Du lịch Kiên Giang khá nổi tiếng với các cảnh biển lộng lẫy, xinh đẹp. Nơi đây được biết đến với các điểm tham quan như Quần đảo Bà Lụa hay Biển Mũi Nai với khung cảnh trong trẻo, nhẹ nhàng. Ngoài ra, vùng đất này còn có nhiều khu vui chơi thú vị, thu hút các tín đồ du lịch ghé thăm. Một trong những khu vui chơi nổi tiếng tại Kiên Giang chính là Công viên văn hóa An Hòa. Hãy cùng chúng mình khám phá vẻ đẹp độc đáo của công viên này nhé.

Công viên văn hóa An Hòa là một trong những địa điểm vui chơi nổi tiếng tại Thành phố Rạch Giá. Nơi đây sở hữu phong cảnh mỹ miều, nhẹ nhàng cùng loại trò chơi thú vị thu hút nhiều tín đồ du lịch ghé qua. Nếu như bạn đã quá quen thuộc với những điểm đến tâm linh như Đình Nguyễn Trung Trực hay Chùa Tam Bảo thì công viên này là một sự lựa chọn không thể phù hợp hơn.

Công viên văn hóa An Hòa là điểm đến nằm dưới chân Cầu Rạch Sỏi với khung cảnh đẹp tựa trời Tây. Không gian nơi đây thu hút với những cánh rừng xanh bạt ngàn chiếm hơn 70% diện tích. Cũng vì lẽ đó, bầu không khí củ công viên này khá mát lành, dễ chịu.

Công viên văn hóa An Hòa có diện tích lên đến 286.510,5 mét vuông, tọa lạc trên Quốc lộ 80 thuộc phường An Hòa, Thành phố Rạch Giá. Địa điểm này có khuôn viên được thiết kế khá đẹp mắt với hệ thống chiếu sáng, cây xanh và đường sá nội bộ đầy đủ. Những hệ thống này được sắp xếp, lắp đặt một cách vô cùng khoa học.

Hiện nay, Công viên văn hóa An Hòa là một trong những điểm đến cung cấp không gian vui chơi xanh mát, trong lành cho người dân Thành phố Rạch Giá. Khi thành phố lên đèn, công viên cũng trở nên nhộn nhịp cùng nhiều hoạt động vui chơi thú vị, thu hút các tín đồ du lịch ghé thăm.

Thời điểm lễ, Tết hay dịp đặc biệt, các tín đồ du lịch đến với công viên khá đông để chiêm ngưỡng và tham gia nhiều hoạt động như hội chợ, ca múa nhạc cùng các trò chơi dân gian thú vị tạo nên khung cảnh nhộn nhịp, nổi bật cả một vùng Rạch Giá.

Công viên văn hóa An Hòa, không gian vui chơi giữa lòng Kiên Giang 2

Công viên văn hóa An Hòa là điểm vui chơi thú vị thu hút nhiều bạn trẻ tại Rạch Giá tìm đến tham quan, chụp ảnh và trải nghiệm

Xem thêm: Đỉnh Ông Rồng Hòn Sơn với nét đẹp thiên nhiên kỳ vĩ

Công viên văn hóa An Hòa là một địa điểm tọa lạc tại nội đô Thành phố Rạch Giá nên khá dễ tìm kiếm. Từ Chùa Sắc Tứ Tam Bảo Rạch Giá, bạn di chuyển đến đường Nguyễn Trung Trực rồi rẽ trái. Khi đến Vòng xoay An Hòa, bạn rẽ trái rồi tiếp tục đi thẳng thêm một đoạn nữa là tìm thấy công viên này. Tổng chiều dài đoạn đường từ trung tâm Rạch Giá đến Công viên văn hóa An Hòa là gần 7km. Bạn sẽ mất khoảng 20 phút để di chuyển đến đây tham quan.

Với không gian rộng lớn cùng hệ thống chiếu sáng được lắp đặt cầu kỳ, Công viên văn hóa An Hòa có nhiều khu vui chơi thú vị phục vụ các tín đồ du lịch đến đây tham quan. Một số hạng mục nổi bật tại công viên này có thể kể đến như khu thiếu nhi với 19 trò chơi thú vị hay hồ nước với các trải nghiệm bơi thuyền, câu cá… Ngoài ra, tại công viên còn có sân khấu ngoài trời để biểu diễn nghệ thuật vào các dịp lễ, Tết.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham quan vườn thú với nhiều loài động vật hoang dã hay khu phiêu lưu mạo hiểm cùng những ngọn đồi nhân tạo hay con đường xoắn ốc. Đây là những phân khu thu hút nhiều bạn trẻ cũng như các em thiếu nhi đến đây tham quan, thử thách.

Đặc biệt, tại Công viên văn hóa An Hòa còn sở hữu một vòng quay mặt trời với độ cao lên đến 20 mét. Đây là điểm check-in cực thu hút các bạn trẻ khi đến với công viên văn hóa này. Từ trên vòng quay, bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh biển rạng rỡ phía xa cùng những ngọn sóng vỗ rì rào êm dịu.

Công viên văn hóa An Hòa, không gian vui chơi giữa lòng Kiên Giang 3

Công viên văn hóa An Hòa có nhiều trò chơi thú vị với khuôn viên rộng lớn

Ngoài những trò chơi thú vị, ấn tượng, khuôn viên địa điểm này còn sở hữu nhiều hạng mục cảnh quang rạng rỡ, thu hút sự chú ý của các bạn trẻ đam mê chụp ảnh. Tại Công viên văn hóa An Hòa sở hữu một vườn hoa lớn với bốn mùa rực rỡ cùng các con đường rợp bóng cây xanh. Trong khuôn viên còn có những bức tượng mô phỏng ấn tượng tạo nên một không gian có nhiều điểm nhấn.

Ngoài ra, nếu đến Công viên văn hóa An Hòa vào buổi tối, bạn có thể tham quan chợ đêm với hơn 101 lô bán hàng sầm uất cùng các dịch vụ ăn uống. Giá cả hàng hóa tại khu chợ đêm này tương đối thấp nên thu hút nhiều tín đồ du lịch đến đây mua sắm. Tất cả đã tạo nên một không gian nhộn nhịp cho công viên này.

Hiện nay Công viên văn hóa An Hòa đang được đầu tư phát triển thêm các cụm cảnh quan như điểm nghỉ chân, nhà vệ sinh công cộng, khu vui chơi dưới nước và nhiều hạng mục khác. Với sự đầu tư này, Công viên văn hóa An Hòa hứa hẹn sẽ trở thành một điểm đến du lịch thu hút nhiều bạn trẻ khi khám phá Rạch Giá, Kiên Giang.

Công viên văn hóa An Hòa, không gian vui chơi giữa lòng Kiên Giang 4

Cảnh quan tại Công viên văn hóa An Hòa gây ấn tượng bởi không gian lộng lẫy, rạng rỡ cùng nhiều hệ thống cây xanh, chiếu sáng được lắp đặt cẩn thận

Công viên văn hóa An Hòa với nhiều hạng mục thú vị là điểm vui chơi thu hút các tín đồ du lịch cũng như giới trẻ Kiên Giang. Đây là điểm đến với quang cảnh xinh đẹp, mới lạ mà bạn có thể thêm vào cẩm nang du lịch của mình để khám phá khi về Rạch Giá. Nơi đây hứa hẹn sẽ trở thành một thiên đường giải trí hấp dẫn và điểm vui chơi cuối tuần dành cho giới trẻ Rạch Giá trong mỗi dịp cuối tuần.