- Địa chỉ: Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Đà Lạt với biệt danh "Bức tranh Paris giữa lòng núi rừng" luôn khiến lòng người xao xuyến bởi khí hậu mát mẻ, sương giăng mờ ảo vào buổi sáng sớm và những bức sơn tranh hữu tình của những hàng thông xanh mướt.

Trải nghiệm những điểm đến du lịch Lâm Đồng đẹp hết nấc 2

Thành phố ngàn hoa cũng là một tên gọi mỹ miều khác dành cho Đà Lạt

Đến du lịch Lâm Đồng nói chung và du lịch Di Linh, Đà Lạt nói riêng, bạn sẽ có cơ hội thăm thú một không gian thơ mộng với rất nhiều địa điểm vui chơi, khám phá thú vị như: 

- Trường Đại học Sư phạm Đà Lạt: Nơi đây từng được biết đến là trường Grand Lycée Yersin, sở hữu một tác phẩm kiến trúc độc đáo được giới kiến trúc quốc tế đánh giá cao, ghi dấu ấn trong lịch sử xây dựng thế giới.

Trải nghiệm những điểm đến du lịch Lâm Đồng đẹp hết nấc 3

Trường mang dáng dấp của những tòa lâu đài châu Âu cổ

- Tiệm Bánh Cối Xay Gió: Đây là một cửa hàng nằm ở góc phố ở đường Hòa Bình và cực kỳ thu hút du khách đến check-in bởi vẻ đẹp cổ điển và phong cách retro độc đáo.

- Vườn dâu tây Đà Lạt: Nơi bạn có cơ hội trải nghiệm việc hái dâu tươi ngon và thưởng thức trực tiếp ngay tại vườn.

Đồi chè Cầu Đất: Nằm cách trung tâm Đà Lạt khoảng 25km, nơi đây cho phép bạn có thể thả hồn giữa thiên nhiên và thưởng thức không gian ngập tràn hương vị trà xanh đặc trưng.

Trải nghiệm những điểm đến du lịch Lâm Đồng đẹp hết nấc 4

Đồi chè xanh mướt cũng là địa điểm du lịch lý tưởng của Lâm Đồng

- Thung Lũng Tình Yêu: Một không gian mang tính biểu tượng của tình yêu và sự lãng mạn, là nơi lý tưởng cho những cặp đôi muốn tìm kiếm bình yên và hạnh phúc.

- Nhà ga Đà Lạt: Là biểu tượng của lịch sử và văn hóa Đà Lạt, Nhà ga Đà Lạt không chỉ thu hút du khách bởi kiến trúc độc đáo mà còn bởi những câu chuyện lịch sử đằng sau nó. 

Trải nghiệm những điểm đến du lịch Lâm Đồng đẹp hết nấc 5

Nhà ga Đà Lạt cũng là điểm check-in lý tưởng dành cho bạn

- Hồ Xuân Hương: Viên ngọc sáng giữa trái tim Đà Lạt, nơi mỗi bước chân dạo bước quanh hồ đều mang lại cảm giác thư thái và bình an.

- Hồ Đại Ninh: Nằm giữa lòng Đà Lạt, Hồ Đại Ninh là bức tranh thiên nhiên hùng vĩ với bề mặt nước trong xanh, phản chiếu bầu trời và mây trắng. Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được bình yên và hài hòa với thiên nhiên.

Nhà thờ Con Gà: Nổi bật bởi biểu tượng con gà trên ngọn tháp chuông cũng như lối kiến trúc cổ xưa và độc đáo bậc nhất do người Pháp để lại.  

Trải nghiệm những điểm đến du lịch Lâm Đồng đẹp hết nấc 6

Nhà thờ Con Gà là nhà thờ Công giáo lớn nhất ở Đà Lạt

- Vườn thú Zoodoo: Cách trung tâm Đà Lạt một quãng đường, Zoodoo không chỉ là một vườn thú thông thường mà còn là nơi bảo vệ và chăm sóc các loài động vật. Đặc biệt đến đây bạn còn được thăm mấy chú chuột lang nước - Capybara đầy dễ thương nữa đó. 

- Hồ Tuyền Lâm: Hồ Tuyền Lâm là nơi lý tưởng cho những ai muốn thưởng thức vẻ đẹp hùng vĩ của hồ cũng như tham gia nhiều hoạt động giải trí như chèo thuyền, câu cá hay thậm chí là tổ chức một buổi picnic bên bờ hồ.

Trải nghiệm những điểm đến du lịch Lâm Đồng đẹp hết nấc 7

Hồ Tuyền Lâm sở hữu thiên nhiên hữu tình

- Địa chỉ: 305 Langbiang, Lạc Dương, Lạc Dương

- Giá vé: 50.000 đồng/ vé 

Nằm ẩn mình giữa vùng núi rừng tại huyện Lạc Dương chỉ cách trung tâm Đà Lạt 12km, LangBiang là biểu tượng của vẻ đẹp thiên nhiên với khung cảnh đẹp như tranh vẽ.

Không chỉ là nơi ngắm cảnh, LangBiang còn mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo. Bạn có thể thử thách bản thân với những hoạt động mạo hiểm như dù lượn, chạy xe Jeep lên đỉnh núi và đặc biệt leo núi chinh phục đỉnh cao nhất tại đây.

Trải nghiệm trên tuyến đường leo núi Langbiang rất thú vị, bạn sẽ phải băng qua đoạn đường mòn với nhiều con dốc nhẹ nằm ẩn mình giữa thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm khó mà quên đối với những ai yêu thích chinh phục một trong hai ngọn núi cao nhất Đà Lạt.

Trải nghiệm những điểm đến du lịch Lâm Đồng đẹp hết nấc 8

Langbiang thu hút hàng ngàn du khách ghé thăm mỗi năm. Ảnh: Phongnhaexplorer 

- Địa chỉ: nằm giữa huyện Lạc Dương và huyện Đam Rông 

- : 180.000 đồng/ vé 

Vườn Quốc Gia Bidoup Núi Bà nằm giữa lòng Tây Nguyên được ví như một ốc đảo xanh mát, thuần khiết giữa bầu trời rộng lớn. Đây là nơi lý tưởng cho những ai muốn trốn tránh khỏi sự ồn ào, nhộn nhịp của cuộc sống đô thị và tìm về với thiên nhiên. 

Rừng thông bạt ngàn cùng với không gian yên bình, nguyên sơ đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ và đầy mê hoặc. Đến với Vườn Quốc Gia Bidoup Núi Bà, du khách sẽ được đắm chìm trong bầu không khí trong lành, khám phá những khu rừng nguyên sinh và tận hưởng những phút giây thư giãn tuyệt vời. 

Trải nghiệm những điểm đến du lịch Lâm Đồng đẹp hết nấc 9

Thiên nhiên hoang sơ và trú phú bên trong Bidoup

- Địa chỉ: Bảo Lâm, Lâm Đồng

- Giá vé: 60.000 đồng/ vé 

Đối với những ai mê mải với những chuyến phiêu lưu mạo hiểm, Vườn Quốc gia Nam Cát Tiên chắc chắn sẽ là điểm đến không thể bỏ qua khi ghé thăm Lâm Đồng. Đây là nơi bạn có thể thách thức bản thân trên những con đường trekking giữa lòng rừng xanh, nơi mà thiên nhiên hoang sơ và những cây cổ thụ đứng vững giữa thời gian chờ đón bạn khám phá.

Nhưng Nam Cát Tiên không chỉ có rừng và núi. Đây còn là nơi cư trú của vô số loài động vật đa dạng, từ những con nhện kỳ bí, những con cá sấu hung dữ cho đến những cánh bướm lấp lánh sắc màu. Mỗi bước chân đi, bạn sẽ phát hiện ra một thế giới tự nhiên đầy bí ẩn và thú vị, nơi mà con người và thiên nhiên hòa quyện một cách hài hòa.

Trải nghiệm những điểm đến du lịch Lâm Đồng đẹp hết nấc 10

Nam Cát Tiên hiện lên với cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ

- Địa chỉ: Thôn 4, xã Dambri, Bảo Lộc

- : 200.000 đồng/ vé

Thác Dambri được xem như một biểu tượng tự nhiên của Lâm Đồng và chỉ cách Bảo Lộc chỉ 18km. Đây là điểm đến không thể bỏ qua cho những ai yêu mến vẻ đẹp thiên nhiên và muốn trải nghiệm những giây phút thư giãn giữa không gian xanh mát khi du lịch Bảo Lộc. 

Đường đến thác Dambri sẽ dẫn bạn qua những đồi chè trải dài bất tận, những vườn trái cây trĩu quả và mảnh đất phủ đầy hương cà phê quyến rũ. Khi đến nơi, bạn sẽ bị cuốn hút bởi vẻ đẹp hoang sơ của thác nước cao chót vót với độ cao ấn tượng lên đến 90m, nơi mà dòng nước trắng xóa đổ ồ ạt từ trên cao xuống, tạo nên một bức tranh thiên nhiên sống động.

Trải nghiệm những điểm đến du lịch Lâm Đồng đẹp hết nấc 11

Thác Dambri cũng là một cảnh quan ấn tượng của Lâm Đồng

- Địa chỉ: 45, Lộc Thành, Bảo Lộc

- : Miễn phí 

Chùa Linh Quy Pháp Ẩn là một ngôi chùa thiêng liêng nằm giữa lòng thiên nhiên Lâm Đồng. Nằm trên đỉnh một ngọn đồi cao, chùa mang một vẻ đẹp uy nghiêm nhưng cũng rất dịu dàng, hòa mình vào bầu không khí trong lành và mát mẻ của vùng đất này.

Đường lên chùa không phải lúc nào cũng dễ dàng. Con đường dẫn đến ngôi chùa có những đoạn dốc thoai thoải, lúc thì quanh co đầy thách thức sức bền và ý chí của những người đến thăm. Nhưng chính sự khó khăn ấy lại tạo nên một trải nghiệm đáng nhớ, khiến cho hành trình trở nên phong phú và ý nghĩa hơn.

Trải nghiệm những điểm đến du lịch Lâm Đồng đẹp hết nấc 12

Nơi đây từng xuất hiện trong MV Lạc Trôi của Sơn Tùng

- Địa chỉ: Ma Đa Gui, Di Linh

-: 30.000 - 50.000 đồng/ vé 

Khu du lịch rừng Madagui không chỉ mang đến cho du khách không gian yên bình, mà còn cung cấp một loạt các hoạt động giải trí đa dạng, phong phú.

Tại đây, bạn có thể tham gia vào những trò chơi mạo hiểm như bắn súng sơn, đu dây zipline từ trên cao xuyên qua khu rừng, hoặc thử sức với môn leo núi, trượt cỏ trên những sườn dốc. Nếu bạn là người yêu thể thao, Madagui cũng có sẵn các sân đá banh, bóng chuyền, bóng rổ để bạn thỏa sức vận động.

Một chuyến đi đến Madagui chắc chắn sẽ để lại trong bạn những kỷ niệm đáng nhớ và trải nghiệm độc đáo.

Trải nghiệm những điểm đến du lịch Lâm Đồng đẹp hết nấc 13

Khu du lịch Ma Da Gui cũng đẹp không kém

- Địa chỉ: Đức Trọng, Lâm Đồng

Tà Năng có thể được xem là một kỳ quan thiên nhiên nằm giữa lòng vùng đất Tây Nguyên hùng vĩ. Đây không chỉ là một điểm đến cho những ai yêu thích du lịch mạo hiểm, mà còn là nơi lý tưởng cho những ai muốn tìm về bản sắc thiên nhiên, tận hưởng không gian yên bình và tĩnh lặng.

Gió nhẹ thổi qua làm lay động từng bông cỏ, tạo nên những đợt sóng xanh dịu dàng như đang mời gọi du khách đến gần hơn với vùng đất này. Hơn nữa, bạn còn được lạc bước giữa những thung lũng và ngắm nhìn những dòng suối róc rách cùng tiếng ca líu lo của các loài chim rừng.

Tà Năng không chỉ là một điểm đến, mà còn là một chuyến du lịch Đức Trọng, Lâm Đồng đầy tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua.

Trải nghiệm những điểm đến du lịch Lâm Đồng đẹp hết nấc 14

Đoàn người đang chinh phục tuyến đường Tà Năng - Phan Dũng

- Địa chỉ: Tà Hine, Đức Trọng

- : 120.000 đồng/ vé 

Được ví như một bức tranh thiên nhiên sống động, thác Pongour thu hút hàng nghìn lượt du khách mỗi năm bởi sự hùng vĩ và quyến rũ riêng biệt của nó.

Khi đứng trước vẻ đẹp của thác, bạn sẽ cảm nhận được sức mạnh của thiên nhiên khi chiêm ngưỡng sự uyển chuyển của nước chảy qua từng tầng đá đã tạo nên những âm thanh du dương.

Xung quanh thác là những khu rừng xanh mướt, nơi ẩn chứa nhiều loài động, thực vật đa dạng tạo nên một không gian thiên nhiên hài hòa, bình yên. Thác Pongour không chỉ là một điểm đến du lịch, mà còn là một nguồn cảm hứng bất tận cho những ai yêu mến và muốn khám phá vẻ đẹp thiên nhiên.

Trải nghiệm những điểm đến du lịch Lâm Đồng đẹp hết nấc 15

Thác Bảo Đại vẫn giữ nguyên nét hoang sơ. Ảnh: @itsminhhoang

- Địa chỉ: Gia Ninh, Đức Trọng

- : 20.000 đồng/ vé 

Thác Bảo Đại với tên gọi mang dáng dấp hoàng gia, thực sự là một trong những điểm đến đáng ngưỡng mộ tại Lâm Đồng. Được bao quanh bởi những khu rừng nguyên sinh, thác Bảo Đại vẫn vẹn nguyên một vẻ đẹp nguyên sơ chưa bị tác động nhiều từ con người.

Khi đến đây, bạn sẽ cảm nhận được sức mạnh của thiên nhiên qua từng dòng nước chảy xiết, đập vào những tảng đá lớn tạo nên những tiếng rộn ràng, rì rào vang vọng khắp mọi nơi.

Trải nghiệm những điểm đến du lịch Lâm Đồng đẹp hết nấc 16

Thác Pongour hiện lên đầy hùng vĩ

- Địa chỉ: huyện Lạc Dương, Lâm Đồng 

- : 100.000 đồng/ vé 

Làng Cù Lần - nơi mà thiên nhiên và con người hòa quyện vào nhau một cách hài hòa. Đặc trưng bởi những cây Cù Lần cao vút và những khu nhà ở truyền thống được xây dựng theo phong cách đặc trưng của người dân Tây Nguyên. 

Những ngôi nhà rộng lớn, mái tranh che kín tạo nên một không gian ấm cúng, dễ chịu. 

Làng Cù Lần không chỉ là một điểm đến du lịch, mà còn là nơi giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của người dân Tây Nguyên. Đến với Làng Cù Lần, bạn không chỉ được trải nghiệm những giây phút vui vẻ, thú vị mà còn có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về văn hóa, lịch sử và con người của vùng đất này.

Trải nghiệm những điểm đến du lịch Lâm Đồng đẹp hết nấc 17

Làng Cù Lần nằm ẩn mình giữa thiên nhiên

- Địa chỉ: xã Liên Đầm, huyện Di Linh 

- : 160.000 đồng/ vé 

Thác Bobla là điểm đến lý tưởng cuối cùng mà MIA.vn muốn giới thiệu bạn trong chuyến hành trình du lịch Lâm Đồng kỳ thú. Khi đặt chân đến đây, du khách sẽ cảm nhận được sự hùng vĩ của thác nước đổ từ trên cao xuống, tạo nên tiết tấu âm thanh du dương như tiếng hát của thiên nhiên.

Trải nghiệm những điểm đến du lịch Lâm Đồng đẹp hết nấc 18

Thác BaBlo cuồn cuộn chảy tung bọt trắng xóa

MIA.vn tin rằng, qua bài viết này bạn đã có thêm nhiều lựa chọn cho chuyến du lịch Lâm Đồng sắp tới của mình. Lâm Đồng không chỉ là nơi có khí hậu mát mẻ mà còn là nơi chứa đựng bao điều kỳ diệu và thú vị. Hãy để trái tim và tâm hồn bạn mở rộng để đón nhận và khám phá những điều kỳ thú của nơi đây nhé và đừng quên ghé thăm Cẩm nang du lịch MIA Go! để bỏ túi thêm nhiều địa điểm du lịch có 1 không 2 khác nhé.