Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động sẽ được nghỉ Lễ Quốc khánh năm 2024 từ thứ Bảy (tức ngày 31/8) đến hết thứ Ba (tức ngày 3/9 Dương lịch). Lễ Quốc khánh năm 2024 người lao động được nghỉ đến 4 ngày, bao gồm 2 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh và 2 ngày nghỉ hằng tuần. Đối với những người lao động không thuộc các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội thì người sử dụng lao động sẽ có quyền quyết định lựa chọn phương án nghỉ Lễ Quốc khánh năm 2024 theo Mục 5 Thông báo 5015/TB-LĐTBXH năm 2023.

Top 10 điểm du lịch 2/9 khách Việt yêu thích nhất năm 2024 2

Thời gian nghỉ Lễ Quốc khánh năm 2024 kéo dài 4 ngày, bao gồm 2 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh và 2 ngày nghỉ hằng tuần. Ảnh: Báo Điện tử Chính phủ

Cho đến hiện nay, pháp luật không có bất kỳ một quy định nào liên quan tới việc nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 của học sinh, sinh viên. Vì thế, lịch nghỉ lễ 2/9 của học sinh, sinh viên sẽ phụ thuộc vào lịch của nhà trường, giáo viên và giảng viên. Giáo viên là người lao động và có ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định của pháp luật lao động, do đó học sinh, sinh viên cũng sẽ có ngày nghỉ lễ giống với số ngày nghỉ lễ mà giáo viên, giảng viên được nghỉ. Vậy thời gian nghỉ lễ 2/9 của học sinh, sinh viên là 4 ngày liên tiếp từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9 Dương lịch theo quy định.

Theo quy định, vào Lễ Quốc khánh 2/9 năm 2024, các thành phố trực thuộc trung ương như TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, TP Hải Phòng, TP Đà Nẵng, TP Cần Thơ và tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ được phép bắn pháo hoa nổ tầm cao và tầm thấp, thời lượng không quá 15 phút. Các tỉnh còn lại sẽ được bắn pháo hoa nổ tầm thấp và thời lượng cũng không quá không quá 15 phút. Thời gian bắn pháo hoa vào lúc 21 giờ ngày 2 tháng 9. Có hai địa điểm tại TP Hồ Chí Minh thường xuyên được lựa chọn làm nơi bắn pháo hoa trong các dịp lễ lớn là công viên Đầm Sen và hầm Thủ Thiêm. Bạn có thể đến 2 địa điểm này vào ngày 2/9 để thưởng thức pháo hoa nhé!

Top 10 điểm du lịch 2/9 khách Việt yêu thích nhất năm 2024 3

Thông tin về việc bắn pháo hoa dịp lễ Quốc khánh 2/9. Ảnh: Toquoc Online

Địa điểm du lịch 2/9 đầu tiên mà cẩm nang du lịch MIA.vn muốn giới thiệu đến bạn đó là Mù Cang Chải của vùng núi Tây Bắc. Tháng 9, Mù Cang Chải như một bức tranh sơn dầu sống động với gam màu vàng chủ đạo. Những thửa ruộng bậc thang trải dài vô tận, uốn lượn theo sườn núi tạo nên một khung cảnh vô cùng hùng vĩ. Gió heo may se lạnh mang theo hương lúa chín thơm nồng hứa hẹn sẽ giúp bạn cảm thấy bình yên đến lạ.

Đến Mù Cang Chải vào dịp lễ 2/9, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên mà còn có cơ hội hòa mình vào cuộc sống thường ngày của người dân nơi đây, thưởng thức những món ăn đặc sản như cốm Tú Lệ, rượu táo mèo và đặc biệt là cảm nhận cái tình của vùng cao Tây Bắc qua từng câu hát, điệu múa. Đây chắc chắn là một trải nghiệm tuyệt vời mà bạn không nên bỏ lỡ để có thể khám phá hết các vùng đất thú vị của Việt Nam.

Top 10 điểm du lịch 2/9 khách Việt yêu thích nhất năm 2024 4

Tháng 9, Mù Cang Chải như một bức tranh sơn dầu sống động với gam màu vàng chủ đạo. Ảnh: Hanoimoi

Được UNESCO công nhận là di sản thế giới, địa điểm du lịch 2/9 Vịnh Hạ Long luôn là điểm đến lý tưởng cho bất kỳ ai yêu thích và muốn chiêm ngưỡng thiên nhiên hùng vĩ. Khi thức dậy trên du thuyền giữa lòng vịnh, bạn sẽ cảm nhận được sự kỳ diệu của thiên nhiên với những ngọn núi đá vôi trập trùng và làn nước trong xanh. Để chuyến đi thêm phần đặc biệt, bạn có thể trải nghiệm ngắm nhìn toàn cảnh Vịnh Hạ Long từ thủy phi cơ hoặc tham gia chèo thuyền kayak khám phá những hang động bí ẩn. Những trải nghiệm này không chỉ mang lại cảm giác phiêu lưu tuyệt vời mà còn giúp bạn gần gũi hơn với vẻ đẹp hoang sơ của Vịnh Hạ Long.

Nếu bạn đi cùng gia đình và trẻ nhỏ, bạn có thể khám phá thêm các điểm vui chơi như Dragon Park, Bảo tàng Quảng Ninh và Sun World Halong Complex. Những khu vui chơi này hứa hẹn mang đến nhiều hoạt động thú vị giúp cả gia đình bạn có một ngày tràn đầy niềm vui và kỷ niệm khó quên. Nhanh chân xách vali lên và đi ngay thôi nào!

Top 10 điểm du lịch 2/9 khách Việt yêu thích nhất năm 2024 5

Vịnh Hạ Long luôn là điểm đến lý tưởng cho bất kỳ ai yêu thích và muốn chiêm ngưỡng thiên nhiên hùng vĩ, đặc biệt là khi đi du lịch 2/9. Ảnh: Traveloka

Điểm du lịch 2/9 phố cổ Hội An là nơi bạn có thể trải nghiệm một chuyến du hành ngược dòng thời gian, được sống lại trong không khí nhộn nhịp của một thương cảng sầm uất nhưng vẫn giữ được nét yên bình đặc trưng. Khi dạo bước trên các con đường nhỏ của phố cổ vào tháng 9, bạn sẽ được tận hưởng tiết trời mát mẻ, hoàn hảo để nhâm nhi một ly cà phê tại những quán nhỏ xinh xắn hoặc thưởng thức các món đặc sản xứ Quảng như cơm gà, cao lầu, bánh đập, chè bắp, mì Quảng.

Bên cạnh đó, việc khám phá những điểm du lịch lân cận như biển An Bàng, biển Cửa Đại, sông Thu Bồn và làng gốm Thanh Hà cũng là những hoạt động không nên bỏ qua. Mỗi địa điểm đều mang đến những trải nghiệm độc đáo và thư giãn cho kỳ nghỉ lễ của bạn. Chuyến du lịch 2/9 đến Hội An chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những kỷ niệm đáng nhớ bởi vẻ đẹp cổ kính của phố cổ cũng như những trải nghiệm thú vị và thư giãn tại các điểm đến lân cận.

Top 10 điểm du lịch 2/9 khách Việt yêu thích nhất năm 2024 6

Phố cổ Hội An là nơi bạn có thể trải nghiệm một chuyến du hành ngược dòng thời gian. Ảnh: Toquoc Online

Núi Bà Đen với độ cao 986m, được mệnh danh là “nóc nhà của Đông Nam Bộ” và là điểm du lịch 2/9 lý tưởng dành cho những ai yêu thích thử thách bản thân. Hành trình trekking lên đỉnh núi đòi hỏi sự kiên nhẫn và bền bỉ, nhưng phần thưởng khi bạn đến đích là một biển mây tuyệt đẹp như bước vào chốn tiên cảnh. Khi đắm mình trong khung cảnh hùng vĩ của thiên nhiên tại núi Bà Đen, bạn sẽ cảm nhận được sự kỳ diệu của tạo hóa. Đây không chỉ là một chuyến đi chinh phục độ cao mà còn là cơ hội để bạn khám phá bản thân và tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên. Chuyến du lịch đến đây chắc chắn sẽ để lại những kỉ niệm khó quên khi bạn có thể vượt qua được giới hạn của bản thân để chiêm ngưỡng thiên nhiên hùng vĩ.

Top 10 điểm du lịch 2/9 khách Việt yêu thích nhất năm 2024 7

Núi Bà Đen với độ cao 986m được mệnh danh là “nóc nhà của Đông Nam Bộ. Ảnh: iVIVU.com

Gia Lai là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá và hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ của núi rừng. Với cảnh quan hùng vĩ và vẻ đẹp nguyên sơ, Gia Lai hứa hẹn mang đến những trải nghiệm đáng nhớ với những điểm đến không thể bỏ lỡ như Biển Hồ, Chư Đăng Ya, Núi Hàm Rồng, Hồ Thủy Điện Yaly và Thác Phú Cường. Mỗi nơi đều mang đến cho bạn cơ hội được tham gia các hoạt động ngoài trời thú vị như trekking, leo núi và cắm trại bên thác. Nếu bạn muốn tránh xa cuộc sống hiện đại ồn ào, một kỳ nghỉ 2/9 tại Gia Lai sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Gia Lai không chỉ là nơi để thư giãn mà còn là điểm đến để bạn khám phá và trải nghiệm sự kỳ diệu của thiên nhiên.

Top 10 điểm du lịch 2/9 khách Việt yêu thích nhất năm 2024 8

Gia Lai là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá và hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ của núi rừng. Ảnh: Báo Điện tử Chính Phủ

Thái Lan luôn là điểm đến hấp dẫn du khách bốn phương. Với khí hậu nhiệt đới dễ chịu, nền văn hóa độc đáo và vô vàn điểm tham quan thú vị, xứ sở chùa vàng là lựa chọn hoàn hảo cho một kỳ nghỉ lễ 2/9. Bangkok từ lâu đã trở thành điểm đến mơ ước của biết bao du khách Việt. Thành phố này với nhịp sống sôi động, vô vàn điểm tham quan hấp dẫn và nền ẩm thực phong phú, hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên.

Top 10 điểm du lịch 2/9 khách Việt yêu thích nhất năm 2024 9

Thái Lan luôn là điểm đến hấp dẫn du khách bốn phương. Ảnh: Golden Smile Travel

Nhật Bản là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích văn hóa truyền thống và thiên nhiên hùng vĩ. Đến đây, bạn có thể thưởng thức ẩm thực tinh tế, mua sắm thả ga và khám phá những công trình kiến trúc độc đáo. Tokyo - thủ đô của xứ sở mặt trời mọc - là một thành phố hiện đại, sôi động nhưng cũng vô cùng truyền thống. Nơi đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ tiên tiến và văn hóa cổ kính tạo nên một sức hút đặc biệt đối với du khách.

Top 10 điểm du lịch 2/9 khách Việt yêu thích nhất năm 2024 10

Nhật Bản là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích văn hóa truyền thống. Ảnh: Department of State

Hàn Quốc với nền văn hóa độc đáo và phong cảnh tuyệt đẹp đang trở thành điểm đến yêu thích của du khách Việt Nam. Bạn có thể tham quan các cung điện cổ kính, thưởng thức ẩm thực Hàn Quốc đặc trưng và mua sắm các sản phẩm thời trang hàng hiệu khi ghé tham quan địa danh thú vị này. Đừng quên ghé tham quan Seoul - thủ đô của Hàn Quốc. Thành phố trẻ trung, năng động và đầy sức sống này thu hút biết bao người bởi những điểm đến hấp dẫn và nền văn hóa độc đáo.

Top 10 điểm du lịch 2/9 khách Việt yêu thích nhất năm 2024 11

Hàn Quốc đã trở thành điểm đến yêu thích của du khách Việt Nam. Ảnh: Toowongsa Anurak/EyeEm

Hong Kong, đặc khu hành chính của Trung Quốc, là một thành phố độc đáo với sự kết hợp giữa Đông và Tây. Nơi đây nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, nền kinh tế phát triển và cuộc sống hiện đại. Để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố, bạn có thể lên đỉnh Victoria Peak. Từ đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh ngoạn mục của cả thành phố về đêm với những tòa nhà cao tầng lung linh ánh đèn.

Top 10 điểm du lịch 2/9 khách Việt yêu thích nhất năm 2024 12

Hong Kong là một thành phố độc đáo với sự kết hợp giữa Đông và Tây. Ảnh: Hong Kong Tourism Board

Bali là điểm đến mơ ước của những ai yêu thích biển xanh, cát trắng và nắng vàng. Nơi đây sở hữu cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, những bãi biển thơ mộng và nền văn hóa độc đáo. Ubud là trung tâm văn hóa và nghệ thuật của Bali. Bạn có thể tham quan các ngôi đền cổ kính, thưởng thức những điệu nhảy truyền thống và mua sắm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo. Ngoài ra, bạn cũng có thể thư giãn với những liệu pháp spa và massage truyền thống của Bali giúp giải tỏa căng thẳng và phục hồi sức khỏe.

Top 10 điểm du lịch 2/9 khách Việt yêu thích nhất năm 2024 13

Bali là điểm đến mơ ước của những ai yêu thích biển xanh, cát trắng và nắng vàng. Ảnh: Travel + Leisure

Một điểm đến hấp dẫn với những bãi biển tuyệt đẹp, kiến trúc hiện đại và cuộc sống đa văn hóa mà bạn không thể bỏ qua chính là Sydney - thành phố cảng lớn nhất của Úc. Cầu Cổng Sydney và Nhà hát Opera Sydney là hai biểu tượng nổi tiếng của thành phố. Bạn có thể tham quan các công trình kiến trúc độc đáo này và tận hưởng không gian xanh mát của Công viên Hyde. Đừng quên dành thời gian khám phá ẩm thực Úc. Đây là sự kết hợp độc đáo giữa ẩm thực Anh, châu Âu và các nền văn hóa khác. Du khách có thể thưởng thức hải sản tươi sống, thịt nướng và các món ăn đa dạng tại các nhà hàng và quán cà phê.

Top 10 điểm du lịch 2/9 khách Việt yêu thích nhất năm 2024 14

Một điểm đến hấp dẫn khác trong dịp lễ 2/9 chính là thành phố cảng Sydney của Úc. Ảnh: Hands On BEO

Trên đây là toàn bộ thông tin về dịp nghỉ lễ 2/9 cũng như các gợi ý về địa điểm du lịch 2/9 để bạn có thể lựa chọn và chuẩn bị cho hành trình du lịch sắp tới của mình. Hy vọng thông qua bài viết trên của MIA.vn, bạn có thể sắp xếp và lên được một kế hoạch hoàn hảo để có một kỳ nghỉ lễ Quốc khánh thật vui vẻ, hạnh phúc và thư giãn bên cạnh gia đình, bạn bè và người thân. Bạn cũng đừng quên chia sẻ ngay những thông tin hữu ích trên đến mọi người để cùng nhau có một kỳ nghỉ trọn vẹn nhất nhé!