Địa chỉ: 99, Yulgok-ro, Jongno-gu, Seoul.

Giờ mở cửa: 09:00 - 18:00

Cung điện Changdeokgung - biểu tượng của nền văn minh kiến trúc cổ xưa của Hàn Quốc, nằm ẩn mình dưới chân núi Baegaksan, phía Bắc Seoul. Đây là di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận vào năm 1997 và cũng là cung điện hoàng gia duy nhất còn nguyên vẹn từ thời Joseon. Trải qua hơn 600 năm lịch sử, cung điện này chứa đựng nhiều câu chuyện và bí mật của nhà vua và hoàng thất. Khi đi du lịch Hàn Quốc và tham quan Changdeokgung, bạn sẽ được khám phá những công trình kiến trúc độc đáo, khu vườn bí mật và các dinh thự sang trọng trong khuôn viên rộng hơn 57ha của cung điện.

Chiêm ngưỡng cung điện Changdeokgung uy nghi và tráng lệ 2

Cung điện hoàng gia Changdeokgung đưa bạn xuyên không về thời kỳ lịch sử huy hoàng của Hàn Quốc

Theo cẩm nang du lịch MIA.vn, mùa thu ở cung điện Changdeokgung đẹp tựa như một bức tranh thơ mộng. Đến đây vào khoảng tháng 9 - 11, bạn sẽ được ngắm nhìn những con đường uốn lượn, bên hai bờ là những hàng cây xanh tươi đổi sắc màu theo mùa. Vẻ đẹp huyền diệu của mùa thu khi những chiếc lá vàng đỏ rơi rải khắp nơi tạo nên những điểm nhấn rực rỡ trên bức tranh thiên nhiên nơi đây.

Chiêm ngưỡng cung điện Changdeokgung uy nghi và tráng lệ 3

Không chỉ mùa thu, dù đến cung điện vào thời điểm nào, bạn cũng sẽ không khỏi mê mẩn trước cảnh sắc nơi đây

Để bay thẳng đến Seoul, bạn có thể chọn một trong 4 sân bay quốc tế ở Việt Nam: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Cam Ranh hoặc Đà Nẵng. Bạn có nhiều lựa chọn về hãng hàng không và dịch vụ tùy theo nhu cầu và ngân sách. Nếu bạn muốn được hưởng trải nghiệm cao cấp, hãy chọn các hãng 4-5 sao như Korean Air, Asiana Airlines, Vietnam Airlines. Để tiết kiệm chi phí hơn, các hãng phổ thông như Air Seoul, Air Busan, Vietjet Air hay Jin Air sẽ là lựa chọn thích hợp. Đừng quên xem trước lịch trình bay, thời gian và giá vé của từng hãng hàng không để có sự so sánh và lựa chọn tốt nhất.

Chiêm ngưỡng cung điện Changdeokgung uy nghi và tráng lệ 4

Vẻ đẹp của cung điện sẽ không khiến bạn phí hoài thời gian và công sức di chuyển tới đây

Muốn đến cung điện Changdeokgung, bạn có thể lên tàu điện ngầm tuyến 3 đến ga Anguk. Sau đó đi bộ khoảng 5 phút từ lối ra số 3. Bạn cũng có thể đi xe buýt và xuống ở các trạm gần cung điện. Để thuận tiện hơn, bạn hãy dùng Naver Maps hoặc Kakao Maps tìm đường đi tốt nhất từ nơi bạn đang ở.

Chiêm ngưỡng cung điện Changdeokgung uy nghi và tráng lệ 5

Trải qua một chặng đường đầy gian nan, Changdeokgung chào đón bạn với vẻ đẹp uy nghi, tráng lệ

Cung điện Changdeokgung là một tác phẩm kiến trúc độc đáo, mang đậm nét truyền thống của Hàn Quốc. Cung điện gồm ba khu vực chức năng: khu hành chính, khu cư trú hoàng gia và khu tiếp khách. Các tòa nhà được làm bằng gỗ, đặt trên nền đá và có mái ngói trang trí hoa văn tinh tế. Sau khi bị phá hủy bởi quân xâm lược Nhật Bản, cung điện được xây dựng lại và trở thành nơi cai trị của triều Joseon trong 250 năm.

Cung điện Changdeokgung không chỉ là nguồn cảm hứng cho nhiều nhà thiết kế, kiến trúc sư sau này mà còn là biểu tượng của văn hóa, giá trị truyền thống của người Hàn Quốc. Cung điện Changdeokgung hài hòa với thiên nhiên, có nhiều cây cối, hồ ao và thực vật đa dạng. Nơi đây cũng thể hiện tư tưởng pungsu (nguyên tắc kiến trúc truyền thống của Hàn Quốc) và Nho giáo trong cách bố trí và thiết kế các tòa nhà.

Chiêm ngưỡng cung điện Changdeokgung uy nghi và tráng lệ 6

Dạo một vòng quanh cung điện, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước kiến trúc đã trải qua biết bao thời kỳ lịch sử

Khi đến cung điện Changdeokgung, bạn sẽ bắt gặp cổng Donhwamun, một công trình kiến trúc cổ xưa và đẹp mắt. Cổng này được xây dựng vào năm 1412, thời hoàng đế Taejong, vị vua thứ 3 của triều Joseon. Cổng Donhwamun đã chịu nhiều biến cố lịch sử, bị quân Nhật phá hủy trong chiến tranh Imjin năm 1592 và được hoàng đế Gwanghaegun tái thiết vào năm 16072. Cổng có 2 tầng, làm bằng gỗ và có mái ngói trang nhã. Trước đây, cổng từng treo một quả chuông đồng khổng lồ nhưng sau này đã bị tháo dỡ. Bên trong cổng là những con đường đá chỉ dành cho xe hoàng gia. Cổng Donhwamun là bảo vật Quốc gia của Hàn Quốc và là công trình kiến trúc lâu đời nhất trong cung điện.

Chiêm ngưỡng cung điện Changdeokgung uy nghi và tráng lệ 7

Cổng Donhwamun cũng là một địa điểm check-in được nhiều tín đồ mê khám phá yêu thích

Khu vườn Huwon là một phần của cung điện Changdeokgung, chiếm 60% diện tích cung điện. Đây là nơi hoàng gia nghỉ ngơi, giải trí và tổ chức các nghi lễ. Khu vườn có nhiều cây cối, ao sen và gian hàng truyền thống. Một số cây ở đây đã sống hơn 300 năm. Khu vườn còn từng được gọi là “Geumwon” hay “Biwon” vì chỉ nhà vua mới được vào. Điểm đặc sắc của khu vườn bí mật Huwon là tòa nhà Juhamnu Pavilion, nơi hoàng đế đọc sách và lưu trữ tài liệu.

Chiêm ngưỡng cung điện Changdeokgung uy nghi và tráng lệ 8

Khu vườn bí mật Huwon giúp tâm hồn bạn thêm thư thái nhờ vào cảnh quan thiên nhiên trong xanh, mát mẻ

Hội trường Huijeongdang Hall là một nơi quan trọng trong cung điện Changdeokgung. Ban đầu, đây là nơi ở của phụ nữ hoàng gia nhưng sau này hoàng đế đã chuyển đến đây để nghỉ ngơi và làm việc. Tại đây, hoàng đế cùng các quan chức giải quyết các công việc quốc gia và bàn luận các vấn đề chính trị. Tuy nhiên, vào năm 1917, hội trường bị cháy gần hết và phải được xây dựng lại vào năm 1920 bởi chính phủ Nhật Bản. Hội trường mới có kiến trúc khác biệt so với hội trường cũ.

Chiêm ngưỡng cung điện Changdeokgung uy nghi và tráng lệ 9

Ghé qua hội trường Huijeongdang là điều bạn không thể bỏ qua khi đã ghé tới Changdeokgung

Hội trường Injeongjeon là trung tâm của cung điện Changdeokgung, nơi hoàng đế Joseon tiến hành các hoạt động quan trọng. Nơi đây được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1405 khi hoàng đế Taejong còn ngự trị. Tuy nhiên hội trường đã bị phá hủy trong cuộc chiến tranh với Nhật Bản vào năm 1592. Sau đó, điểm đến này được khôi phục lại vào năm 1804, dưới thời hoàng đế Sunjo. Hội trường có kiến trúc đẹp mắt với 2 tầng, 5 gian và mái nhà trang trí hoa mai. Đây là biểu tượng của sự vĩnh cửu và phồn vinh của triều đại Joseon.

Chiêm ngưỡng cung điện Changdeokgung uy nghi và tráng lệ 10

Bên cạnh Huijeongdang, hội trường Injeongjeon với nét đẹp cổ kính cũng thu hút nhiều người đến chiêm ngưỡng

Dinh thự Yeon-gyeongdang là một công trình kiến trúc độc đáo của cung điện Changdeokgung. Được xây dựng vào năm 1827, nơi đây được dùng để tiếp khách và tổ chức các buổi biểu diễn nghệ thuật. Dinh thự được thiết kế theo phong cách của một ngôi nhà văn hóa điển hình với sân rộng, mái ngói và cửa sổ lớn. Tại đây còn thiết kế một phòng ăn, phòng ngủ và phòng làm việc cho hoàng đế. Dinh thự Yeon-gyeongdang là một minh chứng cho sự hòa hợp giữa kiến trúc cung điện và vẻ đẹp dân gian của triều đại Joseon.

Chiêm ngưỡng cung điện Changdeokgung uy nghi và tráng lệ 11

Dinh thự Yeon-gyeongdang yên bình khẽ nép mình "trốn" ánh nắng ngày hè

- Bạn nên mua vé trước tại trang web chính thức của cung điện hoặc tại các máy bán vé tự động ở cổng Đôn Hóa môn. Giá vé cho người lớn là 3,000 won, cho thanh thiếu niên là 1,500 won. Bạn cũng có thể mua vé kết hợp cho cả năm cung điện lớn nhất Seoul với giá 10,000 won.

- Hãy đến sớm để có thể tham gia tour hướng dẫn miễn phí bằng tiếng Anh, Trung, Nhật hoặc Hàn. Tour hướng dẫn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các công trình kiến trúc và các câu chuyện lịch sử liên quan đến cung điện. Thời gian và số lượng tour hướng dẫn có thể thay đổi tùy theo mùa nên bạn nên kiểm tra trước khi đến.

- Luôn tuân thủ các quy định về an ninh và bảo vệ di sản khi tham quan cung điện. Không được phép mang theo các vật nhọn, chất dễ cháy, động vật hoặc xe đạp vào trong khuôn viên cung điện.

- Bạn cũng không được chạm vào, leo lên hoặc ngồi xuống các công trình kiến trúc hoặc các hiện vật. Chỉ được chụp ảnh không dùng đèn flash và không được quay video trong khu vực cấm.

- Lựa chọn mặc hanbok, trang phục truyền thống của Hàn Quốc, khi tham quan cung điện. Bạn sẽ được miễn phí vé vào cửa và có cơ hội chụp ảnh tuyệt đẹp với phong cảnh cổ kính của cung điện. Bạn có thể thuê hanbok tại các cửa hàng gần cung điện hoặc tại các điểm du lịch khác của Seoul.

Chiêm ngưỡng cung điện Changdeokgung uy nghi và tráng lệ 12

Xuyên suốt hành trình khám phá xứ sở kim chi, Changdeokgung nhất định không được thiếu trong danh sách các điểm cần đến tham quan

Nếu là một mọt phim Hàn Quốc chính hiệu, MIA.vn tin chắc rằng bạn sẽ không muốn bỏ lỡ cơ hội tham quan cung điện Changdeokgung uy nghi, tráng lệ. Với kiến trúc đặc sắc trải qua biết bao thăng trầm, điểm đến này sẽ đưa bạn xuyên không về thời kỳ hoàng kim của lịch sử Hàn Quốc, tìm hiểu về nét đặc sắc trong văn hóa xứ sở kim chi. Đây chắc hẳn sẽ là điểm đến đầy ý nghĩa trong hành trình khám phá Hàn Quốc của bạn.