- Địa chỉ: FRQ7+CJ, Lộc Thanh, Bảo Lâm, Lâm Đồng.

Đắm mình trong sương mù  để cảm nhận từng làn mây nhè nhẹ cuốn qua, bạn sẽ tìm thấy một phần thiên đường ngay tại đèo mây Lộc Thành - điểm đến hấp dẫn đang ngày càng chiếm lĩnh trái tim của giới trẻ. Nằm ẩn mình tại xã Lộc Thanh, huyện Bảo Lâm, cách không xa trung tâm của Bảo Lộc, Lâm Đồng, ngọn đèo này không chỉ thu hút biết bao khách tham quan gần xa bởi khí hậu mát mẻ quanh năm mà còn là điểm ngắm mây lý tưởng và đầy thơ mộng.

Không cần phải đi xa, chỉ cách trung tâm Đà Lạt 114km và Bảo Lộc 8km, đèo mây Lộc Thành hiện lên như một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ với những cung đường quanh co, núi non trập trùng và rừng xanh ngút ngàn. Đây không chỉ là nơi dành cho những người yêu thiên nhiên mà còn là thiên đường cho những tín đồ của nhiếp ảnh.

Đèo mây Lộc Thành: Săn mây chốn bồng lai tiên cảnh 2

Nhìn ngắm vẻ đẹp núi non ngút ngàn tại đèo mây Lộc Thành. Ảnh: Hai Nguyen 

Đối với giới trẻ TP.HCM, đèo mây Lộc Thành là điểm dừng chân lý tưởng trong những chuyến du lịch Lâm Đồng ngắn ngày, nơi bạn được thư giãn giữa thiên nhiên và lưu lại khoảnh khắc mây và núi hòa quyện vào nhau.

Đèo mây Lộc Thành: Săn mây chốn bồng lai tiên cảnh 3

Khám phá những góc hình "ảo diệu" giữa mây và núi. Ảnh: Vietnamnet 

Sự hấp dẫn của nơi này còn nằm ở những thử thách mà con đường gập ghềnh, dốc đứng mang lại - một cuộc phiêu lưu đích thực cho những tâm hồn đam mê mạo hiểm.

Nếu bạn là người yêu thiên nhiên, đam mê chụp ảnh và muốn tìm kiếm một nơi yên bình để thả hồn mình vào khung cảnh hùng vĩ, thì đừng bỏ qua đèo mây Lộc Thành trong hành trình khám phá Lâm Đồng của mình nhé.

Đèo mây Lộc Thành: Săn mây chốn bồng lai tiên cảnh 4

Đèo mây Lộc Thành là nơi săn mây lý tưởng tại Lâm Đồng. Ảnh: Hai Nguyen 

Để trải nghiệm những khoảnh khắc săn mây đẹp nhất tại "đèo mây Lộc Thành", bạn nên chọn thời điểm từ tháng 12 đến tháng 4, tức mùa khô tại Lâm Đồng. Đây là lúc khí hậu ở đèo mây Lộc Thành mát mẻ, trời khô ráo và ít mưa, giúp bạn dễ dàng bắt gặp những đám mây bồng bềnh giữa bầu trời.

Đèo mây Lộc Thành: Săn mây chốn bồng lai tiên cảnh 5

Còn vào mùa khô, đường lên đèo sình lầy khó đi. Ảnh: Vietnamnet 

Thời gian lý tưởng để săn mây tại Lộc Thành là từ 5 giờ đến 6 giờ sáng. Khi mặt trời mới mọc, những tia nắng ban mai sẽ tạo nên bức tranh thiên nhiên kỳ diệu giữa biển mây và núi rừng hoang sơ. Đặc biệt, với một tách cà phê trong tay, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp thiên nhiên của Bảo Lộc trong cái se lạnh của buổi sáng trên cao nguyên.

Khi mặt trời dần lên, biển mây tại đèo mây Lộc Thành sẽ lung linh sắc màu, tạo nên những bức ảnh nên thơ. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để ngắm nhìn toàn cảnh Bảo Lộc và Bảo Lâm từ trên cao. Đến với đèo mây Lộc Thành, bạn sẽ được thả hồn vào thiên nhiên và trải nghiệm những giây phút yên bình.

Đèo mây Lộc Thành: Săn mây chốn bồng lai tiên cảnh 6

Biển mây trải ra bạc ngàn giữa núi non trùng điệp là một trong những thắng cảnh tại đèo Lộc Thành. Ảnh: Vietnamnet

Bắt đầu từ trung tâm thành phố Bảo Lộc, bạn sẽ theo con đường Cao Bá Quát, rồi tiếp tục trên đường Nguyễn Đình Chiểu. Không lâu sau, bạn sẽ gặp đường Nguyễn Văn Cừ, hãy tiếp tục đi theo hướng đến Quốc Lộ 55. Khi đi được khoảng 8km trên Quốc Lộ 55, bạn sẽ thấy ngã ba Đồi Sét, tại đây rẽ phải để vào đường mòn, đi thêm một đoạn ngắn nữa là bạn sẽ đặt chân đến thiên đường mây của Lộc Thành.

Đến đây, bạn có thể tiếp tục tự chạy xe lên cung đường đèo đầy thách thức với những khúc cua quanh co hoặc gửi xe dưới chân đèo và thuê xe ôm chở lên nhé. Giá dịch vụ dao động từ 50.000đ/ 1 chiều và 80.000đ/ 2 chiều. 

Đèo mây Lộc Thành: Săn mây chốn bồng lai tiên cảnh 7

Bạn có thể tự chạy xe hoặc thuê xe ôm với giá phải chăng để thưởng ngoạn cung đường đèo. Ảnh: Vy Nguyen 

Để có cơ hội ngắm nhìn biển mây dày đặc và lung linh, bạn nên đến đèo trước bình minh. Theo kinh nghiệm của những “thợ săn mây” đã trải nghiệm, để săn được mây, bạn phải có mặt tại đèo trước bình minh. Mùa khô thời tiết Bảo Lộc khá đẹp nên khoảng 4h30 mây đã bắt đầu manh nha ló dạng. Tuy nhiên, bạn cứ có mặt từ lúc 5h là có thể ngắm biển mây bao trùm cả con đèo Lộc Thành khiến khung cảnh nơi đây đẹp đến nao lòng.

Đèo mây Lộc Thành là thiên đường cho những tín đồ nhiếp ảnh, bạn đừng quên mang theo máy ảnh chất lượng hoặc smartphone có camera sắc nét cùng pin dự phòng để đảm bảo bạn không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc tuyệt đẹp nào nhé.

Đèo mây Lộc Thành: Săn mây chốn bồng lai tiên cảnh 8

Vẻ đẹp của biển mây nhanh chóng hiện lên khi những tia nắng đầu tiên trong ngày bắt đầu lắp ló. Ảnh: Vietnamnet 

Không chỉ là nơi săn mây, đèo mây Lộc Thành còn có nhiều hoạt động thú vị khác. Bạn có thể check-in tại những điểm đẹp, tổ chức cắm trại, picnic hoặc thậm chí là tổ chức buổi tiệc BBQ ngoài trời cùng bạn bè của mình. Gần khu vực này còn có nhiều dịch vụ như camping, cafe, và homestay phục vụ nhu cầu của du khách như:

- Sơn Gia Trang: Núi Đại Bình, Lộc Thành, Bảo Lâm. Đây là một khu nghỉ dưỡng thiên nhiên, nơi bạn có thể tận hưởng không gian xanh mát, yên bình để ngắm mây trên đèo Lộc Thành. Giá nước ở đây khoảng 50.000đ/ phần. Nếu muốn cắm trại và mở tiệc nướng BBQ sẽ là 650.000đ/ người.

Đèo mây Lộc Thành: Săn mây chốn bồng lai tiên cảnh 9

Sơn Gia Trang vừa là homestay vừa là quán cà phê độc đáo giữa đèo. Ảnh: Sơn Gia Trang 

- Đồi mây Lộc Thành: Thôn 10b Lộc Thành, Bảo Lộc. Đây là chiếc homestay thơ mộng nằm giữa đèo Lộc Thành với đầy đủ tiện nghi như phòng nghỉ trên gác lửng, nhà bếp, điện nước cùng lò nướng BBQ,...Tại đây bạn sẽ được đón bình minh vươn lên sau những ngọn đồi, săn mây trải trắng xóa phía xa xa rất đáng nhớ. 

Đèo mây Lộc Thành: Săn mây chốn bồng lai tiên cảnh 10

Đồi mây Lộc Thành là một trong những homestay thơ mộng mà bạn có thể dừng chân để cắm trại và sân mây. Ảnh: Đồi mây Lộc Thành. 

Sau khi trải nghiệm đèo mây Lộc Thành, bạn có thể tiếp tục khám phá những địa điểm nổi tiếng khác ở Bảo Lộc như chùa Linh Quy Pháp Ấn, tu viện Bát Nhã, thác Đamb'ri, và đồi chè Tâm Châu.

Khi khám phá đèo mây Lộc Thành, một số lưu ý quan trọng giúp bạn trải nghiệm tốt nhất:

- Trang phục tại đèo mây Lộc Thành: Để di chuyển dễ dàng trên những con đèo hiểm trở, chọn trang phục thoải mái và giày thể thao. Đèo mây Lộc Thành có thời tiết se lạnh, đặc biệt vào buổi sáng và tối, nên bạn đừng quên mang theo áo ấm nhé.

- Thời tiết và đèo mây Lộc Thành: Trước khi lên đèo, bạn hãy kiểm tra dự báo thời tiết. Điều này giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho những bất ngờ từ thời tiết như mưa bất chợt.

- Di chuyển trên đèo mây Lộc Thành: Đường lên đèo có thể khá phức tạp và hiểm trở. Đảm bảo bạn tự tin khi lái xe trên những con đèo này. Nếu cảm thấy không chắc chắn, bạn hãy hỏi người dân địa phương nhé, họ luôn sẵn lòng giúp đỡ du khách khám phá vẻ đẹp của đèo mây Lộc Thành đó. 

Đèo mây Lộc Thành không chỉ là điểm đến lý tưởng cho những người yêu thiên nhiên mà còn là thiên đường cho những tín đồ săn mây, đặc biệt trong giới trẻ. Với vẻ đẹp hùng vĩ và thiên nhiên tuyệt trần, đèo mây Lộc Thành đã trở thành một trong những điểm du lịch phải thăm khi bạn đến Lâm Đồng. Không chỉ có cảnh sắc hấp dẫn, nơi đây còn mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo trong bầu không khí se lạnh. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để hòa mình vào thiên nhiên và trải nghiệm những hoạt động thú vị, đèo mây Lộc Thành chính là lựa chọn hoàn hảo. Và đừng quên ghé thăm Cẩm nang du lịch MIA Go! để biết thêm nhiều địa điểm du lịch đặc sắc khác của nước ta nhé.