Nam Kinh là thủ phủ của tỉnh Giang Tô, nằm trong vùng đồng bằng lưu vực sông Trường Giang. Thành phố này có tổng diện tích là 6.597 km² và nằm ở vị trí khá đặc biệt: Phía Nam giáp với hệ thống sông ngòi của vùng Thái Hồ, phía Tây giáp với đồi núi Nam An Huy, phía Bắc là bình nguyên Giang Hoài cách cửa biển khoảng 380 km.

Thành phố này không chỉ nổi tiếng là thủ đô của sáu triều đại phong kiến Trung Quốc mà còn là một trong bốn thủ đô lịch sử tại đây. Du lịch Nam Kinh luôn thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp thanh lịch và tao nhã cùng với những công trình kiến trúc cổ kính, trang trọng. Khi đến đây bạn sẽ bị thu hút bởi sự lãng mạn, huyền bí và chắc chắn sẽ thích thú với những câu chuyện lịch sử mà thành phố này mang lại. Để có thêm nhiều kinh nghiệm du lịch tại Nam Kinh, đừng bỏ qua bài viết dưới đây của cẩm nang du lịch MIA.vn nhé!

Khám phá Cố đô Nam Kinh ngàn năm tuổi ở Trung Quốc 2

Nam Kinh là một trong bốn thủ đô lớn của Trung Hoa

Hiện nay việc di chuyển trở nên thuận tiện hơn vì có rất nhiều những chuyến bay từ Việt Nam đến Nam Kinh. Tuy nhiên bạn cần phải quá cảnh tại một số điểm dừng vì chưa có hãng hàng không nào khai thác được chuyến bay thẳng đến thành phố này. 

Bạn có thể lựa chọn những hãng hàng không uy tín như Vietjet Air, Scoot, China Southern Airlines... để có mức giá phù hợp với nhu cầu của mình nhất. Lưu ý rằng nên đặt vé máy bay trước chuyến đi khoảng 1 - 2 tháng để có mức giá hợp lý nhất. Dưới đây là giá vé máy bay bạn có thể tham khảo:

- Sài Gòn - Nam Kinh: Khoảng từ 3.300.000 VNĐ/vé.

- Hà Nội - Nam Kinh: Khoảng từ 4.000.000 VNĐ/vé.

Khám phá Cố đô Nam Kinh ngàn năm tuổi ở Trung Quốc 3

Bạn có thể lựa chọn những hãng hàng không uy tín có tuyến bay từ Việt Nam tới Nam Kinh

Nếu đi bằng xe bus sẽ rất tiện lợi và đồng thời cũng giúp tiết kiệm chi phí hơn. Hệ thống xe bus ở đây rất phát triển và có thể dễ dàng di chuyển đến các địa điểm tham quan với mức chi phí thấp. 

Di chuyển bằng taxi sẽ tiện lợi và nhanh hơn so với xe bus. Tuy nhiên vì chi phí phải trả cho taxi khá cao nên sẽ phù hợp hơn với nhóm từ 3 người trở lên. Đừng quên hỏi kỹ giá cả trước khi lên xe để hành trình thêm vui vẻ nhé.

Nếu như bạn là một người yêu thích không gian yên bình và thơ mộng thì đạp xe giữa lòng thành phố Nam Kinh là một lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể thuê xe đạp để dạo phố với mức chi phí rẻ. Tuy nhiên bạn chỉ có thể di chuyển đến những địa điểm tham quan gần nhau. 

Khám phá Cố đô Nam Kinh ngàn năm tuổi ở Trung Quốc 4

Bạn có thể thuê xe đạp, đi taxi, xe buýt để di chuyển và khám phá điểm tham quan này

Công trình Miếu Khổng Tử tọa lạc tại khu vực bờ Bắc sông Tần Hoài là một địa điểm du lịch bậc nhất tại Nam Kinh. Miếu Khổng Tử với 3 quần thể khác nhau là Cổng Viện, Học Cung, Khổng Miếu. Mục đích chính của công trình này là thờ nhà nghiên cứu triết học nổi tiếng Khổng Tử. Bên trong là một bức tượng Khổng Tử được làm bằng đồng với chiều cao 4,8m và nặng 2.5 tấn. Đây có lẽ là địa điểm mà bất cứ ai cũng muốn đến vì tính chất lịch sử và vẻ đẹp hào hùng. Vì thế, đừng ngần ngại xách balo tới đây tham quan.

Khám phá Cố đô Nam Kinh ngàn năm tuổi ở Trung Quốc 5

Miếu Khổng Tử là địa điểm không nên bỏ qua

Trong hành trình du lịch Nam Kinh, một điểm đến không thể bỏ qua là Đền Jiming. Đây không chỉ là một trong những ngôi đền cổ nhất ở Trung Quốc mà còn nổi bật với kiến trúc cổ kính và độc đáo. Khi đến đây bạn sẽ được đắm chìm trong một không gian yên bình và thanh tịnh. Hơn nữa đền Jiming còn là nơi lý tưởng để khám phá và hiểu sâu hơn về Phật giáo Trung Quốc - một truyền thống có bề dày lịch sử hàng nghìn năm.

Khám phá Cố đô Nam Kinh ngàn năm tuổi ở Trung Quốc 6

Đền Jiming với không gian thanh thịnh và kiến trúc cổ kính

Khám phá sông Qinhuai là một trải nghiệm không nên bỏ lỡ. Đây chính là một biểu tượng hữu tình của thành phố. Được mệnh danh là "Sông Mẹ của Nam Kinh", sông Qinhuai là một bức tranh sống động hòa quyện giữa thiên nhiên hùng vĩ và những công trình kiến trúc độc đáo. 

Sông Qinhuai tự hào là cái nôi của nền văn hóa cổ Trung Quốc. Khi đi trên sông, bạn sẽ được hòa mình vào một không gian nghệ thuật giống như đang lạc vào một bức tranh vẽ. Những chiếc thuyền sơn trôi nhẹ nhàng trên sông cùng với những gian hàng đa dạng trải dọc bờ sông tạo nên một khung cảnh yên bình và mộng mơ. 

Khám phá Cố đô Nam Kinh ngàn năm tuổi ở Trung Quốc 7

Sông Qinhuai là sự kết hợp giữa thiên nhiên hùng vĩ và những công trình kiến trúc độc đáo

Lăng Tôn Trung Sơn tại Trung Quốc được đánh giá là một trong những lăng mộ đẹp nhất ở quốc gia này. Lăng mộ này là sự kết hợp giữa vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ và kiến trúc cổ kính, tạo nên một điểm đến hấp dẫn cho du khách. Điểm nổi bật của lăng mộ này là hệ thống bậc thang cao ngất, vô cùng ấn tượng và hoành tráng.

Bên cạnh kiến trúc độc đáo, Lăng Tôn Trung Sơn còn là nơi bảo tồn thảm thực vật phong phú giúp mang lại cảm giác thanh tịnh. Khi đến thăm lăng, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh quan kiến trúc độc đáo mà còn có cơ hội khám phá sự đa dạng của thực vật và tận hưởng không gian yên bình, thư thái.

Khám phá Cố đô Nam Kinh ngàn năm tuổi ở Trung Quốc 8

Lăng Tôn Trung Sơn với hệ thống bậc thang dài và cao độc đáo

Núi Zijin là một điểm đến huyền bí và thơ mộng tại Nam Kinh và thường được so sánh với xứ thần tiên. Điểm nổi bật nhất của Núi Zijin là khu rừng đom đóm lung linh bí ẩn vào ban đêm, mang đến cảm giác như bước vào thế giới của những bộ phim cổ trang thần thoại. Khi đi vào buổi tối, bạn sẽ được trải nghiệm cảnh tượng huyền ảo như đang sống trong một câu chuyện cổ tích.

Với độ cao là 450m thì núi Zijin Shan chính là địa điểm lý tưởng cho những ai yêu thích việc leo núi và khám phá thiên nhiên. Khi lên đến đỉnh núi sẽ được chiêm ngưỡng hiện tượng đỉnh núi được bao phủ bởi những đám mây màu tím nhạt, tạo nên một khung cảnh mơ màng và quyến rũ. 

Khám phá Cố đô Nam Kinh ngàn năm tuổi ở Trung Quốc 9

Zijin Shan có khu rừng đom đóm lung linh bí ẩn vào ban đêm huyền ảo

Khi du lịch Trung Quốc, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc cổ kính và những danh lam thắng cảnh thơ mộng mà còn có cơ hội thưởng thức nền ẩm thực phong phú và đa dạng. Ẩm thực Nam Kinh với nhiều món ngon đặc sắc sẽ chắc chắn để lại ấn tượng khó quên trong bạn. Một số món ăn mà bạn không nên bỏ lỡ nếu có cơ hội đến đây: Thịt vịt Nam Kinh, Dimsum, bánh bao bò chiên, xíu mại trứng, cá chua ngọt Mandarin…

Khám phá Cố đô Nam Kinh ngàn năm tuổi ở Trung Quốc 10

Nhất định phải thử Dimsum khi đến thành phố Nam Kinh

Thành phố Nam Kinh có hệ thống khách sạn khá đa dạng, từ các khách sạn sang trọng đến khách sạn bình dân đáp ứng mọi nhu cầu và chi phí của du khách. Bạn có thể lựa chọn các khách sạn lớn tọa lạc ngay tại trung tâm thành phố để tiện lợi di chuyển hoặc chọn nhà nghỉ, hostel, homestay giá rẻ ở những khu vực xa trung tâm hơn để tiết kiệm chi phí.

Dưới đây là một số khách sạn ở Nam Kinh được đánh giá cao:

- Lishui Jinling Hotel: Tọa lạc tại No. 16 Baota North Road, Lishui District, Nam Kinh, Jiangsu.

- Wujiazui International Hotel: Địa chỉ No.287 Beiling Road, Gaochun District, Nam Kinh, Jiangsu.

- Vienna Hotel (Ma'anshan Gongyuan Yizhan): Nằm tại No.589 Gongyuan Road, Huashan District, Ma'anshan, Anhui.

- Holiday Inn Express Nanjing Lishui, an IHG Hotel: Tọa lạc tại No 68 Zhongda Street, Lishui Xian, Nam Kinh, Jiangsu.

Khám phá Cố đô Nam Kinh ngàn năm tuổi ở Trung Quốc 11

Lựa chọn điểm lưu trú lý tưởng giúp chuyến đi của bạn thêm tuyệt vời

Hy vọng những thông tin trên của MIA.vn có thể giúp bạn có được những thông tin hữu ích và lên kế hoạch một cách thuận tiện nhất cho mình. Nam Kinh chắc chắn sẽ giúp cho bạn có một chuyến hành trình trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ nhất. Còn chần chừ gì mà không xách balo lên và đi ngay thôi nào!