Khi du lịch Ấn Độ, bạn sẽ bị đánh gục bởi vẻ đẹp ấn tượng của lịch sử và văn hóa nơi đây. Quốc gia này chính là điểm đến lý tưởng cho những bạn trẻ yêu thích khám phá văn hóa, tôn giáo cùng những câu chuyện lịch sử nổi tiếng. Một trong số những thành phố văn hóa lớn tại Ấn Độ chính là Amritsar thuộc bang Punjab. Hãy cùng MIA.vn khám phá xem thành phố văn hóa này có gì đặc sắc mà thu hút nhiều tín đồ tìm đến tham quan như thế.

Amritsar là một thành phố thuộc bang Punjab của Ấn Độ, nơi có văn hóa đạo Sikh phát triển cực kỳ rực rỡ. Đây cũng là thành phố lớn nhất bang Punjab nên hội tụ gần như đầy đủ các giá trị văn hóa, lịch sử của vùng đất này.

Dạo bước quanh thành phố Amritsar, bạn sẽ phải choáng ngợp bởi không gian lộng lẫy của những công trình kiến trúc ấn tượng. Một trong những công trình làm nên tên tuổi của du lịch Amritsar chính là quần thể Chùa Vàng với kiến trúc lộng lẫy cùng nhiều hạng mục ấn tượng.

Với câu chuyện lịch sử nhiều tính tiết hào hùng, bi tráng, thế nên Amritsar cũng là thành phố thu hút nhiều tín đồ ở lĩnh vực này tìm đến khám phá. Nơi đây có nhiều công trình lịch sử gắn liền với những thương đau của người dân Amritsar. Những câu chuyện lịch sử ấy còn lưu danh cho đến ngày nay và trở thành một trong những điều không bao giờ quên trong tâm trí mỗi người dân địa phương.

Ngày nay, Amritsar đã trở thành trung tâm hành hương lớn của đa phần những người theo đạo Sikh ở Ấn Độ. Những tín đồ của đạo Sikh ngày nay rất tự hào về thành phố có những dấu ấn văn hóa đẹp đẽ này cũng như những công trình thờ cúng vô cùng ấn tượng của nơi đây.

Khám phá Amritsar, thành phố linh thiêng của các tín đồ đạo Sikh 2

Amritsar là một thành phố thuộc bang Punjab của Ấn Độ, nơi có văn hóa đạo Sikh phát triển cực kỳ rực rỡ. Ảnh: viator

Khám phá Amritsar, thành phố linh thiêng của các tín đồ đạo Sikh 3

Dạo bước quanh thành phố Amritsar, bạn sẽ phải choáng ngợp bởi không gian lộng lẫy của những công trình kiến trúc ấn tượng. Ảnh: Laure Wanders

Theo thông tin MIA.vn cập nhật được, thời điểm tốt nhất để tham quan du lịch Amritsar thường là vào tháng 10 đến tháng 3 năm sau. Đây là thời điểm mà khí hậu tại Amritsar tương đối dễ chịu và khá ôn hòa, thích hợp để tổ chức các hoạt động tham quan ngoài trời. Tuy nhiên, đây cũng là mùa du lịch cao điểm tại Amritsar nên chi phí tham quan có phần đắt đỏ và số lượng người cũng trở nên đông đúc hơn. Vì thế, bạn có thể đến Amritsar vào tháng 7,8,9. Đây là thời điểm mà Amritsar tương đối dễ chịu mà cũng không quá đông đúc du khách tham quan.

Amritsar có Sân bay Quốc tế Raja Sansi với quy mô tương đối lớn và đầy đủ tiện nghi. Tuy nhiên, hiện tại chưa có các đường bay thẳng kết nối sân bay này với các thành phố lớn ở Việt Nam. Vì thế, khi bay từ Việt Nam đi Amritsar, bạn sẽ thường phải quá cảnh tại ít nhất một điểm dừng mới có thể đến được địa điểm này.

Hiện tại, chưa có quá nhiều phương tiện hiện đại giúp bạn di chuyển vòng quanh khi tham quan du lịch Amritsar. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể cân nhắc sử dụng các loại phương tiện như xe buýt công cộng, xe kéo tự động, xe hơi. Nếu như đang có dự định tham quan du lịch Amritsar mà ngại việc tìm đường, bạn có thể nhờ các công ty du lịch tìm kiếm dịch vụ cho thuê ô tô kèm người lái để được đưa đến một số địa điểm tham quan nổi tiếng tại thành phố này nhé!

Amritsar là thành phố của văn hóa, tôn giáo, lịch sử với những câu chuyện ấn tượng độc đáo. Nơi đây cũng ẩn chứa nhiều địa điểm tham quan với thắng cảnh hữu tình cùng đền đài lộng lẫy. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn điểm qua một số điểm tham quan nổi tiếng nhất tại Amritsar bạn nhé!

Quần thể Chùa Vàng là công trình nổi tiếng và đáng khám phá nhất mà bạn không nên bỏ qua khi đến với Amritsa. Công trình này là khu phức hợp luôn luôn mở cửa vào bất cứ khung giờ nào trong ngày. Vào ban đêm, khu vực Chùa Vàng lên đèn mang lại một thứ ánh sáng huyền ảo, lung linh.

Chùa Vàng không chỉ là một công trình kiến trúc lớn mà nơi đây còn có ý nghĩa đặc biệt với những tín đồ theo đạo Sikh ở Amritsa. Chùa Vàng ghi nhận số lượng tín đồ đạo Sikh từ khắp nơi trên Ấn Độ đến đây hành hương khá đông. Vì thế, bạn có thể được nhiều người kể lại câu chuyện về tôn giáo cũng như chuyến đi hành hương của họ.

Khám phá Amritsar, thành phố linh thiêng của các tín đồ đạo Sikh 4

Quần thể Chùa Vàng là công trình nổi tiếng và đáng khám phá nhất mà bạn không nên bỏ qua khi đến với Amritsa. Ảnh: zeezest

Khám phá Amritsar, thành phố linh thiêng của các tín đồ đạo Sikh 5

Chùa Vàng không chỉ là một công trình kiến trúc lớn mà nơi đây còn có ý nghĩa đặc biệt với những tín đồ theo đạo Sikh ở Amritsa. Ảnh: zeezest

Jallianwala Bagh là một di tích lịch sử ghi lại những câu chuyện đau thương đã từng xảy ra tại Amritsa. Đây là nơi chứng kiến vụ thảm sát Amritsar vào năm 1919 và hiện nay đã trở thành một khuôn viên tưởng niệm các nạn nhân đã mất trong sự kiện này.

Cuộc thảm sát Amritsar diễn ra vào ngày 13 tháng 4 cùng năm. Khi ấy, Quân đội Ấn Độ thuộc Anh đã nổ súng vào một đám đông không vũ trang bao gồm nhiều đàn ông, phụ nữ và trẻ em. Cuộc nổ súng kéo dài 10 phút với tổng số 1650 viên đạn được bắn ra đã khiến tổng số người thiện mạng lên đến 1579.

Đài tưởng niệm này được xây dựng vào năm 1961, đúng vào địa điểm diễn ra cuộc xả súng. Bạn có thể tìm thấy các lỗ đạn trên các bức tường và tòa nhà liền kề hay cái giếng nơi mà nhiều người đã tự nhảy xuống để cố gắng tránh làn mưa đạn.

Khám phá Amritsar, thành phố linh thiêng của các tín đồ đạo Sikh 6

Jallianwala Bagh là một di tích lịch sử ghi lại những câu chuyện đau thương đã từng xảy ra tại Amritsa. Ảnh: amritsartourism

Pháo đài Gobindgarh là một pháo đài lớn được xây dựng vào năm 1760. Ngày nay, công trình này đã trở thành một điểm đến du lịch nổi tiếng và được sử dụng như những bảo tàng cùng các buổi trình diễn.

Đây là một pháo đài khá kiên cố và đã được chính phủ Ấn Độ cho trùng tu lại. Năm 2017, Gobindgarh chính thức mở cửa trở lại với vai trò là bảo tàng cũng như công viên giải trí. Bạn có thể tìm kiếm một vài phòng trưng bày với giá trị lịch sử, văn hóa đặc sắc khi đến đây.

Khám phá Amritsar, thành phố linh thiêng của các tín đồ đạo Sikh 7

Pháo đài Gobindgarh là một pháo đài lớn được xây dựng vào năm 1760. Ảnh: punjabtourism.punjab

Đền Mata là một địa điểm tham quan du lịch mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến với Amritsa. Nơi đây thực chất là một ngôi đền Hindu mê cung trong hang động có thờ nữ thánh Lal Devi. Đây là ngôi đền khá linh thiêng đối với những người phụ nữ mong muốn được mang thai.

Kiến trúc của Đền Mata cũng mang lại nhiều điểm nhấn khác biệt. Bạn có thể đi qua những đường hầm thấp hay hang động ngập nước đến mắt cá chân, lối đi nghiêng và hành lang tráng gương. Bên cạnh đó, màu sắc và sự đa dạng của các vị thần cũng là điều mà bạn nên lưu tâm. Màu sắc và ánh sáng tại đây sẽ được phản chiếu tinh xảo tạo nên những ảo giác độc đáo.

Khám phá Amritsar, thành phố linh thiêng của các tín đồ đạo Sikh 8

Đền Mata là một địa điểm tham quan du lịch mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến với Amritsa. Ảnh: fabhotels

Du lịch Ấn Độ sẽ trở nên thiếu sót nếu như bạn bỏ lỡ thành phố Amritsar với nhiều dấu ấn văn hóa độc đáo cũng như câu chuyện lịch sử hào hùng. Đây là một địa điểm tham quan du lịch Ấn Độ thích hợp với những bạn trẻ có đam mê khám phá lịch sử, văn hóa, kiến trúc cũng như tôn giáo. Chúng mình tin rằng, khi đến với Amritsa, bạn sẽ được chiêu đãi một bữa tiệc văn hóa đầy sắc màu với những sắc thái riêng biệt mà bất cứ ai cũng không nên bỏ lỡ.