Gia Lai vốn nổi tiếng với nhiều địa điểm du lịch vẫn còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, độc lạ. Khi đến Gia Lai chơi, bên cạnh Hàng thông trăm tuổi và rừng thông Đắk Đoa được nhiều người ghé thăm thì đồi thông Diên Phú cũng là một nơi nhất định phải đến để lưu lại cho mình một bộ hình với view đỉnh cao.

Địa chỉ: đường Trường Sa, P. Hội Phú, Thành phố Pleiku, Gia Lai.

Giờ mở cửa: Cả ngày

Giá vé tham khảo: Miễn phí

Đồi thông Diên Phú thuộc địa phận xã Diên Phú, nằm ở hướng Tây Nam của thành phố Pleiku. Đồi thông có diện tích khoảng 80 hecta, sở hữu view siêu đẹp nhìn thẳng xuống thung lũng ruộng lúa và từ đồi thông có thể nhìn về thành phố Pleiku. Nơi đây được xem như lá phổi xanh của thành phố bởi khung cảnh lãng mạn, không khí thoáng đãng, là địa điểm lý tưởng để chụp ảnh, đi picnic hoặc cắm trại.

Đồi thông Diên Phú, điểm đến quốc dân cho team đam mê sống ảo 2

Đồi thông Diên Phú là địa điểm check-in cực hot hiện nay

- Tham khảo dự báo thời tiết trước khi đi và sắp xếp thời gian hợp lý để tránh gặp phải thời tiết xấu.

- Sạc pin điện thoại, máy ảnh đầy đủ để chụp lại hàng nghìn khoảnh khắc đẹp tại đây.

- Vứt rác đúng nơi quy định và có ý thức bảo vệ cảnh quan chung.

- Hỏi giá trước khi mua đồ ăn, đồ uống tại đây để tránh gặp phải những trải nghiệm không vui trong chuyến đi nha.

Xem thêm: Camping ở đồi thông Diên Phú, hoạt động phải thử 1 lần khi đến Gia Lai

Đồi thông Diên Phú nằm cách trung tâm thành phố Pleiku chỉ khoảng 7km. Đường đến đồi thông khá dễ đi nên bạn có thể tự di chuyển bằng xe máy theo lộ trình gợi ý sau:

Từ trung tâm thành phố, bạn chạy theo hướng Nam lên đường Trường Chinh và đi khoảng 2.4km. Sau đó, bạn rẽ phải tại Điện Thoại Di Động Hiền và đi vào đường Lê Thánh Tôn, tiếp tục chạy thẳng khoảng 1.3km. Rẽ phải tại Cửa hàng VLXD Ý Bằng để đi vào đường Cao Bằng và chạy thẳng 750, sau đó tiếp tục chạy trên đường Trường Sa thêm 1.4km. Cuối cùng, bạn rẽ trái tại Điện Nước Lạc Xoong Cúc Cường, đi chếch sang bên phải 140m sau đó rẽ trái và đi thêm khoảng 650m là bạn sẽ đến được đồi thông Diên Phú.

Một điểm tham quan thú vị khác cũng nằm khá gần với Đồi thông Diên Phú là chùa Minh Thành. Nếu bạn có hứng thú thì có thể dành một ít thời gian đến chùa và dâng hương cầu bình an, may mắn cho bản thân và gia đình nha.

Đồi thông Diên Phú, điểm đến quốc dân cho team đam mê sống ảo 3

Bản đồ đường đi đến đồi thông Diên Phú

Nếu bạn hỏi rằng đến Gia Lai thì nên đi đâu để ngắm cảnh đẹp thì chắc hẳn chính những người dân bản nơi đây cũng không tài nào kể hết. Bởi vùng đất cao nguyên này có rất nhiều điểm đến đẹp như mơ và có vô vàn những hoạt động thú vị dành cho các bạn đam mê du lịch trải nghiệm. Không chỉ sở hữu rẫy cafe bạt ngàn, nhiều ngọn thác đồ sộ, biển núi mênh mông mà Gia Lai còn có nhiều đồi thông đẹp không kém gì xứ sở Đà Lạt.

Nếu đã nhắc đến cẩm nang du lịch ở Gia Lai thì bạn nhất định phải đến tham quan đồi thông Diên Phú, một điểm check-in được lòng nhiều bạn trẻ thích chụp ảnh. Đến với đồi thông Diên Phú, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm không khí se lạnh của buổi sớm mai, lắng nghe tiếng rừng thông reo vi vu và hương vị ngọt ngào đậm chất rừng núi hoang sơ, tự nhiên.

Rừng thông ở đây không quá rậm rạp mà là những cây thông thẳng thớm mọc cách nhau khắp ngọn đồi, những tán lá đan xen nhau để đón nắng mặt trời và tỏa bóng mát. Rừng thông cao vút hòa cùng sắc xanh thẫm của lá và màu xanh ngọc của bầu trời tạo nên một bức tranh thơ mộng, lãng mạn, đầy nghệ thuật do thiên nhiên ban tặng. Đến với đồi thông Diên Phú, bạn chắc chắn sẽ bị rung động bởi vẻ đẹp nên thơ, yên bình và không kém phần dịu dàng, huyền ảo.

Chính vì thế, không hề bất ngờ khi đồi thông Diên Phú ở Gia Lai được mệnh danh là thiên đường sống ảo quốc dân trong lòng nhiều bạn trẻ. Với không gian xanh mướt của đồi thông điểm thêm nét lung linh của những tia nắng lấp lánh chiếu nhẹ qua những tán lá thông, đây quả thực là một background chất lượng để bạn tha hồ thả dáng và chụp được vô vàn bức ảnh sống ảo xịn sò.

Đồi thông Diên Phú, điểm đến quốc dân cho team đam mê sống ảo 4

Đồi thông có view nhìn về thung lũng và thành phố Pleiku siêu đỉnh

Đồi thông Diên Phú, điểm đến quốc dân cho team đam mê sống ảo 5

Vẻ đẹp mơ mộng của đồi thông Diên Phú khiến nhiều người mê mẩn

Không chỉ là nổi danh là địa điểm check-in sống ảo thần thánh, đồi thông Diên Phú còn là nơi cắm trại lý tưởng sở hữu view nghìn like cùng không khí trong lành, yên bình và có vị trí nằm ngay trung tâm thành phố, tiện cho việc di chuyển. Nếu như đồi thông Phan Đình Phùng hay xuất hiện các buổi dã ngoại gọn nhẹ đơn giản thì Diên Phú là nơi được nhiều người lựa chọn để tổ chức buổi cắm trại và picnic thực thụ, đổi gió cho những cuộc tụ họp, vui chơi.

Chỉ cần chuẩn bị một vật dụng cắm trại đơn giản là bạn có thể bắt đầu chuyến camping của mình tại đồi thông Diên Phú. Hiện nay ở đây có nhiều vị trí đẹp để cắm trại, tuy nhiên vị trí được yêu thích nhất vẫn là khu vực view hướng về thành phố. Ngoài niềm vui ngắm nhìn cảnh vật, thả mình đắm chìm vào thiên nhiên thì khi đi camping tại đồi thông Diên Phú bạn có thể tham gia các hoạt động thú vị khác như thả diều, ngồi xích đu hoặc mở tiệc nướng cùng bạn bè, người thân.

Đồi thông Diên Phú, điểm đến quốc dân cho team đam mê sống ảo 6

Trải nghiệm cắm trại ở đồi thông Diên Phú

Trên đây là những thông tin mà MIA.vn muốn chia sẻ đến bạn khi đến du lịch tại Gia Lai, cụ thể là đồi thông Diên Phú. Nếu bạn đam mê du lịch trải nghiệm và yêu thích những view sống ảo thì chắc chắn đây là địa điểm bạn phải ghé thăm khi đến Gia Lai. Giờ thì xách vali lên và vi vu ngay thôi!