Cơm niêu là món ăn đã rất quen thuộc với người Việt. Cơm được nấu trong nồi đất, dùng loại gạo dẻo và thơm, ăn cùng với các món mặn, món canh truyền thống. Cơm niêu mang hương vị gia đình ấm cúng, bình dị và thân thương nên được rất nhiều người yêu thích. Có dịp đến với du lịch Vũng Tàu thì cơm niêu hoa sữa chính là hương vị mà bạn chẳng thể nào bỏ lỡ.

Cơm niêu hoa sữa Vũng Tàu, hương vị khó quên của miền biển 2

Cơm niêu hoa sữa là món ăn bạn không nên bỏ lỡ khi có dịp đến Vũng Tàu

Vậy từ đâu mà lại có món cơm niêu độc đáo này? Bí quyết chính là nằm ở loại gạo hoa sữa đặc trưng Vũng Tàu. Gạo có màu trắng ngà, hạt dài và thon, được trồng ở Vũng Tàu từ lâu đời và cũng được coi là một trong những đặc sản của vùng này. So với các loại gạo khác thì gạo hoa sữa có mùi thơm hơn, vị ngọt thanh, nấu lên sẽ rất dẻo. Vì thế nên ngoài món cơm niêu hoa sữa Vũng Tàu nổi tiếng, loại gạo này còn là nguyên liệu để làm nhiều món ăn khác như xôi, chè, bánh trôi nước…

Cơm niêu hoa sữa Vũng Tàu, hương vị khó quên của miền biển 3

Tại đây có rất nhiều quán phục vụ món cơm niêu ăn kèm với menu cực kỳ đa dạng

Cách nấu cơm niêu hoa sữa sẽ cầu kỳ hơn nhiều so với thông thường. Đầu tiên, gạo sẽ được mang đi vo sạch, ngâm trong nước khoảng 2 tiếng rồi để ráo. Sau đó quét một lớp dầu ăn lên niêu đất, rồi cho gạo và nước vào, đặt lên bếp nấu.

Cơm niêu hoa sữa Vũng Tàu, hương vị khó quên của miền biển 4

Gạo hoa sữa có mùi thơm và dẻo

Quá trình nấu cơm niêu hoa sữa Vũng Tàu cần chú ý khi cơm sôi thì để lửa liu riu, như vậy sẽ có một lớp cơm cháy giòn rụm dưới đáy nồi. Khi khách ăn có thể dễ dàng cạo lớp cháy này lên hoặc úp ngược vào đĩa để có một phần cơm tròn xoe đẹp mắt.

Cơm niêu hoa sữa Vũng Tàu, hương vị khó quên của miền biển 5

Gạo cần phải ngâm 2 tiếng thì nấu lên cơm mới ngon

Đến Vũng Tàu, khi ghé các nhà hàng phục vụ cơm niêu hoa sữa thì bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn món ăn kèm. Với kinh nghiệm của cẩm nang du lịch MIA.vn thì dướ đây là những món ngon nhất để bạn phải lựa chọn thường thức:

- Thịt kho tàu: Phần thịt ba chỉ được kho cháy cạnh, vừa béo vừa thơm, ăn kèm với cơm niêu chính là sự kết hợp hoàn hảo nhất.

- Cá lóc kho tộ: Khi gọi món cơm niêu thì cá lóc kho tộ chắc chắn cũng không thể nào thiếu được. Cá lóc rất chắc thịt, kho trong nhiều giờ bằng nồi đất, đến khi thấm gia vị, xương mềm là ngon nhất.

- Rau muống xào tỏi: Có món mặn rồi thì phải có món xào đúng không nào? Rau muống xào tỏi là món ăn bình dị, đơn giản, hương vị khiến bạn nhớ da diết những bữa cơm mẹ nấu.

- Canh cua cà pháo chấm mắm tôm: Đây là món ăn gợi nhớ hương vị đồng quê, dân dã nhưng ngon không gì bằng.

Cơm niêu hoa sữa Vũng Tàu, hương vị khó quên của miền biển 6

Thành phẩm là những niêu cơm hấp dẫn như thế này

Địa chỉ: 569/19A Đường Nguyễn An Ninh, Phường Nguyễn An Ninh, Thành phố Vũng Tàu, Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu

Điện thoại: 091 919 98 99 - 0254 .35 71 572

Giờ mở cửa: 09:00 - 22:00

Cơm niêu hoa sữa Vũng Tàu, hương vị khó quên của miền biển 7

Quán cơm niêu hoa sữa Vũng Tàu với không gian thiết kế khá đẹp mắt

Đây là quán cơm niêu nổi tiếng bậc nhất tại Vũng Tàu. Không gian quán thiết kế với phong cách truyền thống, giống như một căn nhà gỗ đơn sơ. Diện tích quán khá rộng, bàn ghế lịch sự, gọn gàng. Xung quanh quán trồng nhiều cây xanh nên rất mát mẻ.

Cơm niêu hoa sữa Vũng Tàu, hương vị khó quên của miền biển 8

Các món ăn được bày trí đẹp mắt

Quán cơm niêu hoa sữa Vũng Tàu này có menu cực kỳ đa dạng. Tại đây bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều món ăn hấp dẫn, mang hương vị ba miền như canh chua, cá kho tộ, thịt kho tàu, mực xào thơm, gà luộc, rau củ kho quẹt… Menu giá tại đây cao hơn so với mặt bằng chung các quán khác ở Vũng Tàu nhưng chất lượng món ăn và phục vụ đều khá ổn nên rất đáng để bạn ghé đến thưởng thức.

Địa chỉ: 158 Lê Hồng Phong, Phường 7, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu

Số điện thoại: 0906 456 905

Giờ mở cửa: 09:30 - 21:00

Cơm niêu hoa sữa Vũng Tàu, hương vị khó quên của miền biển 9

Cơm niêu Quê Nhà Vũng Tàu bình dị với không gian sạch sẽ, gọn gàng

Cơm niêu Quê Nhà ghi điểm với không gian quán thông thoáng, sạch sẽ, bàn ghế chõng che đúng chất thôn quê. Ưu điểm của quán là lên món nhanh, đồ ăn bày trí đẹp mắt, hấp dẫn. Menu đồ ăn tại đây cũng tương đối bình dân, hương vị nấu theo khẩu vị người miền Trung nên đậm đà, dễ ăn.

Cơm niêu hoa sữa Vũng Tàu, hương vị khó quên của miền biển 10

Các món ăn siêu đa dạng để bạn tha hồ lựa chọn

Theo các thực khách đã dùng bữa tại quán cơm niêu hoa sữa Vũng Tàu Quê Nhà thì menu ngon nhất là các món cá lóc kho tộ, cá kèo kho, gỏi xoài bò khô, gỏi xoài tôm khô, rau lang xào tỏi, hoa thiên lý xào, gà nướng muối ớt… Quán có giá cả phải chăng, phục vụ chu đáo, nhiệt tình, là quán ngon bạn không nên bỏ lỡ.

Địa chỉ: 14 Đường Trần Hưng Đạo, Phường 1, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu

Số điện thoại: 0982 933 099

Cơm niêu hoa sữa Vũng Tàu, hương vị khó quên của miền biển 11

Cơm niêu Rau Tập Tàng cũng là địa chỉ ăn ngon mà bạn không nên bỏ lỡ

Khác với 2 quán cơm niêu MIA.vn giới thiệu ở trên, món đặc sản của quán này chính là rau tập tàng. Các món rau tập tàng xào bò, rau tập tàng xào tôm, rau tập tàng nấu canh hương vị rất thanh, ăn cùng cơm niêu dẻo thơm là đúng bài. Ngoài ra, quán cũng phục vụ đầy đủ các món canh, món rau, món mặn khác, bạn tha hồ lựa chọn.

Cơm niêu hoa sữa Vũng Tàu, hương vị khó quên của miền biển 12

Đồ ăn của quán nêm nếm rất vừa miệng, đậm đà, được rất nhiều thực khách khen ngợi

Theo một số thực khách, cơm niêu của quán này khô hơn so với những quán khác ở Vũng Tàu. Vì thế, nếu sở thích của bạn là cơm khô và bùi thì nhớ lưu lại ngay địa chỉ quán cơm niêu Rau Tập Tàng nhé.

Địa chỉ: 55 Đường Lê Hồng Phong, Phường 7, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu

Số điện thoại: 0797 760 099

Giờ mở cửa: 07:00 - 21:00

Cơm niêu hoa sữa Vũng Tàu, hương vị khó quên của miền biển 13

Cơm niêu 55 ở khu vực trung tâm thành phố, rất thuận tiện để bạn ghé đến

Quán cơm niêu hoa sữa Vũng Tàu 55 ghi điểm với chất lượng món ăn và dịch vụ, nhân viên rất nhiệt tình, chu đáo, nhanh nhẹn. Không gian quán bình dân, buổi trưa hơi nóng một chút. Bù lại là thời gian lên món siêu nhanh, món ăn luôn đảm bảo nóng hổi, nêm nếm gia vị vừa miệng.

Cơm niêu hoa sữa Vũng Tàu, hương vị khó quên của miền biển 14

Menu giá của quán tương đối bình dân

Quán có chỗ đậu xe hơi, bãi xe rộng. Các phần đồ ăn của quán khẩu phần khá ít nên bạn có thể gọi và nếm thử được nhiều món hơn. Đặc biệt quán có các món chế biến từ những loại khô cá đặc sản miền Tây, bạn nhớ thưởng thức nhé.

Địa chỉ: 157 Đường Võ Thị Sáu, Phường Thắng Tam, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu

Số điện thoại: 0814 755 055

Giờ mở cửa: 08:00 - 21:00

Cơm niêu hoa sữa Vũng Tàu, hương vị khó quên của miền biển 15

Quán cơm niêu Đại Việt phù hợp với cả các bữa ăn gia đình, tiếp khách

Cuối cùng trong danh sách các quán cơm niêu hoa sữa sẽ là Đại Việt. Quán mới mở được hơn 1 năm nhưng đã đông nườm nượp khách. Quán thiết kế khu vực phòng VIP có máy lạnh để phục vụ các nhóm khách gia đình, bạn bè đến dùng bữa. Nhân viên quán rất đông, phục vụ khách nhanh nhẹn, lên món nhanh. Cùng với đó, quán cơm niêu hoa sữa Đại Việt còn nhận được rất nhiều lời khen về món ăn, cơm dẻo và thơm, món ăn thì vừa miệng. Menu giá tại đây cũng khá bình dân, hợp túi tiền đa dạng đối tượng thực khách.

Cơm niêu hoa sữa Vũng Tàu, hương vị khó quên của miền biển 16

Nhìn mâm cơm thế này bạn có thế thòm thèm không nào?

Trên đây là danh sách những quán cơm niêu hoa sữa Vũng Tàu với món ăn thơm ngon và chất lượng. Hi vọng với những gợi ý này, bạn sẽ có những trải nghiệm ẩm thực thật đáng nhớ khi đến với Vũng Tàu. Bạn cũng đừng quên theo dõi cẩm nang du lịch MIA.vn để có thật nhiều gợi ý cho những hành trình phía trước nhé.