Châu Phi là một mảnh đất xinh đẹp nhưng chưa được nhiều tín đồ du lịch ghé thăm hay trải nghiệm. Một trong những quốc gia xinh đẹp tại Châu Phi mà bạn nên đến tham quan du lịch chính là Angola. Vậy trước khi xách vali lên và du lịch Angola, bạn cần biết trước những thông tin gì? Đâu là những điểm tham quan xinh đẹp nhất Angola mà bạn không nên bỏ lỡ? Hãy cùng chúng mình tìm hiểu du lịch Angola bạn nhé!

Angola là một quốc gia nổi tiếng thuộc Lục Địa Đen Châu Phi. Nơi đây hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm du lịch độc đáo với những điểm đến chưa được nhiều người khai phá. Tọa lạc tại khu vực Trung Phi với thời tiết có phần khắc nghiệt. Thế nhưng không vì thế mà Angola mất đi những không gian thiên nhiên tươi đẹp và thu hút.

Đến với đất nước này, bạn có thể trải nghiệm nhiều không gian cảnh quan độc đáo được tạo tác từ thiên nhiên như hệ thống thác nước xinh đẹp cùng các tạo hình đá kỳ lạ. Bên cạnh đó, hệ thống sông ngòi cùng các công viên quốc gia như làm cho không gian du lịch của Angola trở nên đa sắc màu và ấn tượng hơn.

Ngoài ra, điểm thu hút của đất nước Angola còn đến từ sự lạc quan và hiểu biết sâu sắc của người dân nơi đây. Dù trải qua nhiều sự khó khăn bởi sự tác động của chiến tranh, thế nhưng người dân nơi đây hầu như đều không nhắc đến điều đó và tập trung phát triển đất nước. Chính nhờ tinh thần ấy, du lịch Angola bắt đầu khởi sắc trở lại và thu hút khá đông tín đồ du lịch tìm đến mỗi năm.

Khám phá viên ngọc trai Angola giữa lòng Lục Địa Đen 2

Angola là một quốc gia nổi tiếng thuộc Lục Địa Đen Châu Phi

Khám phá viên ngọc trai Angola giữa lòng Lục Địa Đen 3

Angola sở hữu cảnh quan có phần nguyên sơ, hoang dã nhưng cũng cực kỳ ấn tượng

Thời tiết của Angola trải qua hai mùa là màu mưa và mùa khô vô cùng rõ rệt. Thông thường, các tín đồ du lịch Angola thường lựa chọn ghé thăm đất nước này vào mùa mô trong khoảng tháng 5 đến tháng 10. Khi đó, khí hậu Angola trở nên ôn hòa, dễ chịu.

Thời tiết lúc này cũng ít mưa hơn, thuận lợi cho các hoạt động tham quan ngoài trời. Bên cạnh đó, thời điểm mùa khô còn là lúc ở Angola diễn ra nhiều lễ hội và sự kiện đặc biệt, các tín đồ du lịch nếu may mắn sẽ được trải nghiệm những không gian văn hóa vô cùng đặc sắc của Angola.

Khám phá viên ngọc trai Angola giữa lòng Lục Địa Đen 4

Các tín đồ du lịch Angola thường lựa chọn ghé thăm đất nước này vào mùa mô trong khoảng tháng 5 đến tháng 10

Hiện nay chưa có đường bay thẳng từ Việt Nam đi Angola. Bạn có thể quá cảnh tại Bangkok rồi tiếp tục hành trình đến Sân bay Quốc tế Luanda. Đường bay khá dài và giá vé máy bay từ Việt Nam đi Angola cũng khá cao. Bạn nên cân nhắc lên lịch trình và đặt vé trước để có được mức giá tốt nhất trước khi du lịch Angola.

Khám phá viên ngọc trai Angola giữa lòng Lục Địa Đen 5

Hiện nay chưa có đường bay thẳng từ Việt Nam đi Angola

Khi du lịch tại Angola, bạn có thể sử dụng một số phương tiện giao thông sau để có thể di chuyển giữa các điểm tham quan như xe buýt, tàu hỏa, phà hoặc ô tô. Bên cạnh đó, nếu tham quan những tuyến du lịch đường dài, bạn có thể sử dụng phương tiện máy bay để tiết kiệm thời gian di chuyển.

Khám phá viên ngọc trai Angola giữa lòng Lục Địa Đen 6

Bạn có thể sử dụng một số phương tiện giao thông sau để có thể di chuyển giữa các điểm tham quan như xe buýt, tàu hỏa, phà hoặc ô tô

Đơn vị tiền tệ được sử dụng phổ biến nhất tại đây chính là đồng Angolan Kwanza (AOA). Theo tỷ giá được cập nhật vào tháng 1 năm 2024, 1 AOA sẽ xấp xỉ 29.56 VND. Bạn có thể liên hệ một số ngân hàng uy tín để thực hiện đổi tiền trước khi du lịch Angola. Bạn cũng có thể đổi tiền tại một số cơ sở tại Angola. Tuy nhiên, họ sẽ chỉ đổi một số đồng phổ biến như dollar hoặc euro.

Khám phá viên ngọc trai Angola giữa lòng Lục Địa Đen 7

Đơn vị tiền tệ được sử dụng phổ biến nhất tại đây chính là đồng Angolan Kwanza (AOA)

Trước năm 2018, vấn đề xin thị thực visa du lịch tại Angola rất khó khăn. Thời gian sau, chính phủ đất nước này đã bắt đầu thay đổi một số điều khoản và cho phép cấp thị thực điện tử cho các tín đồ du lịch đến đây tham quan. Từ đó, quốc gia này thu hút đông hơn các tín đồ du lịch đến đây tham quan và trải nghiệm du lịch.

Hiện tại, Việt Nam chưa đạt được thỏa thuận e-vía với Angola nên bạn cần phải xin visa tại Đại Sứ Quán nước này tại Hà Nội. Thời gian xét duyệt hồ sơ và trả kết quả sẽ trong tối đa 8 ngày làm việc. Hồ sơ xin visa du lịch Angola sẽ cần có đầy đủ các giấy tờ, thông tin sau:

- Thư yêu cầu cấp thị thực gửi Bộ phận Lãnh sự của Đại Sứ Quán

- 2 tờ khai

- 2 ảnh 3,5 x 4.5

- Hộ chiếu (bao gồm bản chính và bản bản photo): còn hạn ít nhất 6 tháng và còn tối thiểu 2 trang trắng

- Giấy chứng nhận vaccine

- Xác nhận đặt phòng du lịch hay bằng chứng về chỗ ở

- Chứng minh thu nhập

- Tờ cam kết thực hiện đúng theo luật pháp Angola

Khám phá viên ngọc trai Angola giữa lòng Lục Địa Đen 8

Bạn cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ khi xin visa du lịch Angola

Angola là một điểm đến sở hữu nhiều vẻ đẹp nguyên sơ cùng không gian văn hóa ấn tượng. Hãy cùng MIA.vn điểm qua những không gian du lịch hấp dẫn nhất tại Angola mà bạn nhất định không nên bỏ lỡ.

Công viên Quốc gia Kissama nằm cách thành phố Luanda khoảng 70km về phía Nam. Đây là nơi sinh sống của nhiều loài động vật hoang dã và được nhiều tín đồ du lịch thích khám phá thiên nhiên tìm về thưởng lãm.

Vùng thảo nguyên ven biển này sẽ khiến bạn choáng ngợp bởi không gian bát ngát cùng vẻ đẹp hùng vĩ của những cây bao báp khổng lồ. Đây cũng là nơi sinh sống của các loài động vật hoang dã như voi, linh dương, trâu nước tạo nên bức tranh sinh thái vô cùng sống động.

Khám phá viên ngọc trai Angola giữa lòng Lục Địa Đen 9

Công viên Quốc gia Kissama nằm cách thành phố Luanda khoảng 70km về phía Nam

Bảo tàng nhân chủng học Angola là tòa nhà lâu đời nhất còn tồn tại ở thủ đô Luanda. Công trình này đã được thay đổi vào năm 1664 và từ đó có hình dạng ngôi sao gần giống với hiện nay, Từ bảo tàng này, bạn có thể phóng tầm mắt và chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Luanda.

Khám phá viên ngọc trai Angola giữa lòng Lục Địa Đen 10

Bảo tàng nhân chủng học Angola là tòa nhà lâu đời nhất còn tồn tại ở thủ đô Luanda

Nếu bạn là một tín đồ của kiến trúc thì đừng bỏ lỡ Cung điện Ferro khi khám phá du lịch Angola. Cung điện ngày được thiết kế bởi kiến trúc sư đã tạo nên công trình Tháp Eiffel. Thiết kế ấn tượng này lần đầu tiên được trình làng vào những năm 90 của thế kỷ 19 tại Triển lãm Toàn cầu Paris. Sau đó, cung điện này đã được tháo dỡ và đưa về Luanda vào năm 1902.

Khám phá viên ngọc trai Angola giữa lòng Lục Địa Đen 11

Nếu bạn là một tín đồ của kiến trúc thì đừng bỏ lỡ Cung điện Ferro khi khám phá du lịch Angola

Khe nứt núi lửa Tunda-Vala là một kỳ quan của du lịch Angola. Kỳ quan này không bị ảnh hưởng bởi chiến tranh và hầu như vẫn còn giữ được vẻ đẹp vẹn nguyên mà đất trời đã ban tặng cho Angola. Khung cảnh nơi đây mang màu sắc vô cùng quyến rũ khi nhìn thẳng đến bãi biển xinh đẹp của Namibe.

Khám phá viên ngọc trai Angola giữa lòng Lục Địa Đen 12

Khe nứt núi lửa Tunda-Vala là một kỳ quan của du lịch Angola

Thác Kalandula là một trong những thác nước xinh đẹp nhất tại Angola. Thác nước này cung cấp một góc nhìn khiến bạn cảm nhận được thiên nhiên vô cùng rạng rỡ và ấn tượng của Angola. Từng dòng chảy trắng xóa của thác mang đến cho bạn cảm giác hòa mình cùng thiên nhiên vô cùng dễ chịu và thoải mái.

Khám phá viên ngọc trai Angola giữa lòng Lục Địa Đen 13

Thác Kalandula là một trong những thác nước xinh đẹp nhất tại Angola

Ẩm thực Angola chịu ảnh hưởng nhiều bởi ẩm thực Bồ Đào Nha vì nơi đây từng là thuộc địa của Đế quốc này. Những món ăn của Angola thường sử dụng các loại nguyên liệu như bột mì, đậu và cơm, bột ngô xay, bột sắn cùng các loại thịt như thịt lợn, cá và thịt gà. Một số món ngon thường thấy tại Angola mà bạn nên thử qua chính là cá calulu, Moamba de galinha, funge ngô…

Khám phá viên ngọc trai Angola giữa lòng Lục Địa Đen 14

Ẩm thực Angola chịu ảnh hưởng nhiều bởi ẩm thực Bồ Đào Nha vì nơi đây từng là thuộc địa của Đế quốc này

Angola có khá nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng, đặc biệt ở khu vực Thủ đô Luanda. Sau đây là một số lựa chọn mà Cẩm nang du lịch MIA.vn muốn gợi ý đến bạn.

- Khách sạn Casas de Luanda - GH Kinaxixi: Rua Nossa Senhora da Muxima 46, Ingombota, Luanda.

- Khách sạn Ibis Styles IU Luanda Talatona: Lote Guo1 Via C2 E S5 Av Talatona, Talatona.

- Khách sạn Executive Samba: da Samba, Luanda

Khám phá viên ngọc trai Angola giữa lòng Lục Địa Đen 15

Angola có khá nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng, đặc biệt ở khu vực Thủ đô Luanda

Du lịch Angola hứa hẹn sẽ mang đến bạn nhiều trải nghiệm độc đáo với khung cảnh nguyên sơ thú vị và nhiều đặc điểm văn hóa đặc sắc. Chúng mình hy vọng rằng, bạn đã có thêm nhiều góc nhìn trọn vẹn nhất về đất nước Angola xinh đẹp này. Nếu muốn đổi gió trong hành trình khám phá du lịch quốc tế sắp tới, bạn có thể cân nhắc Angola làm điểm đến tiếp theo.