Nằm ở tận cùng vùng đất phía Tây Việt Nam, Rạch Giá là thành phố trung tâm của tỉnh ven biển Kiên Giang. Đây là một trong 4 đô thị trọng điểm tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long trù phú. Sở hữu nền kinh tế phát triển năng động cùng nhiều địa điểm du lịch đặc sắc, Rạch Giá thu hút hàng triệu lượt tham quan mỗi năm.

Thành phố này có vị trí đắc địa cách Sài Gòn tầm 280km với nhiều tuyến giao thông từ hàng không đến đường bộ. Do đó đây cũng là điều kiện cực kì thuận lợi để các bạn gần xa có thể đến Rạch Giá vui chơi mà không cần phải lo lắng quá nhiều về lộ trình di chuyển.

Xem thêm: Phương tiện di chuyển từ Sài Gòn đến các đảo ở Kiên Giang

Di chuyển từ Sài Gòn đi Rạch Giá và những thông tin cần biết 2

Thành phố Rạch Giá thuộc tỉnh Kiên Giang có vị trí cách Sài Gòn gần 280km, mất khoảng 4 tiếng rưỡi đồng hồ di chuyển

Máy bay được đánh giá là phương tiện di chuyển tiết kiệm thời gian nhất dành cho tín đồ du lịch, chỉ cần yên vị chừng 1 tiếng đồng hồ là bạn đã có thể đặt chân đến Kiên Giang. Hiện hãng hàng không Vietnam Airlines đang khai đang đường bay Di chuyển từ Sài Gòn đi Rạch Giá với mức chi phí khá tốt rơi vào khoảng 950.000 VNĐ/vé tùy theo thời điểm đặt. Từ sân bay Rạch Giá về trung tâm cũng rất gần nên sau khi hạ cánh, bạn có thể chủ động đón taxi về điểm lưu trú.

Nếu đi phương tiện đường dài đến Bến xe Rạch Giá, ước tính thời gian di chuyển sẽ từ 5 đến 6 tiếng đồng hồ dựa trên tình hình giao thông trên các tuyến đường quốc lộ. Mọi người có thể ra thẳng Bến xe Miền Tây để mua vé hoặc đặt trước qua các đại lý bán lẻ. Mức giá dành cho chuyến xe khách Di chuyển từ Sài Gòn đi Rạch Giá hiện nay dao động trong khoảng 160.000 VNĐ tới 180.000 VNĐ/chiều. Ưu điểm của loại hình phương tiện này là có nhiều chuyến trong ngày để bạn lựa chọn hơn so với máy bay.

Tuy có nhiều bất cập hơn một chút so với 2 loại phương tiện kể trên nhưng xe máy lại là loại hình được các bạn gần xa ưa chuộng nhất. Thông thường với hình thức di chuyển này, bạn sẽ mất khoảng 7 đến 8 tiếng đồng hồ đi đường. Bù lại, đây là phương tiện giúp bạn hoàn toàn chủ động về mặt thời gian đồng thời mang đến trải nghiệm vô cùng trọn vẹn. Một lưu ý nho nhỏ dành cho hội phượt thủ chưa có kinh nghiệm du lịch Kiên Giang nói chung đó là nên đi theo nhóm lớn để dễ dàng hỗ trợ nhau trong suốt hành trình.

Di chuyển từ Sài Gòn đi Rạch Giá và những thông tin cần biết 3

Máy bay là phương tiện Di chuyển từ Sài Gòn đi Rạch Giá giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian và công sức nhất

Di chuyển từ Sài Gòn đi Rạch Giá và những thông tin cần biết 4

Đi phượt bằng xe máy tuy có nhiều bất cập nhưng bù lại bạn có thể trải nghiệm trọn vẹn chuyến du lịch khám phá của mình

Tuyến đường thứ 1: Lộ trình qua Quốc lộ 1A dành cho xe máy

Đây là lộ trình dễ đi nhất trong tất cả các tuyến đường Di chuyển từ Sài Gòn đi Rạch Giá. Xuất phát tại trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, bạn di chuyển qua huyện Bình Chánh, nút giao thông Bình Thuận và rẽ sang Quốc lộ 1A. Từ đây, bạn đi theo tuyến đường quốc lộ qua địa bàn các tỉnh Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang để đến Ngã 3 Lộ Tẻ. Sau khi quẹo vào Quốc lộ 80 từ trục đường này, hội xê dịch lái xe thêm 70km nữa là sẽ đặt chân đến Rạch Giá (Kiên Giang).

Tuyến đường thứ 2: Lộ trình đi Cao tốc Hồ Chí Minh - Trung Lương dành cho ô tô

Đối với tuyến đường thứ 2, bạn sẽ khởi hành giống hệt với lộ trình di chuyển thứ 1. Khác ở chỗ sau khi đến cầu vượt nút giao thông Bình Thuận, bạn sẽ chạy về hướng Cao tốc Hồ Chí Minh - Trung Lương. Lái xe thêm 50km thì mọi người rẽ sang Quốc lộ 1A rồi đi 5km nữa để tới Mỹ Tho (Tiền Giang). Tiếp tục chạy theo tuyến đường quốc lộ này giống như cung đường thứ 1 qua các tỉnh Vĩnh Long, Đồng Tháp và An Giang rồi tới Ngã 3 Lộ Tẻ, chào đón bạn sẽ là Thành phố Rạch Giá. Ưu điểm của lộ trình thứ 2 này là tiết kiệm thời gian hơn so với tuyến đầu tiên nhờ vào trục đường cao tốc.

Tuyến đường thứ 3: Lộ trình tránh đi phà Vàm Cống

Tuy có lộ trình xa hơn 2 tuyến trước nhưng bù lại cung đường này sẽ giúp bạn tránh phải chờ phà qua Vàm Cống. Xuất phát từ Sài Gòn, bạn sẽ lái xe qua cầu Mỹ Thuận rồi quẹo trái sang Quốc lộ 1A và chạy thẳng đến chân cầu Cần Thơ. Từ đây, mọi người chạy thẳng khoảng 7km thì rẽ qua Quốc lộ 61 đi về hướng Vị Thanh (Hậu Giang). Tới Gara ô tô Phú Tân, bạn quẹo sang đường Rạch Giá trên Quốc lộ 80 rồi rẽ trái vào Nguyễn Trung Trực. Cứ chạy thẳng từ đây là bạn đã tới được Rạch Giá Kiên Giang.

Di chuyển từ Sài Gòn đi Rạch Giá và những thông tin cần biết 5

Tùy theo nhu cầu và loại hình phương tiện mà bạn có thể lựa chọn lộ trình di chuyển sao cho dễ dàng và thuận tiện

Phương tiện cũng như những cung đường Di chuyển từ Sài Gòn đi Rạch Giá được MIA.vn gợi ý trên đây chắc chắn sẽ giúp ích được nhiều cho bạn trong hành trình vi vu khám phá vùng đất ven biển miền Tây. Nhanh tay ghi chú vào cẩm nang du lịch cá nhân, kết hợp cùng thông tin bài viết Di chuyển từ Sài Gòn đi Kiên Giang để có cho mình lịch trình di chuyển cực kì thuận tiện và dễ dàng mọi người nhé.