Ấn Độ là một quốc gia đa dạng về văn hóa, lịch sử, địa lý và tôn giáo. Nằm ở Nam Á, Ấn Độ chiếm phần lớn bán đảo và giáp biên giới với nhiều nước láng giềng như Pakistan, Trung Quốc, Nepal, Bhutan, Bangladesh và Myanmar. Ấn Độ có diện tích khoảng 3,3 triệu km2 và là quốc gia lớn thứ bảy trên thế giới. Nơi đây có dân số hơn một tỉ người. Vì thế được mệnh danh là quốc gia đông dân thứ hai trên thế giới. Điểm tham quan này sở hữu nền văn minh cổ xưa nhất thế giới có lịch sử hơn 5000 năm. Đây được xem là nơi khởi nguồn của nhiều tôn giáo lớn như Ấn Độ giáo, Phật giáo, Đạo Già và Sikh. Ngoài ra, quốc gia này cũng bị ảnh hưởng bởi nhiều nền văn hóa khác. Vì thế khi đi du lịch Ấn Độ, bạn sẽ nhận thấy rằng đây là một quốc gia đa ngôn ngữ, đa tộc ti, đa tôn giáo và sở hữu sự phong phú, đa dạng trong nhiều lĩnh vực như văn hóa, nghệ thuật, âm nhạc, ẩm thực, kiến trúc và phong tục.

Review du lịch Ấn Độ từ A đến Z cho bạn hành trình tuyệt vời 2

Du lịch Ấn Độ hiện đang là một chủ đề được nhiều người tìm kiếm thời gian qua

Review du lịch Ấn Độ từ A đến Z cho bạn hành trình tuyệt vời 3

Điểm đến này thu hút mọi người nhờ vào văn hóa cũng như nét kiến trúc độc đáo của nhiều công trình nổi tiếng

Review du lịch Ấn Độ từ A đến Z cho bạn hành trình tuyệt vời 4

Nơi đây có nhiều điểm du lịch tâm linh như các đền thờ, chùa, tháp... hấp dẫn nhiều người tới tham quan mỗi năm

Theo MIA.vn tìm hiểu, Ấn Độ là một quốc gia có khí hậu đa dạng với ba mùa chính. Trong đó, mùa hè ở Ấn Độ bắt đầu từ tháng 3 và kéo dài đến tháng 5 khi nhiệt độ có thể lên đến 50°C. Đây là mùa của những cơn gió nóng Loo làm cho không khí trở nên oi bức và khô cằn. Nếu bạn không thích cái nóng gay gắt, bạn nên tránh đi du lịch Ấn Độ vào mùa này. Mùa mưa Ấn Độ diễn ra từ tháng 6 đến tháng 10 với những cơn mưa rào và lũ lụt. Tuy là mùa của những lễ hội đầy màu sắc như Teej hay Onam nhưng thời điểm này gây ra nhiều khó khăn cho việc đi lại và tham quan các địa danh nổi tiếng.

Vì thế, bạn có thể đi vào mùa đông từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau. Đây cũng là mùa của những lễ hội hoành tráng như Diwali, Holi hay Pongal. Bạn có thể thưởng thức những món ăn ngon, ngắm nhìn các công trình kiến trúc độc đáo và tận hưởng không khí vui vẻ, náo nhiệt của đường phố Ấn Độ.

Review du lịch Ấn Độ từ A đến Z cho bạn hành trình tuyệt vời 5

Tùy vào thời gian rảnh mà bạn có thể du lịch Ấn Độ vào bất kỳ mùa nào trong năm

Nếu bạn đang ấp ủ một chuyến du lịch đến Ấn Độ thì bạn không thể bỏ qua bước quan trọng là xin visa. Bạn có thể lựa chọn một trong hai hình thức xin visa là đăng ký online hoặc đến trực tiếp Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam. Hồ sơ xin visa du lịch Ấn Độ không quá phức tạp, bạn chỉ cần có những giấy tờ cơ bản như đơn xin cấp visa, hộ chiếu còn hạn sử dụng trong 6 tháng, bản sao CCCD đã công chứng trong 3 tháng gần nhất, 2 hình thẻ cá nhân... Tùy vào loại visa bạn chọn mà lệ phí sẽ khác nhau dao động từ 100 USD đến 250 USD. Sau khi nộp hồ sơ, bạn sẽ phải chờ khoảng 7 - 10 ngày để nhận kết quả. Vì vậy, bạn nên lên kế hoạch xin visa sớm để không ảnh hưởng đến chuyến đi của mình.

Review du lịch Ấn Độ từ A đến Z cho bạn hành trình tuyệt vời 6

Tìm hiểu thật kỹ về cách xin visa đi Ấn Độ sẽ giúp chuyến đi của bạn có được khởi đầu tốt hơn

Để có một chuyến đi trọn vẹn, trước khi xách vali tới Ấn Độ, bạn không thể bỏ qua việc chuẩn bị tiền tệ phù hợp. Rupee là đơn vị tiền tệ chính thức của Ấn Độ với tỷ giá khoảng 400 đồng Việt Nam cho mỗi Rupee. Bạn sẽ khó tìm được nơi đổi tiền Rupee ở Việt Nam với mức giá hợp lý nên bạn có thể sử dụng USD để đổi tiền Rupee tại các cửa hàng hoặc ngân hàng ở Ấn Độ. Bạn cần tránh đổi tiền ở sân bay vì mức phí ở đây thường cao hơn từ 3-5% so với bên ngoài.

Review du lịch Ấn Độ từ A đến Z cho bạn hành trình tuyệt vời 7

Để thuận tiện khi thanh toán, vui chơi cũng như ăn uống tại đây, bạn đừng quên đổi tiền tại các địa chỉ uy tín trước khi đi

Sau khi đáp xuống sân bay, bạn có thể lựa chọn hệ thống tàu điện ngầm hiện đại và tiện lợi để tham quan nhiều điểm đến nổi tiếng trong các thành phố lớn. Bạn có thể mua thẻ đi tàu đa năng để sử dụng nhiều lần hoặc mua vé lẻ cho từng chuyến đi. Còn ở những thành phố nhỏ hơn, bạn sẽ được trải nghiệm những phương tiện độc đáo như xe ôm, taxi hoặc Auto rickshaw. Auto rickshaw là một loại xe ba bánh giống như xe ba gác ở Việt Nam có thể chở được cả người và hàng hóa nên đôi khi bạn sẽ cảm thấy chật chội. Tuy nhiên đây cũng là một phần của nét đặc trưng của Ấn Độ và bạn sẽ thấy Auto rickshaw ở khắp mọi nơi.

Review du lịch Ấn Độ từ A đến Z cho bạn hành trình tuyệt vời 8

Sau khi đặt chân tới Ấn Độ, bạn có thể lựa chọn đi xe máy, ô tô, taxi hoặc bất kỳ phương tiện di chuyển nào thích hợp

Đền Taj Mahal được xem là biểu tượng của tình yêu bất tử. Nơi đây cũng được công nhận là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới. Ngôi đền này được xây dựng từ hàng triệu viên đá cẩm thạch trắng tinh khiết và các loại đá quý quý hiếm. Khi mặt trời ló dạng, đền Taj Mahal tỏa sáng lấp lánh như một viên ngọc trai khổng lồ bên dòng sông Yamuna hiền hòa. Đã đặt chân tới nơi đây mà bỏ lỡ điểm tham quan này là một nuối tiếc cực kỳ lớn đối với những tín đồ đam mê khám phá.

Review du lịch Ấn Độ từ A đến Z cho bạn hành trình tuyệt vời 9

Đền Taj Mahal là một trong những công trình nổi tiếng nhất tại Ấn Độ

New Delhi, thủ đô của Ấn Độ, là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích sự kết hợp giữa quá khứ và hiện tại. Nơi đây chứa đựng những di tích lịch sử, các công trình kiến trúc độc đáo cùng nét văn hóa đa dạng. Bạn sẽ được chứng kiến sự hòa quyện giữa các tôn giáo và phong tục khác nhau từ Hindu đến Hồi giáo, Sikh và Jain. Bạn cũng sẽ được thử những món ăn ngon miệng, đậm đà gia vị của ẩm thực Ấn Độ. Hãy du lịch Ấn Độ và khám phá New Delhi trong một ngày, MIA.vn tin chắc bạn sẽ không thể quên được những trải nghiệm tuyệt vời tại đây.

Review du lịch Ấn Độ từ A đến Z cho bạn hành trình tuyệt vời 10

Thủ đô New Delhi sầm uất, náo nhiệt thường là nơi mọi người lui tới để mua sắm, thưởng thức ẩm thực

Sông Hằng, con sông thần thánh của Ấn Độ, là một điểm đến không thể bỏ lỡ khi bạn đến đất nước này. Đặt chân đến dòng sông, bạn sẽ được chạm vào những giá trị văn hóa, lịch sử và tâm linh sâu sắc của người Ấn Độ. Các nghi lễ tôn giáo đặc biệt của người dân nơi đây như việc tắm rửa tội lỗi trong nước sông vào mỗi sáng sớm, hành hương đầy tín nghĩa, lễ hội rực rỡ sắc màu... đều được tổ chức ở con sông này. Sông Hằng sẽ mang đến cho bạn một cái nhìn sâu sắc và đa chiều về con người, tôn giáo và văn hóa Ấn Độ.

Review du lịch Ấn Độ từ A đến Z cho bạn hành trình tuyệt vời 11

Dòng sông Hằng hiền hòa, thơ mộng đem tới bạn cảm giác thư thái khi ngồi trên thuyền dạo một vòng quanh sông

Đặt chân tới thiên đường mua sắm Mumbai, bạn sẽ ngỡ ngàng trước vô vàn món hàng hóa được trưng bày tại đây. Từ những món đồ hiện đại đến những các sản phẩm thủ công truyền thống với đủ loại mức giá khác nhau đều có tại đây. Đặc biệt, bạn sẽ bị hấp dẫn bởi những món đồ thủ công độc đáo và tinh tế mang đậm nét văn hóa Ấn Độ. Mumbai cũng là nơi có nhiều địa điểm du lịch nổi bật như Khải Hoàn Môn, Bollywood... Điểm đến này sẽ mang tới bạn một trải nghiệm thú vị tại thành phố đầy màu sắc và năng động.

Review du lịch Ấn Độ từ A đến Z cho bạn hành trình tuyệt vời 12

Thành phố Mumbai cũng là một trong những địa điểm lý tưởng mà bạn không thể bỏ qua

Ấn Độ là một thiên đường ẩm thực với những món ăn đa dạng, phong phú. Bạn sẽ được thưởng thức những hương vị đặc trưng, đậm đà cũng như lạ miệng của ẩm thực Ấn Độ. Dưới đây là một số món ăn nổi bật mà bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Ấn Độ:

- Cà ri Ấn Độ: Đây là món ăn đặc trưng và phổ biến nhất của Ấn Độ được nấu từ nhiều loại rau củ, thịt, sữa chua và nêm nếm gia vị đậm đà. Cà ri có nhiều biến thể khác nhau tùy theo vùng miền cũng như nguyên liệu.

- Bánh Samosa: Một loại bánh chiên nhỏ có hình tam giác được nhồi với khoai tây, đậu xanh, hành, ớt... Bánh Samosa là một món ăn nhẹ phổ biến ở Ấn Độ thường được dùng làm món khai vị hoặc ăn vặt.

- Sữa chua Lassi: Đồ uống này làm từ sữa chua, nước, đường và các loại trái cây hoặc gia vị. Sữa chua Lassi có vị ngọt, mát, béo ngậy giúp giải khát và thanh lọc cơ thể.

- Bơ gà (Gà Makhani): Đây là một món ăn đậm đà và hấp dẫn của ẩm thực Ấn Độ. Trong đó, thịt gà được ướp với các loại gia vị thơm ngon rồi nướng trong lò đất sét truyền thống. Sau đó đem đi nấu chín trong nước sốt cà chua đặc biệt có vị chua cay và béo ngậy. Điểm nổi bật của nước sốt là sự kết hợp của thảo quả tươi, bơ và sữa khô tạo nên một hương vị khó quên.

- Cơm Biryani: Món cơm trộn độc đáo được làm từ gạo basmati nấu cùng với các loại thịt đã ướp và chế biến theo công thức riêng biệt. Món ăn này yêu cầu sự tỉ mỉ và công phu trong quá trình nấu nướng và có thể ăn riêng hoặc kèm với các món cà ri hoặc sốt.

Review du lịch Ấn Độ từ A đến Z cho bạn hành trình tuyệt vời 13

Ẩm thực Ấn Độ sẽ khiến bạn bất ngờ vì khác xa hoàn toàn với những lời đồn bạn từng nghe

Bỏ túi thêm một số lưu ý trước khi đi du lịch Ấn Độ sẽ giúp bạn có được hành trình thêm suôn sẻ:

- Hãy lựa chọn quần áo kín đáo và lịch sự, tránh mặc đồ hở hang hoặc quá sặc sỡ. Đặc biệt, khi đến thăm các địa điểm tôn giáo, bạn cần mặc đồ che đầu, vai và chân cũng như cởi giày trước khi bước vào.

- Bạn nên học trước một số từ/câu tiếng Hindi cơ bản để giao tiếp với người dân địa phương. Bạn cũng nên cẩn thận với ngôn ngữ cơ thể, tránh chỉ tay, chạm đầu hoặc dùng tay trái khi đưa hoặc nhận vật gì đó vì đó là những hành động bất lịch sự ở Ấn Độ.

- Bạn có thể mua sắm ở các khu chợ, cửa hàng uy tín, tránh những nơi bán hàng giả, hàng nhái. Đừng ngại mặc cả khi mua hàng vì đó là một phần của văn hóa Ấn Độ. Bạn có thể giảm giá từ 30% đến 50% so với giá ban đầu.

- Hãy cẩn thận với các trò lừa đảo như bị bắt chuyện, bán hàng rong, bị đòi tiền bảo vệ hoặc có người ngỏ ý dẫn đến những nơi không mong muốn… Bạn cũng nên tránh đi một mình hoặc đi vào những nơi vắng vẻ, tối tăm, đặc biệt là phụ nữ.

- Đừng quên mang theo bản sao của hộ chiếu, visa và các giấy tờ quan trọng cũng như để lại bản gốc ở nơi an toàn. Bạn cũng nên mua bảo hiểm du lịch để đảm bảo quyền lợi khi có sự cố xảy ra.

Review du lịch Ấn Độ từ A đến Z cho bạn hành trình tuyệt vời 14

Những lưu ý phía trên sẽ tô điểm thêm cho chuyến du lịch Ấn Độ thuận lợi, suôn sẻ hơn

Mong rằng qua review phía trên, cẩm nang du lịch MIA.vn đã phần nào giúp bạn có thêm kiến thức cũng như sự chuẩn bị tốt nhất cho hành trình du lịch Ấn Độ. Chuyến đi của bạn sẽ càng thêm thuận lợi, suôn sẻ hơn nếu bạn bỏ túi những kinh nghiệm vừa được bật mí. Vẫn còn rất nhiều điều thú vị về vùng đất này chưa được khám phá. Chần chờ gì mà không xách ngay vali và cùng bạn bè vi vu tới Ấn Độ ngay thôi!