Địa chỉ: Đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội.

Giờ mở cửa: 8:00 - 17:00 từ thứ 3 đến chủ nhật.

Bảo tàng Hà Nội hiện đang là một trong các công trình được giới trẻ "săn lùng" những ngày vừa qua. Được thành lập từ năm 1982, bảo tàng xây dựng dựa trên kết cấu hình kim tự tháp ngược với 4 tầng. Bên trong bảo tàng lưu giữ biết bao các cổ vật, gốm sứ từ thời nhà Trần, Lý... vô cùng giá trị. Khuôn viên bảo tàng được trồng thêm nhiều cây xanh nhằm tạo nên một thảm thực vật phong phú. Đây là một trong những Trung tâm văn hóa nghệ thuật Hà Nội nổi tiếng và thường được các đoàn nghiên cứu sinh tìm đến để tham quan, khám phá. Bất kể một góc nào tại Bảo tàng Hà Nội đều giúp bạn tạo nên được các bức ảnh để đời.

Xem thêm: Khám phá Hà Nội với 5 điểm đến mang đậm dấu ấn văn hóa thủ đô

Điểm danh Top 5 Trung tâm văn hóa nghệ thuật Hà Nội nổi tiếng 2

Bảo tàng Hà Nội hiện đang là một trong các công trình được giới trẻ "săn lùng" những ngày vừa qua

Địa chỉ: Đường Nguyễn Thái Học, quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội.

Là nơi sở hữu khoảng 18.000 hiện vật trong nước, Bảo tàng mỹ thuật Việt Nam là điểm đến cho bất cứ ai đam mê lịch sử. Điểm đến này trưng bày các hiện vật tiêu biểu của nền mỹ thuật Việt Nam theo trong từng giai đoạn lịch sử. Nhờ vậy mà khi đi tham quan, bạn sẽ dễ dàng tìm hiểu về quá trình hình thành và phát triển của nền mỹ thuật tuyệt vời này. Với thiết kế mang đậm phong cách châu Âu, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam có không gian sang trọng, bề thế và rộng lớn lên tới 4737m2. Diện một bộ cánh mang hơi hướng vintage, cổ điển là bạn đã có được bức ảnh đẹp chất ngất với Trung tâm văn hóa nghệ thuật Hà Nội nổi tiếng này.

Điểm danh Top 5 Trung tâm văn hóa nghệ thuật Hà Nội nổi tiếng 3

Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam là một trong những Trung tâm văn hóa nghệ thuật Hà Nội nổi tiếng

Địa chỉ: Đường Nguyễn Văn Huyên, quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội

Giờ mở cửa: 8:30 - 17h:30 từ thứ 3 đến chủ nhật

Nhắc đến Trung tâm văn hóa nghệ thuật Hà Nội thì không thể nào bỏ qua Bảo tàng Dân tộc học. Đây là nơi lưu giữ trọn vẹn những giá trị văn hóa, lịch sử của 54 dân tộc trên cả nước. Đặt chân đến tham quan Bảo tàng Dân tộc học Hà Nội, bạn sẽ đắm chìm trong không gian văn hóa đặc sắc, dễ dàng ngắm nhìn toàn diện bức tranh về lịch sử của mỗi vùng miền trên khắp đất nước. Tính đến hiện tại, bảo tàng đang lưu giữ khoảng 30.000 hiện vật và đã trở thành một trong những Trung tâm văn hóa nghệ thuật Hà Nội nổi tiếng. Lần đầu đặt chân tới nơi đây, hẳn bạn sẽ cảm thấy khá ngỡ ngàng trước kiến trúc độc đáo bao gồm ba khu vực trưng bày. Đây cũng là địa điểm thường xuyên được lựa chọn để tổ chức nhiều ngày hội đặc sắc.

Điểm danh Top 5 Trung tâm văn hóa nghệ thuật Hà Nội nổi tiếng 4

Nhắc đến Trung tâm văn hóa nghệ thuật Hà Nội thì không thể nào bỏ qua Bảo tàng Dân tộc học

Địa chỉ: Số 16 Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội.

Giờ mở cửa: 8:30 - 19:00

Một cái tên được nhắc đến tiếp theo chính là Nhà triển lãm Mỹ thuật nằm trên đường Ngô Quyền. Địa điểm này được nhiều họa sĩ gọi với cái tên thân thương là Nhà 16 Ngô Quyền và thường ghé đến tham quan vào cuối tuần hoặc các dịp lễ, Tết. Nhiều cuộc thi hay các triển lãm nghệ thuật đều được tổ chức tại địa điểm đặc sắc này. Có thể nói, trong số các điểm đến văn hóa thì Nhà 16 Ngô Quyền chính là nơi tập trung đông đảo họa sĩ có chuyên môn về mỹ thuật.

Điểm danh Top 5 Trung tâm văn hóa nghệ thuật Hà Nội nổi tiếng 5

Một cái tên được nhắc đến tiếp theo chính là Nhà triển lãm Mỹ thuật nằm trên đường Ngô Quyền

Cái tên cuối cùng mà bạn không thể bỏ qua trong chuyến khám phá thủ đô chính là Trung tâm Triển lãm Mỹ thuật và Nhiếp ảnh Hà Nội. Giống với Nhà 16 Ngô Quyền, nơi này thường được nhiều người có am hiểu và chuyên môn cao về nghệ thuật tìm đến tham quan. Đây cũng chính là địa điểm cuối cùng trong những Trung tâm văn hóa nghệ thuật Hà Nội nổi tiếng. Nơi này không có giờ mở cửa cố định vì trung tâm chỉ hoạt động khi sự kiện hoặc cuộc thi nào đó diễn ra. Với diện tích rộng rãi lên đến 270m2 gồm 5 phòng trưng bày, Trung tâm Triển lãm Mỹ thuật và Nhiếp ảnh Hà Nội thường xuyên được lựa chọn là nơi tổ chức các cuộc thi, sự kiện trong và ngoài nước. Cách bài trí các tác phẩm tại đây khá hợp lý, chia theo từng chủ đề nên dễ dàng để bạn tham quan. Hầu hết các tác phẩm được trưng bày tại đây đều là tranh ảnh được vẽ hoặc chụp bởi nhiều thí sinh thông qua biết bao cuộc thi mỹ thuật. Mỗi tác phẩm đều có tính biểu tượng cao và ẩn giấu sâu bên trong là thông điệp ý nghĩa, giá trị nhân văn.

Điểm danh Top 5 Trung tâm văn hóa nghệ thuật Hà Nội nổi tiếng 6

Cái tên cuối cùng mà bạn không thể bỏ qua trong chuyến khám phá thủ đô chính là Trung tâm Triển lãm Mỹ thuật và Nhiếp ảnh Hà Nội

Bỏ túi ngay địa chỉ của những Trung tâm văn hóa nghệ thuật Hà Nội này vào cẩm nang du lịch để ghé tới tham quan vào chuyến đi lần sau. Bên cạnh đó, tại Hà Nội vẫn còn rất nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng khác đang chờ bạn khám phá. Đừng để bỏ lỡ bất kỳ điểm đến thú vị nào khiến bạn tiếc nuối sau khi trở về phố thị nhộn nhịp. Chúc bạn có được hành trình đặc sắc bên cạnh những người thân yêu.