnh sắc trở nên tuyệt đẹp và giao thông còn thưa thớt. Ảnh: Zoom Travel 

Cầu Thị Nại là một công trình độc đáo chỉ cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 5km. Để đến đây từ trung tâm thành phố, bạn hãy đi thẳng dọc theo tuyến đường Quốc Lộ 19 và sau đó rẽ phải vào đường Võ Nguyên Giáp. Đoạn đường từ trung tâm thành phố Quy Nhơn đến cầu Thị Nại khá thuận lợi, không quá nhiều xe lưu thông nên bạn có thể vừa đi vừa thưởng ngoạn cảnh sắc hai bên đường.

Vi vu cầu Thị Nại, cầu vượt biển dài nhất Việt Nam 5

Đường đến cầu Thị Nại trở nên dễ dàng và thuận lợi nhờ nằm gần trung tâm thành phố Quy Nhơn. Ảnh: Khách sạn Khánh Vân 

Cầu Thị Nại với vẻ đẹp thiên nhiên huyền bí là địa điểm cực kỳ thu hút biết bao bạn trẻ đến đây sống ảo. Từ trên cao nhìn xuống, xung quanh cầu Thị Nại như trở thành một bức tranh trữ tình giữa biển trời rộng lớn. Riêng bản thân cây cầu thì trông như một dải lụa trắng nối liền hai vùng đất của tỉnh Bình Định, tạo nên khung cảnh tinh khôi và vô cùng độc đáo.

Vào buổi chiều tà, cầu Thị Nại càng trở nên lấp lánh dưới ánh hoàng hôn rực rỡ, giúp tô điểm thêm cho vẻ đẹp mộc mạc của những con thuyền ngư dân. Khi được chiêm ngưỡng khung cảnh này tận mắt bạn sẽ càng yêu thích và quyến luyến nơi này đó.

Với sự lung linh và đặc sắc, bạn có thể đến đây "làm" vài "bô" ảnh xịn xò hết nấc để ghi lại những khoảnh khắc sống động giữa biển và đất cũng như tận hưởng không khí trong lành tại cầu Thị Nại.

Vi vu cầu Thị Nại, cầu vượt biển dài nhất Việt Nam 6

Cảnh đẹp cầu Thị Nại có thể khiến bạn ngỡ ngàng. Ảnh: VietNamNet 

Đầm Thị Nại tọa lạc ngay dưới chân cầu Thị Nại là địa điểm độc đáo và quan trọng tại tỉnh Bình Định. Được biết đến như đầm nước mặn lớn nhất và đẹp nhất nơi đây, đầm Thị Nại chính là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn trải nghiệm vẻ đẹp thiên nhiên đẹp như tranh vẽ. 

Đầm Thị Nại không chỉ có thiên nhiên xinh đẹp mà còn được biết là một di tích lịch sử quan trong liên quan đến những trận thủy chiến hào hùng của dân tộc ta. Nơi đây là nhân chứng của trận Xích Bích giữa quân nhà Nguyễn và quân Tây Sơn vào năm 1801. Sự kết hợp giữa vẻ đẹp tự nhiên và giá trị lịch sử làm cho đầm Thị Nại trở thành điểm đến đặc biệt tại Quy Nhơn.

Vi vu cầu Thị Nại, cầu vượt biển dài nhất Việt Nam 7

Đầm Thị Nại từng chứng kiến nhiều trận đánh lịch sử của dân tộc ta và cũng là địa điểm thu hút khách tham quan của vùng đất Bình Định. Ảnh: Báo Kinh tế Đô Thị 

Khi qua cầu Thị Nại bạn sẽ đến được bãi biển Kỳ Co - một trong những nơi có cảnh sắc tuyệt mĩ nhất nhì đất Bình Định. Bãi biển dạng vòng cung như vầng trăng khuyết với nước biển trong xanh và mát lạnh.Điều đặc biệt tại Kỳ Co là độ sâu của nước khá nông. Ngay cả khi bạn đi xa tới khoảng 100m, nước vẫn chỉ lên ngang đến cổ, tạo nên môi trường an toàn và lý tưởng cho bất kỳ du khách nào khi muốn đến đây tham quan.

Vi vu cầu Thị Nại, cầu vượt biển dài nhất Việt Nam 8

Kỳ Co - Eo Gió vẫn còn phảng phất nét hoang sơ. Ảnh: Quy Nhơn Tourist 

Tháp Đôi một trong tám cụm tháp Chăm còn lại trên đất Bình Định ngày nay và là biểu tượng đại diện cho di sản văn hóa Chăm từng huy hoàng rực rỡ một thời. Xây dựng vào cuối thế kỷ 11 đến đầu thế kỷ 13, trong giai đoạn biến động lớn của vương quốc Chămpa, Tháp Đôi không chỉ là một công trình kiến trúc độc đáo mà còn là biểu tượng lịch sử quan trọng.

Tháp Đôi gồm hai tháp với tháp lớn cao khoảng 25m và tháp nhỏ cao 23m. Cả hai cửa chính của tháp đều hướng về phía Nam. Kết cấu của tháp được xây bằng gạch nung, được xếp chặt với chất kết dính đặc biệt, một kỹ thuật độc đáo chỉ có ở người Chăm và cho đến nay vẫn là bí mật chưa được giải mã.

Tháp được chia thành ba phần chính: chân tháp là khối đá (tháp lớn), gạch (tháp nhỏ) được xếp chồng một cách vững chãi; thân tháp là khối vuông và đỉnh tháp có hình dạng mặt cong được tạo thành bằng gạch nung xếp khít chặt. Các góc của tháp được trang trí bằng nhiều tượng chim thần Garuda đầu voi mình sư tử và hình người ngồi có 6 hoặc 8 tay theo tín ngưỡng của người Chăm. Mọi chi tiết được chạm khắc rất tinh xảo và sinh động.

Bên trong tháp lớn, người ta tìm thấy nơi thờ linh vật linga và yoni thông qua biểu tượng cối và chày giã gạo, cả hai đều là những biểu tượng tôn giáo quan trọng trong đời sống tâm linh của cộng đồng Chăm.

Vi vu cầu Thị Nại, cầu vượt biển dài nhất Việt Nam 9

Hai tòa tháp Chăm vẫn còn sừng sững tới tận ngày hôm nay. Ảnh: Quy Nhơn Hotel 

Bãi biển Nhơn Lý còn được biết đến với tên gọi biển Cát Tiến tọa lạc tại xã Nhơn Lý, phía Đông của bán đảo Phương Mai. Để đến đây, sau khi vượt qua cầu Thị Nại, bạn rẽ trái và đi khoảng 20km nữa là sẽ bắt gặp ngay nơi tuyệt vời này. Được coi là bãi biển đẹp nhất khu vực Nam Trung Bộ, biển Nhơn Lý nổi bật với cảnh sắc đa dạng, mặc dù chiều dài của nơi đây khá là khiêm tốn. 

Bãi biển Nhơn Lý khiến biết bao du khách say đắm bởi cảnh quan độc đáo. Dọc theo bãi biển, bạn sẽ trải qua những trải nghiệm khác nhau từ những cồn cát trắng phau khổng lồ giống như những dãy nhà cao tầng, đến bãi cát đen thoai thoải và tiếp theo là các hòn núi đá cao vút. Bờ biển được tạo nên từ những tảng đá dài hàng trăm mét, có những khu vực đá tảng và những khu vực đã cuội, mang theo hình thù kỳ dị.

Nhơn Lý không chỉ là điểm đến tuyệt vời để tận hưởng biển cả mà còn là nơi để khám phá những khung cảnh tự nhiên độc đáo và phong phú vùng đất Bình Định, 

Với những nét đặc sắc của mình, không khó để cầu Thị Nại trở thành cây cầu vượt biển được nhiều bạn trẻ săn đón. Đến với nơi đây, bạn sẽ trầm trồ trước phong cách kiến trúc lẫn vẻ đẹp kỳ vĩ của cây cầu giữa non sông bao la. Hãy lưu cầu Thị Nại vào trong cẩm nang du lịch của bạn để du hí nếu có dịp về Quy Nhơn nhé.