Ghibli Park tọa lạc tại Aichi Commemorative Park, tỉnh Aichi, Nhật Bản là vùng đất từng vang danh với Triển lãm Expo 2005. Khánh thành vào tháng 11 năm 2022, Ghibli Park mang đến cho bạn cơ hội hòa mình vào thế giới thần tiên của các bộ phim hoạt hình đình đám của Studio Ghibli.

Du lịch Nhật Bản và đến đây khám phá, bạn sẽ được cảm nhận trọn vẹn từng chi tiết kỳ diệu của các tác phẩm điện ảnh được yêu thích. Ghibli Park cách trung tâm Nagoya khoảng 30 phút đi tàu. Bạn có thể dễ dàng di chuyển đến đây bằng các phương tiện công cộng như tàu điện ngầm hay xe buýt.

Khuấy động mùa hè tại Ghibli Park náo nhiệt, đầy ấn tượng 2

Ghibli Park mang đến cho bạn cơ hội hòa mình vào thế giới thần tiên của các bộ phim hoạt hình đình đám của Studio Ghibli.

Ghibli Park không bán vé theo kiểu vé vào cổng một lần. Thay vào đó theo MIA.vn tìm hiểu, bạn cần mua vé tham quan theo từng khu vực riêng biệt. Điều này giúp bạn chủ động lựa chọn khu vực yêu thích và tiết kiệm chi phí. Hiện tại, Ghibli Park có 3 khu vực đang hoạt động là Ghibli's Grand Warehouse, Dondoko Forest và Hill of Youth với giá vé dao động từ 1.000 yên đến 2500 yên tùy vào đối tượng.

Khuấy động mùa hè tại Ghibli Park náo nhiệt, đầy ấn tượng 3

Giá vé tham quan Ghibli Park tùy theo khu vực và đối tượng mua vé

Mùa thu từ tháng 9 đến tháng 11 và mùa xuân khoảng tháng 3 đến tháng 5 được xem là thời điểm lý tưởng để ghé thăm Ghibli Park. Thời tiết mát mẻ dễ chịu sẽ giúp cho hành trình khám phá thêm phần thoải mái. Nếu bạn yêu thích khung cảnh lá vàng lãng mạn, mùa thu chính là lựa chọn hoàn hảo.

Ngược lại, nếu bạn muốn tận hưởng không khí hoa anh đào nở rộ, mùa xuân sẽ là đáp án tuyệt vời. Lưu ý rằng Ghibli Park thường đông khách vào những dịp nghỉ lễ hay cuối tuần. Để tránh tình trạng chen chúc, bạn nên cân nhắc đặt vé tham quan online trước chuyến đi.

Khuấy động mùa hè tại Ghibli Park náo nhiệt, đầy ấn tượng 4

Thời điểm khám phá Ghibli Park thường vào mùa thu và mùa xuân hàng năm

Ghibli Park không có chỗ đỗ xe riêng. Vì vậy bạn nên di chuyển bằng phương tiện công cộng. Nếu xuất phát từ Tokyo, bạn có thể đi tàu Shinkansen từ ga Tokyo đến ga Nagoya. Sau đó, chuyển sang tuyến tàu điện ngầm Higashiyama đến ga Fujigaoka. Tiếp tục đi tuyến Linimo đến ga Ai-Chikyuhaku-Kinen-Koen cách Ghibli Park khoảng 5 phút đi bộ.

Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc đi tàu Shinkansen từ ga Shin-Osaka đến ga Nagoya khoảng 50 phút. Sau đó, làm theo hướng dẫn như trên từ ga Nagoya. Nếu bạn xuất phát từ sân bay quốc tế Chubu Centrair, tuyến tàu điện ngầm Meitetsu Airport đến ga Meitetsu Nagoya sẽ là gợi ý lý tưởng nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi taxi hoặc thuê xe du lịch riêng để đến Ghibli Park.

Khuấy động mùa hè tại Ghibli Park náo nhiệt, đầy ấn tượng 5

Sau hành trình di chuyển dài, Ghibli Park Nhật Bản mở ra cho bạn một thế giới hoàn toàn khác biệt

Bước chân vào Ghibli's Large Warehouse, bạn sẽ như lạc vào một bảo tàng nghệ thuật sặc sỡ nơi tôn vinh tài năng của những họa sĩ hoạt hình tài ba. Hàng loạt hiện vật, bản phác thảo, mô hình và các phân cảnh được trưng bày tỉ mỉ giúp bạn chiêm ngưỡng trọn vẹn quá trình sáng tạo nên những thước phim hoạt hình tuyệt đẹp.

Khu vực này được chia thành nhiều gian triển lãm theo chủ đề. Các mô hình thu nhỏ sống động như tái hiện lại khung cảnh trong phim đánh thức ký ức tuổi thơ và thôi thúc trí tưởng tượng bay cao. Không chỉ là không gian trưng bày, Ghibli's Large Warehouse còn mang đến những hoạt động tương tác thú vị giúp bạn hiểu hơn về quá trình sản xuất phim.

Khuấy động mùa hè tại Ghibli Park náo nhiệt, đầy ấn tượng 6

Ghibli's Large Warehouse là nơi lý tưởng để bạn thỏa sức sáng tạo và nuôi dưỡng niềm đam mê với nghệ thuật hoạt hình

Rời khỏi Ghibli's Large Warehouse, bạn sẽ bước vào khu rừng Dondoko. Nơi đây được thiết kế dựa trên bộ phim hoạt hình "Hàng xóm tôi là Totoro" – tác phẩm điện ảnh kinh điển gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ. Ngôi nhà trên cây của hai chị em Satsuki và Mei được tái hiện một cách hoàn hảo khiến bạn mê mẩn không lối thoát.

Điều gây ấn tượng tại khu rừng Dondoko chính là chú Totoro khổng lồ bằng bông. Đứng dưới bóng hình đồ sộ và hiền lành của Totoro, bạn sẽ cảm giác như được trở về tuổi thơ, sống lại những khoảnh khắc vui đùa cùng người bạn khổng lồ đáng mến này. Khu rừng Dondoko là nơi lý tưởng để thư giãn, hít thở không khí trong lành và lưu giữ những bức ảnh kỷ niệm tuyệt đẹp.

Khuấy động mùa hè tại Ghibli Park náo nhiệt, đầy ấn tượng 7

Dạo quanh khu rừng Dondoko đem tới cho bạn nhiều cảm xúc mới mẻ, thú vị

Khu Thung lũng Phù Thủy Valley Of Witches lấy cảm hứng từ bộ phim hoạt hình Kiki – Dịch Vụ Giao Hàng Của Phù Thủy. Đây là khu vực tái hiện lại ngôi làng Koriko xinh đẹp nơi cô phù thủy trẻ tuổi Kiki bắt đầu hành trình tự lập của mình. Đến Thung lũng Phù Thủy, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những ngôi nhà gỗ nhỏ nhắn, xinh xắn mang phong cách châu Âu.

Điểm đến không thể bỏ qua trong Thung lũng Phù Thủy chính là tiệm bánh mì của Osono. Ngôi nhà nhỏ nhắn với mùi thơm bánh mì lan tỏa sẽ níu chân du khách. Bạn có thể thưởng thức những chiếc bánh mì thơm ngon được chế biến theo công thức bí truyền hay nhâm nhi một tách trà nóng hổi, cảm nhận không khí yên bình của ngôi làng.

Khuấy động mùa hè tại Ghibli Park náo nhiệt, đầy ấn tượng 8

Khu Thung lũng Phù Thủy Valley Of Witches tái hiện lại ngôi làng Koriko xinh đẹp

Ngôi làng Mononoke được lấy cảm hứng từ bộ phim hoạt hình Công chúa Mononoke. Ngôi làng được thiết kế dựa trên kiến trúc truyền thống Nhật Bản với những ngôi nhà gỗ mộc mạc và khung cảnh thiên nhiên hoang sơ. Khung cảnh thiên nhiên hoang sơ xung quanh như đưa bạn trở về với thời kỳ Edo của Nhật Bản.

Ngoài ra, ngôi làng Mononoke còn có một số khu vực trưng bày các hiện vật liên quan đến bộ phim Công chúa Mononoke như trang phục của San, mặt nạ của Yakul hay những chiếc cung tên truyền thống. Bạn có thể tìm hiểu thêm về văn hóa và lịch sử của Nhật Bản qua những hiện vật này.

Khuấy động mùa hè tại Ghibli Park náo nhiệt, đầy ấn tượng 9

Ngôi làng Mononoke được lấy cảm hứng từ bộ phim hoạt hình Công chúa Mononoke

Đồi Thanh Xuân Hill Of Youth tái hiện khung cảnh vùng đất thanh bình của Sheeta - một cô bé mồ côi với giấc mơ bay lên bầu trời. Đến với Đồi Thanh Xuân, bạn sẽ được chìm đắm trong không gian hoài cổ, lãng mạn và nuôi dưỡng những ước mơ thuở thiếu thời.

Tại Đồi Thanh Xuân chính có Tháp Thang Máy khổng lồ được thiết kế dựa trên kiến trúc khoa học viễn tưởng độc đáo của bộ phim. Thang máy sẽ đưa bạn lên đỉnh đồi nơi họ có thể phóng tầm mắt ra toàn cảnh khu vực xung quanh. Từ đây, bạn có thể cảm nhận được sự bao la của thiên nhiên và hít thở bầu không khí trong lành mát mẻ.

Khuấy động mùa hè tại Ghibli Park náo nhiệt, đầy ấn tượng 10

Đồi Thanh Xuân Hill Of Youth tái hiện khung cảnh vùng đất thanh bình của Sheeta với kiến trúc độc đáo, ấn tượng

- Mỗi khu vực trong Ghibli Park đều có thời gian tham quan riêng. Bạn nên lên kế hoạch tham quan hợp lý để có thể khám phá trọn vẹn từng khu vực.

- Ghibli Park không có chỗ đỗ xe riêng. Vì vậy, bạn nên sử dụng phương tiện công cộng như tàu điện ngầm hoặc xe buýt để đến đây.

- Bên trong Ghibli Park có một số cửa hàng ăn uống phục vụ du khách trong và ngoài nước. Tuy nhiên, bạn cũng có thể lựa chọn mang theo đồ ăn nhẹ và nước uống để tiết kiệm chi phí.

- Bạn nên mang theo giày dép thoải mái, mũ chống nắng và áo khoác mỏng, đặc biệt là vào mùa thu đông để thuận tiện cho việc di chuyển tham quan.

- Ghibli Park là nơi vui chơi giải trí của mọi người. Hãy luôn giữ gìn vệ sinh chung, không xả rác bừa bãi để bảo vệ môi trường và cảnh quan.

Khuấy động mùa hè tại Ghibli Park náo nhiệt, đầy ấn tượng 11

Tham quan Ghibli Park thì đừng quên bỏ túi một số kinh nghiệm hữu ích phía trên

Ghibli Park đem đến cho bạn cơ hội gặp gỡ những người bạn tuổi thơ thân thuộc, sống lại những khoảnh khắc cảm động và nuôi dưỡng niềm đam mê sáng tạo. Hi vọng bài viết này của cẩm nang du lịch MIA.vn đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để chuẩn bị cho chuyến tham quan Ghibli Park sắp tới. Chúc bạn có một hành trình khám phá thú vị và lưu giữ được những kỷ niệm tuyệt vời bên cạnh bạn bè, người thân.