Hủ tiếu Mỹ Tho là một món đặc sản nổi tiếng của Tiền Giang với hương vị độc đáo và thơm ngon khó có thể chối từ. Điểm đặc biệt của món ăn này nằm ở sợi hủ tiếu được làm từ gạo đặc sản Gò Cát nên có độ dai ngon rất đặc trưng. Nước lèo cũng chính là yếu tố quan trọng tạo nên sự độc đáo của món đặc sản Mỹ Tho này. Nước lèo dùng hủ tiếu được nấu từ xương heo, củ cải, tôm khô và mực. Nhờ được nấu trong nhiều giờ nên nước lèo có hương vị ngọt ngào và thơm phức.

Đến Tiền Giang, bạn có thể dễ dàng thưởng thức hủ tiếu Mỹ Tho tại các địa chỉ nổi tiếng như:

- Bồ Đề Quán: Số 3 Nguyễn Văn Giác, Mỹ Tho

- Nhà Hàng Trung Lương: Ấp Bắc, Phường 10, Mỹ Tho

- Hủ tiếu Sa Tế Chín Hoàng: 206A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 1, Mỹ Tho

Một tô hủ tiếu đầy ắp tôm khô, tóp mỡ, thịt xá xíu, lòng gà và nhiều loại rau sống sẽ khiến bạn có một trải nghiệm ẩm thực đặc biệt và ấm lòng.

10 Đặc sản Mỹ Tho khiến bao thực khách gần xa phải mê mẩn 2

Về Tiền Giang, bạn nhất định phải thử ngay món hủ tiếu Mỹ Tho nhé. Ảnh: Kênh 14

Món bún gỏi già ở Mỹ Tho là một món ăn ngon và độc đáo, đòi hỏi sự khéo léo trong cách chế biến nước lèo từ mắm để tạo nên hương vị đặc trưng. Đến Mỹ Tho, bạn có thể thử món bún gỏi già tại các quán ngon sau:

- Quán bún Gỏi Già: 186 Nguyễn Huệ, Phường 1, Châu Thành

- Quán Bún đậu Thằng Bờm: 124 Lê Thị Hồng Gấm, Phường 6, Mỹ Tho

10 Đặc sản Mỹ Tho khiến bao thực khách gần xa phải mê mẩn 3

Bún gỏi già Mỹ Tho thơm ngon và rất đậm đà.

Cơm tấm là món ăn phổ biến và thường được du khách lựa chọn khi đến Mỹ Tho. Một trong những quán cơm tấm nổi tiếng ở đây là quán "Cơm tấm Cầu Đôi"có hơn 20 năm tuổi đời. Cơm tấm tại quán này có hương vị đặc biệt và hấp dẫn.

Một suất cơm tấm tại quán gồm ba món chính: trứng ốp la, thịt sườn và bì. Đặc điểm nổi bật của cơm tấm tại đây là món thịt sườn được tẩm ướp cẩn thận, mang hương vị đậm đà và thơm ngon. Món nước mắm cũng được pha chế theo công thức truyền thống, tạo nên hương vị riêng biệt và đặc trưng.

Tất cả các nguyên liệu khác như mỡ, bì, hành đều được chế biến tươi mới hàng ngày giúp đảm bảo chất lượng và sự ngon miệng của món cơm tấm này. Bạn có thể thưởng thức đặc sản Mỹ Tho này tại Quán Cầu Đôi, 256A Ấp Bắc, Thành Phố Mỹ Tho, Tiền Giang.

10 Đặc sản Mỹ Tho khiến bao thực khách gần xa phải mê mẩn 4

Cơm tấm Mỹ Tho gồm thịt nướng, trứng lòng đào, bì và chén nước mắm chua ngọt. Ảnh: Cơm tấm Tiền Giang 

Mắm tôm chà là một món đặc sản không thể bỏ qua khi bạn đi du lịch Tiền Giang nói chung hay Mỹ Tho nói riêng. Đây là món ăn truyền thống và phổ biến ở vùng này, thường được du khách gần xa mua về làm quà.

Mắm tôm chà được chế biến từ những con tôm tươi ngon vừa được đánh bắt về. Sau đó, tôm sẽ được xay nhuyễn và chà qua rây. Cuối cùng, mắm tôm chà sẽ được nêm nếm với các loại gia vị sao cho vừa ăn cũng như đủ để làm cho hương vị của món đặc sản Mỹ Tho này trở nên cuốn hút. 

Mắm tôm chà thường được thưởng thức bằng cách ăn kèm với thịt ba chỉ luộc hoặc bạn có thể ăn mắm tôm chà cùng với bún hoặc rau sống. Bạn có thể tìm mua đặc sản Mỹ Tho làm quà này tại các cửa hàng trên đường hoặc trong chợ đều được nhé.

10 Đặc sản Mỹ Tho khiến bao thực khách gần xa phải mê mẩn 5

Mắm tôm Chà được làm từ tôm tươi mới vừa được bắt về.

Món chuối quết dừa là một món ăn dân dã độc đáo mà bạn nhất định phải thử khi đến Tiền Giang. Mặc dù thoạt nhìn có vẻ giống cốm dẹp, nhưng chuối quết dừa có nhiều điểm khác biệt độc đáo.

Nguyên liệu để làm món chuối quết dừa bao gồm chuối sứ xanh, chuối già và dừa nạo. Quá trình chế biến có vẻ đơn giản, nhưng đòi hỏi người làm phải khéo léo và có kinh nghiệm. Món ăn này thường được ăn kèm với các loại rau thơm như lá lốt, rau càng cua, rau húng lủi, bánh tráng, và được rắc thêm một ít đậu phộng rang. Để làm cho hương vị thêm đặc biệt, món ăn này thường chấm kèm theo nước chấm chua ngọt.

10 Đặc sản Mỹ Tho khiến bao thực khách gần xa phải mê mẩn 6

Bạn có thể thưởng thức món ăn này ở hầu hết các quán vỉa hè bán về chiều trong trung tâm thành phố Mỹ Tho. 

Cháo cá lóc rau đắng là một đặc sản nổi tiếng của miền Tây. Đặc điểm của món này là sự kết hợp ngon miệng giữa cá lóc đồng và rau đắng, tạo nên một hương vị độc đáo. Để làm món cháo cá lóc rau đắng chuẩn vị Mỹ Tho, cá lóc đồng được làm sạch và tẩm ướp, sau đó hấp chín. Cháo được nấu từ gạo tẻ, ninh thật nhừ để bung hết hạt gạo.

Một bát cháo đầy đủ sẽ bao gồm nhiều thành phần như rau ngò, giá, tương, mùi, tiêu, đậu phộng, nấm rơm, rau đắng và thịt cá lóc. Món cháo cá lóc thường được ăn kèm với rau đắng để tạo nên sự cân bằng vị giữa đắng và ngọt, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực độc đáo.

Bạn có thể thưởng thức cháo cá lọc rau đắng Mỹ Tho tại địa chỉ Lê Thị Hồng Gấm, Phường 6, Thành Phố Mỹ Tho.

10 Đặc sản Mỹ Tho khiến bao thực khách gần xa phải mê mẩn 7

Cháo cá lóc rau đắng có hương vị thơm ngon khó cưỡng. 

Há cảo là một món ăn gốc người Hoa nhưng đã trở thành một phần của văn hóa ẩm thực ở Việt Nam, đặc biệt là tại Mỹ Tho. Để thưởng thức món há cảo ngon tại Mỹ Tho, bạn có thể tìm đến các quán há cảo truyền thống trong trung tâm thành phố. Món há cảo có hai biến thể chính: há cảo hấp và há cảo chiên. Cả hai biến thể này thường được ăn kèm với nước tương và xì dầu.

10 Đặc sản Mỹ Tho khiến bao thực khách gần xa phải mê mẩn 8

Há cảo Mỹ Tho vừa dai vừa mềm và phần nhân thịt bên trong rất thơm. Ảnh: Foody 

Ngoài các đặc sản kể trên, nếu có dịp xách vali lên và vi vu Mỹ Tho thì bạn cũng nên thưởng thức các loại trái cây tươi ngon tại đây như sầu riêng Ngũ Hiệp, mận Trung Lương, nhãn Nhị Quý hay vú sữa Lò Rèn.

Sầu riêng Ngũ Hiệp - một loại sầu riêng nổi tiếng từ thị xã Ngũ Hiệp, tỉnh Tiền Giang có màu sắc vàng tươi, phần thịt dày, ngọt và hạt nhỏ.

Mận Trung Lương hay còn gọi là mận hồng đào, có màu đỏ hồng đẹp mắt và vị giòn ngọt. Đây là một loại trái cây giàu vitamin và khoáng chất, quả chín giòn, ngọt và rất thích hợp làm quà.

Từ tháng 7 - tháng 8 âm lịch, bạn có thể tìm thấy nhãn Nhị Quý tươi ngon dọc theo các con đường ở Tiền Giang. Nhãn Nhị Quý có vỏ mỏng, hạt nhỏ, trắng và vị ngọt lịm.

Vú sữa Lò Rèn- một loại trái cây đặc sản Mỹ Tho, nổi tiếng với vỏ mỏng và cùi dày. Loại quả này có hương vị ngọt thanh và thơm ngon là món quà lý tưởng để bạn mang về từ Mỹ Tho Tiền Giang.

10 Đặc sản Mỹ Tho khiến bao thực khách gần xa phải mê mẩn 9

Vườn trái cây ở Mỹ Tho cũng dần trở thành điểm du lịch và khám phá thú vị. Ảnh: Chudu24 

Mật ong hoa nhãn là một đặc sản của Tiền Giang mà bạn nên mua về để dùng dần dần hoặc làm quà. Loại mật ong này được sản xuất từ các trại mật ong từ vùng đất sông Tiền Giang và Bến Tre.

Mật ong hoa nhãn tươi nguyên chất được đóng gói ngay tại nguồn không qua quá trình khử nước nên giữ 100% vitamin và khoáng chất của mật ong. Điều này làm cho mật ong hoa nhãn vẫn có hương vị tự nhiên và độ ngọt tinh khiết.

Để mua mật ong hoa nhãn chất lượng, bạn có thể tìm đến Cù Lao Thới Sơn, thành phố Mỹ Tho.

10 Đặc sản Mỹ Tho khiến bao thực khách gần xa phải mê mẩn 10

Mật ong hoa nhãn Mỹ Tho được biết đến là loại mật ong nguyên chất và rất an toàn. Ảnh: Bình Ngân Honey 

Sam biển là một món hải sản đặc sản của Mỹ Tho mà bạn nên thử khi đến đây. Món này có hương vị béo ngậy, thơm ngọt và có thể được chế biến thành nhiều món khác nhau như hấp, xào, rang me, rang muối và nước mỡ hành.

Dưới đây là một số quán ăn nổi tiếng để thưởng thức sam biển tại Mỹ Tho:

- Hải sản Trường Phú: Quốc Lộ 50, Ấp Phong Thuận, Tân Mỹ Chánh, Mỹ Tho

- Quán Hải Sản Hoàng Thành: 109 Tết Mậu Thân, Mỹ Tho

10 Đặc sản Mỹ Tho khiến bao thực khách gần xa phải mê mẩn 11

Sam biển cũng là một đặc sản hấp dẫn của Mỹ Tho mà bạn có thể thưởng thức khi có dịp đến đây. Ảnh: Đặc sản quê tui 

MIA.vn hy vọng rằng bạn đã khám phá được hương vị độc đáo của 10 món đặc sản Mỹ Tho đầy hấp dẫn thông qua bài viết này. Từ bún gỏi già thơm ngon, chuối quết dừa độc đáo cho đến sam biển thơm béo ngậy hay món đơn giản hơn là bánh tráng phơi sương Mỹ Tho, tất cả đều để lại dấu ấn khó quên trong hương vị ẩm thực của vùng đất này. Hãy thêm Mỹ Tho vào cẩm nang du lịch của mình để có dịp khám phá những hương vị đặc trưng của miền Tây sông nước nhé.