Bên cạnh đi Kiên Giang bằng xe khách, máy bay chính là sự lựa chọn lý tưởng để bạn tiết kiệm thời gian di chuyển. Hãy cùng chúng mình tìm hiểu xem nên đi từ sân bay Rạch Giá về trung tâm thành phố bằng phương tiện gì là phù hợp và tiết kiệm nhất nhé.

Địa chỉ: 418 CMT8, phường Vĩnh Lợi, thành phố Rạch Giá

Cảng hàng không Rạch Giá nằm ở ven biển phía Tây Nam cách khu vực trung tâm thành phố khoảng 11km. So với các sân bay khác trong khu vực, cảng hàng không Rạch Giá có diện tích tương đối khiêm tốn. Tại đây chỉ có 2 đường bay xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh và Phú Quốc với tần suất khoảng 1 - 2 chuyến trong ngày. Thời gian đi từ sân bay Rạch Giá về trung tâm sẽ dao động trong khoảng 20 đến 30 phút, tùy thuộc vào đoạn đường và loại phương tiện di chuyển bạn lựa chọn. 

Xem thêm: Bến tàu cao tốc Rạch Giá và một số thông tin bạn cần biết

Đi từ sân bay Rạch Giá về trung tâm bằng phương tiện gì 2

Sân bay Rạch Giá phục vụ chủ yếu các chuyến bay quốc nội từ Thành phố Hồ Chí Minh và Phú Quốc

Taxi là phương tiện di chuyển được nhiều người lựa chọn để đi từ sân bay Rạch Giá về trung tâm với mức giá chỉ khoảng 130.000 - 150.000 VNĐ. Ngồi taxi giúp bạn chủ động lịch trình và tiết kiệm được thời gian so với sử dụng các phương tiện công cộng. Đặc biệt khi bạn du lịch nhóm đông người hay mang theo nhiều hành lý cồng kềnh thì taxi chính là sự lựa chọn lý tưởng nhất. 

Thông thường, taxi sẽ đậu sẵn ở khu vực gần sân bay nhưng bạn hãy nhớ hỏi giá kỹ trước khi lên xe nhé. Một số hãng taxi ở Kiên Giang uy tín, giá rẻ mà bạn có thể tham khảo như:  

+ Taxi Mai Linh Kiên Giang: 1055 hoặc 0297 3838 3838

+ Taxi Sasco: 0297 376 7676

+ Taxi Vinasun: 0258 827 2727

+ Taxi Phú Cường: 0899 300 366

Đi từ sân bay Rạch Giá về trung tâm bằng phương tiện gì 3

Taxi là phương tiện đi từ sân bay Rạch Giá về trung tâm được nhiều người lựa chọn vì sự nhanh chóng, tiết kiệm thời gian

Nếu bạn đi một mình hoặc có ít hành lý, xe ôm sẽ là lựa chọn tuyệt vời để di chuyển từ sân bay Rạch Giá về trung tâm thành phố. Tuy nhiên, bạn phải đi bộ một đoạn ra khỏi cửa sân bay thì mới có thể đón được xe ôm. Giá đi xe ôm về khu vực trung tâm sẽ dao động khoảng 60.000 - 70.000 VNĐ. Tuy nhiên, trước khi lên xe bạn nên báo rõ địa chỉ cần đến và hỏi giá bác tài thật kỹ để tránh phát sinh sự cố không mong muốn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê xe máy ở Rạch Giá và hẹn giao nhận ngay khu vực gần sân bay để di chuyển thẳng về trung tâm thành phố. Bằng cách này, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí đi lại.

Di chuyển từ sân bay Rạch Giá về trung tâm thành phố bằng xe buýt sẽ là một gợi ý nữa dành cho bạn. Điểm cộng khi lựa chọn xe buýt nằm ở giá thành rẻ, thời gian giãn cách tuyến cũng không quá lâu chỉ từ 15-20 phút. Tuy nhiên, phương tiện này chỉ thích hợp khi bạn đi nhóm ít người và không mang theo nhiều hành lý cồng kềnh. 

Một số tuyến xe buýt xuất phát từ Bến xe Rạch Giá  di chuyển qua khu vực sân bay bạn có thể tham khảo:

+ Xe buýt số 01: Rạch Giá đi Tắc Cậu

+ Xe buýt số 02: Rạch Giá đi Thạnh An

+ Xe buýt số 03: Rạch Giá đi Giồng Riềng

+ Xe buýt số số 04: Rạch Giá đi Hòn Đất

Đi từ sân bay Rạch Giá về trung tâm bằng phương tiện gì 4

Bạn cũng có thể chọn đi từ sân bay Rạch Giá về trung tâm thành phố bằng xe buýt để tiết kiệm chi phí

Trên đây là những gợi ý của cẩm nang du lịch MIA.vn cho câu hỏi từ sân bay Rạch Giá về trung tâm đi như thế nào. Hy vọng những thông tin này, chúng mình có thể giúp ích được cho bạn trong lịch trình khám phá Kiên Giang sắp đến. Chúc các bạn có chuyến hành trình thật ý nghĩa và nhiều niềm vui.