Địa chỉ: thôn Lạc Trường, xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 8h đến 16h

Tọa độ check in Đà Lạt được nhiều người yêu thích hơn cả phải kể đến nông trại thú vị này. Chỉ vừa ra mắt cách đây không lâu, thế nhưng ngay lập tức, Dalat Milk Farm đã nhanh chóng trở thành tọa độ check-in thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người.

Xem thêm: Nhặt nhạnh chút an yên bỏ quên nơi Tiệm May Nhớ Hoài

Nếu muốn có được những bộ ảnh check in Đà Lạt tại tọa độ đặc biệt này, bạn có thể thu xếp thời gian đến đây vào khoảng thời gian đầu ngày. Lúc này, khí hậu tại địa phương tương đối mát mẻ, ít nắng nên rất thích hợp để mọi người đi loanh quanh tham quan, chụp ảnh. Đặc biệt hơn, vào khoảnh khắc bình minh lên cũng là lúc những bông hoa ở đây nở rộ căng tràn nhựa sống, chụp ảnh ở đây lại càng xinh xẻo hơn gấp bội phần.

Điều làm nên sự đặc biệt của Dalat Milk Farm phải kể đến những khu vực trang trại chăn nuôi bò sữa, khu nhà gỗ, cối xay gió nằm yên bình giữa chung quanh là cánh đồng hoa tam giác mạch, hướng dương hoặc cúc dại. Ngoài ra, những trảng cỏ xanh mát cùng cung đường mòn uốn lượn dẫn vào nhiều khu vực khác nhau bên trong khuôn viên Dalat Milk Farm chắc chắn sẽ là góc chụp ảnh cực lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua.

Theo nhiều bạn từng đến đây chụp các bộ ảnh check in Đà Lạt chia sẻ cùng MIA.vn, bạn có thể đến khu vực nhà gỗ, cối xay gió giữa cánh đồng hoa hoặc đi dạo giữa trảng cỏ thênh thang cũng sẽ có ngay khoảnh khắc đáng nhớ. Bạn chỉ việc mang theo một phó nháy có tâm và mặc một bộ trang phục xinh xẻo là thể nào cũng có được những bức ảnh xinh xẻo khiến bao người ngưỡng mộ. 

Không chỉ có cơ hội chụp được vô vàn bộ ảnh check in Đà Lạt xinh xẻo, đến với nông trại này, bạn còn được khám phá quy trình làm sữa bò, thưởng thức những sản phẩm làm từ nguồn sữa béo giàu dinh dưỡng hoặc tổ chức picnic giữa trảng cỏ tươi tốt cũng rất thú vị.

Check in Đà Lạt ấn tượng với những phông nền đẹp ngỡ trời Âu 2

Đà Lạt Milk Farm là tọa độ check in dành cho những ai muốn sở hữu bộ ảnh với phông nền đẹp tựa trời Âu

Địa chỉ: 04 Bùi Thị Xuân, phường 2, thành phố Đà Lạt

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ sáng đến 17h

Sẽ là một thiếu sót nếu trong danh sách những tọa độ check in Đà Lạt có không gian đẹp ngỡ trời Âu lại bỏ qua cái tên Nhà mục vụ Don Bosco. Chính thức khánh thành vào ngày 2/1/2021, Nhà mục vụ Don Bosco Đà Lạt gây ấn tượng trong lòng các tín đồ đam mê khám phá với vẻ ngoài giản dị nhưng không gian bên trong lại đẹp ngỡ ngàng.

Ngay từ ngày đầu khánh thành, Nhà mục vụ Don Bosco Đà Lạt đã gây tiếng vang lớn với không gian ấn tượng, tráng lệ, khắc họa rõ nét kiến trúc Âu châu với điểm nhấn là những cột trụ khổng lồ, bức tường sơn màu trắng tinh khôi và dãy cầu thang xếp tầng độc đáo. Lấy cảm hứng từ những ngôi đền thờ trong thần thoại Hy Lạp, Nhà mục vụ Don Bosco sở hữu vẻ đẹp Á – Âu hài hòa, thời thượng, vừa sang trọng lại có điểm nhấn riêng, đồng thời trở thành tọa độ check in Đà Lạt dành cho các tín đồ đam mê khám phá.

Mặc dù là tọa độ check in Đà Lạt nổi bật, thế nhưng trên thực tế, Nhà mục vụ vẫn là nơi thờ phượng tôn giáo, sinh hoạt và học tập của các tu sĩ dòng Salêdiêng Don Bosco. Thế nên nếu có ý định đến đây, bạn nên chú ý lựa chọn trang phục phù hợp, đồng thời giữ trật tự, vệ sinh chung trong suốt thời gian tham quan, chụp ảnh. Ngoài ra, nhà dòng sẽ đóng cửa từ 17h mỗi ngày để đảm bảo không gian sinh hoạt, tu tập của các thầy nên bạn cân nhắc lựa chọn thời gian đến đây hợp lý nhé.

Check in Đà Lạt ấn tượng với những phông nền đẹp ngỡ trời Âu 3

Chẳng biết từ khi nào, Nhà mục vụ Don Bosco đã trở thành tọa độ check in Đà Lạt được nhiều bạn trẻ yêu thích

Địa chỉ: 116 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 7, thành phố Đà Lạt

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 8h đến 17h

Số điện thoại liên hệ: 0263 3 822 078

Giá vé: khoảng chừng 10.000 VND / người

Phân viện Sinh học Đà Lạt là tọa độ check-in tiếp theo mà các tín đồ đam mê khám phá và mong muốn có nhiều trải nghiệm thú vị không nên bỏ lỡ. Còn có tên gọi khác là Bảo tàng thiên nhiên Tây Nguyên, tọa độ check in Đà Lạt này được thiết kế theo phong cách kiến trúc Pháp cổ với những ô cửa sổ phủ kín rêu phong rải rác khắp khuôn viên bốn tầng lầu.

Được người Pháp khởi công xây dựng từ năm 1950, Phân viện Sinh học Đà Lạt ngày trước là nơi lưu trữ, bảo tồn nhiều nguồn gen quý. Hiện nay, quy mô của công trình này đã được cơi nới thành 115 phòng với 7 gian trưng bày và 6 phòng lưu trữ.

Ngay từ con đường dẫn vào Phân viện Sinh học Đà Lạt, bạn sẽ cảm thấy thích thú khi dọc hai bên là cánh rừng thông bạt ngàn trải dài. Tọa lạc trên đỉnh đồi Tùng Lâm, thế nên đứng tại phân viện, bạn cũng sẽ có được tầm nhìn thoáng đãng hướng thẳng ra khung cảnh núi đồi trùng điệp hùng vĩ bên dưới.

Có tuổi đời ngót nghét hơn 50 năm, thế nên hiện nay, khi đến với tọa độ check in Đà Lạt này, mọi người đều không khỏi cảm thán trước vẻ đẹp vượt thời gian và nhuốm màu sắc bí ẩn, ma mị của nơi đây. Nhìn từ xa, phân viện như một tòa lâu đài bị bỏ quên giữa rừng già với chung quanh là hàng thông bạt ngàn và rải rác khắp khuôn viên là những ô cửa kính nhuốm đầy rêu phong.

Đến với Phân viện Sinh học Đà Lạt, bạn chỉ việc đứng bên góc tường thôi là thể nào cũng có được những bức ảnh xinh mang về khoe cùng bạn bè. Điểm nhấn ở đây phải kể đến dãy cầu thang với phần lan can phủ đầy rêu phong vừa hoang dại nhưng cũng có đôi chút bí ẩn, ma mị.

Ngoài ra, không chỉ được chụp những bộ ảnh check in Đà Lạt xịn sò, đến đây, bạn còn có cơ hội hiểu hơn về nhiều loài động thực vật cổ nữa. Ngày nay, tại Phân viện Sinh học Đà Lạt lưu trữ mẫu của 400 loài thực vật, bao gồm cả lan và cây cảnh quý hiếm. Trong khi đó, khu vực trưng bày mẫu xương, sừng và mô hình động vật quý hiếm như khủng long, gấu, hổ, vượn, voi lại được mọi người yêu thích và thường xuyên ghé đến hơn cả.

Check in Đà Lạt ấn tượng với những phông nền đẹp ngỡ trời Âu 4

Khung cảnh ma mị nơi Phân viện sinh học Đà Lạt chắc chắn sẽ giúp bạn sở hữu bộ ảnh chất lừ

Địa chỉ: 51 Vạn Kiếp, phường 7, thành phố Đà Lạt

Giờ mở cửa: Chủ nhật, sáng từ 8h đến 11h, chiều từ 14h30 đến 16h30

Thành phố ngàn hoa quả thật là điểm dừng chân lý tưởng của các giáo dân Thiên Chúa giáo. Vùng đất này sở hữu nhiều công trình nhà thờ nổi tiếng, chẳng hạn như Nhà thờ Con Gà, Nhà thờ Domaine de Marie, Nhà mục vụ Don Bosco, v.v. Và tất nhiên, trong số đó không thể không nahức đến Chủng viện Minh Hòa, tọa độ check in Đà Lạt nổi tiếng trong thời gian vừa qua.

Được xây dựng từ những năm 60 của thế kỷ XX, Chủng viện Minh Hòa là “vị chứng nhân lịch sử” dõi theo bao thăng trầm của thành phố ngàn hoa. Không chỉ là nơi tu học của các thầy, chủng viện còn là điểm tham quan, dừng chân tìm chút an yên của những giáo dân Thiên Chúa Giáo và nhiều người đam mê khám phá.

Nép mình nằm yên giữa rừng thông xanh và hàng tùng cổ thụ thẳng tắp, có cảm tưởng Chủng viện Minh Hòa là thế giới khác tách biệt khỏi nhịp sống thị thành náo nhiệt ngoài kia. Lấy cảm hứng từ lối kiến trúc truyền thống, Chủng viện Minh Hòa gây thương nhớ với ngôi thánh đường được xây dựng từ gỗ, đá, gạch theo kiểu cổ điển tối giản, mang dáng dấp hình ảnh nhà rông của đồng bào dân tộc vùng cao.

Mặc dù giản đơn là thế, ấy vậy nhưng khuôn viên bên ngoài chủng viện khiến mọi người như đang lạc bước giữa những khu rừng trời Âu tốt tươi. Khuôn viên chủng viện đầy ắp mảng xanh của cây cối hoa cỏ, cộng thêm bầu không khí trong veo mát lành lại càng giúp mọi người cảm thấy an yên hơn tất cả.

Check in Đà Lạt ấn tượng với những phông nền đẹp ngỡ trời Âu 5

Chủng viện Minh Hòa với vẻ đẹp yên bình thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người

Nếu những địa danh nổi tiếng đã không còn thu hút, tại sao bạn không thử một lần ghé qua các tọa độ check in Đà Lạt mà MIA.vn vừa gợi ý bên dưới? Chắc chắn rằng những cái tên mà tụi mình vừa bật mí sẽ giúp cho cuốn sổ tay Cẩm nang du lịch của bạn trở nên phong phú và đặc sắc hơn rất nhiều. Nhất định phải lưu lại nhé bạn ơi!