Công viên quốc gia Yosemite là một trong những danh thắng nổi tiếng nhất xứ sở cờ hoa. Đây cũng là thiên đường du lịch trải nghiệm, thu hút hàng triệu tín đồ du lịch mỗi năm. Với nhiều lợi thế mà thiên nhiên nhiên ban tặng, Yosemite xứng đáng là một điểm dừng chân bạn nhất định phải ghé đến trong hành trình du lịch Mỹ

Yosemite là một quần thể thiên nhiên tráng lệ và kỳ vĩ tọa lạc ở phía tây Sierra Nevada, thuộc miền Trung California. Đây cũng là khu vực giáp biên giới hướng Tây Bắc của Stanislaus, thánh địa rừng quốc gia thiên nhiên. Hiện nay, Yosemite được kiểm soát bởi đội ngũ dịch vụ quản lý công viên quốc gia, đơn vị nhận được sự bảo trợ của chính phủ trước mọi vấn đề làm biến đổi môi trường và khí hậu. 

Công viên quốc gia Yosemite có diện tích khoảng 750.000 mẫu, trải dài 4 quận ở Mariposa, Tuolumne, Momo và Mariposa. Công viên nằm ở độ cao 2.117 feet, nơi cao nhất là hơn 13.000 feet bao gồm nhiều dãy núi hoang sơ và những khu rừng già rậm rạp. Đây là “ngôi nhà chung” của hơn 7000 động thực vật, trong đó có đến 160 loài quý hiếm, thậm chí thuộc Sách đỏ cần được bảo vệ khẩn cấp. Nhờ quá trình kiến tạo địa chất từ nền đá granit, Yosemite sở hữu nhiều con hẻm và thung lũng sâu hun hút vô cùng kỳ bí. 

Đến Yosemite chinh phục vẻ đẹp tráng lệ của công viên quốc gia Mỹ 2

Công viên quốc gia Yosemite tọa lạc ở phía tây Sierra Nevada, thuộc miền Trung California

Từ Việt Nam, bạn có thể lựa chọn dịch vụ của các hãng hàng không như VietNam Airlines, Virgin America, Asiana Airlines, Cathay Pacific… để tới San Francisco (việc quá cảnh tại các nước khác tùy thuộc vào hãng bay). Sau khi đến thành phố San Francisco, có thể chọn bắt xe bus hoặc taxi để đến được công viên Yosemite. Thời gian di chuyển từ trung tâm đến vườn quốc gia này mất khoảng 4 giờ.   

Đến Yosemite chinh phục vẻ đẹp tráng lệ của công viên quốc gia Mỹ 3

Mất khoảng 4 giờ để di chuyển từ trung tâm ra đến Yosemite

Năm 1984, vườn quốc gia Yosemite chính thức được công nhận là một trong những di sản thiên nhiên đẹp nhất thế giới. Với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, xen lẫn là những ngọn núi hùng vĩ, Yosemit là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích dã ngoại và trải nghiệm khám phá. 

Nếu chỉ có 3 giờ tại Yosemite, thì đồi Lembert là gợi ý đầu tiên MIA.vn dành cho bạn. Tại đây, bạn có thể đi dạo xung quanh thung lũng ( khoảng 4,5km) và thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp. Đồi Lembert cao 246,4m và cũng là một trong những ngọn đồi ấn tượng nhất công viên quốc gia Yosemite. 

Đến Yosemite chinh phục vẻ đẹp tráng lệ của công viên quốc gia Mỹ 4

Khung cảnh thiên nhiên cực kỳ ấn tượng tại đồi Lembert 

Xuôi theo dòng Tuolumne, thảo nguyên xanh ngát hai bên bờ là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích đi bộ hoặc cắm trại. Khung cảnh ở đây vẫn được bảo toàn vẻ đẹp hoang sơ vốn có với những thảm cỏ bát ngát và nhiều loại thực vật phong phú. Một số loại nổi bật có thể kể đến như cây cói túi Ross, cây thông Lodgepole và những cây việt quất thân lùn.

Đến Yosemite chinh phục vẻ đẹp tráng lệ của công viên quốc gia Mỹ 5

Thảo nguyên Tuolumne là địa điểm lý tưởng cho các hoạt động cắm trải hoặc đi bộ thưởng ngoạn 

Thác Bridalveil có độ cao khoảng 189m và được đặt tên theo câu chuyện thần thoại từ bộ lạc Ahwahneechee - bộ lạc châu Mỹ nguyên thủy. Người dân ở đây tin rằng, chỉ cần đến và hít hơi sương tỏa ra từ con thác, bạn sẽ nhanh chóng tìm được một nữa của đời mình. 

Đến Yosemite chinh phục vẻ đẹp tráng lệ của công viên quốc gia Mỹ 6

Vẻ đẹp rực rỡ của thác Bridalveil và ý nghĩa tình yêu của nó là điểm nhấn thu hút nhiều du khách ghé đến 

Dãy Cathedral trở thành một trong những điểm đến ấn tượng nhất trong mắt khách du lịch nhờ lợi thế trải dọc theo cả vườn quốc gia Yosemite. John Muir, nhà tự nhiên học nổi tiếng của nước Mỹ, đã từng ước tính dãy núi Cathedral phải có độ cao hơn 3.325m. 

Đến Yosemite chinh phục vẻ đẹp tráng lệ của công viên quốc gia Mỹ 7

Núi Cathedral chạy dọc quanh công viên Yosimete có độ cao hơn 3.325m

Nếu là người yêu thích leo núi và có sức khỏe tốt, thì ngọn núi dựng thẳng đứng El Capitan sẽ là một thử thách hấp dẫn dành cho bạn. Với tổng chiều cao lên đến 914m, El Capitan đã được liệt vào danh sách những ngọn núi khó chinh phục bật nhất thế giới, nếu không muốn nói là không thể.  

Đến Yosemite chinh phục vẻ đẹp tráng lệ của công viên quốc gia Mỹ 8

Dốc núi dựng thẳng của El Capitan sẽ là thử thách đầy tính chinh phục cho các tín đồ đam mê leo núi 

Glacier Point từng được bình chọn là nơi có điểm nhìn tuyệt vời nhất tại Yosemite. Tọa lạc ở phía nam công viên, Glacier Point mang đến cho bạn cái nhìn toàn cảnh từ độ cao 2.206m. Từ đây, bạn cũng có thể quan sát những nơi thấp hơn với góc cảnh tuyệt đẹp như  Half Dome, thác Yosemite, thác Vernal và thác Nevada….

Đến Yosemite chinh phục vẻ đẹp tráng lệ của công viên quốc gia Mỹ 9

Glacier Point là nơi có tầm nhìn cho bạn quan sát trọn vẹn vẻ đẹp của Yosemite từ trên cao 

Half Dome là một đỉnh đồi tự nhiên được “khắc họa” hoàn toàn bằng chất liệu đá xanh. Đỉnh Half Dome cao khoảng 1.149m. Vì thế nếu muốn chinh phục ngọn núi, bạn hãy chắc chắn rằng mình có đủ thể lực, kinh nghiệm và sự kiên trì. Hoặc để tiết kiệm sức lực và thời gian, Half Dome cũng có sẵn cáp treo dành cho khách du lịch nữa đấy.   

Đến Yosemite chinh phục vẻ đẹp tráng lệ của công viên quốc gia Mỹ 10

Chinh phục đỉnh Half Dome là ước mơ của nhiều nhà leo núi 

Nếu là người yêu thích khám phá tự nhiên và sự “to lớn” của các sinh vật trên thế giới, thì những cây cù tùng khổng lồ tại công viên chắc chắn sẽ thỏa mãn được ước muốn đó của bạn. Trong khu rừng cù tùng già trăm năm tuổi, có khoảng 500 được gán biệt danh “gã khổng lồ” nếu chỉ tính về kích thước. 

Đến Yosemite chinh phục vẻ đẹp tráng lệ của công viên quốc gia Mỹ 11

Những cây cù tùng già tại công viên khiến nhiều khách du lịch phải choáng ngộp bởi chiều cao và tuổi đời của nó 

Những làn sương mát lạnh và tiếng nước trong trẻo từ thác Nevada chắc chắn sẽ giúp bạn giải tỏa mọi mệt mỏi sau hành trình băng rừng dài từ 2 đến 5 giờ đồng hồ. Thông thường, mọi người sẽ được hướng dẫn bắt đầu từ hòn đảo nhỏ Happy, sau đó bạn sẽ được thưởng thức không khí mát lạnh của thác Nevada. 

Đến Yosemite chinh phục vẻ đẹp tráng lệ của công viên quốc gia Mỹ 12

Không khí mát lạnh và khung cảnh tuyệt đẹp tại thác Nevada là động lực cho những chuyến trekking đường dài trong vườn Yosemite

Thác nước Yosemite là con thác cao nhất vùng Bắc Mỹ và xếp thứ 6 trên thế giới về độ cao. Với tổng chiều cao 741,744m, thác nằm tại trung tâm dãy núi Sierra Nevada và trở thành một điểm đến thu hút nhiều khách du lịch. Đầu mùa hạ, khi tuyết đã tan hết, dòng nước trắng xóa ào ạc đổ xuống chính là lúc vẻ đẹp của Thác Yosemite đạt đến đỉnh điểm. 

Đến Yosemite chinh phục vẻ đẹp tráng lệ của công viên quốc gia Mỹ 13

Đầu hạ, khi những tản băng tan hết là lúc vẻ đẹp của thác Yosemite thể hiện trọn vẹn nhất 

Dọc theo cung đường 41, Tunnel View hiện lên trong mắt du khách với khung cảnh vô cùng hùng vĩ. Ngay tại đây, bạn có thể chụp được nhiều khoảnh khắc đẹp đến ngỡ ngàng với chùm địa điểm nổi tiếng như El Capitan, Half Dome và thác nước Bridalveil. 

Đến Yosemite chinh phục vẻ đẹp tráng lệ của công viên quốc gia Mỹ 14

Tại Tunnel View, bạn có thể chụp được nhiều khoảnh khắc đẹp ngỡ ngàng với thiên nhiên hùng vĩ

Thung lũng Yosemite tuyệt đẹp được kiến tạo bởi con sông Merced với dòng nước uốn lượn dài 22,4 km. Thung lũng dài khoảng 12,8km và sâu khoảng 1 dặm. Tại thung lũng Yosemite, bạn có thể lắp đầy bộ sưu tập ảnh bởi nhiều khung cảnh đẹp đến ngỡ ngàng. 

Đến Yosemite chinh phục vẻ đẹp tráng lệ của công viên quốc gia Mỹ 15

Thung lũng Yosemite được bao quanh bởi dòng sông Merced thơ mộng 

Đến với công viên quốc gia Yosemite, một trong những kỳ quan hùng vĩ nhất nước Mỹ, bạn không những được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp mà còn có cơ hội trải nghiệm muôn vàn điều thú vị đang chờ đợi. Hy vọng những thông tin được MIA.vn tổng hợp trong mục Cẩm nang du lịch trên đây sẽ là hành trang bổ ích cho hành trình chinh phục xứ sở cờ hoa của bạn.