Địa chỉ: Số 4 Phạm Ngọc Thạch, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Nhà Văn hóa Thanh niên là địa điểm tổ chức Lễ hội Tết Việt Giáp Thìn 2024, từ ngày 24/01 (Tức 18/12 âm lịch) kéo dài đến hết ngày mùng 5 Tết. Không gian tại đây được trang trí đậm màu sắc Tết truyền thống với Phố ông đồ, Vườn mai, những tiết mục ca múa nhạc đặc sắc, mô hình nghệ thuật sắp đặt đa thị giác được tạo nên từ chiếu cói, nón lá, đồ gốm sứ…

Không gian rực rỡ, tươi mới, những hình ảnh Tết thân thương khiến Nhà Văn hóa Thanh niên trở thành địa điểm chụp hình Tết đẹp ở Sài Gòn được rất nhiều bạn lựa chọn. Đến đây, bạn chắc chắn sẽ mang về một bộ ảnh cực kỳ ấn tượng.

Top 10 địa điểm chụp hình Tết đẹp ở Sài Gòn cho team mê sống ảo 2

Nhà Văn hóa Thanh niên với không gian Lễ hội Tết Việt Giáp Thìn 2024 siêu rực rỡ

Xem thêm: 13 địa điểm du lịch Sài Gòn giải mã muôn mặt sức hút của thành phố

Địa chỉ: Phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Những ngày cuối năm, chợ Bến Thành luôn luôn nô nức bởi không khí bán mua tấp nập và rất nhiều người đổ về đây chụp ảnh Tết. Với vị trí đắc địa khi nằm giữa trung tâm quận 1, chợ Bến Thành ghi điểm bởi nét kiến trúc cổ kính, mang tính biểu tượng của thành phố mang tên Bác.

Ngoài tháp đồng hồ ở cửa Nam thì khu chợ rộng lớn này còn có rất nhiều góc check-in lý tưởng để bạn thỏa sức “pose” dáng: rạp hoa ở cửa Bắc, vạch qua đường ở cửa Tây, các quầy hàng lưu niệm… Vì vậy, bạn hãy diện một chiếc áo dài thật xinh để đến đây và mang về thật nhiều ảnh xinh nhé.

Top 10 địa điểm chụp hình Tết đẹp ở Sài Gòn cho team mê sống ảo 3

Hoa hậu Thùy Tiên cũng chọn chụp hình Tết tại chợ Bến Thành

Địa chỉ: 206/19/30 Long Thuận, Phường Long Phước, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh

Bảo tàng áo dài Việt Nam nằm trên cù lao thuộc địa phận phường Long Phước, quận 9. Đây là nơi lưu giữ và tôn vinh vẻ đẹp của những tà áo dài thướt tha. Thiết kế bảo tàng mang đậm màu sắc truyền thống với kiểu nhà rường lợp bằng mái ngói âm dương.

Đến với địa điểm chụp hình Tết đẹp ở Sài Gòn này, bạn sẽ tha hồ thả dáng để tạo nên vô số khung hình chất lượng. Ngoài ra, bảo tàng còn thiết kế sẵn không gian chụp ảnh chuyên nghiệp với diện tích rộng gần 20.000m² với vô vàn góc máy. Vì thế nên đến đây chắc chắn các tín đồ sống ảo sẽ không phải thất vọng.

Top 10 địa điểm chụp hình Tết đẹp ở Sài Gòn cho team mê sống ảo 4

Không gian bảo tàng áo dài Việt Nam hứa hẹn mang đến cho bạn những khung hình cực kỳ ấn tượng

Địa chỉ: Hẻm 52 Hồ Thị Kỷ, Phường 1, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Những ngày cận Tết chợ hoa Hồ Thị Kỷ càng trở nên rộn ràng. Những chuyến xe chở đủ loại hoa tấp nập đến và đi. Vì vậy nên với những bạn muốn chụp ảnh Tết theo phong cách nàng thơ thì khu chợ hoa này chắc chắn là điểm đến cực kỳ lý tưởng.

Sạp hoa những ngày Tết ngập tràn sắc màu của hoa hồng, hoa lay ơn, hoa cúc, hoa vạn thọ, hoa lưu ly, hoa đào… Giá hoa ở đây rẻ hơn so với mặt bằng chung ở các khu chợ khác nên bạn có thể tranh thủ mua vài bó hoa làm phụ kiện để chụp ảnh thêm xinh.

Top 10 địa điểm chụp hình Tết đẹp ở Sài Gòn cho team mê sống ảo 5

Chợ hoa Hồ Thị Kỷ với vô vàn góc xinh để bạn sống ảo

Địa chỉ: Phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Nhắc đến chụp ảnh Tết mà bỏ qua Dinh Độc Lập chắc chắn sẽ là thiếu sót rất lớn. Nằm ở trung tâm quận 1, Dinh Độc Lập là Di tích Quốc gia hạng đặc biệt, được xây dựng với lối kiến trúc cổ điển, khuôn viên rộng, rất thích hợp làm background chụp với áo dài truyền thống.

Bên ngoài khuôn viên Dinh là bãi cỏ rộng lớn, cây cối xanh mướt. Bên trong có hơn 100 phòng trưng bày, mỗi phòng thiết kế theo một phong cách riêng, tạo nên vô số góc chụp hình ấn tượng, mang màu sắc hoài cổ, đậm chất Sài Gòn xưa.

Top 10 địa điểm chụp hình Tết đẹp ở Sài Gòn cho team mê sống ảo 6

Dinh Độc Lập là địa điểm chụp hình Tết đẹp ở Sài Gòn được nhiều bạn trẻ lựa chọn

Địa chỉ: 710 Đường Nguyễn Trãi, Phường 11, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh

Chùa Bà Thiên Hậu cũng là địa điểm chụp hình Tết đẹp ở Sài Gòn được nhiều người lựa chọn. Lối kiến trúc của ngôi chùa này mang màu sắc văn hóa của người Hoa, phong cách Á Đông thuần khiết cùng không khí thanh tịnh và bình yên. Chùa khá nhỏ, được trang trí tỉ mỉ, các họa tiết điêu khắc tinh xảo, đẹp mắt.

Những ngày cận Tết rất nhiều bạn đến chùa Bà Thiên Hậu chụp ảnh Tết. Bạn lưu ý là đến đây cần chọn trang phục nền nã, kín đáo. Quá trình chụp ảnh vẫn phải giữ sự tôn kính, không cười nói ồn ào, không làm ảnh hưởng đến sự thanh tịnh của chùa.

Top 10 địa điểm chụp hình Tết đẹp ở Sài Gòn cho team mê sống ảo 7

Chùa Bà Thiên Hậu với không gian tâm linh và cổ kính

Ở quận 5 con đường chụp ảnh Tết đẹp nhất chính là Hải Thượng Lãn Ông. Dọc theo con đường này là rất nhiều cửa hàng bán đồ decor, trang trí Tết, sắc đỏ và vàng ngập tràn ở khắp nơi. Vì vậy nên không khí Tết tại đây rất tưng bừng, khó có nơi nào sánh bằng.

Theo kinh nghiệm của MIA.vn, bạn nên đến đường Hải Thượng Lãn Ông vào buổi sáng và buổi tối thì sẽ có thể chụp được rất nhiều khung hình lung linh. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn rất nhiều những món đồ trang trí dễ thương tại đây về để trang hoàng cho ngôi nhà của mình nữa đấy.

Top 10 địa điểm chụp hình Tết đẹp ở Sài Gòn cho team mê sống ảo 8

Đường Hải Thượng Lãn Ông với rất nhiều cửa hàng bán đồ trang trí Tết

Địa chỉ: Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Đường hoa Nguyễn Huệ là địa điểm vui chơi đã rất quen thuộc với các bạn trẻ Sài thành mỗi dịp Tết đến xuân về. Tại đây sẽ được trang hoàng với những vườn hoa rực rỡ sắc màu, các tiểu cảnh, đại cảnh mang đậm màu sắc Tết Giáp Thìn. Vì thế nên đây sẽ là địa điểm chụp hình Tết đẹp ở Sài Gòn đáng để bạn ghé đến.

Ngoài ra, không gian xung quanh đường hoa Nguyễn Huệ 2024 conc có rất nhiều hàng quán đầu tư trang trí Tết. Vì thế đến đây bạn có thể diện đủ phong cách, từ áo dài cho đến những bộ cánh cá tính, cool ngầu. Với những bạn ăn Tết ở TPHCM mà chưa biết đi đâu chơi thì đừng quên Phố đi bộ cũng là địa điểm tổ chức countdown với lễ hội âm nhạc cực cháy vào đêm giao thừa nhé.

Top 10 địa điểm chụp hình Tết đẹp ở Sài Gòn cho team mê sống ảo 9

Từ 28 Tết, bạn có thể đến đường hoa Nguyễn Huệ 2024 để chụp hình, vui chơi, tham quan các đại cảnh và tiểu cảnh hoành tráng, công phu

Địa chỉ: 289 Đường Hai Bà Trưng, Phường 8, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Nhà thờ Tân Định với sắc hồng mộng mơ cũng là background hình Tết siêu xinh. Ở đây có rất nhiều góc, bạn chỉ cần nhấc điện thoại lên là đã có ảnh đẹp rồi. Đây là địa điểm phù hợp với các bạn nữ thích phong cách ngọt ngào, nhẹ nhàng hoặc các cặp đôi muốn chụp hình kỷ niệm.

Top 10 địa điểm chụp hình Tết đẹp ở Sài Gòn cho team mê sống ảo 10

Nhà thờ Tân Định được yêu thích bởi sắc hồng ngọt ngào, dễ thương

Địa chỉ: 65 Đường Lý Tự Trọng, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Bảo tàng Mỹ thuật thành phố là tọa độ check-in mang đậm màu sắc nghệ thuật và được rất nhiều photographer yêu thích. Không gian tại đây mang màu sắc cổ điển, sang trọng và tinh tế. Vì thế, cẩm nang du lịch MIA.vn gợi ý bạn chọn những tà áo dài đơn sắc, phong cách truyền thống thì sẽ rất thích hợp chụp hình tại Bảo tàng.

Thời điểm thích hợp nhất để bạn chụp ảnh ở Bảo tàng Mỹ thuật thành phố là buổi sáng và buổi chiều muộn. Lúc này bạn có thể căn ánh sáng chiếu rọi qua những khung cửa sổ để tạo nên các bức ảnh đẹp không thua gì chụp trong studio.

Top 10 địa điểm chụp hình Tết đẹp ở Sài Gòn cho team mê sống ảo 11

Những góc chụp hình siêu xịn tại Bảo tàng Mỹ thuật thành phố

Trên đây là 10 địa điểm chụp hình Tết đẹp ở Sài Gòn siêu lý tưởng để giúp bạn sở hữu những bộ ảnh Tết triệu like. Nếu bạn còn cân nhắc chưa biết Tết này đi chơi đâu, làm gì thì cũng đừng quên theo dõi cẩm nang du lịch MIA.vn để có thật nhiều gợi ý thú vị và sắm cho mình chiếc vali xịn sò sẵn sàng đồng hành trên mỗi hành trình nhé.