Xắp xắp là món ăn đường phố quen thuộc tại Bảo Lộc. Một phần xắp xắp sẽ gồm đu đủ non bào sợi, khô bò và gan dai dai, bên trên rắc thêm đậu phộng rang giòn. Khi ăn bạn chỉ cần trộn đều lên với nước sốt cay nồng và dùng chung với rau thơm. Hương vị của món xắp xắp đặc sản Bảo Lộc sẽ khiến bạn xao xuyến mãi.

Gợi ý địa chỉ thưởng thức

- Xắp Xắp 69 Cù Chính Lan: 69 Cù Chính Lan, Phường 1, Bảo Lộc

- Quán Ăn Ngon: 116 Đường 28/3, Phường Blao, Bảo Lộc

15 món đặc sản Bảo Lộc chưa thử qua là chưa ghé phố núi 2

Xắp xắp Bảo Lộc được chế biến từ nguyên liệu dân dã. Ảnh: Khuyen Ha

Nem nướng Bảo Lộc được làm từ thịt heo tươi đã qua tuyển chọn. Sau khi sơ chế và tẩm ướp gia vị, người chế biến sẽ bỏ thịt vào các que tre rồi nướng trên than hoa đến khi chín và có lớp vỏ giòn. Một phần nem nướng khi phục vụ đến thực khách sẽ có đủ loại rau sống, đồ chua tươi ngon để ăn kèm tùy theo sở thích.

Gợi ý địa chỉ

- Quán Ninh Hòa Thuận Phát: 46 Nguyễn Công Trứ, Bảo Lộc

15 món đặc sản Bảo Lộc chưa thử qua là chưa ghé phố núi 3

Nem nướng vừa chín tới có mùi hương thơm lừng, vị ngon hấp dẫn

Cơm niêu là món ngon nổi tiếng với hạt cơm dẻo mềm, có vị thơm đặc trưng. Cơm thường đặt trong một chiếc niêu nhỏ, phục vụ kèm với một số món ăn mặn như cá khô tộ, heo chiên giòn… và tô canh lớn. Mâm cơm niêu 3 món với hương thơm hấp dẫn và vị ngon thân thuộc sẽ khiến bạn có cảm giác như đang thưởng thức bữa ăn gia đình ngay trong chuyến du lịch.

Gợi ý địa chỉ

- Cơm niêu 179 Bảo Lộc: 179 Trần Phú, Lộc Sơn, Bảo Lộc

- Cơm niêu Thuận Phát: 855 Trần Phú, Bảo Lộc

15 món đặc sản Bảo Lộc chưa thử qua là chưa ghé phố núi 4

Cơm niêu đặc sản Bảo Lộc thường phục vụ kèm theo món mặn và canh

Khác với món phở truyền thống, phở khô đặc sản Bảo Lộc có sự đổi mới và sáng tạo trong cách chế biến, mang đến hương vị khiến ai từng thử qua đều tấm tắt khen ngợi. Một tô như vậy sẽ có bánh phở mềm mịn, cắt vừa ăn trộn cùng các gia vị đặc trưng như tỏi, ớt, mỡ hành và xì dầu. Phía trên là các loại topping tùy theo quán. Đi kèm với phở khô là chén nước dùng hầm từ xương thơm ngon, nóng hổi.

Gợi ý địa chỉ

- Phở Hào Ký: 125 Nguyễn Công Trứ, Phường 1, Bảo Lộc

- Phở Quyền: QL20, Lộc Nga, Bảo Lộc

15 món đặc sản Bảo Lộc chưa thử qua là chưa ghé phố núi 5

Cách chế biến khác lạ mang đến món phở khô hương vị đặc biệt. Ảnh: Hải Cao

Các quán bán bún bò tại Bảo Lộc thường đông khách vào buổi trưa. Món bún có hương vị thơm ngon khó cưỡng mà giá cả lại phải chăng nên rất được ưa chuộng. Bún bò Bảo Lộc có sợi bánh mềm, thấm đượm vị ngọt thanh của nước dùng hầm từ xương ống. Thịt bò tươi mềm được thái lát mỏng kết hợp cùng nhiều loại topping hấp dẫn khác như giò heo, chả miếng… càng làm nổi bật hương vị hoàn hảo của món ăn.

Gợi ý địa chỉ

- Quán Nhà Thờ: Số 3 Bế Văn Đàn, Phường Blao, Bảo Lộc

15 món đặc sản Bảo Lộc chưa thử qua là chưa ghé phố núi 6

Bún bò Bảo Lộc có nước dùng thanh ngọt hầm từ xương ống

Một món ăn sáng, ăn trưa khác rất được lòng khách du lịch đó là bún riêu Bảo Lộc. Sự hòa quyện giữa nước hầm xương và cà chua cắt múi cau, nêm nếm gia vị đặc trưng tạo nên nước dùng ngọt thanh. Một tô bún như vậy thường đầy ắp topping như mọc, riêu cua, giò heo, đậu hũ, huyết… Phục vụ kèm theo đó là đĩa rau sống, ngò, húng quế, ớt và rau mùi. Nếu yêu thích bún riêu, MIA.vn mách bạn không nên bỏ qua món đặc sản Bảo Lộc này.

Gợi ý địa chỉ

- Quán O Lan: 372 Trần Phú, Phường 1, Bảo Lộc

15 món đặc sản Bảo Lộc chưa thử qua là chưa ghé phố núi 7

Tô bún riêu Bảo Lộc với đa dạng topping thơm ngon. Ảnh: Địa Điểm Ăn Uống Bảo Lộc

Thời tiết se lạnh của phố núi rất thích hợp để ăn đồ nướng. Bò nướng cũng vì vậy mà trở thành đặc sản Bảo Lộc mà bạn không nên bỏ qua. Tại các quán bình dân, thịt bò được chế biến và tẩm ướp gia vị kỹ càng, do đó khi nướng vừa chín tới trên than hoặc đá nóng ăn rất mềm và đậm đà. Một phần bò như vậy thường sẽ kèm theo nước sốt đặc biệt và các loại rau sống.

Gợi ý địa chỉ

- Quán Ớt Xiêm Xanh: 34 Nguyễn Văn Cừ, Lộc Sơn, Bảo Lộc

15 món đặc sản Bảo Lộc chưa thử qua là chưa ghé phố núi 8

Bò nướng là món ngon thích hợp với thời tiết se lạnh của Bảo Lộc

Những đồi chè xanh tươi bát ngát là hình ảnh quen thuộc khi du lịch Bảo Lộc . Đây cũng là đặc sản trứ danh của vùng đất này. Trà (hay chè) ở đây có hương thơm tự nhiên, khi uống hơi chan chát nhưng để lại hậu vị ngọt khiến ai nấy từng thử qua đều thích thú. Các đồi chè trải dài tại Bảo Lộc cũng là điểm tham quan cực kỳ nổi tiếng. Do đó bạn có thể đến đây vui chơi, chụp ảnh và mua món đặc sản Bảo Lộc làm quà du lịch cho gia đình, bạn bè.

Gợi ý địa chỉ mua trà

- Danh Trà Quốc Thái: 109 Lê Hồng Phong, Phường 1, Bảo Lộc

- Cửa Hàng Đặc Sản Trà Xanh: 442 Trần Phú, Phường 2, Bảo Lộc

15 món đặc sản Bảo Lộc chưa thử qua là chưa ghé phố núi 9

Trà Bảo Lộc khi uống để lại hậu vị thanh ngọt độc đáo

Là vùng đất trứ danh về trà, danh sách đặc sản Bảo Lộc làm quà không thể thiếu các loại bột trà xanh chất lượng. Bột được chiết xuất tự nhiên từ cây trà với công nghệ hiện đại, do đó giữ trọn hương thơm hấp dẫn cùng lợi ích dinh dưỡng. Loại bột này vừa dùng được như thực phẩm, lại có thể tận dụng để làm đẹp nên sẽ là sự lựa chọn lý tưởng để dành tặng cho người thân.

Gợi ý địa chỉ mua

- Golden Farm - Đặc sản Lâm Đồng: 12 Phan Bội Châu, Phường 1, Bảo Lộc

- Đặc sản Bảo Lộc: 969 Trần Phú, Phường 2, Bảo Lộc

15 món đặc sản Bảo Lộc chưa thử qua là chưa ghé phố núi 10

Bột trà xanh Bảo Lộc có thể dùng để làm đẹp

Với lợi thế về khí hậu và thổ nhưỡng, cà phê trở thành một trong những loài cây được trồng nhiều ở phố núi Bảo Lộc. Hạt cà phê nơi đây gây ấn tượng bởi hương thơm đặc trưng, vị ngon nồng đượm chỉ có thể tìm thấy tại vùng đất phía Nam và Trung của Tây Nguyên. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua các loại cà phê nguyên chất khác về làm quà như Robusta, Arabica, Kopi Luwak, Mokka, Culi…

Gợi ý địa chỉ mua

- Ta’s Cafe: 771 Trần Phú, Phường 2, Bảo Lộc

- HTX Nông Sản Dịch Vụ Lộc Nam Farm: Thôn 5, Xã Lộc Nam, Bảo Lâm

15 món đặc sản Bảo Lộc chưa thử qua là chưa ghé phố núi 11

Vị ngon nồng đượm giúp cà phê Bảo Lộc vượt xa các loại khác trên thị trường

Không chỉ trồng cà phê, người nông dân Bảo Lộc còn tận dụng mùa hoa để nuôi ong lấy mật. Với vị trí đặt tổ tốt trên những đồi cà phê, sản lượng mật ong thu về tại đây luôn dồi dào. Mật ong Bảo Lộc khi thưởng thức có mùi thơm đặc trưng của hoa cà phê và vị ngọt nhẹ dịu.

Gợi ý địa chỉ mua

- Mật Ong Hoa Cà phê, Sữa Ong Chúa: 88 Lam Sơn, Lộc Sơn, Bảo Lộc

- Cửa Hàng Mật Ong Nhật Quang: 218 Nguyễn Công Trứ, Đam Bri, Bảo Lộc

15 món đặc sản Bảo Lộc chưa thử qua là chưa ghé phố núi 12

Tận dụng mùa hoa cà phê, mật ong Bảo Lộc sở hữu hương thơm thanh ngọt

Tinh bột nghệ mang lại nhiều công dụng tuyệt vời như trị sẹo thâm, làm mịn da, dưỡng trắng, dưỡng tóc… Do đó, đây là món đặc sản Bảo Lộc làm quà vô cùng lý tưởng. Nếu việc mua tinh bột nghệ ở nơi bạn sinh sống cần bỏ nhiều thời gian và công sức thì khi đến phố núi, bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhiều địa chỉ bán chất lượng mà giá cả lại phải chăng.

Gợi ý địa chỉ mua

- Tinh Bột Nghệ Bình Minh: 05A Phan Bội Châu, Phường 1, Bảo Lộc

- Tinh bột nghệ Thuỳ Dương: 37 Võ Thị Sáu, Phường 2, Bảo Lộc 

15 món đặc sản Bảo Lộc chưa thử qua là chưa ghé phố núi 13

Tinh bột nghệ là món đặc sản Bảo Lộc rất tốt cho sức khỏe

Bên cạnh chè, cà phê, trái cây Bảo Lộc cũng được đánh giá cao về chất lượng. Đến với phố núi, bạn có thể mua cam về làm quà. Cam Bảo Lộc có lớp vỏ nhẵn bắt mắt, ăn vào cảm nhận được vị ngọt thanh và hương thơm đặc trưng. Vào mùa thu hoạch, hình ảnh những vườn cam sai trái trĩu cành tạo nên cảnh quan đặc sắc cho Bảo Lộc. Món đặc sản này vừa ngon lại tốt cho sức khỏe, có thể mua quả tươi hoặc mứt tùy theo sở thích.

Gợi ý địa chỉ

- Lộc Nam Farm: 19 Tô Hiệu, Lộc Sơn, Bảo Lộc

15 món đặc sản Bảo Lộc chưa thử qua là chưa ghé phố núi 14

Cam Bảo Lộc có lớp vỏ nhẵn bóng, ăn vào ngọt thanh

Bơ là đặc sản Bảo Lộc hấp dẫn khách du lịch với hương vị thơm ngon, béo ngậy. Ngon nhất trong các loại phải kể đến bơ Bảo Lộc 034 hạt lép, vỏ mỏng có chiều dài từ 20-30cm, ăn vào cảm nhận ngay được độ dẻo và béo thơm. Quả bơ khá dễ bảo quản, do đó có thể mua về làm quà sau chuyến du lịch dài ngày để làm kem, sinh tố và nhiều món ngon khác.

Gợi ý địa chỉ

- Vựa Bơ 034: 150 Hùng Vương, Tổ 1, Bảo Lâm

- Trái Cây Sạch Lộc Nam Farm: 19 Tô Hiệu, Lộc Sơn, Bảo Lộc

15 món đặc sản Bảo Lộc chưa thử qua là chưa ghé phố núi 15

Bơ Bảo Lộc 034 được đánh giá cao về chất lượng

Chuối Laba là loại quả tiến vua từ xa xưa. Giống chuối có màu vàng bắt mắt, thân dài, bên trong sánh dẻo và mềm, khi ăn có vị ngọt thơm hấp dẫn. Tuy chuối Laba khá dễ trồng nhưng năng suất và chất lượng chuối tại Bảo Lộc, Lâm Đồng được đánh giá cao nhất. Đó là lý do loại chuối này trở thành một trong những đặc sản nổi tiếng của phố núi.

Gợi ý địa chỉ

- HTX Nông Sản Dịch Vụ Lộc Nam Farm: Thôn 5, Xã Lộc Nam, Bảo Lâm

- Trái Cây Sạch Lộc Nam Farm: 19 Tô Hiệu, Lộc Sơn, Bảo Lộc

15 món đặc sản Bảo Lộc chưa thử qua là chưa ghé phố núi 16

Chuối Laba đặc sản Bảo Lộc là loại quả tiến vua từ xa xưa

Đặc sản Bảo Lộc không chỉ có chè và cà phê mà còn đa dạng hơn thế. Với 15 món ngon trên đây, hành trình du lịch phố núi sẽ được lấp đầy bằng vô số trải nghiệm ẩm thực thú vị. Đừng quên mang theo danh sách này trong vali bạn nhé!