Du lịch Đà Nẵng không thiếu những cảnh đẹp với khung cảnh thiên nhiên ấn tượng, hài hòa. Nơi đây còn có nhiều điểm đến tôn giáo với vẻ đẹp trầm lắng thu hút nhiều tín đồ du lịch ghé thăm. Một trong số những địa điểm tôn giáo tọa lạc ngay trung tâm thành phố Đà Nẵng chính là Chùa Phổ Đà. Vậy Chùa Phổ Đà Đà Nẵng có những gì đặc biệt mà khiến các tín đồ tôn giáo, du lịch tìm về chiêm bái đến thế? Hãy xách balo lên đến với Đà Nẵng xinh đẹp và cùng chúng mình khám phá bạn nhé! 

Địa chỉ: 340 Phan Châu Trinh, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng

Giờ mở cửa: 6h - 18h hàng ngày 

Giá vé: Miễn phí 

Chùa Phổ Đà Đà Nẵng là một địa điểm Phật giáo tọa lạc ở trung tâm Thành phố Đà Nẵng. Chùa thuộc hệ phái Bắc Tông và là địa điểm linh thiêng được nhiều tín đồ Phật giáo trong khu vực trung tâm Đà Nẵng tìm đến chiêm bái và khám phá. 

Không gian ngôi chùa mang màu sắc khá thiền tịnh và nhẹ nhàng. Khi đến đây, bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí an tĩnh vô cùng dễ chịu, giúp bạn quên đi biết bao phiền muộn ngoài kia. 

Chùa Phổ Đà Đà Nẵng, không gian Phật giáo mang đậm sắc màu yên bình 2

Chùa Phổ Đà Đà Nẵng là một địa điểm Phật giáo tọa lạc ở trung tâm Thành phố Đà Nẵng

Chùa Phổ Đà Đà Nẵng, không gian Phật giáo mang đậm sắc màu yên bình 3

Chùa Phổ Đà sở hữu một không gian thiền tịnh nhẹ nhàng

Chùa Phổ Đà Đà Nẵng tính đến thời điểm hiện tại đã được hơn 100 tuổi và đã trải qua 2 đời sư trụ trì là hòa thượng Thích Tôn Thắng (1915 - 1976) và hòa thượng Thích Từ Mẫn (1976 đến hiện tại). 

Không chỉ là một cơ sở tôn giáo để các tín đồ hàng ngày đến chiêm bái và thưởng lãm, Chùa Phổ Đà Đà Nẵng còn từng là cơ sở xuất bản tạp chí Tam Bảo do hòa thượng Thích Tôn Thắng làm chủ nhiệm. 

Theo thông tin mà Blog Du lịch MIA Go đã tổng hợp được, Chùa Phổ Đà tính đến thời điểm hiện tại đã trải qua 4 giai đoạn phát triển và tu sửa. Năm 1962, chùa đã được xây dựng cơ sở học viện Phật học để phục vụ công tác đào tạo Tăng tài. Năm 1970, chùa được xây dựng thêm Phật đài Quan Thế  Âm lộ thiên. Năm 1983, chùa được tiền hành tu sửa hậu điện rồi sau đó tu sửa toàn bộ tiền đường và hậu tổ theo kiểu ba tầng một mái vào năm 2000.

Chùa Phổ Đà Đà Nẵng, không gian Phật giáo mang đậm sắc màu yên bình 4

Chùa Phổ Đà Đà Nẵng tính đến thời điểm hiện tại đã được hơn 100 tuổi

Chùa Phổ Đà Đà Nẵng nằm ở trung tâm Thành phố Đà Nẵng nên khá thuận tiện cho việc di chuyển tham quan của các tín đồ du lịch. Bạn có thể đi đến Chùa Phổ Đà bằng cách sử dụng gợi ý từ Google Maps hoặc theo hướng dẫn sau. Từ Sân bay Quốc tế Đà Nẵng, ban di chuyển đến đường Duy Tân rồi rẽ phải vào Nguyễn Văn Linh. Sau đó, bạn rẽ phải vào Phan Châu Trinh rồi đi thêm một đoạn ngắn nữa sẽ thấy Chùa Phổ Đà Đà Nẵng nằm bên tay phải. 

Chùa Phổ Đà Đà Nẵng, không gian Phật giáo mang đậm sắc màu yên bình 5

Chùa Phổ Đà Đà Nẵng nằm ở trung tâm Thành phố Đà Nẵng nên khá thuận tiện cho việc di chuyển

Không gian kiến trúc của Chùa Phổ Đà được xây dựng theo kiến trúc Chữ Khẩu, tại đây có các hạng mục đã được trùng tu và tôn sửa nhiều lần nên khá khang trang. Không gian bố trí của chùa đạt đến sự thẩm mỹ với nhiều hạng mục được bày trí hài hòa. Chùa có các bức tượng Phật như tượng Phật A Di Đà và bức tượng Quan Thế   Âm cũng được an trí ở những khu vực vô cùng tôn nghiêm. 

Chùa Phổ Đà Đà Nẵng, không gian Phật giáo mang đậm sắc màu yên bình 6

Không gian kiến trúc của Chùa Phổ Đà được xây dựng theo kiến trúc Chữ Khẩu

Chùa Phổ Đà Đà Nẵng là một điểm đến mang sắc màu Phật giáo rõ nét. Đây là một điểm đến sẽ giúp bạn tìm đến không gian thanh bình và nhẹ nhàng và quên đi những mệt mỏi, khó khăn ngoài kia. Bạn có thể kết hợp tham quan Chùa Phổ Đà cùng những địa điểm khác ở Thành phố Đà Nẵng. Nếu muốn biết thêm thông tin về các địa điểm tham quan tại đây, hãy truy cập ngay Cẩm nang du lịch Đà Nẵng tại MIA.vn nhé!