Sau những ngày gắn bó với vùng cao Yên Bái, cô nàng Nguyễn Hồng Hân đã chủ động chia sẻ vô vàn kinh nghiệm cần thiết về chuyến đi Mù Cang Chải 2N1Đ cho ai đang có ý định khám phá nơi đây. Bài review hành trình được cô nàng đăng tải trên hội nhóm Việt Nam Ơi! đã đánh thức những trái tim có chung sở thích khám phá vẻ đẹp của núi non kỳ vĩ và hữu tình. Hãy cùng cô nàng xinh đẹp khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của những Ruộng bậc thang Mù Cang Chải với loạt ảnh xinh xắn bên dưới đây bạn nhé!

Xem thêm: Chinh phục Tà Chì Nhù hùng vĩ cùng rừng hoa chi pâu thơ mộng

Chinh phục Mù Cang Chải 2N1Đ vào mùa vàng đẹp như tranh vẽ 2

Sau những ngày gắn bó với vùng cao Yên Bái, cô nàng Nguyễn Hồng Hân đã chủ động chia sẻ kinh nghiệm cần thiết về chuyến đi Mù Cang Chải 2N1Đ cho ai đang có ý định khám phá nơi đây

Theo sự chia sẻ của Nguyễn Hồng Hân, thời điểm đẹp nhất trong năm của Mù Cang Chải là vào tháng 9-10 vào mùa lúa chín. Một bức tranh thiên nhiên với tông vàng của lúa chín làm chủ đạo cộng thêm sắc xanh mát rượi từ đồi núi xa xăm đủ khiến bạn mê mẩn không lối thoát.

Chinh phục Mù Cang Chải 2N1Đ vào mùa vàng đẹp như tranh vẽ 3

Mùa lúa chín của Mù Cang Chải đẹp nao nức lòng người thường nở rộ vào khoảng tháng 9, 10

Theo Kinh nghiệm du lịch Mù Cang Chải 2N1Đ của Nguyễn Hồng Hân, chi phí cho chuyến đi này sẽ rơi vào khoảng 2.500.000 VNĐ/người chưa tính việc đặt mua vé máy bay. Với mức giá trên, bạn sẽ có được một trải nghiệm trọn vẹn ở vùng cao lộng gió bao gồm chi phí ăn uống và lưu trú tại đây.

Trong chuyến khám phá Mù Cang Chải 2N1Đ, Indigenous Homestay nằm ở vị trí đắc địa với view rộng đủ để bạn ngắm nhìn những thửa ruộng vàng óng nối đuôi nhau sẽ là gợi ý lưu trú cực kỳ lý tưởng. Giá cả phòng tại đây khá hạt dẻ, dao động từ 300.000 VNĐ/đêm. Đến với homestay, bạn sẽ được anh chị chủ nhà người H’Mông đón tiếp nhiệt tình. Nếu bạn muốn nếm thử ẩm thực đậm chất dân tộc của vùng đất này thì homestay sẵn sàng cung cấp các món ăn đặc trưng nhất vùng cao Yên Bái. Theo cảm nhận của Hân, món ăn ở đây khá đa dạng và ngon. Tuy nhiên, homestay nằm xa đường lớn và khá khó đi nên sau khi mặt trời lặn, bạn không nên đi tham quan mà có thể ở lại để nghiệm cảm giác nấu ăn bên bếp lửa hồng cùng anh chị chủ nhà hiếu khách. Chính vì thế, nếu không có nhu cầu di chuyển nhiều thì bạn có thể lựa chọn homestay này. Đảm bảo rằng bạn sẽ có khoảng thời gian đáng nhớ ở đây đấy.

Ngược lại, nếu bạn thích di chuyển liên tục thì có thể nghỉ chân ở nhà nghỉ ngã ba Kim để thuận tiện hơn cho hành trình khám phá Mù Cang Chải 2N1Đ. Nhà nghỉ nằm trên Quốc lộ 32, bạn sẽ dễ dàng đi đến các địa danh nổi tiếng.

Chinh phục Mù Cang Chải 2N1Đ vào mùa vàng đẹp như tranh vẽ 4

Chỉ với 2.500.000 VNĐ/người là bạn đã có thể trải nghiệm tất tần tật những điều thú vị trong chuyến khám phá Mù Cang Chải 2N1Đ

Sau chuyến bay từ Thành phố Hồ Chí Minh vào Hà Nội, cô nàng di chuyển về Bến xe Mỹ Đình và đặt vé hãng Cường Lan với mức giá tham khảo chỉ 300.000 VNĐ/người để bắt đầu hành trình khám phá Mù Cang Chải 2N1Đ. Đặt chân tới Mù Cang Chải, bạn có thể Thuê xe máy ở Yên Bái tại tiệm Hùng Nga với chi phí tầm 200.000 VNĐ/ngày. Điều ấn tượng nhất khi lái xe máy và chinh phục Đèo Khau Phạ là bạn sẽ được tận hưởng khí trời trong lành, mát mẻ, thỏa sức ngưỡng những ruộng bậc thang đang dần chuyển mình sang sắc vàng óng ả cùng với dãy núi mập mờ giữa nhiều tầng mây trắng.

Trải nghiệm Mù Cang Chải 2N1Đ sẽ kém phần ý nghĩa nếu chỉ tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên mà không nếm trải hương vị tự nhiên. Bạn có thể thưởng thức Cốm Tú Lệ nổi tiếng bởi hương vị đậm mùi Tây Bắc hay đến Đồi Mâm Xôi lớn từng được mệnh danh là một trong những địa điểm ngắm cánh đồng lúa chín đẹp nhất miền Bắc nước ta. Đồi Mâm Xôi phơi bày hết thảy những nét mộng mơ, quyến rũ nhất của đất trời Yên Bái từ dải lúa vàng uốn mình kéo dài vô tận đến nét đẹp lao động của con người dân quê, hiền lành.

Chinh phục Mù Cang Chải 2N1Đ vào mùa vàng đẹp như tranh vẽ 5

Trải nghiệm Mù Cang Chải 2N1Đ sẽ kém phần ý nghĩa nếu chỉ tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên mà không nếm trải hương vị tự nhiên

Ngày thứ hai trong lịch trình khám phá Mù Cang Chải 2N1Đ, cô nàng Hồng Hân quyết định đón bình minh ở Sống lưng khủng long. Địa điểm này từ lâu đã là thách thức cho các tín đồ đam mê khám phá. Con đường nhỏ hẹp, men theo từ chân đồi đến đỉnh đòi hỏi sự khéo léo, cẩn thận mới có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp ánh bình minh trên Tây Bắc.

Tiếp đó, bạn có thể đến Vành Móng Ngựa hoặc check-in tại Rừng trúc Mù Cang Chải. Màu xanh mướt của hàng trăm cây trúc thẳng đứng sẽ hút hồn những ai ưa thích sự trong lành của thiên nhiên. Đến rừng trúc, bạn sẽ tách biệt với thế giới ngoài kia, chỉ còn nghe tiếng gió thổi nhẹ nhàng qua những phiến trúc xen kẽ nhau. Nếu muốn trải nghiệm cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của người dân bản địa thì lựa chọn ghé qua Nhà ngô Dế Xu Phình chính là quyết định đúng đắn.

Chinh phục Mù Cang Chải 2N1Đ vào mùa vàng đẹp như tranh vẽ 6

Khung cảnh nơi đây cho ra đời vô vàn bức hình xinh xắn

- Đến với Mù Cang Chải, bạn có thể những trang phục người H’Mông với giá 50.000 VNĐ/bộ để lưu giữ các tấm hình để đời với khung cảnh kỳ vĩ xung quanh. Trang phục dân tộc người H’Mông giúp bạn hóa thân thành cô gái miền núi đúng nghĩa

- Nếu tay lái bạn yếu thì đừng vội tự lái xe đi khám phá vì đường đèo rất nhiều và nhỏ, cao với nguy hiểm. Vì thế, bạn hãy thuê các anh xe ôm bản địa quen đường chở đến địa tham quan cho chuyến đi thêm suôn sẻ và an toàn

Chinh phục Mù Cang Chải 2N1Đ vào mùa vàng đẹp như tranh vẽ 7

Mù Cang Chải nhuộm màu vàng óng, tươi sáng cả khoảng trời

Chinh phục Mù Cang Chải 2N1Đ vào mùa vàng đẹp như tranh vẽ 8

Những góc sống ảo trên cả tuyệt vời để bạn ghi nhận lại hành trình khám phá 

Chinh phục Mù Cang Chải 2N1Đ vào mùa vàng đẹp như tranh vẽ 9

Nhà ngô là nét đẹp đời thường quen thuộc khi bạn ghé thăm bản làng ở Dế Xù Phình

Chinh phục Mù Cang Chải 2N1Đ vào mùa vàng đẹp như tranh vẽ 10

Bữa cơm đạm bạc nhưng ấm cúng với những người bạn phương xa ở homestay

Chuyến đi Mù Cang Chải 2N1Đ đủ để bạn thu hết những vẻ đẹp đặc trưng, động lòng người vào trong tâm trí mình. Những thông tin bổ ích mà cô nàng Nguyễn Hồng Hân chia sẻ ắt hẳn sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong tương lai nếu bạn có dịp chiêm ngưỡng thiên nhiên và trải nghiệm cuộc sống nơi đây. Còn ngần ngại gì nữa mà hãy lên kế hoạch du lịch Mù Cang Chải cùng bạn bè và gia đình để có cơ hội vi vu khắp mọi nẻo đường đi nào. Đừng quên kể lại những kỷ niệm đáng nhớ mà mình có được vào cẩm nang du lịch sau khi kết thúc chuyến đi bạn nhé!