Thành phố New York nổi tiếng với vẻ đẹp hiện đại, ấn tượng. Nơi đây lưu giữ nhiều công trình kiến trúc ấn tượng mà nhiều tín đồ du lịch đều muốn tìm đến để check-in. Một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng nhất New York chính là tòa nhà Empire State. Vậy công trình kiến trúc này có gì mà được ví như một biểu tượng thịnh vượng của nước Mỹ, hãy cùng chúng mình xách vali lên và du ngoạn bờ Đông nước Mỹ để khám phá nhé!  

Tòa nhà Empire State sở hữu độ cao lên đến 443 mét vào bao gồm 102 tầng. Địa điểm này đã từng là tòa nhà cao nhất thế giới từ khi được hoàn thành vào năm 1931 đến năm 1970 đã được thay thế bởi một tòa nhà chọc trời khác. 

Tòa nhà Empire State tọa lạc tại một con phố sầm uất và vô cùng nổi tiếng. Được biết, Empire State Building tọa lạc tại giao lộ giữa hai con đường lớn là đại lộ số 5 và phố 34 Wall Street. Vì thế, không gian xung quanh tòa nhà này trở nên vô cùng nhộn nhịp và đông đúc. 

Được thiết kế bởi những kiến trúc sư đại tài là Shervel, Lamd và Harmon, Empire State Building sở hữu phong cách Art Deco độc đáo. Nhìn từ xa, bạn sẽ có cảm nhận tòa nhà như một cây bút chì đang vươn thẳng trên bầu trời nước Mỹ. 

Dù hiện tại không còn nắm giữ vị trí tòa nhà cao nhất nước Mỹ, thế nhưng Empire State vẫn là công trình mang tính biểu tượng cho cả thành phố New York. Tổ chức American Society of Civil Engineers cũng đã nhận định tòa nhà này là một trong những kỳ quan của thế giới hiện đại. 

Chiêm ngưỡng tòa nhà Empire State với không gian đậm chất thượng lưu 2

Tòa nhà Empire State sở hữu độ cao lên đến 443 mét

Chiêm ngưỡng tòa nhà Empire State với không gian đậm chất thượng lưu 3

Tòa nhà Empire State tọa lạc tại một con phố sầm uất và vô cùng nổi tiếng

Empire State nằm ở giữa trung tâm Thành phố New York nên cũng khá dễ tìm kiếm. Bạn có thể di chuyển theo một số cách mà MIA.vn đã gợi ý để có thể đến được tòa nhà này một cách dễ dàng nhất. 

Xe buýt: Có rất nhiều tuyến xe buýt có trạm dừng chân gần Empire State. Bạn có thể sử dụng các tuyến xe buýt số 7, 34, 20 và 42 để tham quan tòa nhà biểu tượng này. 

Taxi: Nếu bạn ngại việc tìm đường và muốn di chuyển một cách riêng tư để tham quan Empire State, hãy di chuyển bằng taxi. Bạn chỉ cần yêu cầu tài xế đưa bạn tới đây mà không cần phải quan sát tìm đường. Tuy nhiên, chi phí taxi sẽ có phần nhỉnh hơn các phương tiện khác nên bạn cần phải cân nhắc. 

Tàu điện ngầm: Tòa nhà Empire State nằm gần các trạm của tàu điện ngầm 34th Street, Herald Square nên bạn có thể đi bộ từ các trạm này đến địa điểm tham quan một cách dễ dàng nhất. 

Đi bộ: Nếu bạn đang lưu trú tại gần trung tâm thành phố New York thì việc đi bộ để đến tham quan Empire State là một trải nghiệm đáng để thử. Trên suốt quãng đường đi, bạn sẽ chiêm ngưỡng được vẻ đẹp nhộn nhịp và ấn tượng của thành phố. 

Chiêm ngưỡng tòa nhà Empire State với không gian đậm chất thượng lưu 4

Empire State nằm ở giữa trung tâm Thành phố New York nên cũng khá dễ tìm kiếm

Empire State là một tòa nhà chọc trời có kiến trúc ấn tượng. Thời điểm thích hợp để tham quan tòa nhà này trong ngày chính là buổi sáng sớm, hoàng hôn, khi bầu trời xung quanh đang có sắc màu lãng mạn nhất. Dưới ánh hoàng hôn, tòa nhà như được nhuộm thêm sắc vàng vô cùng bình yên và dễ chịu. Bạn cũng có thể tạo ra những bức ảnh đẹp với Empire State vào thời điểm cuối ngày này. Bên cạnh đó, nếu muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp nhộn nhịp, hiện đại và tấp nập của tòa nhà này, bạn có thể đến Empire State vào thời điểm thành phố lên đèn. Thông thường, thời gian từ 20 đến 23h là lúc không gian xung quanh Empire State trở nên nhộn nhịp và sôi động nhất. 

Trong tuần, tòa nhà Empire State sẽ không quá đông đúc, bạn có thể đến đây tham quan một cách thoải mái và thuận tiện hơn. Tuy nhiên, vào dịp cuối tuần hoặc ngày lễ, bạn nên đến sớm hoặc muộn hơn để tránh không khí đông đúc, có thể phải chờ đợi và xếp hàng dài mới được vào đây tham quan. Bên cạnh đó, việc mua vé online cũng là điều nên làm nếu muốn khám phá Empire State Building vào thời điểm này. 

Tương tự những điểm tham quan khác ở thành phố New York, bạn nên đến tham quan Empire State vào thời điểm mùa xuân hoặc mùa thu. Khi ấy, tiết trời trở nên dễ chịu và ấm áp hơn, thích hợp cho các hoạt động tham quan, trải nghiệm du lịch, tránh được sự khắc nghiệt của mùa đông lạnh giá hay mùa hè nóng nực.

Chiêm ngưỡng tòa nhà Empire State với không gian đậm chất thượng lưu 5

Thời điểm thích hợp để tham quan tòa nhà này trong ngày chính là buổi sáng sớm, hoàng hôn

Tòa nhà Empire State được xây dựng theo kiến trúc Art Deco với nhiều đường cong và họa tiết lượn sóng vô cùng hài hòa và dễ chịu. Với vỏ ngoài bằng thép, bê tông và được trang trí bởi các tấm kính màu, Tòa nhà Empire State trở nên vô cùng nổi bật giữa không gian tấp nập của trung tâm New York.

Tòa nhà có mặt tiền cả phía đông và phía tây với các góc vòm được nhô ra vô cùng ấn tượng. Tại tầng thứ 5 của tòa nhà, bạn có thể chiêm ngưỡng các hình ảnh trang trí bằng mặt nạ cùng các bức tượng bằng đồng thau. Trong số ấy còn có bức tượng của cựu Tổng thống Hoa Kỳ George Washington và Tổng thống Abraham Lincoln.

Chiêm ngưỡng tòa nhà Empire State với không gian đậm chất thượng lưu 6

Tòa nhà Empire State được xây dựng theo kiến trúc Art Deco với nhiều đường cong và họa tiết lượn sóng

Chiêm ngưỡng tòa nhà Empire State với không gian đậm chất thượng lưu 7

Tòa nhà có mặt tiền cả phía đông và phía tây với các góc vòm được nhô ra vô cùng ấn tượng

Tại Tòa nhà Empire State có nhiều điểm tham quan mang lại cho bạn những trải nghiệm du lịch thú vị. Hãy cùng theo chân Blog du lịch MIA Go để khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của tòa nhà chọc trời và mang đầy tính biểu tượng này nhé! 

Tầng quan sát 86 là điểm quan sát lý tưởng nhất của tòa nhà và đã thu hút biết bao tín đồ du lịch đến đây tham quan và chiêm ngưỡng. Từ tầng cao này, bạn có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn nét đẹp đầy hiện đại và xa hoa của thành phố New York. 

Chiêm ngưỡng tòa nhà Empire State với không gian đậm chất thượng lưu 8

Tầng quan sát 86 là điểm quan sát lý tưởng nhất của tòa nhà

Tầng quan sát 102 mang đến cho bạn một viewpoint với góc nhìn rộng rãi và bao quát hơn. Tầng 102 nằm ở độ cao 1250 feet so với mực nước biển nên sẽ mang lại cho bạn góc nhìn choáng ngợp, ấn tượng và đầy sửng sốt. Khi lên đến độ cao này, bạn có thể cảm nhận cả thành phố New York sôi động và nhộn nhịp bên dưới chân của mình. 

Chiêm ngưỡng tòa nhà Empire State với không gian đậm chất thượng lưu 9

Tầng quan sát 102 mang đến cho bạn một viewpoint với góc nhìn rộng rãi

Triển lãm “Kỷ niệm Empire State Building” là một hoạt động trải nghiệm mà bất cứ tín đồ du lịch nào khi đến đây đều muốn thử qua. Đây là cơ hội quý giá để bạn có thể chiêm ngưỡng những hình ảnh, vật liệu và kỷ vật liên quan đến lịch sử của công trình kiến trúc ấn tượng này. Bạn sẽ được tìm hiểu những câu chuyện đầy sống động và chân thực về tòa nhà biểu tượng này và tận mắt chứng kiến nhiều tư liệu quý giá đã được lưu giữ nhiều năm. 

Chiêm ngưỡng tòa nhà Empire State với không gian đậm chất thượng lưu 10

Triển lãm “Kỷ niệm Empire State Building” là một hoạt động trải nghiệm mang đến cho bạn những câu chuyện về lịch sử tòa nhà

Tòa nhà Empire State Building là một công trình kiến trúc ấn tượng tại nước Mỹ. Dù đã không còn là tòa nhà cao nhất thế giới, nhưng nơi đây vẫn được xem là một biểu tượng văn hóa không thể thiếu của quốc gia này. Bên cạnh đó, du lịch Mỹ còn nhiều điểm đến thú vị mà bạn chưa có cơ hội khám phá. Hãy truy cập Blog du lịch MIA Go để tìm hiểu thêm thông tin về những trải nghiệm du lịch tuyệt vời tại quốc gia xinh đẹp này nhé!