Công viên Nara, hay Nara Koen, tọa lạc tại khu vực trung tâm thành phố Nara. Đây là công viên được thành lập vào năm 1880, là quần thể bao gồm các công trình nổi tiếng của địa phương, như: Chùa Todaiji, Đền Kasuga Taisha, Đền Kofukuji, Bảo tàng quốc gia Nara, Núi Wakakusa, Hồ Sagi-ike

Điểm nhấn nổi bật tại Công viên Nara chính là hơn 1.200 chú hươu lững thững gặm cỏ và tự do lang thang khắp nơi tại khắp khuôn viên. Theo tín ngưỡng của người dân địa phương, những chú nai được xem là sứ giả của các vị thần, vừa là biểu tượng của thành phố, đồng thời là Báu vật tự nhiên Nhật Bản.

Địa chỉ: Zoshi-cho, Kansai, Nara, Nhật Bản

Giá vé vào cửa: hoàn toàn miễn phí

Vì tọa lạc tại trung tâm thành phố, thế nên, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến Công viên Nara bằng nhiều phương tiện, như tàu cao tốc.

Nếu xuất phát từ Kyoto, bạn có thể đi tuyến tàu JR Nara từ ga Kyoto, với lộ trình rơi vào khoảng 45 phút. Giá vé tàu dao động từ 710 Yên. Hoặc không, bạn có thể đi tuyến Kintetsu để rút ngắn thời gian, với giá vé rơi vào tầm 620 Yên. Sau khi xuống ga Nara, bạn đi bộ thêm một đoạn ngắn tầm 15 phút là sẽ đến Công viên Nara.

Còn nếu xuất phát từ Osaka, bạn có thể đi tuyến JR Yamatoji để đến ga JR Nara. Hành trình di chuyển sẽ rơi vào khoảng 50 phút, với giá vé tàu tầm 800 Yên. Hoặc không, bạn có thể đi tuyến Kintetsu Nara từ ga Kintetsu Osaka-Namba, với lộ trình di chuyển tầm 40 phút.

Công viên Nara, khu vườn cổ tích giữa đời thật 2

Điểm nhấn nổi bật tại Công viên Nara chính là hơn 1.200 chú hươu lững thững gặm cỏ và tự do lang thang khắp nơi tại khắp khuôn viên

Công viên Nara là một trong những công viên lâu đời tại cố đô, được thành lập vào năm 1880, dưới thời Thiên hoàng Minh Trị. Nơi đây sở hữu quy mô hoành tráng lên đến 660 ha, bao gồm các công trình đền, chùa có giá trị về lịch sử, đặc biệt là chùa Todaiji, nơi lưu giữ bức tượng Phật khổng lồ và đền Kasuga Taisha với những cột đèn lồng đá đặc sắc.

Ngay từ những ngày đầu thành lập, Công viên Nara đã nhanh chóng chào đón ‘những cư dân đầu tiên’. Đó chính là hươu Sika, loài vật có ý nghĩa linh thiêng và được xem là sứ giả của thần linh.

Theo dòng thời gian, Công viên Nara đã luôn là một điểm đến nổi bật trên bản đồ du lịch Nhật Bản. Công viên là biểu tượng cho giá trị truyền thống lâu đời, tôn giáo và thể hiện vẻ đẹp của thiên nhiên, thu hút lượng lớn người ghé đến tham quan hằng năm.

Mùa xuân và thu là hai thời điểm lý tưởng nhất trong năm để bạn lên kế hoạch tham quan, vui chơi tại Công viên Nara.

Từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4 là thời điểm cả công viên như chìm đắm trong vẻ đẹp lãng mạn của những cánh hoa anh đào e ấp dưới nắng xuân. Vào thời điểm này, Công viên Nara bước vào mùa hoa anh đào khoe sắc, lại có hình ảnh những chú hươu lững thững đi dạo dưới tán cây, vẽ nên bức tranh rất đẹp.

Còn nếu muốn chìm đắm trong bầu không khí lễ hội và khám phá nét đẹp đời sống tinh thần của người dân địa phương, thì mùa thu, đặc biệt là tháng 10 sẽ là thời điểm phù hợp. Vào tháng 10, tại Công viên Nara sẽ diễn ra Lễ hội Shika-no-Tsunokiri (Lễ cắt gạc hươu) để đảm bảo gạc của những người bạn này không gây ảnh hưởng đến du khách.

Ngoài ra, vào tháng 3 và tháng 8 hằng năm, tại Chùa Todaiji sẽ tổ chức các lễ hội truyền thống, như Chigen Mantozo và Shunie với hoạt động thắp sáng đèn lồng cùng nhiều nghi thức truyền thống khác. Đây là cơ hội để mọi người có thể hiểu hơn về văn hóa truyền thống đặc sắc của xứ sở Phù Tang.

Công viên Nara, khu vườn cổ tích giữa đời thật 3

Mùa xuân và thu là hai thời điểm lý tưởng nhất trong năm để bạn lên kế hoạch tham quan, vui chơi tại Công viên Nara

Là ‘nhà’ của hơn 1.200 chú hươu, thế nên, khi đến Công viên Nara, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy những ‘người bạn’ này lững thững gặm cỏ hoặc tự do đi lại khắp nơi. Hươu tại công viên rất thân thiện, bạn có thể chơi đùa cùng hoặc cho chúng ăn bánh shika senbei.

Công viên Nara, khu vườn cổ tích giữa đời thật 4

Hươu tại công viên rất thân thiện, bạn có thể chơi đùa cùng hoặc cho chúng ăn bánh shika senbei

Todaiji là ngôi chùa tại Nhật Bản hiện đang lưu giữ bức tượng Phật đúc từ đồng đen lớn nhất thế giới, được UNESCO công nhận là Di sản thế giới. Đặc biệt, kiến trúc chùa còn được ví như một tạo tác nghệ thuật in đậm dấu ấn nghệ thuật xứ sở Phù Tang, phù hợp cho những ai muốn tìm hiểu, khám phá.

Công viên Nara, khu vườn cổ tích giữa đời thật 5

Todaiji là ngôi chùa tại Nhật Bản hiện đang lưu giữ bức tượng Phật đúc từ đồng đen lớn nhất thế giới, được UNESCO công nhận là Di sản thế giới

Kasuga Taisha là ngôi đền nổi tiếng với những cột trụ đèn lồng bằng đá trải dài dọc khắp lối dẫn vào chánh điện. Công trình sở hữu kiến trúc đặc sắc, nằm yên bình giữa chung quanh là hàng cây thẳng tắp, tạo cảm giác yên bình và trong lành.

Công viên Nara, khu vườn cổ tích giữa đời thật 6

Kasuga Taisha là ngôi đền nổi tiếng với những cột trụ đèn lồng bằng đá trải dài dọc khắp lối dẫn vào chánh điện

Nếu yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên căng tràn nhựa sống, thì Vườn Isui-en là điểm tham quan bạn không nên bỏ qua nếu có dịp đến Công viên Nara. Khu vườn được cắt tỉa và chăm sóc cẩn thận, lại có một quán trà truyền thống với tầm nhìn hướng thẳng ra Chùa Todaiji để mọi người vừa thưởng trà lại có thể ngắm cảnh chùa yên bình phía xa.

Công viên Nara, khu vườn cổ tích giữa đời thật 7

Nếu yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên căng tràn nhựa sống, thì Vườn Isui-en là điểm tham quan bạn không nên bỏ qua nếu có dịp đến Công viên Nara

Đối với những ai yêu thích khám phá nghệ thuật, lịch sử, văn hóa truyền thống của Nhật Bản, thì Bảo tàng quốc gia Nara là điểm đến phù hợp. Đây là nơi lưu giữ, trưng bày những tác phẩm nghệ thuật, như tranh cuộn, tranh Phật giáo, các món đồ khảo cổ thuộc nhiều triều đại lịch sử khác nhau. Đặc biệt, nếu muốn tìm hiểu về Con đường tơ lụa nổi tiếng, thì bảo tàng với hơn 9.000 tác phẩm trong bộ sưu tập liên quan sẽ là khu vực tham quan phù hợp.

Tại đây, bạn sẽ nhìn thấy những món đồ gắn liền với Con đường tơ lụa huyền thoại, như các món nhạc cụ thời nhà Đường Trung Hoa, đá lưu ly của Turkiye, bát thủy tinh của Ba Tư, cốc làm từ sừng tê giác Ấn Độ, v.v.

Công viên Nara, khu vườn cổ tích giữa đời thật 8

Đối với những ai yêu thích khám phá nghệ thuật, lịch sử, văn hóa truyền thống của Nhật Bản, thì Bảo tàng quốc gia Nara là điểm đến phù hợp

Nếu muốn có những trải nghiệm tương đối thử thách, thì bạn có thể tham gia hành trình trekking, chinh phục dãy Wakakusa hùng vĩ. Đặc biệt, khi đứng từ sườn đồi Wakakusa Yamayaki và phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ nhìn thấy Công viên Nara và một góc cố đô từ trên cao rất đẹp.

Công viên Nara, khu vườn cổ tích giữa đời thật 9

Khi đứng từ sườn đồi Wakakusa Yamayaki và phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ nhìn thấy Công viên Nara và một góc cố đô từ trên cao rất đẹp

Đây là ngôi chùa 5 tầng nổi tiếng tại Công viên Nara, đồng thời là một công trình được UNESCO công nhận là Di sản thế giới. Chùa được xây dựng vào năm 669, bao gồm quần thể hai ngôi chùa nguy nga. Đặc biệt, tại chùa Kohuhokhan còn trưng bày những pho tượng cổ có niên đại từ thế kỷ 8.

Công viên Nara, khu vườn cổ tích giữa đời thật 10

Tượng Phật đúc từ đồng đen khổng lồ tại chùa

Đây là ngôi chùa nổi tiếng với tượng Phật Yakushi tọa lạc tại khu vực trung tâm, với hai bên là mười hai vị thần chiến binh đứng oai vệ. Đặc biệt, bên cạnh kiến trúc nguy nga, bề thế, thì không gian tại chùa rất yên tĩnh, phù hợp cho những ai muốn có giây phút tĩnh lặng trong hành trình du lịch, khám phá Công viên Nara.

Công viên Nara, khu vườn cổ tích giữa đời thật 11

Đây là ngôi chùa nổi tiếng với tượng Phật Yakushi tọa lạc tại khu vực trung tâm, với hai bên là mười hai vị thần chiến binh đứng oai vệ

Từng là nơi ở của Thiên hoàng, ngày nay, Cung điện Heijo trong khuôn viên Công viên Nara chỉ còn những tàn tích, cùng một bảo tàng trưng bày những hiện vật quý, có giá trị lịch sử. Nếu muốn tìm hiểu về đời sống tinh thần của người dân địa phương trong những thế kỷ trước, thì Cung điện Heijo chính là điểm đến phù hợp.

Công viên Nara, khu vườn cổ tích giữa đời thật 12

Từng là nơi ở của Thiên hoàng, ngày nay, Cung điện Heijo trong khuôn viên Công viên Nara chỉ còn những tàn tích, cùng một bảo tàng trưng bày những hiện vật quý

Công viên Nara với những chú hươu cùng nhiều công trình kiến trúc từ lâu là điểm tham quan ai từng đến cố đô Nhật Bản đều muốn một lần ghé qua. Hy vọng qua bài viết MIA.vn vừa chia sẻ, bạn đã có thể hiểu hơn về công viên xinh đẹp này.