Địa chỉ: D281, Eulji-ro, Jung-gu, Seoul.

Giở mở cửa: 10:00 - 19:00 (Thứ Hai đóng cửa)

Dongdaemun Design Plaza (DDP) là một công trình kiến trúc độc đáo và sáng tạo, điểm đến văn hóa và nghệ thuật đặc sắc tại Seoul. Nằm ở trung tâm thủ đô, DDP là nơi tổ chức nhiều triển lãm và sự kiện thiết kế, thể hiện sự phát triển của ngành này ở Hàn Quốc. DDP cũng là một không gian xanh mát, lý tưởng cho việc thư giãn và chụp ảnh. Bạn có thể tìm hiểu về văn hoá và cuộc sống của Seoul qua các hoạt động và triển lãm tại DDP. Được thiết kế bởi kiến trúc sư danh tiếng Zaha Hadid, DDP đã hoàn thành vào năm 2014 và trở thành một điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Hàn Quốc.

Check in Dongdaemun Design Plaza với kiến trúc đầy ấn tượng 2

Dongdaemun Design Plaza với kiến trúc độc đáo thu hút những người yêu thích nghệ thuật tìm đến chiêm ngưỡng

Check in Dongdaemun Design Plaza với kiến trúc đầy ấn tượng 3

Đặt chân tới đây, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước thiết kế đầy mới mẻ và ấn tượng

Check in Dongdaemun Design Plaza với kiến trúc đầy ấn tượng 4

Vào ban đêm, nơi đây càng thêm lung linh, huyền ảo nhờ vào vô vàn ánh đèn tỏa sáng

Nếu bạn muốn trải nghiệm một không gian kiến trúc đẹp mắt và sáng tạo, hãy đến với Dongdaemun Design Plaza (DDP). Bạn có thể tham quan các triển lãm và sự kiện thiết kế, hay chỉ đơn giản là ngắm nhìn và chụp ảnh tại DDP. Vé vào cửa DDP chỉ có 8.000 won và bạn có thể ghé thăm từ 10h00 - 19h00 trong các ngày từ thứ Ba đến Chủ Nhật.

Check in Dongdaemun Design Plaza với kiến trúc đầy ấn tượng 5

Chỉ với một chút phí tham quan là bạn đã có thể vào bên trong Dongdaemun Design Plaza và chiêm ngưỡng công trình này

Dongdaemun Design Plaza là một nơi lý tưởng để bạn khám phá Seoul bằng các phương tiện công cộng. Bạn có thể đi tàu điện ngầm Seoul đến trạm Công viên Lịch sử & Văn hóa Dongdaemun. Sau đó xuống ở Exit 1 hoặc Exit 14. Exit 1 sẽ dẫn bạn trực tiếp đến DDP, còn Exit 14 sẽ cho bạn cơ hội ghé qua các khu mua sắm lân cận. Bạn cũng có thể đi taxi và chỉ cho tài xế xem tên tiếng Hàn của DDP là “동대문 디자인”. Nếu bạn đã mua vé xe bus du lịch Seoul City Bus tuyến A, bạn có thể đi xe bus này đến DDP nhưng nên tránh giờ cao điểm.

Check in Dongdaemun Design Plaza với kiến trúc đầy ấn tượng 6

Đường di chuyển tới đây không khó nên bạn có thể tự thuê xe để đi

Dongdaemun Design Plaza (DDP) là một kiệt tác kiến trúc độc nhất vô nhị, làm say đắm lòng người. Bề ngoài của tòa nhà được bao phủ bởi hơn 45 nghìn tấm nhôm uốn cong theo những hình dạng khác nhau. Đây là ý tưởng sáng tạo của kiến trúc sư Zaha Hadid, người đã đặt hàng các tấm nhôm này từ một công ty ở Anh và chế tác chúng một cách tỉ mỉ.

Dongdaemun Design Plaza là một biểu tượng của nghệ thuật và văn hóa ở Seoul, là nơi bạn có thể khám phá những công trình kiến trúc đẹp mắt và những triển lãm sáng tạo. Bạn sẽ bị ấn tượng bởi những đường cong và hình học tinh tế của DDP do kiến trúc sư Zaha Hadid thiết kế. Hiệu ứng ánh sáng và màu sắc rực rỡ của DDP khi đêm về trong thiết kế của Zaha Hadid cũng giúp tạo ra những khung cảnh lung linh và độc đáo.

Check in Dongdaemun Design Plaza với kiến trúc đầy ấn tượng 7

Kiến trúc bên ngoài Dongdaemun Design Plaza khiến bất cứ ai đi ngang qua cũng phải ngoái lại nhìn

Dongdaemun Design Plaza (DDP) là một nơi lý tưởng cho bạn mua sắm và thưởng thức nghệ thuật tại Seoul. Bạn có thể lựa chọn hàng ngàn cửa hàng bán các sản phẩm thời trang, phụ kiện, mỹ phẩm và đồ gia dụng với giá cả hợp lý. Nhiều thiết kế độc đáo, chất lượng cao được làm nên từ các nhà thiết kế nổi tiếng tại DDP cũng được trưng bày tại đây. Giá cả các sản phẩm không quá cao nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm mua sắm.

Check in Dongdaemun Design Plaza với kiến trúc đầy ấn tượng 8

Nơi đây cũng được mệnh danh là thiên đường mua sắm tại Hàn Quốc

Lễ hội Vườn Hồng Led tại Dongdaemun Design Plaza là một sự kiện đặc biệt dành cho những ai yêu thích hoa và ánh sáng. Đây là một cảnh quan thần tiên được tạo nên bởi hàng trăm ngàn bông hoa hồng đèn với nhiều hình dạng và màu sắc khác nhau. Bạn có thể chụp ảnh với những bức tranh hoa hồng lung linh và tận hưởng không khí lãng mạn và ấm áp. Theo cẩm nang du lịch MIA.vn, lễ hội này diễn ra từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 5 hàng năm và là một trong những điểm nhấn của mùa xuân ở Seoul.

Check in Dongdaemun Design Plaza với kiến trúc đầy ấn tượng 9

Vườn hồng led đẹp mơ màng, lung linh thu hút đông đảo người tới ngắm nhìn

Nhiều hoạt động văn hóa và nghệ thuật đều được diễn ra trong khu phức hợp hiện đại ở Dongdaemun Design Plaza. Bạn có thể tham gia các buổi biểu diễn nghệ thuật tại Art Hall hay khám phá Bảo tàng Thiết kế, Hội trường Triển lãm Thiết kế tại Learning Centre. Bên cạnh đó, mua sắm các sản phẩm thiết kế nghệ thuật tại Design Lab, chiêm ngưỡng các phòng trưng bày, sân vận động, nhà lịch sử Dongdaemun và không gian khác tại Dongdaemun History and Culture Park cũng là một trải nghiệm đa dạng và độc đáo.

Check in Dongdaemun Design Plaza với kiến trúc đầy ấn tượng 10

Khu phức hợp bên trong Dongdaemun Design Plaza được thiết kế với nhiều khu vực đặc sắc

Dongdaemun Design Plaza (DDP) có một hệ thống cầu thang hình xoắn ốc nối liền 4 tầng phía trên mặt đất. Cầu thang này có màu vàng rực rỡ, nổi bật trên nền trắng tinh khôi của DDP. Đây là một địa điểm lý tưởng cho bạn chụp ảnh và sống ảo, thể hiện sự sáng tạo và cá tính của bạn.

Check in Dongdaemun Design Plaza với kiến trúc đầy ấn tượng 11

Cầu thang xoắn ốc với thiết kế độc đáo là địa điểm check-in siêu "hot" tại Dongdaemun Design Plaza

Nếu bạn đang tìm kiếm những món ăn ngon để thưởng thức khi đi du lịch Hàn Quốc, đặc biệt là tại Đongaemin Design Plaza thì đây là một số gợi ý cho bạn:

- Mukshidonna (먹쉬돈나): Đây là một nhà hàng chuyên phục vụ món budae jjigae (찌개 부대), một loại lẩu gồm xúc xích, thịt hun khói, mì gói, kim chi và rau củ. Nhà hàng này nằm gần ga Dongdaemun History & Culture Park, chỉ cách Dongdaemun Design Plaza khoảng 10 phút đi bộ.

- Migabon (미가본): Nhà hàng này phục vụ các món cháo Hàn Quốc như cháo hải sản, cháo gà, cháo nấm hay cháo sườn. Các món cháo ở đây được nấu từ gạo nếp và rất bổ dưỡng. Điểm hẹn ẩm thực này nằm trong khu Dongdaemun Shopping Complex, chỉ cách Dongdaemun Design Plaza khoảng 5 phút đi bộ.

- Sulbing (설빙): Đây là một chuỗi cửa hàng bingsu (빙수), một loại kem đá bào phủ trái cây và các loại topping khác. Bingsu ở đây rất mát lạnh và ngọt ngào, rất thích hợp để giải khát trong ngày nắng. Cửa hàng này cách Dongdaemun Design Plaza khoảng 3 phút đi bộ và nằm trong tòa nhà Doota Mall.

Check in Dongdaemun Design Plaza với kiến trúc đầy ấn tượng 12

Đã đến đây thì đừng bỏ lỡ những món ăn hấp dẫn mang đậm hương vị của xứ sở kim chi

Migliore Hotel Seoul Myeongdong: Khách sạn 4 sao, cách DDP 4,76km, có quầy tiếp tân 24/7, gần Good Morning City và COEX Convention and Exhibition Center.

Giá tham khảo: 3.600.000 VND/phòng/đêm.

- 24 Guesthouse Dongdaemun Market: Nơi lưu trú tiết kiệm, cách DDP 101m có dịch vụ xuất sắc, gần Dongdaemun Gate và Good Morning City.

Giá tham khảo 1.500.000 VNĐ/phòng/đêm.

- Hotel Skypark Kingstown Dongdaemun: Khách sạn nằm sát bên DDP. Bên trong khách sạn có trung tâm thể dục và quầy tiếp tân 24/7.

Giá tham khảo: 3.800.000 VNĐ/phòng/đêm.

Check in Dongdaemun Design Plaza với kiến trúc đầy ấn tượng 13

Bạn có thể lưu trú qua đêm ở một số khách sạn, nhà nghỉ gần Dongdaemun Design Plaza

- Hãy cân nhắc tham quan nơi đây vào cả ban ngày và ban đêm để có những góc nhìn khác nhau về công trình. Bạn cũng nên kiểm tra lịch triển lãm và sự kiện trước khi đến để không bỏ lỡ những hoạt động hấp dẫn.

- Bạn không được mang theo hoặc sử dụng đồ ăn và uống trong khu vực triển lãm. Nếu bạn muốn ăn uống, bạn có thể tìm các nhà hàng và quán cà phê ở khu vực xung quanh Dongdaemun Design Plaza.

- Bạn có thể chụp ảnh ở bất kỳ nơi nào trong Dongdaemun Design Plaza miễn là không gây phiền phức cho người khác hoặc làm hỏng các tác phẩm nghệ thuật. Hãy mang theo máy ảnh tốt để có những bức ảnh đẹp và ấn tượng.

Check in Dongdaemun Design Plaza với kiến trúc đầy ấn tượng 14

Địa điểm thú vị này nhất định sẽ giúp bạn săn được vô vàn bức ảnh có 1-0-2 khoe với bạn bè

Kiến trúc độc đáo, đầy ấn tượng của Dongdaemun Design Plaza khiến bất cứ ai lần đầu đặt chân tới đây cũng không khỏi ngỡ ngàng. Nếu là một người yêu thích cái đẹp và nghệ thuật, bạn hẳn sẽ không muốn bỏ lỡ cơ hội khám phá điểm đến đặc sắc này. Nếu có dịp được du lịch xứ sở kim chi, bạn đừng quên nhất định phải ghé qua đây chiêm ngưỡng công trình kiến trúc có 1-0-2 này một lần nhé. MIA.vn chúc bạn có được hành trình rực rỡ tại Hàn Quốc xinh đẹp.