Đồi Đa Phú là một địa điểm săn mây nổi tiếng trong giới travelholic, nơi này còn được biết đến với tên gọi khác là đồi Ông Lập. Nơi này nằm cách trung tâm thành phố khá xa, khoảng 10 - 12km, tuy hơi xa nhưng đường đi khá an toàn, cùng với khung cảnh vô cùng ấn tượng, khiến nơi này thu hút rất nhiều du khách ghé đến.

Với vẻ đẹp hoang sơ, chưa bị tác động quá nhiều của con người nên nếu bạn muốn tìm một chốn bình yên giữa Đà Lạt để cắm trại hoặc ngắm cảnh thì đồi Đa Phú chính là điểm đến vô cùng lý tưởng dành cho bạn. Đây là nơi bạn có thể ghé đến để xoa dịu tâm hồn, để cảm nhận không khí trong lành cũng như ngắm nhìn hình ảnh thành phố Đà Lạt từ trên cao, vô cùng yên bình và ấn tượng. Nơi này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm mới mẻ, khắc sâu vào tâm trí, nhớ mãi không quên. Cùng MIA.vn tậu ngay những kinh nghiệm săn mây trên đồi Đa Phú vô cùng chi tiết và ấn tượng nhé!

Dắt tay nhau đi săn mây đồi Đa Phú ngất ngây quên lối về 2

Trải nghiệm săn mây đồi Đa Phú sẽ là một khoảng kí ức vô cùng ấn tượng mà bạn sẽ mái ghi nhớ

Vì muốn trải nghiệm săn mây đồi Đa Phú, bạn Thu Trà đã thức dậy rất sớm từ 4h15’. Di chuyển từ Homestay nằm gần trung tâm thành phố, bạn sẽ xuất phát đến đồi Đa Phú. Bạn nên cố gắng tra cứu tuyến đường đi trước khi đi để đảm bảo không bị lạc thì bạn có thể bỏ lỡ mất khoảnh khắc săn mây trên đồi đấy.

Theo Thu Trà chia sẻ, từ trung tâm thành phố, bạn tìm đường đến Chùa A Dục Vương. Sau đó, đi theo hướng Xô Viết Nghệ Tĩnh rồi rẽ vào Ankroet. Tiếp tục đi thẳng đến ngã ba Ankroet và đường Đa Phú thì đi chếch sang bên phải để rẽ lên hướng đồi Đa Phú.

Vì hương lên đồi Đa Phú vẫn chưa được xây dựng nên chỉ có một con đường đất khá nhỏ, hẹp và trơn trượt để dẫn lên trên, ngay khúc này bạn nên chạy thật cẩn thận để an toàn, không bị lệch đường thì rất dễ bị té ngã nhé!

Dắt tay nhau đi săn mây đồi Đa Phú ngất ngây quên lối về 3

Đường đến đồi Đa Phú không quá khó đi, bạn nên tra cứu đường đi để không mất thời gian nhé!

Bạn nên cẩn thận xem trước đường đi cũng như tra đường để đảm bảo không mất thời gian dừng lại hỏi đường.

Một lưu ý nữa, khi đến chùa A Dục Vương, bạn nhớ chú ý quan sát bên cạnh chùa, sẽ thấy 1 con đường bê tông (1 bên là chùa và 1 bên là nghĩa địa), cứ di chuyển men theo con đường bê tông đó thì sẽ thấy 1 lối đường đất (khá dốc). Nhớ để ý đừng để bị lỡ mất sẽ rất khó để quay đầu xe lại nhé!

Đoạn đường di chuyển lên dốc khá trơn nên nếu sợ thì các bạn để luôn xe dưới chân dốc, khóa xe cẩn thận rồi đi bộ lên cũng được.

Dắt tay nhau đi săn mây đồi Đa Phú ngất ngây quên lối về 4

Đây là con đường bên cạnh chùa A Dục Vương, bạn nên quan sát cẩn thận hai bên đường để không bỏ lỡ nhé!

Dắt tay nhau đi săn mây đồi Đa Phú ngất ngây quên lối về 5

Con đường đất đầy thử thách, nếu không chạy vững thì bạn nên dắt xe lên hoặc để xe dưới dóc cho an toàn

Đồi Đa Phú mang vẻ đẹp vô cùng nguyên sơ, nổi bật với khu rừng thông vô cùng hấp dẫn, mang đặc trưng của thành phố sương mù mang đến cho bạn một khung cảnh vừa đẹp rực rỡ, cùng vừa lãng mạn.

Để săn mây được, bạn nhất định phải ghé đến đây thật sớm, trước khi mặt trời lên thì mới có cơ hội ngắm trọn vẹn khung cảnh đầy lãng mạn, bồng bềnh như chốn tiên cảnh. Những đám mây sẽ nằm đan xen với khu rừng thông, phủ một lớp màng mờ ảo lên ngọn đồi, khiến bạn phải xuýt xoa và tán thưởng. Đồi Đa Phú chính là một trong những điểm tham quan Đà Lạt mà bạn không nên bỏ qua nhé!

Dắt tay nhau đi săn mây đồi Đa Phú ngất ngây quên lối về 6

Con đường đến đồi Đa Phú đẹp miên man với hai hàng cây thông trải dài

Đó có thể là khoảnh khắc những đám mây bồng bềnh gần mặt đất, bao phủ không gian mang đến vẻ đẹp đầy thốn thức. Hoặc khung cảnh mặt trời vừa ló dạng, nằm khuất sau những rừng thông, mang đến vẻ đẹp ảo dịu rực rỡ, cơ thể bạn sẽ được sưởi ấm bởi những tia nắng mặt trời đầu tiên. Đây chính là điểm nhấn giúp bức ảnh bạn trở nên ấn tượng và giàu sức sống hơn.

Dắt tay nhau đi săn mây đồi Đa Phú ngất ngây quên lối về 7

Chỉ với khung cảnh nên thơ cùng một outfit đơn giản là bạn đã hóa nàng thơ rồi

Để làm nổi bật lên vẻ đẹp dịu dàng, mong manh và nhẹ nhàng giữa chốn tiên cảnh thì bạn có thể chọn cho mình những chiếc váy dài qua gối, bồng bềnh, có màu đơn sắc để nổi bật hơn. Bên cạnh đó, khoát nhẹ bên ngoài một chiếc cardigan thướt tha để trễ vai cùng sẽ giúp bạn trở nên phong cách, ấn tượng và nổi bật hơn đấy nhé!

Bạn đã kịp ghi lại những “bí kíp” săn mây đồi Đa Phú mà bạn Thu Trà đã giới thiệu chưa nhỉ? Để có những trải nghiệm tuyệt vời, vui vẻ và ấn tượng nhất thì nhớ tham khảo thật kỹ nhé, chuẩn bị thật tốt, cố gắng sắp xếp lịch trình để đừng đến quá trễ, bạn sẽ bỏ qua khung cảnh những đám mây bồng bềnh khiến biết bao trái tim thổn thức khi lỡ lạc vào. Cùng MIA.vn khám phá ngay nhé, thêm vào lịch trình tham quan Đà Lạt để đừng quên.