Vị trí: Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Thời gian tham quan: 19h00 ngày 07/02/2024 đến 21h00 ngày 14/02/2024

Phố đi bộ, một phần của đường Nguyễn Huệ từ lâu đã là địa điểm vui chơi quen thuộc với các bạn trẻ và du khách khi đến Thành phố Hồ Chí Minh. Nằm ở trung tâm quận 1 nên các dịp lễ Tết lớn trong năm, đường Nguyễn Huệ luôn được trang hoàng cực kỳ hoành tráng. Vì vậy nên theo cẩm nang du lịch MIA.vn, đường hoa Nguyễn Huệ 2024 cũng hứa hẹn mang đến cho bạn khung cảnh cực kỳ rực rỡ, là điểm check-in không thể nào bỏ lỡ.

Khám phá đường hoa Nguyễn Huệ 2024 và linh vật Rồng siêu hoành tráng 2Đường hoa Nguyễn Huệ khiến khách tham quan choáng ngợp bởi sự hoành tra

Đường hoa Nguyễn Huệ được thực hiện lần đầu tiên vào năm 2004. Đến nay đường hoa đã bước sang tuổi 21. Truyền thống trang trí đường hoa trở thành một phần biểu tượng của văn hóa ngày Tết tại Thành phố Hồ Chí Minh. Năm nay dưới sự chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) phối hợp thực hiện cùng các Sở, Ban ngành đã tạo nên dấu ấn sắc nét cho dịp Tết Giáp Thìn.

Với hơn 600m, đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2024 chính là sự kết hợp hoàn hảo của những giá trị văn hóa truyền thống vào ngôn ngữ thiết kế hiện đại. Với người dân Thành phố Hồ Chí Minh, đây cũng là niềm tự hào, dấu ấn đậm nét để chờ đón trong dịp Tết Giáp Thìn năm nay.

Công trình đường hoa Nguyễn Huệ xuân Giáp Thìn được thiết kế với chủ đề "Xuân yêu thương, Tết sum vầy". Ngày 23/01/2024, đại diện Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu các thông tin và hình ảnh đầu tiên của đường hoa Nguyễn Huệ 2024.

Theo Ban Tổ chức, đường hoa năm nay được thực hiện với hơn 90% vật liệu là thép tạo hình và hệ thống mành quạt nan sử dụng giả vảy rồng để bao phủ linh vật. Bên cạnh đó là hệ thống đèn led được thiết kế để tạo hiệu ứng cực xịn sò, đặc biệt là vào buổi tối. Kết cấu như thế này giúp giảm sức cản gió, bảo vệ các linh vật. Tuy nhiên chi phí thi công linh vật lại tăng cao, dự kiến tăng gấp 5 lần so với những năm trước.

Những hình ảnh ý tưởng và thiết kế khi công bố đã khắc họa hình ảnh đường hoa vô cùng hoành tráng với những đại cảnh và tiểu cảnh được đầu tư chi phí khủng. Chính vì vậy, rất nhiều người kỳ vọng sẽ sớm được tận mắt chiêm ngưỡng khung cảnh đường hoa tuyệt đẹp này. Dự kiến thời gian thi công đường hoa sẽ hoàn thành vào 12h ngày 07/02/2024 (tức ngày 28 tháng Chạp âm lịch).

Khám phá đường hoa Nguyễn Huệ 2024 và linh vật Rồng siêu hoành tráng 3

Đường hoa đang trong thời gian thi công, sẽ hoàn thành vào 28 Tết

Đường hoa Nguyễn Huệ 2024 được lấy ý tưởng từ lễ hội đua thuyền rồng truyền thống. Trong đó mỗi đội thuyền sẽ gồm một thuyền chính dài 66m. Xung quanh là năm thuyền hộ tống theo ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, mỗi thuyền dài hơn 9m, cao gần 3m. Xung quanh thuyền nhỏ ốp mành mây tre đan kín, sơn màu tạo họa tiết rất đẹp mắt.

Đặc biệt là các tiểu cảnh tại đây còn có hiệu ứng nhân đôi độc đáo nhờ ứng dụng tấm vật liệu giả gương nằm dọc theo chiều dài thân tiểu cảnh. Bố cục đường hoa chia thành 3 phân đoạn, đi từ chủ đề "Nguồn cội quê hương" đến quãng cao trào là "Băng sông vượt biển". Cuối cùng là khúc hạ màn "Vươn mình hội nhập".

Khám phá đường hoa Nguyễn Huệ 2024 và linh vật Rồng siêu hoành tráng 4Hình ảnh những chú rồng siêu tinh xảo đang được hoàn thiện

Màu sắc chủ đạo được thể hiện xuyên suốt thiết kế của đường hoa Tết năm nay đó là truyền thống văn hóa, tín ngưỡng lâu đời của người Việt khi đón Tết cổ truyền. Vì vậy nên công trình này hứa hẹn gây ấn tượng với du khách khi du lịch Sài Gòn bởi đại cảnh hoành tráng và các tiểu cảnh đa dạng.

Đường hoa Nguyễn Huệ năm nay được thiết kế với 3 gam màu chủ đạo là đỏ, cam và vàng. Ngoài ra tại đây còn có sự xuất hiện của 99 chủng loại hoa đẹp mắt như cẩm chướng, phong lữ, thược dược, hoa mào gà, hoa hải đường... Dự kiến đường hoa năm nay sẽ sử dụng hơn 90.000 giỏ hoa để trưng bày xuyên suốt Tết Nguyên Đán.

Khám phá đường hoa Nguyễn Huệ 2024 và linh vật Rồng siêu hoành tráng 5Tại đây sẽ trưng bày hơn 90.000 giỏ hoa phục vụ khách tham quan

Đường hoa Nguyễn Huệ 2024 gây ấn tượng với khách tham quan ngay từ cổng chào với hình ảnh đôi linh vật rồng được tạo hình uốn lượn ngoạn mục. Bước qua cổng chào, bạn sẽ nhìn thấy đại cảnh "Vườn mai Bác Hồ". Đại cảnh này được làng mai Bình Lợi (huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh) góp phần thực hiện. Điểm đặc biệt là năm nay trang hoàng hàng ngàn lá bằng nhôm dát mỏng, tạo nên vẻ đẹp rực rỡ, hiệu ứng lung linh, lóng lánh lên dưới ánh nắng.

Đại cảnh tiếp theo là "Thuyền rồng hoa xuân" nằm ở đầu phân đoạn 2. Đại cảnh này chiếm trọn bề ngang đường hoa, tổng diện tích lên đến hơn 900m2. Tuy có kích thước lớn nhưng đại cảnh thiết kế và bài trí rất khoa học, phân bố hoa lá hợp lý nên không cản trở đường đi của khách tham quan. Đến đây, bạn sẽ có thể dạo bước phía bên ngoài mạn thuyền, ngắm nhìn hoa lá ở hai bên và tha hồ chụp những bức hình với background siêu xinh.

Khám phá đường hoa Nguyễn Huệ 2024 và linh vật Rồng siêu hoành tráng 6Đại cảnh tại đường hoa Nguyễn Huệ 2024 được thiết kế cực kỳ tinh xảo, hoành tráng

Tiếp đến bạn sẽ được chiêm ngưỡng đại cảnh "Nhất đại Thăng Long". Đây là đại cản lớn nhất và ấn tượng nhất để khép lại hành trình khám phá đường hoa Nguyễn Huệ 2024. Diện tích bao phủ của đại cảnh này lên đến hơn 1.000m2. Linh vật chính của đại cảnh là hình ảnh rồng chia thành 4 đoạn uốn thân, nằm cách mặt đất 5m. Cấu tạo của rồng được thiết kế bằng ống thép, đai thép và lưới thép, nâng đỡ bằng 15 trụ chống đỡ. Cùng với đó là hệ thống đèn LED dài hơn 100m khiến thân rồng càng thêm rực rỡ và nổi bật.

Ngoài các đại cảnh kể trên, đường hoa năm nay cũng ghi dấu ấn với những trung cảnh và tiêu cảnh rất cầu kỳ, tinh xảo. Mắt kính rồng cũng chính là vị trí ghế ngồi với sức chứa dành cho 3 đến 4 người. Lưng ghế là cặp lông mày và đôi mắt xếch rất ấn tượng. Vị trí này chắc chắn sẽ trở thành điểm check-in siêu ấn tượng dành cho các khách tham quan khi đến đường hoa.

Khám phá đường hoa Nguyễn Huệ 2024 và linh vật Rồng siêu hoành tráng 7Từng chi tiết đều được thực hiện cực kỳ tỉ mỉ 

Tiếp theo là khu vực đầm sen rộng hơn 1.000m2. Những bông sen và lá sen khổng lồ được làm từ vật liệu kẽm và vải voan. Nằm giữa hai bên đầm sen là trung cảnh "Cửa chín rồng". Chín ghế rồng tại đây được đặt tên theo chín cửa của sông Cửu Long đó là cửa Tiểu, cửa Đại, cửa Ba Lai, cửa Hàm Luông, cửa Cổ Chiên, cửa Cung Hầu, cửa Ba Thắc, cửa Định An và cửa Trần Đề.

Ngay trước đại cảnh "Nhất đại Thăng Long" còn có hai tiểu cảnh là "Lễ hội mùa xuân" và "Mây thủy tinh". Hai tiểu cảnh này là sự kết hợp của các màu sắc rực rỡ là vàng và hồng đậm. Những đám mây xanh được tạo nên từ tấm giả thủy tinh với hình uốn lượn gợn sóng cực kỳ bắt mắt.

Chiều 28 Tết bạn sẽ có thể bắt đầu đến tham quan đường hoa Nguyễn Huệ 2024. Lượng khách đổ về đây dự kiến sẽ rất đông vì vậy bạn cần chú ý bảo quản tư trang, đồ dùng cá nhân để tránh kẻ xấu trộm cắp.

Xung quanh đường Nguyễn Huệ có khá nhiều sạp hàng rong bán đồ ăn vặt, nước uống. Theo kinh nghiệm của MIA.vn, khi mua bạn nên hỏi giá trước để tránh bị chặt chém.

Giao thừa năm nay cũng sẽ tổ chức countdown tại phố đi bộ Nguyễn Huệ nên bạn đừng bỏ lỡ đại nhạc hội vô cùng sôi động này nhé.

Khám phá đường hoa Nguyễn Huệ 2024 và linh vật Rồng siêu hoành tráng 8Quy mô rộng lớn của đường hoa Nguyễn Hoa chắc chắn sẽ thu hút rất đông khách tham quan

Trên đây là những thông tin về đường hoa Nguyễn Huệ 2024 để bạn tham khảo. Chúc bạn có những trải nghiệm thật đáng nhớ và đón Tết Giáp Thìn với thật nhiều niềm vui. Đừng quên sắm cho mình một chiếc vali xịn sò từ MIA.vn để đồng hành trong năm 2024 đến thật nhiều miền đất mới nhé.