Hy Lạp được mệnh danh là vùng đất của những vị thần với vẻ đẹp ấn tượng và có phần kỳ bí. Nơi đây nổi tiếng bởi những câu chuyện thần thoại thú vị mà các tín đồ du lịch văn hóa rất thích khám phá. Một trong những địa điểm gắn liền với các câu chuyện ấy chính là Đền Parthenon huyền thoại. Đây là một điểm du lịch Hy Lạp nổi tiếng mà bạn nên khám phá trong hành trình tìm về Châu Âu sắp tới.  

Đền Parthenon (đền Pác Tê Nông) là một công trình kiến trúc nổi tiếng tại Hy Lạp được xây dựng vào thế kỷ thứ 5 trước Công nguyên. Công trình này hiện đang tọa lạc tại Acropolis và là công trình cổ còn sót lại cho đến ngày nay của Hy Lạp cổ đại. 

Đền Parthenon là nơi thờ nữ thần Athena linh thiêng. Công trình này được ngợi ca như một thành tựu rực rỡ của kiến trúc Hy Lạp cổ đại. Từng dấu ấn kiến trúc còn vương lại dù nhuốm màu thời gian nhưng vẫn khiến cho các tín đồ du lịch trở nên choáng ngợp.  

Công trình đầy rực rỡ này là biểu tượng cho sự kết thúc của Hy Lạp cổ đại và nền dân chủ Athena. Dù đã trải qua nhiều sự thay đổi đáng kinh ngạc về mặt công năng lẫn kiến trúc bên ngoài, thế nhưng đền thờ vẫn là một trong những công trình văn hóa vĩ đại nhất thế giới. 

Về Đền Parthenon khám phá thế giới cổ đại huyền bí 2

Đền Parthenon (đền Pác Tê Nông) là một công trình kiến trúc nổi tiếng tại Hy Lạp

Về Đền Parthenon khám phá thế giới cổ đại huyền bí 3

Đền Parthenon là nơi thờ nữ thần Athena linh thiêng

Về Đền Parthenon khám phá thế giới cổ đại huyền bí 4

Công trình Đền Parthenon đầy rực rỡ này là biểu tượng cho sự kết thúc của Hy Lạp cổ đại

Hiện tại, Đền Parthenon mở cửa tham quan cho các tín đồ du lịch từ 8h đến 20h hàng ngày. Từ ngày 1/11 đến ngày 31/3, thời gian mở cửa của đền sẽ được điều chỉnh từ 8h - 17h. 

Đền Parthenon sẽ đóng cửa vào các ngày như 01/01, 25/03, 01/05, 25/12, 26/12 và ngày Chủ nhật phục sinh. Bạn nên cân nhắc sắp xếp lịch trình để không đến Đền Parthenon vào những ngày này. 

Giá vé của Đền Parthenon được chia thành hai hạng mức như sau: 

- Giá vé người lớn: 20 euro 

- Giá vé trẻ em: 10 euro

Tuy nhiên, bạn có thể cân nhắc đến Đền Parthenon vào ngày Chủ nhật đầu tiên hàng tháng. Đây là ngày duy nhất trong tháng Đền Parthenon miễn phí vé vào cổng. Bên cạnh đó, đền còn miễn phí vé cổng vào ngày 06/03, 18/04, 18/05, ngày cuối tuần cuối cùng của tháng 9 và ngày 18/10. 

Về Đền Parthenon khám phá thế giới cổ đại huyền bí 5

Đền Parthenon mở cửa tham quan cho các tín đồ du lịch từ 8h đến 20h hàng ngày

Bạn có thể di chuyển đến Đền Parthenon từ Việt Nam bằng đường hàng không. Các hãng hàng không như Vietnam Airlines hay Qatar Airways và Etihad Airways có những chuyến bay thẳng từ Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội đến Hy Lạp. Giá vé vào tháng 7,8 hoặc Lễ Phục Sinh sẽ cao hơn bình thường. Bạn có thể cân nhắc lên kế hoạch trước để đặt vé và hoàn thiện các thủ tục để hành trình du lịch được trọn vẹn nhất nhé! 

Cách di chuyển đến Đền Parthenon từ sân bay

Từ sân bay tại trung tâm, bạn có thể bắt tuyến tàu điện ngầm màu xanh lam và xuống tại ga Syntagma và chuyển tiếp sang tuyến màu đỏ theo hướng Elliniko và ra ở Acropoli. Từ điểm này, bạn có thể đi bộ thêm khoảng 2 phút nữa là có thể đến lối vào phía Đông Nam của Đền Parthenon.

Về Đền Parthenon khám phá thế giới cổ đại huyền bí 6

Bạn có thể di chuyển đến Đền Parthenon từ Việt Nam bằng đường hàng không

Theo  những thông tin mà MIA.vn tổng hợp được thì khí hậu Athens quanh năm ôn hòa và khá dễ chịu. Vì thế, bạn có thể ghé thăm Đền Parthenon vào bất cứ thời điểm nào trong năm để khám phá và chiêm ngưỡng không gian trong lành tại nơi đây mà không lo ngại sự gián đoạn của thời tiết. 

Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất mà bạn có thể ghé thăm vùng đất từ là từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm. Thời điểm từ tháng 11 đến tháng 3 là mùa đông ở Athens nên khí hậu khá khắc nghiệt và thường hay có mưa. 

Bên cạnh đó, bạn cũng nên cân nhắc việc tham quan Đền Parthenon vào thời điểm tháng 7, 8 hàng năm hay không. Đây là mùa cao điểm du lịch ở Athens nên các điểm tham quan thường trở nên đông đúc và giá cả cũng khá cao. 

Đền Parthenon sẽ trở nên đông đúc vào khoảng 10 giờ sáng, lúc tàu du lịch cập bến. Thế nên, bạn nên tránh đến tham quan đền vào thời điểm này nếu đang tìm kiếm bầu không khí an tĩnh và nhẹ nhàng.

Về Đền Parthenon khám phá thế giới cổ đại huyền bí 7

Bạn có thể ghé thăm Đền Parthenon vào bất cứ thời điểm nào trong năm

Đền Parthenon dù không phải là ngôi đền có diện tích lớn nhất nhưng lại chính là điểm tham quan ấn tượng nhất tại Hy Lạp, đại diện cho nghệ thuật kiến trúc cổ đại đỉnh cao tạo quốc gia này. Đền Parthenon được vinh danh là một trong bảy kỳ quan cổ đại của thế giới nên được khá nhiều tín đồ du lịch chú ý. Hiện nay, có nhiều tòa nhà trên thế giới lấy cảm hứng từ nghệ thuật kiến trúc của Đền Parthenon như Nhà trắng, Sở Giao dịch Chứng khoán New York, Tòa nhà Reichstag ở Berlin.  

Về Đền Parthenon khám phá thế giới cổ đại huyền bí 8

Đền Parthenon dù không phải là ngôi đền có diện tích lớn nhất nhưng lại chính là điểm tham quan ấn tượng nhất tại Hy Lạp

Công trình Đền Parthenon được thiết kế theo lối kiến trúc Doric vô cùng ấn tượng. Công trình này được thiết kế và giám sát xây dựng bởi hai kiến trúc sư nổi tiếng lúc bấy giờ là Ichtinos và Callicrates. Công trình được chế tác tất cả bằng đá hoa cương với đặc tính tán sắc khi có ánh sáng chiếu vò vô cùng đẹp đẽ. 

Đền Parthenon có tổng cộng 18 cột phía trước, 17 cột bên cạnh và hành lang xung quanh là 46 cây cột lớn. Mỗi cột được tạo thành do nhiều lớp đá tròn chồng lên nhau nên tạo thành kết cấu vô cùng ấn tượng. Toàn bộ ngôi đền cũng được thợ ghép các tảng đá với nhau mà không cần sử dụng đến các chất kết dính đặc biệt nào.  

Về Đền Parthenon khám phá thế giới cổ đại huyền bí 9

Công trình Đền Parthenon được thiết kế theo lối kiến trúc Doric vô cùng ấn tượng

Đền Parthenon nổi tiếng bởi các bức tượng xinh đẹp được nhiều tín đồ nghệ thuật đánh giá cao. Một trong những bức điêu khắc đẹp nhất tại Đền Parthenon chính là tượng nữ thần Athena. Đây là bức tượng được chế tác bởi nhà điêu khắc Hy Lạp cổ đại nổi tiếng Phidias. Công trình này được chế tác bởi vàng và ngà voi nên có màu sắc khá rực rỡ và thu hút. Dù bức tượng này không còn tồn tại và chỉ còn lưu giữ bản sao nhưng vẫn được người đời nhắc đến khi nói về Đền Parthenon.

Về Đền Parthenon khám phá thế giới cổ đại huyền bí 10

Một trong những bức điêu khắc đẹp nhất tại Đền Parthenon chính là tượng nữ thần Athena

Bên trong Đền Parthenon có những bức phù điêu vô cùng đẹp mắt và ấn tượng. Phía trên trần và bao bọc xung quanh là những tác phẩm điêu khắc với nội dung về Hy Lạp cổ đại vô cùng thu hút. Bạn có thể phát hiện những tác phẩm điêu khắc tinh xảo như chiến binh Hy Lạp cưỡi ngựa chống lại Ba Tư hay cuộc chiến của Athena, cuộc hành hương của dân chúng Athen… 

Về Đền Parthenon khám phá thế giới cổ đại huyền bí 11

Bên trong Đền Parthenon có những bức phù điêu vô cùng hiện đại và ấn tượng

Đền Parthenon là một kỳ quan cổ đại của thế giới mà bạn không nên bỏ lỡ khi khám phá du lịch Châu Âu. Công trình đồ sộ với sự sắp xếp một cách tinh tế này sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm du lịch kỳ thú mà không nơi đâu có được. Nếu muốn tham quan Đền Parthenon, hãy xách vali lên và thực hiện ngay một chuyến hành trình đến Athens để có thể chiêm ngưỡng kỳ quan này bạn nhé!