Nếu chưa từng đến du lịch Mỹ hẳn bạn sẽ khó tưởng tượng được quốc gia này rộng lớn đến mức nào. Từ biển đến những dãy núi trập trùng, Hợp chủng quốc Hoa Kỳ sở hữu nhiều địa danh mang tính biểu tượng toàn cầu như Tượng Nữ thần Tự do, tòa nhà Empire State, cầu Cổng Vàng, núi Rushmore và Nhà Trắng. Vẻ đẹp của mẹ thiên nhiên ban tặng cho nước Mỹ cũng gây ấn tượng không kém, từ thác Niagara đến Ngũ Đại Hồ, công viên Quốc gia Glacier đến Grand Canyon.

Nhiều thành phố lớn được biết đến như Los Angeles, Las Vegas, Chicago, Miami, Boston, Washington DC, San Francisco, New York… bên cạnh vùng đồng bằng trải dài vô tận ở phía Trung Tây, dãy núi Rocky cao chót vót, hay vùng đồng cỏ ngập nước Everglades đầy mê hoặc... Đến du lịch Mỹ bạn sẽ được thử nghiệm rất nhiều điều, từ cảnh sắc thiên nhiên đến những lễ hội hoành tráng, những bảo tàng rộng lớn bất tận, bữa tiệc nhạc sống đẳng cấp thế giới...

Cẩm nang du lịch Mỹ: Trải nghiệm lý thú từ bờ Đông sang Tây 2

Thiên nhiên cũng ban tặng cho nước Mỹ nhiều thắng cảnh ngoạn mục. Ảnh: Nikki Bidgood

Cẩm nang du lịch Mỹ: Trải nghiệm lý thú từ bờ Đông sang Tây 3

Mỹ được biết đến như một cường quốc kinh tế và có nền văn hóa đa dạng đến từ nhiều sắc tộc khác nhau

Mỹ là quốc gia rộng lớn với 10 vùng khí hậu khác nhau, thế nên để có được trải nghiệm tốt nhất bạn nên tìm hiểu về thời tiết cụ thể ở nơi bạn muốn đến. Về mặt tổng quan, mùa xuân (cuối tháng 3 – cuối tháng 5) hoặc mùa thu (cuối tháng 9 – cuối tháng 10) là thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch Hoa Kỳ. Thời điểm này nhiệt độ khá ôn hòa và cũng ít có khách tham quan hơn ở những địa điểm nổi tiếng.

Mùa du lịch Mỹ cao điểm chính là mùa hè, giá cả lúc này thường đắt đỏ hơn. Ngoài ra mùa đông cũng là lúc chúng ta được trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn. Mùa đông phương Nam thời tiết khá dễ chịu để bạn có thể đi bộ đường dài hoặc vui chơi trong các công viên. Trong khi mùa đông phương Bắc là nơi chúng ta được thích thú trải nghiệm cảnh quan tuyết và không gian được thắp sáng bởi đồ trang trí Giáng sinh, nhưng bạn nhớ mang theo đủ quần áo ấm trong vali nhé.

Cẩm nang du lịch Mỹ: Trải nghiệm lý thú từ bờ Đông sang Tây 4

Thời gian du lịch Mỹ cao điểm nhất chính là vào hè

Có 3 bước phải có trong thủ tục xin visa Mỹ là: Điền mẫu đơn điện tử DS-160 (có mã vạch), đóng phí, đặt hẹn phỏng vấn; Chuẩn bị đủ hồ sơ giấy tờ; Chứng minh tài chính. Một số giấy tờ được yêu cầu bao gồm: hộ chiếu còn hạn 6 tháng trở lên, 2 ảnh thẻ (5x5 cm), chứng minh nghề nghiệp, đơn xin nghỉ phép có dấu và ký tên của chủ quản, xác nhận vé máy bay và đặt phòng khách sạn, lịch trình du lịch, chứng minh tài chính...

Cẩm nang du lịch Mỹ: Trải nghiệm lý thú từ bờ Đông sang Tây 5

Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ sẽ giúp đơn xin visa Mỹ của bạn được phê duyệt

Phương tiện di chuyển đến Mỹ phổ biến nhất chính là máy bay, bạn nên đặt vé sớm và thường xuyên theo dõi các website để biết được ưu đãi mới nhất. Một số phương tiện di chuyển phổ biến tại Mỹ bao gồm:

- Xe buýt: Phương tiện được nhiều người lựa chọn với chi phí tiết kiệm. Greyhound là hệ thống vận tải nổi tiếng với những chuyến xe buýt liên tỉnh, giá vé chặng New York – Philadelphia khoảng 10 USD, Washington – New York khoảng 25 USD, Las Vegas – Los Angeles khoảng 20 USD...

- Tàu điện ngầm: Phương tiện phổ biến với giá rẻ và tốc độ di chuyển nhanh, nhưng hệ thống tàu điện hơi cũ và theo kinh nghiệm du lịch bạn cũng nên hạn chế đi tàu điện vào ban đêm.

- Tàu lửa: Hệ thống tàu lửa của Mỹ khá dày đặc với tần suất chuyến liên tục, hơn nữa với phương tiện này bạn cũng có thời gian ngắm nhìn cảnh quan hai bên đường.

- Taxi: MIA.vn lưu ý cho khách tham quan rằng cước phí đi taxi khá mắc, khoảng 3-5 USD cho 1km, chưa kể tiền boa 10%.

Cẩm nang du lịch Mỹ: Trải nghiệm lý thú từ bờ Đông sang Tây 6

Xe buýt là phương tiện di chuyển tiết kiệm chi phí được nhiều khách du lịch Hoa Kỳ yêu thích

Khách du lịch được phép đem theo ngoại tệ tiền mặt từ 7.000 USD và 15 triệu đồng khi xuất nhập cảnh nhưng phải khai báo rõ ràng với hải quan tại cửa khẩu. 1 USD tương đương với khoảng 25.000 VNĐ (Cập nhật 03.01.2023). Bạn có thể mua USD tại các tiệm vàng, trung tâm giao dịch ngoại tệ. Lưu ý không nên mang tiền mặt nhiều trong người mà thay vào đó hãy sử dụng các loại thẻ thanh toán quốc tế như Visa card, Master card. Lệ phí khi giao dịch là khoảng 6-7%.

Bờ Tây nước Mỹ bao gồm 5 tiểu bang là Alaska, California, Hawaii, Oregon và Washington.

Thành phố Los Angeles nổi tiếng với những bảo tàng và nhiều trải nghiệm đa dạng bên 75 dặm bờ biển xanh như ngọc. Một số điểm tham quan bạn không nên bỏ lỡ tại đây là đại lộ Danh vọng Hollywood Walk of Fame, dãy núi Santa Monica với Bảng hiệu Hollywood Sign, bảo tàng Getty Center...

Cẩm nang du lịch Mỹ: Trải nghiệm lý thú từ bờ Đông sang Tây 7

Biển hiệu Hollywood lấp lánh khắp đường phố Los Angeles

Được mệnh danh là “thành phố đẹp nhất nước Mỹ”, San Francisco với biểu tượng Cầu Cổng Vàng (Golden Gate Bridge) đã đi vào tiềm thức của mọi người với hình ảnh vắt ngang trời giữa màn sương mù. Bạn có thể ghé thăm những ngôi nhà thời Victoria, khu phố Tàu Chinatown… tại đây.

Cẩm nang du lịch Mỹ: Trải nghiệm lý thú từ bờ Đông sang Tây 8

Cầu Cổng Vàng biểu tượng của San Francisco. Ảnh: Visit California/Max Whittaker

Portland nổi tiếng với ẩm thực và nhiều xe bán đồ ăn, nghệ thuật đường phố, rạp hát, hiệu sách cùng nhiều nhà máy bia thủ công nhất cả nước. Đặc biệt bang Oregon cũng là một trong bốn tiểu bang miễn thuế mua sắm, bạn nên tranh thủ oanh tạc các trung tâm thương mại tại đây nhé.

Cẩm nang du lịch Mỹ: Trải nghiệm lý thú từ bờ Đông sang Tây 9

Khách du lịch Mỹ đến Portland nhất định phải tranh thủ mua sắm miễn thuế

Seattle được mệnh danh là “thành phố Ngọc lục bảo” bởi sắc xanh của cây cối phủ đầy. Từ vẻ đẹp của thiên nhiên đến những điểm tham quan hàng đầu, nền văn hóa và nghệ thuật thịnh vượng… khách du lịch Mỹ sẽ phải trầm trồ trước sự phát triển của một siêu cường trên thế giới. Ngoài ra, theo kinh nghiệm du lịch bạn cũng không nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức Starbucks ngay tại chính quê hương của nó.

Cẩm nang du lịch Mỹ: Trải nghiệm lý thú từ bờ Đông sang Tây 10

Seattle được mệnh danh là “thành phố Ngọc lục bảo”

Thành phố Anchorage lớn nhất bang Alaska đưa khách du lịch Mỹ đến với những con sông băng, động vật hoang dã, công viên cùng đường mòn rộng lớn. Tại đó bạn sẽ được khám phá không gian ngoài trời đầy mê hoặc cùng nền văn hóa địa phương quyến rũ.

Cẩm nang du lịch Mỹ: Trải nghiệm lý thú từ bờ Đông sang Tây 11

Anchorage chính là cửa ngõ vào thăm Alaska

Hawaii là tiểu bang và là quần đảo núi lửa tại Thái Bình Dương, với thủ phủ là Honolulu. Bạn có thể ghé thăm Trân Châu Cảng, hải đăng Makapuu Point, bãi biển Waikiki… tại đây.

Cẩm nang du lịch Mỹ: Trải nghiệm lý thú từ bờ Đông sang Tây 12

Honolulu chính là thủ phủ của quần đảo Hawaii

Bờ Đông nước Mỹ gồm 14 bang ven biển là: Maine, New Hampshire, Massachusetts, Rhode Island, Connecticut, New York, New Jersey, Delaware, Maryland, Virginia, North Carolina, South Carolina, Georgia và Florida.

Thành phố New York là một trong những địa điểm được khách du lịch Mỹ yêu thích nhất, với biểu tượng The Big Apple. Thành phố tấp nập cả ngày lẫn đêm này chính là kinh đô nghệ thuật, ẩm thực, thời trang với những tòa nhà chọc trời, con phố đông đúc bên cạnh sông Hudson êm đềm.

Cẩm nang du lịch Mỹ: Trải nghiệm lý thú từ bờ Đông sang Tây 13

Thành phố New York tấp nập từ sáng đến đêm cùng hình ảnh những tòa nhà cao tầng chen chúc bên nhau

Thủ đô của Mỹ nổi tiếng với các di tích lịch sử, đài tưởng niệm, viện bảo tàng cùng nền văn hóa đặc sắc. Theo kinh nghiệm du lịch Hoa Kỳ, bạn nên ghé Washington vào khoảng tháng 3 – đầu tháng 4 khi thành phố đang tổ chức Lễ hội Hoa anh đào Quốc gia National Cherry Blossom Festival.

Cẩm nang du lịch Mỹ: Trải nghiệm lý thú từ bờ Đông sang Tây 14

Washington là thủ đô của nước Mỹ. Ảnh: Danita Delimont/Getty

Boston là một địa điểm du lịch Mỹ thích hợp để bạn khám phá lịch sử, văn hóa, kiến trúc cổ điển của châu Âu. Thành phố này là thủ phủ của bang Massachusetts, được biết đến với sự giao thoa giữa cổ điển và hiện đại.

Cẩm nang du lịch Mỹ: Trải nghiệm lý thú từ bờ Đông sang Tây 15

Boston mang nét kiến trúc cổ điển của châu Âu. Ảnh: Sean Pavone/Shutterstock

Miami được biết đến với những bãi biển mơ màng cùng nền văn hóa đa dạng. Đặc biệt tại đây khách du lịch Mỹ còn được tận hưởng một phần văn hóa Cuba cùng các lễ hội Latin đa sắc.

Cẩm nang du lịch Mỹ: Trải nghiệm lý thú từ bờ Đông sang Tây 16

Biển xanh ngắt trải dài ở Miami

Orlando chính là “thủ đô công viên giải trí” với nhiều hồ nước bao quanh, từ Walt Disney World đến Universal, đặc biệt được các gia đình yêu thích. Ngoài ra thành phố này còn sở hữu nhiều không gian xanh thanh bình trái ngược không khí sôi động trong các công viên.

Cẩm nang du lịch Mỹ: Trải nghiệm lý thú từ bờ Đông sang Tây 17

Walt Disney World tại thành phố Orlando

Một thành phố miền núi đẹp như tranh vẽ ở phía Tây North Carolina. Đến với Asheville bạn sẽ được ghé thăm hàng trăm phòng trưng bày nghệ thuật, sân khấu nhạc sống lớn, thưởng thức ẩm thực và bia thủ công cùng khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục của dãy núi Blue Ridge.

Cẩm nang du lịch Mỹ: Trải nghiệm lý thú từ bờ Đông sang Tây 18

Asheville bên dãy núi Blue Ridge

Du lịch Mỹ có khá nhiều sự lựa chọn ăn uống như: Pizza New York, bánh mì kẹp xúc xích Chicago, cua hoàng đế Alaska, đồ nướng barbeque, burger… Bạn có thể lựa chọn ăn tại chợ, cửa hàng thức ăn nhanh, siêu thị hoặc nhà hàng theo nhu cầu, khẩu vị và kinh phí cá nhân.

Cẩm nang du lịch Mỹ: Trải nghiệm lý thú từ bờ Đông sang Tây 19

Bạn muốn ăn pizza ngon? Nhất định phải thưởng thức ở New York

Khách sạn bình dân tại Mỹ có mức giá khoảng 30 – 50 USD còn khách sạn sang trọng lên đến vài nghìn USD. Nếu bạn cần tiết kiệm chi phí tối đa thì hãy cân nhắc ở hostel hoặc homestay giá rẻ và đặt phòng trước 1 – 2 tháng.

Cẩm nang du lịch Mỹ: Trải nghiệm lý thú từ bờ Đông sang Tây 20

Khách sạn tại Mỹ có đủ các hạng phòng từ bình dân, trung cấp đến cao cấp

Hy vọng những kinh nghiệm du lịch Mỹ trên đây sẽ hữu ích với các bạn đọc trước khi chọn được điểm đến trong mơ tại cường quốc này. Hoa Kỳ là một quốc gia vô cùng đa dạng đến mức mỗi lần ghé thăm chúng ta đều có những điều bất ngờ mới.