Hà Nội là thành phố của những mùa hoa với không gian ngát hương thơm. Những con phố như Phan Đình Phùng hay quanh Hồ Hoàn Kiếm lúc nào cũng ngập tràn hương sắc của các loài hoa. Vậy trong những ngày Hà Nội nghiêng mình sang đông, hương sắc của loài hoa nào sẽ ngự trị trên sắp phố phường? Hãy để chúng mình giúp bạn trả lời câu hỏi ấy với vẻ đẹp rạng rỡ của những đóa cúc họa mi Hà Nội qua bộ ảnh đến từ cô bạn Như Như Ý. 

Cúc họa mi Hà Nội là loài hoa thường hay nở vào dịp đầu đông. Có lẽ vì thế, người dân Hà Thành đã phong tặng cho những đóa cúc này một cái tên mỹ miều, loài hoa báo đông. Sau khi kết thúc mùa thu Hà Nội với vẻ đẹp rạng rỡ của hoa sen và những đóa hướng dương, không khí đầu đông sẽ tràn về với hương sắc thanh tao từ các khóm cúc họa mi Hà Nội. 

Trên những chiếc xe, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng bước chuyển sắc ngoạn mục của các loài hoa ở thủ đô trong thời điểm giao mùa. Sắc trắng của cúc họa mi Hà Nội như mang chút gì đó hơi se lạnh điểm xuyết cho những cơn buốt giá đầu đông tại thủ đô. 

Không mang vẻ đẹp rạng rỡ như tường vi hay hướng dương, cúc họa mi Hà Nội gợi nên cho ta những cảm xúc thanh tao, sâu lắng đúng chất thủ đô. Vẻ đẹp của cúc họa mi có gì đó thuần khiết, e ấp và mộc mạc. Những cánh hoa li ti, nhỏ nhắn như tượng trưng cho điều gì đó trong trẻo, tươi mới tại đất thủ đô. 

Cúc họa mi Hà Nội được trồng nhiều tại các vườn hoa nổi tiếng thủ đô như Nhật Tân, Tây Hồ. Ngoài ra, các làng hoa ở Quảng Bá cũng trồng nhiều và mở rộng diện tích cho cúc họa mi Hà Nội do thị trường rất ưa thích trong nhiều năm gần đây. Vào mỗi mùa cúc họa mi, Chợ hoa Quảng Bá trở nên tấp nập và rộn ràng hơn bởi những xe hàng từ khắp nơi đổ về. Những điều ấy đủ để chứng minh sức ảnh hưởng của hoa cúc họa mi đối với người dân thủ đô và các tín đồ du lịch. 

Xem thêm: Mùa thu Hà Nội đầy yên bình qua những ô cửa sổ

Cô bạn Như Như Ý là một tác giả ảnh nổi tiếng trong cộng đồng du lịch. Cô bạn này có nhiều bộ ảnh về du lịch khá nổi tiếng trong cộng đồng mạng và tạo được sự chú ý, thu hút riêng. Một trong số  đó là bộ ảnh về những đóa cúc họa mi Hà Nội. Bộ ảnh này đã phảng phất một nét đẹp thanh tao, dịu dàng của những đóa cúc họa mi. 

Cúc họa mi Hà Nội là loài hoa với vẻ đẹp mộc mạc, thanh tao được nhiều bạn trẻ tại thủ đô ưa thích. Hãy cùng chúng mình tận hưởng vẻ đẹp của loài hoa này qua những bức ảnh đến từ cô bạn Như Như Ý. 

Cúc họa mi Hà Nội, vẻ đẹp thanh tao những ngày đầu đông 2

Cúc họa mi Hà Nội mang vẻ đẹp thanh tao và dịu dàng, gợi nên sự yên bình, đằm thắm như tính cách của cô gái thủ đô 

Cúc họa mi Hà Nội, vẻ đẹp thanh tao những ngày đầu đông 3

Những đóa cúc họa mi li ti là loài hoa được các tín đồ du lịch ưa chuộng, lựa chọn làm quà trong dịp đến với thủ đô 

Cúc họa mi Hà Nội, vẻ đẹp thanh tao những ngày đầu đông 4

Các vườn cúc họa mi cũng là bối cảnh chụp ảnh thú vị của các bạn trẻ khi đến với Hà Nội 

Cúc họa mi Hà Nội, vẻ đẹp thanh tao những ngày đầu đông 5

Dù thời gian rực rỡ khá ngắn, thế nhưng cúc họa mi vẫn luôn tỏa sáng trong mùa đông của thủ đô Hà Nội 

Vẻ đẹp rạng rỡ của những đóa cúc họa mi Hà Nội đã được tác giả Như Như Ý thể hiện rõ nét trong từng bức ảnh. Đây là một trong những loài hoa bạn nên thêm ngay vào cẩm nang du lịch để có dịp ghé thăm khi đến với thủ đô. Ngoài ra, Hà Nội còn có nhiều mùa hoa với cảnh đẹp rạng rỡ, bạn có thể truy cập Cẩm nang du lịch MIA.vn để tìm hiểu thêm nhé.