Nhật Bản là xứ sở của các công viên chủ đề xinh đẹp nổi tiếng thế giới. Một trong số những công viên nổi tiếng nhất xứ Phù Tang chính là Universal Studios Nhật Bản ở Osaka. Vậy công viên chủ đề này có gì hấp dẫn thu hút các tín đồ du lịch đến thế, hãy cùng MIA.vn dạo quanh và khám phá nét đặc sắc của điểm đến này nhé!

Địa chỉ: K2 Chome-1-33 Sakurajima, Konohana, Osaka

Giờ mở cửa: Thường mở cửa vào lúc 8h30 hoặc 9h30 sáng và đóng cửa lúc 7h hoặc 9h tối (có thể thay đổi vào ngày lễ)

Website: https://www.usj.co.jp/web/en/us

Universal Studios Japan USJ là một trong những công viên chủ đề nổi tiếng nhất Nhật Bản. Nơi đây thu hút đông đúc các tín đồ du lịch địa phương lẫn quốc tế lần lượt ghé thăm. Công viên Universal Nhật Bản được khánh thành vào tháng 3 năm 2001 và trở thành công viên Universal Studios đầu tiên mở cửa ngoài lãnh thổ Hoa Kỳ. 

Dù có tuổi đời lên đến hơn 20 năm, thế nhưng Osaka Universal vẫn giữ vững phong độ và được ghi nhận là một trong những công viên chủ đề được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới. Công viên Universal Osaka được trang trí và xây dựng dựa trên thế giới phim ảnh của hãng. Vì thế, đây là địa điểm tham quan không thể bỏ lỡ cho các tín đồ điện ảnh của Universal Studios. 

Hiện tại, Universal Nhật Bản có nhiều hạng mục với chủ đề khác nhau. Các sự kiện liên tục đổi mới cũng khiến cho công viên chủ đề này trở nên đa dạng và ấn tượng trong mắt các tín đồ phim ảnh. Ngoài ra, công viên còn có các trò chơi cảm giác mạnh thu hút mọi lứa tuổi, gây sự chú ý của các tín đồ du lịch. 

Chinh phục thiên đường Universal Studios Nhật Bản 2

Universal Studios Nhật Bản, công viên chủ đề ấn tượng tại Osaka

Một mẹo nhỏ bạn cần lưu ý là các khách sạn tại Osaka có cung cấp dịch vụ di chuyển đến Universal Studios Japan với giá khá tốt. Do đó, bạn nên kiểm tra trước thông tin trước khi lựa chọn các phương thức di chuyển. Sau đây, MIA.vn sẽ cung cấp cho bạn một số cách di chuyển đến công viên giải trí này cực tiện lợi. 

- Vi vu bằng xe buýt: Bạn sẽ mất khoảng thời gian là 35 đến 75 phút để di chuyển từ Sân bay Kansai đến Universal Studios Nhật Bản. Chi phí của tuyến buýt này sẽ dao động trong khoảng trên dưới 1550 Yên với tần suất mỗi giờ. Nếu đi từ Sân bay Itami, bạn sẽ mất khoảng 45 phút với giá vé khoảng trên dưới 930 Yên với tần suất mỗi giờ. 

- Khám phá bằng tàu hỏa: Từ Ga Namba, bạn đi tuyến Hanshin Namba Line đến Nishikujo (trạm dừng chân thứ 4). Sau đó, bạn đổi sang tuyến JR Yumesaki Line và xuống tại Trạm Universal City. Trạm này cách công viên giải trí khoảng 5 phút đi bộ. Tổng thời lượng di chuyển sẽ dao động trong khoảng 25 phút với tần suất khoảng 15 phút/chuyến. 

- Di chuyển bằng phà: Tại đây có dịch vụ Captain Line đưa đón bạn đến và đi từ Universal Studios Japan và Osaka Aquarium. Tổng thời lượng của chuyến đi sẽ mất khoảng 10 phút và tần suất 1 - 2 phà mỗi giờ. 

Việc di chuyển đến Universal Studios Nhật Bản tương đối dễ dàng

Thời điểm thích hợp để tham quan Universal Studios Nhật Bản là vào Thứ 4 và thứ 5, vì khu vui chơi này sẽ trở nên đông đúc trong những ngày còn lại. Lưu lượng người đến tham quan Universal Studios khá khủng. Thời điểm thưa nhất thường sẽ rơi vào tháng Giêng và khoảng giữa tháng 6 và tháng 7 khi công viên bắt đầu tiến hành thay đổi chủ đề. Trong thời gian này, hầu hết các chương trình biểu diễn sẽ không diễn ra. Bạn nên cân nhắc để lên một lịch trình du lịch, vui chơi phù hợp. 

Giờ mở cửa của Universal Studios Nhật Bản thường theo mùa và không cố định. Vậy làm cách nào để có thể biết được chính xác giờ giấc để không ảnh hưởng lịch trình của bạn? Cách đầu tiên là đảm bảo check kỹ thông tin trên website trước mỗi chuyến đi hoặc mua Vòng đeo tay VIP của Universal Nhật Bản. Với vòng đeo tay này, bạn sẽ nhận được một email từ Universal Studios Nhật Bản để thông báo thời gian mở cửa. 

Chinh phục thiên đường Universal Studios Nhật Bản 3

Bạn nên đến Universal Studios Nhật Bản vào ngày thứ 4 hoặc thứ 5

Tại Việt Nam hiện tại có một vài đại lý được ủy quyền bán vé Universal Osaka. Bạn sẽ nhanh chóng có được vé điện tử sau khi quá trình thanh toán thành công. Khi tham quan, bạn chỉ cần quét QR code để được vào cổng. 

Vé ở Universal Studios Nhật Bản sẽ từ 1,480,311 VND tùy dịch vụ cũng như ngày mà các bạn chọn lựa. Một vài hạng vé được các tín đồ du lịch tham khảo nhiều mà chúng mình đã tổng hợp lại là vé vào cổng, combo vé 1 ngày USJ và vé vào cổng đặc biệt, combo vé vào cửa và vé đảm bảo Super Nintendo World™.

Ngoài ra, tại Universal Studios Nhật Bản còn có hạng mục vé thông hành. Đối với các trò chơi mất nhiều thời gian chờ đợi như The Flying Dinosaur, Harry Potter và Forbidden Journey ™, Thẻ Express sẽ giúp bạn tiến thẳng lên đầu hàng mà chẳng phải mất thời gian chờ đợi người khác. Một thẻ thông hành thường có giá trị cho 4, 6 hoặc 7 điểm tham quan tùy gói mà bạn chọn lựa. 

Chinh phục thiên đường Universal Studios Nhật Bản 4

Giá vé tại Universal Studios Nhật Bản có nhiều hạng mức khác nhau

Tại Universal Studios Nhật Bản có hơn 10 phân khu với 50 điểm tham quan ấn tượng. Để đảm bảo dễ dàng chọn lựa các điểm tham quan trước, bạn có thể tải trước ứng dụng Universal Studios để tham khảo. Ứng dụng này sẽ cung cấp cho bạn một bản đồ chi tiết về công viên chủ đề này cũng như gợi ý mỗi điểm tham quan sẽ mất thời gian bao lâu. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn những trải nghiệm ấn tượng được Cẩm nang du lịch MIA.vn tổng hợp sẵn dưới đây để tiết kiệm thời gian nhé! 

Đây là trò chơi được đánh giá là thu hút nhất Universal Studios Nhật Bản và được nhiều tín đồ du lịch, điện ảnh khám phá khi đến với công viên này. Nhiều bạn trẻ đã đánh giá rằng, thời gian họ chờ đợi là xứng đáng so với trải nghiệm tuyệt đỉnh ở Harry Potter and the Forbidden Journey. Với trải nghiệm 4D đầy độc đáo, bạn sẽ cảm nhận được không gian siêu thực của thế giới siêu thực cùng cảm giác phấn khích của tàu lượn siêu tốc.

Chinh phục thiên đường Universal Studios Nhật Bản 5

Harry Potter and the Forbidden Journey là trò chơi đáng để chờ đợi nhất Universal Studios Nhật Bản 

Những chú nấm lùn Mario bao giờ cũng là đề tài thu hút sự chú ý của các bạn nhỏ tại Universal Studios Nhật Bản. Bạn sẽ có trải nghiệm được hóa thân thành Mario ngoài đời thực vô cùng thú vị. Đây là một trải nghiệm độc đáo đối với những ai đã có tuổi thơ gắn liền với tựa game đáng yêu này.

Chinh phục thiên đường Universal Studios Nhật Bản 6

Bạn sẽ có trải nghiệm hóa thân thành chú nấm Mario ngoài đời thực

Trải nghiệm tại Jurassic Park The Flying Dinosaur là một điều đáng giá khác mà bạn nên thử qua tại Universal Studios Nhật Bản. Đây là hạng mục khiến bạn sẽ mất thời gian chờ đợi khá lâu nhưng sẽ không khiến bạn thất vọng. “Chú khủng long bay” được khai trương năm ngoái với chiều dài 3688 feet hứa hẹn sẽ là chiếc tàu lượn siêu tốc ấn tượng khiến bạn phải nhớ mãi khi đến với Universal Studios Japan. 

Chinh phục thiên đường Universal Studios Nhật Bản 7

Jurassic Park The Flying Dinosaur là trò chơi được nhiều tín đồ du lịch tham gia khi đến công viên này

Đối với những tín đồ của Marvel, The Amazing Adventures of Spider-Man hẳn là một trải nghiệm mà bạn không nên bỏ lỡ. Với đồ họa và trải nghiệm 4D hấp dẫn thuộc hàng bậc nhất Universal Studios Nhật Bản, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh Thành phố New York từ trên cao cùng chàng Người Nhện luôn sẵn sàng bảo vệ con người thoát khỏi cái ác.

Chinh phục thiên đường Universal Studios Nhật Bản 8

The Amazing Adventures of Spider-Man sân chơi dành riêng cho các tín đồ của điện ảnh Marvel

Những bạn nhỏ xinh xắn Minions bao giờ cũng là nhân vật được yêu thích nhất tại Universal Studios Nhật Bản kể từ lần đầu ra mắt vào năm 2017. Despicable Me Minion Mayhem sẽ đưa bạn vào thiên đường thưởng thức và giải trí bằng mô phỏng chuyển động 3D. Sau đó, bạn sẽ được hóa thân thành một trong những tay sai và bước chân vào thế giới siêu thực của binh đoàn Minion.

Chinh phục thiên đường Universal Studios Nhật Bản 9

Những bạn nhỏ Minions là nhân vật được yêu thích nhất tại Universal Studios Nhật Bản

Ngoài các khu vực trò chơi ấn tượng, tại Universal Studios Nhật Bản còn có hàng loạt chương trình biểu diễn và diễu hành thú vị. Một số chương trình biểu diễn, diễu hành sẽ xuất hiện theo mùa và bạn chỉ có thể thưởng thức trong một khoảng thời gian giới hạn. Tuy nhiên, không vì thế mà các chương trình tại đây giảm đi sức hút. 

Một vài chương trình biểu diễn mà bạn không nên bỏ lỡ chính là “Waterworld show”, “Universal Monsters Live Rock And Roll Show” và buổi diễu hành“Universal Spectacle Night Parade”. Để nắm bắt thông tin chính xác hơn về các lễ hội sẽ diễn ra theo từng thời điểm, hãy truy cập trang web chính thức của Universal Studios Nhật Bản. 

Ngoài ra, Universal Studios Japan sẽ bắn pháo hoa vào các dịp đặc biệt như Giao thừa hoặc Giáng sinh. Nếu đến đây vào thời điểm này, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng không gian màu sắc đầy ấn tượng ấy. 

Chinh phục thiên đường Universal Studios Nhật Bản 10

Những buổi biểu diễn ở Universal Studios Nhật Bản thường có nét hấp dẫn riêng

Những bộ sticker là món quà lưu niệm được nhiều bạn trẻ săn lùng khi đến với Universal Studios Nhật Bản. Đây là những bộ nhãn dán không quá phổ biến. Tuy nhiên, bạn có thể nhận chúng miễn phí khi đến tham quan Universal Studios Nhật Bản. 

Một lưu ý nhỏ là bạn nên giữ thái độ thân thiện để hỏi thăm những người nhân viên trong công viên này. Nếu có, họ sẽ tặng ngay cho bạn 1 bộ sticker. Không phải tất cả nhân viên đều giữ bộ sticker nên bạn hãy tìm những người có túi đeo bên hông nhé. Ngoài ra, nếu hôm đó trùng với sinh nhật bạn, bạn sẽ nhận được ngay một nhãn dán đặc biệt. 

Chinh phục thiên đường Universal Studios Nhật Bản 11

Bộ sticker Universal Studios Nhật Bản là sản phẩm được săn đón khá nhiều

Xem thêm: Thương cảng Hyogo nơi giao thoa văn hóa Đông Tây tụ hội

Universal Studios Nhật Bản là điểm tham quan ấn tượng được nhiều tín đồ du lịch và phim ảnh ghé thăm hàng năm. Nơi đây đã trở thành một phần không thể thiếu với du lịch Nhật Bản nói chung và Osaka nói riêng. Ngoài Universal Studios, Nhật Bản còn sở hữu nhiều công viên chủ đề giải trí khác vô cùng ấn tượng, hãy tham khảo thêm qua Cẩm nang du lịch MIA.vn bạn nhé!

<