Singapore là một quốc gia có diện tích khá nhỏ nhưng lại cực kỳ phát triển về mặt du lịch. Nơi đây sở hữu nhiều công trình ấn tượng là điểm check-in không thể thiếu của các tín đồ du lịch khi đến với Đảo quốc Sư tử này. Một trong những điểm check-in nổi bật nhất Singapore chính là Merlion Park. Nếu bạn thắc mắc công viên này có gì mà lại thu hút các tín đồ du lịch đến đây tham quan như thế, hãy xách vali lên và cùng MIA.vn du ngoạn Đảo quốc Sư Tử này nhé! 

Merlion Park (Công viên Sư tử biển) là một công trình biểu tượng được xây dựng và thành lập vào ngày 15/2/2002. Với vẻ đẹp ấn tượng cùng ý nghĩa lớn, công trình này thu hút nhiều tín đồ du lịch tìm về để chụp ảnh và tham quan mỗi khi có dịp đến với Đảo quốc sư tử. 

Công viên Sư tử biển hiện nay tọa lạc trên địa bàn trên địa bàn quận Downtown Core, phía Nam đảo quốc Singapore. Đây là một địa danh giáp với vịnh Marina và có nhiều tàu thuyền giao thương đông đúc. 

Bức tượng Merlion đã được thiết kế vào năm 1964 trước khi được cho xây dựng và khánh thành vào năm 2002. Thực ra, có đến hai bức tượng sư tử biển được chế tác bởi ông Lim Nang Seng, một trong hai số đó chính là tượng sư tử biển đặt tại Merlion Park. 

Ngày nay, dù đã trải qua nhiều lần tôn tạo và thay đổi, thế nhưng Công viên Sư tử biển vẫn giữ được hầu như vẹn nguyên các giá trị mang tính lịch sử của công trình. Hình ảnh chú sư tử biển phun nước đã, đang và sẽ luôn là biểu tượng của quốc gia Singapore. 

Merlion Park, công trình biểu tượng cho thời kỳ thịnh vượng tại Singapore 2

Merlion Park (Công viên Sư tử biển) là một công trình biểu tượng của Singapore

Merlion Park, công trình biểu tượng cho thời kỳ thịnh vượng tại Singapore 3

Công viên Sư tử biển hiện nay tọa lạc trên địa bàn trên địa bàn quận Downtown Core

Tượng sư tử biển chính là linh hồn không thể thiếu của Merlion Park. Hình ảnh sư tử biển mang nhiều ý nghĩa tuyệt vời và sâu sắc. Đây được xem là biểu tượng của cả tương lai và quá khứ của đất nước Singapore. Phần đầu sư tử của bức tượng gắn với câu chuyện về vị hoàng tử Sang Nila Utama, người được cho là có công khai phá và đặt tên cho vùng đất này. 

Hình ảnh sư tử biển tại Merlion Park chính là biểu tượng ngợi ca sự dũng mãnh, uy nghiêm. Bên cạnh đó, bức tượng còn chính là biểu tượng nói lên tính khiêm nhường và sự biết trân trọng những điều xung quanh. Đây cũng là hình ảnh thể hiện sự phát triển đầy thịnh vượng của một quốc gia được xem là phát triển nhanh nhất Châu Á. 

Merlion Park, công trình biểu tượng cho thời kỳ thịnh vượng tại Singapore 4

Tượng sư tử biển chính là linh hồn không thể thiếu của Merlion Park

Trước khi đến với Merlion Park, bạn cần phải bay đến đất nước Singapore xinh đẹp. Hiện taiju, có rất nhiều chuyến bay từ các sân bay lớn ở Việt Nam đi đến Singapore mà không mất thời gian quá cảnh. Bạn có thể lên kế hoạch du lịch và đặt vé máy bay từ sớm để có thể tiết kiệm chi phí di chuyển tại Singapore. Tổng hành trình bay từ các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng đi Singapore sẽ mất khoảng từ 3 tiếng 10 phút đến 2 tiếng 40 phút. Bên cạnh đó, bạn có thể di chuyển từ sân bay Changi của Singapore đến điểm tham quan bằng xe buýt hoặc sử dụng dịch vụ đưa đón sân bay. 

Merlion Park, công trình biểu tượng cho thời kỳ thịnh vượng tại Singapore 5

Trước khi đến với Merlion Park, bạn cần phải bay đến đất nước Singapore xinh đẹp

Từ trung tâm của Singapore, có rất nhiều cách để di chuyển đến Công viên Sư tử biển. Sau đây là một số cách di chuyển đến Merlion Park được Blog du lịch MIA Go tổng hợp lại mà bạn có thể tham khảo. 

Dịch vụ taxi: Đây là phương tiện phổ biến nhất cho các bạn trẻ không giỏi trong việc tìm đường. Hãy lựa chọn một hãng taxi, tham khảo giá trước để có thể đến với Merlion Park mà không sợ bị lạc đường. 

Đi tàu điện ngầm: Ở Singapore có hệ thống tàu điện ngầm tương đối phát triển. Bạn có thể sử dụng tàu điện ngầm để di chuyển trong chuyến du lịch Singapore nói chung và Merlion Park nói riêng. Theo kinh nghiệm từ các tín đồ du lịch, hãy nạp vào thẻ đi tàu khoảng 10 đến 20 đô la Singapore để có thế đi lại trong 3 - 4 ngày du lịch ở đây bạn nhé! 

Merlion Park, công trình biểu tượng cho thời kỳ thịnh vượng tại Singapore 6

Từ trung tâm của Singapore, có rất nhiều cách để di chuyển đến Công viên Sư tử biển

Thời tiết của Đảo quốc Sư tử Singapore có nhiều nét tương đồng với Việt Nam nên cũng tương đối dễ chịu. Bạn có thể đến đây trải nghiệm khung cảnh Merlion Park vào bất cứ thời điểm nào trong năm. 

Thời gian mở cửa tại Công viên Sư tử biển là 24/24. Bạn có thể đến đây tham quan, tản bộ, chụp ảnh vào bất cứ thời điểm nào trong ngày mà không sợ bị gián đoạn lịch trình hay đóng cửa. 

Merlion Park, công trình biểu tượng cho thời kỳ thịnh vượng tại Singapore 7

Bạn có thể đến đây trải nghiệm khung cảnh Merlion Park vào bất cứ thời điểm nào trong năm

Công viên Merlion Park là một điểm vui chơi hứa hẹn sẽ mang đến bạn nhiều trải nghiệm du lịch thú vị và đẳng cấp. Hãy cùng MIA.vn khám phá những điều bạn có thể làm khi khám phá Merlion Park nhé!  

Công viên Merlion Park có diện tích khá rộng lớn và là một mảng xanh không thể thiếu của Đảo quốc Sư tử Singapore. Vì thế, nơi đây cũng là địa điểm đi dạo, tản bộ quen thuộc của người dân địa phương cũng như các tín đồ du lịch. 

Bên cạnh đó, trải nghiệm chụp ảnh tại công viên xinh đẹp này là điều mà bạn không nên bỏ lỡ. Check-in cùng hình ảnh mang đầy tính biểu tượng của Merlion Park là một hoạt động mà hầu như bạn trẻ nào cũng thực hiện để ghi lại kỷ niệm cho chuyến hành trình đến với Singapore đầy tuyệt vời. 

Merlion Park, công trình biểu tượng cho thời kỳ thịnh vượng tại Singapore 8

Merlion Park là địa điểm tản bộ, ngắm cảnh vô cùng tuyệt vời

Merlion Park, công trình biểu tượng cho thời kỳ thịnh vượng tại Singapore 9

Trải nghiệm chụp ảnh tại công viên Merlion Park này là điều mà bạn không nên bỏ lỡ

Tại Merlion Park còn có hoạt động đi bumboat và chiêm ngưỡng khung cảnh view sông đầy lãng mạn và thu hút. Đây cũng là trải nghiệm được nhiều tín đồ du lịch lựa chọn khi tham quan Singapore và Merlion Park về đêm.

Từ bumboat, bạn có thể tận hưởng bầu không khí trong lành, dễ chịu, thoáng mát cùng chiếc view hoành tráng của các tòa nhà cao tầng. Không khí hiện đại nhưng không kém phần lãng mạn của trải nghiệm này sẽ mang lại cho bạn những kỷ niệm đặc biệt nhất thi tham quan Merlion Park. 

Merlion Park, công trình biểu tượng cho thời kỳ thịnh vượng tại Singapore 10

Tại Merlion Park còn có hoạt động đi bumboat và chiêm ngưỡng khung cảnh view sông đầy lãng mạn

Merlion Park là địa điểm thường xuyên diễn ra các chương trình biểu diễn đặc sắc và hiện đại ở Singapore. Các chương trình tại đây khá thú vị với hệ thống âm thanh, ánh sáng và đèn laser vô cùng ấn tượng, hoành tráng. 

Công nghệ chiếu sáng đẳng cấp của các nghệ sĩ hình ảnh tại Đảo quốc Sư tử hầu như được phô diễn đầy ấn tượng thông qua show diễn này. Bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hệ thống laser hoành tráng, mãn nhãn cùng không gian âm nhạc cực kỳ thu hút.

Merlion Park, công trình biểu tượng cho thời kỳ thịnh vượng tại Singapore 11

Merlion Park là địa điểm thường xuyên diễn ra các chương trình biểu diễn đặc sắc và hiện đại ở Singapore

Trải nghiệm Merlion Park là điều không thể bỏ lỡ cho các tín đồ du lịch khi khám phá Đảo quốc Sư tử Singapore. Nơi đây sở hữu nhiều hoạt động du lịch thú vị cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Bên cạnh đó, Singapore còn nhiều điểm tham quan ấn tượng khác mà bạn không nên bỏ lỡ. Hãy truy cập ngay Cẩm nang du lịch MIA.vn của chúng mình để biết thêm thông tin chi tiết bạn nhé!