Bắn cung là một môn thể thao và giải trí không còn xa lạ trên giới. Theo cẩm nang du lịch MIA.vn tìm hiểu, bộ môn không chỉ đòi hỏi kỹ năng và sức mạnh thể chất mà còn yêu cầu sự tập trung, kiên nhẫn của người chân để có đường bắn chuẩn xác vào hồng tâm. Các vật dụng, dụng cụ cần thiết cho môn bắn cung khá đơn giản nên không mất nhiều thời gian để tìm hiểu và học hỏi cách dùng sao cho đúng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, bộ môn này phù hợp cho mọi đối tượng từ người lớn để trẻ em.

Không chỉ mang đến trải nghiệm thú vị, môn bắn cung còn gắn kết tình cảm với người thân, bạn bè hoặc đồng nghiệp qua những buổi chơi tại các sân tập lớn. Dưới sự hướng dẫn và giám sát của huấn luyện viên, bạn có thể yên tâm thử sức với bộ môn quốc tế này dù chưa có kinh nghiệm trước đây. Hiện các trung tâm bắn cung Hà Nội quen thuộc được đầu tư cơ sở vật chất rất hiện đại, dễ dàng cho người chơi mới tiếp cận với môn thể thao.

Top 7 địa điểm bắn cung Hà Nội phù hợp cho người chơi mới 2

Bộ môn bắn cung đòi hỏi nhiều yếu tố ở người chơi như kỹ năng, sức mạnh thể chất, sự tập trung…

Địa chỉ: số 3/184 ngõ Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội.

Giờ mở cửa: 9h00 - 19h00

Giá vé tham khảo (cập nhật vào tháng 12/2023): từ 150.000 - 300.000 VND/ buổi

Target Archery là một trong những câu lạc bộ bắn cung đầu tiên tại Hà Nội. Tọa lạc trong một con ngõ nhỏ ngay trung tâm Thủ đô Hà Nội, địa điểm này sở hữu không gian rộng rãi, thoáng đãng với sức chứa lớn. Sân cung Target Archery có nhiều cự ly bắn khác nhau từ 6 - 50m, đáp ứng nhu cầu của người mới học chơi hoặc cung thủ chuyên nghiệp.

Top 7 địa điểm bắn cung Hà Nội phù hợp cho người chơi mới 3

Target Archery là một trong những câu lạc bộ bắn cung tiên phong tại Hà Nội

Địa chỉ: ngõ 402 phố Bắc Cầu, quận Long Biên, Hà Nội.

Giờ mở cửa: 10h30 - 18h30

Giá tham khảo: 80.000 VND/ giờ đầu tiên, 60.000 VND/ giờ tiếp theo

Five Arrows sở hữu sân tập được thiết kế ngoài trời, với không gian rộng rãi và thoải mái cho việc luyện tập, do đó rất được các bạn trẻ ưa chuộng. Chọn nơi đây làm điểm vui chơi, giải trí trong chuyến du lịch Hà Nội, bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc với bộ môn bắn cung thú vị, đồng thời được đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp hướng dẫn các thao tác để có đường cung chuẩn xác như tuyển thủ.

Địa chỉ: 40 Trần Quý Kiên, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Giờ mở cửa: 9h30 - 19h00

Giá tham khảo: 200.000 - 300.000 VND/ buổi

Nếu muốn vừa thử sức với bộ môn bắn cung vừa tìm hiểu về văn hóa Nhật Bản, câu lạc bộ Hanoi Kyudo sẽ là địa điểm lý tưởng dành cho bạn. Kyudo trong tiếng Nhật có nghĩa là cung đạo, tức rèn luyện thể lực, trí tuệ và tư tưởng thông qua bộ môn bắn cung. Câu lạc bộ này có 3 huấn luyện viên chuyên nghiệp người Nhật nhưng rất thông thạo tiếng Việt, giúp người chơi dễ dàng trao đổi và học hỏi các kỹ năng bắn cung.

Top 7 địa điểm bắn cung Hà Nội phù hợp cho người chơi mới 4

Hanoi Kyudo mang văn hóa cung đạo của Nhật Bản về với thủ đô thông qua bộ trang phục và các nghi thức

Địa chỉ: số 130 phố Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Giờ mở cửa: 8h30 - 19h00

Giá tham khảo: 250.000 - 400.000 VND/ buổi

Động Lực Group là địa chỉ bắn cung Hà Nội phù hợp với nhiều lứa tuổi. Nơi đây có sân tập rộng rãi, thoáng mát, có thể thoải mái vui chơi ngay cả trong điều kiện thời tiết kém lý tưởng như mưa gió hoặc oi bức. Đến với Động Lực Group, bộ môn bắn cung tưởng khó nhằn sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều dưới sự trợ giúp của của các huấn luyện viên. Từng bước cơ bản để có đường bắn chuẩn cũng như cách lựa chọn cung dựa trên vóc dáng và thể lực đều sẽ được hướng dẫn chi tiết tại đây.

Địa chỉ: đường Trần Nhân Tông, phường Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Giờ mở cửa: 9h00 - 20h00

Giá tham khảo: 120.000 - 150.000 VND/ buổi

Với mức giá hợp lý, Hanoi Archery trở thành địa điểm lý tưởng để trải nghiệm bộ môn bắn cung thú vị. Tuy có sân tập bằng bê tô khá đơn giản, nhưng nơi đây nhận được nhiều sự quan tâm nhờ vào các khóa học bắn cung hướng dẫn chi tiết từ kỹ năng cơ bản, dáng đứng đến cách cầm cung và ngắm bắn. Nếu là lần đầu bắn cung, MIA.vn tin rằng đội ngũ huấn luyện viên tại Hanoi Archery sẽ giúp bạn nhanh chóng làm quen với bộ môn này. Không dừng lại ở đó, câu lạc bộ còn có đầy đủ trang thiết bị giúp học viên và người chơi dễ dàng nâng cao kỹ năng.

Top 7 địa điểm bắn cung Hà Nội phù hợp cho người chơi mới 5

Tại Hanoi Archery có các khóa học bắn cung cho người mới với đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp

Địa chỉ: ngõ 79, đường Võ Chí Công, quận Tây Hồ, Hà Nội

Giờ mở cửa: 9h00 - 19h00

Giá tham khảo: 150.000 - 200.000 VND/ buổi

Không chỉ là địa điểm bắn cung Hà Nội được ưa chuộng, đây còn là nơi thu hút đông đảo khách du lịch quốc tế đến vui chơi. Trường bắn cung tại Archery Fun được trang bị đầy đủ dụng cụ hiện đại, do đó phù hợp cho cả cung nghiệp dư lẫn có nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên địa chỉ này chỉ mở cửa vào thứ 7, Chủ Nhật và các ngày lễ nên để đảm bảo có chỗ bắn, bạn nên liên hệ đặt lịch trước.

Top 7 địa điểm bắn cung Hà Nội phù hợp cho người chơi mới 6

Trường bắn cung Hà Nội Archery Fun được trang bị đầy đủ vật dụng, dụng cụ cần thiết

Địa chỉ: phường Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Giờ mở cửa: 9h00 - 19h00

Giá tham khảo: 200.000 VND/ buổi

Danh sách địa điểm bắn cung Hà Nội sao có thể bỏ qua Wolf Archery với không gian tập thoáng mát, rộng rãi. Tại đây trang bị đầy đủ các vật dụng, dụng cụ cần thiết cho bộ môn này từ các loại bia đỡ lớn nhỏ đến găng tay, cung bắn… do đó, bạn không cần mang theo gì trong balo khi đến đây. Tương tự như những các câu lạc bộ khác, đến với Wolf Archery, bạn sẽ được các huấn luyện viên chuyên nghiệp hướng dẫn tận tình. Đặc biệt, đây còn là nơi thường xuyên tổ chức các buổi giao lưu, kết nối và chia sẻ giữa các cung thủ với nhau để trau dồi kỹ năng.

Trên đây là top 7 địa điểm bắn cung Hà Nội nhận được nhiều review tích cực từ các bạn trẻ khi có cơ hội đến thử sức và trải nghiệm. Lưu ngay vào cẩm nang du lịch cá nhân để dễ dàng "đổi gió" vào những ngày cuối tuần rảnh rỗi bạn nhé.