Đà Nẵng là được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam với những cảnh đẹp trù phú và thiên nhiên quyến rũ. Nơi đây là thành phố lớn thứ 4 Việt Nam với mức độ đô thị hóa cao cùng nhịp sống phát triển nhanh.

Với địa thế nằm liền kề Biển Đông và dãy Bạch Mã hùng thiêng, Đà Nẵng sở hữu nhiều thắng cảnh thu hút các tín đồ du lịch. Từng gợn sóng rì rào êm trôi tại Bãi biển Mỹ Khê hay không gian văn hóa tâm linh ở Ngũ Hành Sơn sẽ khiến bạn bị cuốn hút vào thủ phủ du lịch miền Trung này.

Ngoài ra, vùng đất này còn nổi bật với hàng loạt khu nghỉ dưỡng cũng như các thiên đường vui chơi giải trí ấn tượng mà các tín đồ du lịch gần xa nô nức ghé thăm. Vậy khi đến với Đà Nẵng cần chuẩn bị thêm những cẩm nang gì, hãy cùng MIA.vn khám phá bạn nhé

Máy bay

Máy bay là phương tiện nhanh chóng và thuận tiện nhất nếu bạn không có nhiều thời gian để di chuyển đến Đà Nẵng. Tổng thời gian di chuyển đến Đà Nẵng từ Tân Sơn Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) hay Nội Bài (Hà Nội) chỉ mất khoảng hơn 1 giờ đồng hồ.

Đa phần các hãng hàng không nội địa như Vietnam Airlines, VietJetAir, Jetstar, AirMeKong đều khai thác các đường bay từ các thành phố lớn đến Đà Nẵng và ngược lại. Giá vé thường dao động trong khoảng từ 600.000 VND đến 2.200.000 VND tùy thời điểm bạn đặt vé.

Tàu hỏa

Đà Nẵng là thành phố có tuyến đường sắt Bắc - Nam đi qua nên khá thuận tiện với các bạn muốn tham quan địa phương này bằng tàu hỏa. Đây là phương tiện khá phù hợp với những bạn trẻ sinh sống tại các vùng gần với Đà Nẵng.

Xe khách

Để tiết kiệm chi phí tối đa có thể, bạn có thể lựa chọn phương tiện xe khách để di chuyển đến Đà Nẵng. Bạn cần chuẩn bị một sức khỏe tốt để có thể ngồi xe đến Đà Nẵng từ Thành phố Hồ Chí Minh hoặc Đà Nẵng vì đây là một đoạn đường khá dài.

Top địa điểm du lịch Đà Nẵng 2024: kinh nghiệm vui chơi quên lối về 2

Máy bay là phương tiện tiết kiệm thời gian nhất khi di chuyển đến Đà Nẵng

Thuê xe máy hoặc xe đạp tại Đà Nẵng

Đây là phương án di chuyển khá tiết kiệm và dễ dàng sử dụng nhất khi đến với Đà Nẵng. Bạn có thể sử dụng xe đạp hoặc xe máy để có thể di chuyển những đoạn gần và loanh quanh trong thành phố. Giá thành thuê xe máy cũng khá rẻ (dao động từ 100.000 - 130.000 VND/ngày).

Taxi

Nếu bạn du lịch đến Đà Nẵng theo nhóm hoặc gia đình, taxi sẽ là một lựa chọn đáng để cân nhắc. Những bác tài địa phương có thể đưa bạn đến với các khu vui chơi nhanh nhất có thể mà chẳng sợ lạc đường. Phí taxi tại Đà Nẵng có hơi cao hơn so với các khu vực khác. Tuy nhiên, các bác tài địa phương khá thân thiện và hiếu khách.

Xích lô

Đây là phương tiện thích hợp nếu bạn muốn ghé qua các khu phố, chợ nổi tiếng ở Đà Nẵng. Hiện tại, xe xích lô ở Đà Nẵng thường được đỗ trước các khách sạn lớn như Phương Đông, Bamboo Green, Bạch Đằng, Sông Hàn, Sunriver, Green Plaza…

Xe buýt

Nếu muốn chọn một phương án thân thiện với môi trường, bạn có thể di chuyển bằng xe buýt. Mật độ xe buýt ở Đà Nẵng không quá thưa thớt, đủ để đưa bạn đến khám phá những khu du lịch xinh đẹp với giá cả cực mềm. Tuy nhiên, bạn cần kiểm tra lại giờ chạy của các tuyến để tránh bị lỡ lịch trình của mình nhé.

Top địa điểm du lịch Đà Nẵng 2024: kinh nghiệm vui chơi quên lối về 3

Bạn có thể trải nghiệm tham quan bằng xích lô tại Đà Nẵng

Animor Green Home

Địa chỉ: Số 47, Đường Mỹ Khê 4, Phường Phước Mỹ, Quận Sơn Trà, Thành phố Đà Nẵng

Giá phòng: từ 654.000 VND/đêm

Top địa điểm du lịch Đà Nẵng 2024: kinh nghiệm vui chơi quên lối về 4

Aminor Green Home, điểm lưu trú với không gian xanh mát nhẹ nhàng

Diamond Sea Hotel

Địa chỉ 232 Võ Nguyên Giáp, Quận Sơn Trà, Thành phố Đà Nẵng

Giá phòng: từ 811.000 VND/đêm

Top địa điểm du lịch Đà Nẵng 2024: kinh nghiệm vui chơi quên lối về 5

Diamond Sea Hotel, khách sạn với view biển cực kỳ ấn tượng

Paris Deli Hotel

Địa chỉ: 236 Võ Nguyên Giáp, Phường Phước Mỹ, Quận Sơn Trà, Thành phố Đà Nẵng

Giá phòng: từ 895.000 VND/đêm

Top địa điểm du lịch Đà Nẵng 2024: kinh nghiệm vui chơi quên lối về 6

Không gian nghỉ dưỡng tại Paris Deli khá sang trọng

Mandila Beach

Địa chỉ: 218 Võ Nguyên Giáp, Phường Phước Mỹ, Quận Sơn Trà, Thành phố Đà Nẵng

Giá phòng: từ 837.000 VND/đêm

Top địa điểm du lịch Đà Nẵng 2024: kinh nghiệm vui chơi quên lối về 7

Mandila Beach là điểm nghỉ dưỡng thường được các tín đồ du lịch lựa chọn

Bà Nà Hills nằm ở độ cao 1.478 mét so với mực nước biển. Nơi đây sẽ giúp bạn chiêm ngưỡng khung trời Châu Âu giữa lòng Đà Nẵng. Bà Nà Hills sở hữu nhiều công trình kiến trúc ấn tượng trong đó có Cầu Vàng từng được Tạp chí Times bình chọn là 1 trong những điểm đến hàng đầu thế giới.

Top địa điểm du lịch Đà Nẵng 2024: kinh nghiệm vui chơi quên lối về 8

Bà Nà Hills, cánh cổng trời Âu tọa lạc trên ngọn đồi thơ mộng

Top địa điểm du lịch Đà Nẵng 2024: kinh nghiệm vui chơi quên lối về 9

Nơi đây có view đón bình minh cực chất

Top địa điểm du lịch Đà Nẵng 2024: kinh nghiệm vui chơi quên lối về 10

Check-in Cầu Vàng huyền thoại

Bán đảo Sơn Trà có địa thế vô cùng ấn tượng với không gian mở ra cảnh biển xanh rì, thơ mộng. Thiên nhiên tại Bán đảo Sơn Trà có phần hoang sơ nhưng lại dễ lay động lòng người. Những cảnh đẹp như Đỉnh Bàn Cơ, Bãi Tiên Sa, Mũi Nghê hay đặc biệt là Chùa Linh Ứng Bãi Bụt đã thu hút biết bao tín đồ du lịch đến khám phá.

Top địa điểm du lịch Đà Nẵng 2024: kinh nghiệm vui chơi quên lối về 11

Bán đảo Sơn Trà với không gian trong xanh bát ngát

Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng gây thương nhớ bởi không gian cổ kính cùng loạt thắng cảnh về mặt địa chất khiến ai nấy cũng phải ngỡ ngàng, Thời tiết tại đây khá mát lành và dễ chịu. Ngũ Hành Sơn cũng là nơi tọa lạc của nhiều công trình tâm linh, tôn giáo. Ngoài ra, nơi đây còn có Làng Điêu khắc đá mỹ nghệ Non Nước với tuổi đời lên đến trên 400 năm.

Top địa điểm du lịch Đà Nẵng 2024: kinh nghiệm vui chơi quên lối về 12

Ngũ Hành Sơn là điểm đến tâm linh khá nổi tiếng ở Đà Nẵng

Chợ Hàn tại số 119 Trần Phú được ví như thánh đường mua sắm với các mặt hàng đa dạng cùng chất lượng xịn sò. Đây là địa điểm được các tín đồ du lịch Đà Nẵng ghé vào để mua quà lưu niệm cho người thân sau mỗi chuyến đi xa. Thiên đường ẩm thực tại Chợ Hàn Đà Nẵng cũng là nét đặc trưng thu hút các tín đồ du lịch đến đây.

Top địa điểm du lịch Đà Nẵng 2024: kinh nghiệm vui chơi quên lối về 13

Chợ Hàn là nơi buôn bán nhiều món đồ lưu niệm tại Đà Nẵng

Nếu bạn muốn trải nghiệm tắm suối khoáng nóng xịn sò, hãy đến với Công viên Núi Thần Tài. Công viên này có diện tích khá rộng lớn nằm giữa đồi núi trập trùng. Đây chính là điểm hội tụ của loạt hồ nước châm cứu, hang động chữa lành và hệ thống suối thiên nhiên bao gồm suối nước nóng.

Top địa điểm du lịch Đà Nẵng 2024: kinh nghiệm vui chơi quên lối về 14

Công viên suối khoái nóng Thần Tài, điểm vui chơi, nghỉ dưỡng thú vị tại Đà Nẵng

Nếu muốn khám phá các điểm check-in ấn tượng đang hot tại Đà Nẵng, đừng bỏ lỡ Rạn Nam Ô. Đây là bãi biển hoang sơ kiêm địa điểm dã ngoại vốn đang được giới trẻ săn lùng tại Đà Nẵng. Bạn sẽ được tận hưởng không gian trong lành bên bãi đá dài hoang sơ vô cùng mộc mạc.

Top địa điểm du lịch Đà Nẵng 2024: kinh nghiệm vui chơi quên lối về 15

Rạn Nam Ô, điểm check-in cực hút các tín đồ săn ảnh

Được mệnh danh là một trong những bãi tắm đẹp nhất thế giới, Biển Mỹ Khê thu hút các tín đồ du lịch bởi làn nước trong xanh yên ả cùng không gian thanh bình mát lành. Sở hữu bãi cát trắng kéo dài tít tắp, Biển Mỹ Khê hứa hẹn sẽ là điểm check-in bạn không thể bỏ lỡ khi đến với Đà Nẵng xinh đẹp.

Top địa điểm du lịch Đà Nẵng 2024: kinh nghiệm vui chơi quên lối về 16

Biển Mỹ Khê, nơi được mệnh danh là một trong những bãi tắm xinh đẹp nhất thế giới

Nếu muốn khám phá về nền văn hóa rực rỡ của người Chăm, bạn có thể tìm đến Bảo tàng Điêu khắc Chăm để tìm hiểu. Nơi đây còn lưu giữ hơn 2000 hiện vật với trên dưới 5000 tác phẩm điêu khắc được khai quật từ thời đại Chăm Pa.

Top địa điểm du lịch Đà Nẵng 2024: kinh nghiệm vui chơi quên lối về 17

Bảo tàng Điêu khắc Chăm, nơi lưu giữ những cổ vật của một nền văn minh rực rỡ

Mì Quảng là món ăn gắn liền với đời sống người dân Quảng Nam - Đà Nẵng. Đây là món ăn có sự kết hợp đặc sắc của sợi mì dai cùng vị ngọt từ thịt ăn kèm bánh đa giòn rụm. Mì Quảng ở Đà Nẵng có nhiều phong cách biến tấu đặc sắc thích hợp cho sở thích khác nhau của các tín đồ du lịch.

Top địa điểm du lịch Đà Nẵng 2024: kinh nghiệm vui chơi quên lối về 18

Mì Quảng, món ngon trứ danh miền Trung mà bạn nên thử khi đến Đà Nẵng

Bún mắm nêm là món ăn đặc trưng của người dân ven biển miền Trung. Mùi mắm nêm đậm vị kết hợp cùng mít non bùi bùi sẽ là sự kết hợp thú vị, khó cưỡng.

Top địa điểm du lịch Đà Nẵng 2024: kinh nghiệm vui chơi quên lối về 19

Bún mắm nêm, đặc sản miền Trung bạn không nên bỏ lỡ

Là một thành phố ven biển, thế nên, Đà Nẵng không thể thiếu các món ngon liên quan đến cá. Một trong số đó chính là món bún chả cá. Cá được xay nhuyễn rồi quết kỹ sẽ tạo thành những miếng chả thơm ngon, không vương lại mùi tanh.

Top địa điểm du lịch Đà Nẵng 2024: kinh nghiệm vui chơi quên lối về 20

Bún chả cá có hương vị thơm ngon cùng chả cá dai giòn

Những con cá nục được nướng chín trong giấy bạc sẽ lưu giữ hương vị thơm lừng. Bạn có thể cuốn cá nục với bánh tráng cùng rau muống xanh giòn ngọt, chấm cùng nước mắm pha nước cá cay béo sẽ mang lại cảm giác khó quên.

Top địa điểm du lịch Đà Nẵng 2024: kinh nghiệm vui chơi quên lối về 21

Bánh cuốn cá nục là món ăn được các tín đồ ẩm thực săn lùng tại Đà Nẵng

Bánh tráng cuốn thịt heo là một trong những món ngon được người dân Đà Nẵng và các tín đồ du lịch gần xa yêu thích. Thịt heo được cuốn phải mỏng, đều và có sự xen kẽ giữa nạc và mỡ. Món ăn này sẽ ăn kèm rau sống và chấm cùng mắm nêm thơm lừng sẽ tạo nên hương vị đặc trưng khó cưỡng.

Top địa điểm du lịch Đà Nẵng 2024: kinh nghiệm vui chơi quên lối về 22

Bánh tráng cuốn thịt heo luộc chấm mắm nêm mang lại hương vị đặc trưng của ẩm thực miền Trung

Ngày 1: Hà Nội - Đà Nẵng - Bán đảo Sơn Trà - Hội An

Ngày 2: Đà Nẵng - Bà Nà Hills - Cầu Vàng - Biển Mỹ Khê

Ngày 3: Đà Nẵng - Sơn Trà - Hà Nội


Ngày 1: TP.HCM - Đà Nẵng – Ngũ Hành Sơn – Hội An

Ngày 2: Đà Nẵng – Bà Nà Hills

Ngày 3: Đà Nẵng – Sơn Trà – Tắm bùn Galina - TP.HCM

Top địa điểm du lịch Đà Nẵng 2024: kinh nghiệm vui chơi quên lối về 23

Chi phí tham quan Đà Nẵng sẽ phụ thuộc vào lịch trình và các dịch vụ mà bạn chọn lựa

Hỏi: Chi phí du lịch Đà Nẵng khoảng bao nhiêu?

Trả lời: Chi phí du lịch Đà Nẵng sẽ phụ thuộc vào loại hình di chuyển, dịch vụ lưu trú và các điểm tham quan mà bạn sẽ lựa chọn. Giá tour du lịch Đà Nẵng hiện nay sẽ dao động trong khoảng 2.000.000 - 4.000.000 VND tủy theo lịch trình tham quan và thời gian khởi hành.


Hỏi: Nên du lịch Đà Nẵng vào thời điểm nào trong năm?

Trả lời: Bạn nên đến Đà Nẵng vào thời điểm mùa khô từ tháng 12 đến tháng 8 hàng năm. Đây là khoảng thời gian thích hợp cho những chuyến nghỉ dưỡng, vui chơi.


Hỏi: Đi Đà Nẵng nên mua gì làm quà?

Trả lời: Đà Nẵng có rất nhiều đặc sản thơm ngon mà bạn có thể mua về làm quà. Một vài món ngon mà chúng mình sẽ gợi ý đến các bạn là mực cơm rim me, cá bò khô rim cay, khô cá đuối, mực một nắng…


Trên đây là tất tần tật những thông tin về du lịch Đà Nẵng mà chúng mình muốn gợi ý đến bạn. MIA.vn hy vọng rằng, đây sẽ là những cẩm nang du lịch bổ ích giúp bạn có một chuyến khám phá Đà Nẵng thú vị.