Được khởi công xây dựng vào năm 1401, chùa Chedi Luang là điểm du lịch Chiang Mai có tuổi đời lâu năm. Chùa có quy mô rộng lớn, được xây dựng theo kiến trúc độc đáo. Vì thế, nơi đây không chỉ là chốn thờ cúng của người dân địa phương mà còn là biểu tượng đại diện cho nền du lịch Chiang Mai nữa.

Điểm nhấn nổi bật của điểm du lịch Chiang Mai này phải kể đến tòa tháp cao được xây dựng theo kiến trúc đặc trưng của triều Lanna với đường nét điêu khắc tinh xảo, tinh tế. Đến đây, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món xôi xoài được bán ngay cạnh chùa nha!

Địa chỉ: 103 Prapokklao Rd, Tambon Si Phum, Mueang Chiang Mai

Giờ mở cửa: 08:00 - 17:00

Kinh nghiệm Du lịch Chiang Mai Thái Lan 2024 2

Nếu bạn là một tín đồ Phật giáo, thì đừng bỏ lỡ lịch trình ghé thăm Chùa Chedi Luang nhé!

Nếu có dịp đến Chiang Mai du lịch, bạn nhất định phải dành thời gian ghé đến Wat Ku Tao, ngôi chùa cổ độc đáo của vùng đất này, đồng thời là nơi lưu giữ hài cốt của nhà cai trị đầu tiên của Miến Điện La Na, Anawrahta Minsaw

Wat Ku Tao sở hữu vẻ đẹp trang nghiêm và có nhuốm màu sắc cổ kính. Đến đây, bạn sẽ có thể thưởng ngoạn khung cảnh chùa, tìm hiểu về hoạt động thờ cúng của người dân địa phương và cầu bình an, may mắn cho bản thân và những người thân yêu.

Địa chỉ: Tambon Sriphum, gần sân vận động Chiang Mai Stadium

Kinh nghiệm Du lịch Chiang Mai Thái Lan 2024 3

 Wat Ku Tao sở hữu vẻ đẹp bình dị cùng lối kiến trúc cổ kính, trang nghiêm

Nếu tìm kiếm những giây phút thư giãn sôi động và hòa mình vào bầu không khí mua sắm náo nhiệt của người dân bản địa, các khu phố đi bộ là điểm đến bạn không nên bỏ qua khi du lịch Chiang Mai.

Tại Chiang Mai sở hữu nhiều khu phố đi bộ, từ phố Wua Lai ở đường Chang Khlan cho đến phố Thapae tại đường Ratchadamnoen. Đặc biệt hơn, nếu có dịp đến các khu phố đi bộ này trong hành trình trải nghiệm du lịch Chiang Mai tự túc, bạn sẽ được xem các nghệ sĩ đường phố bản địa biểu diễn âm nhạc cực hay nữa.

Kinh nghiệm Du lịch Chiang Mai Thái Lan 2024 4

 Phố đi bộ là địa điểm mua sắm náo nhiệt nhất của người dân bản địa

Doi Inthanon là điểm du lịch Chiang Mai đầy thú vị khi nằm ở độ cao 2.565 mét. Trong chuyến hành trình đến Chiang Mai du lịch, khi đứng từ Doi Inthanon và phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ nhìn thấy trọn vẹn khung cảnh của vùng đất này từ trên cao. 

Không khí tại Doi Inthanon rất trong lành và thoáng đãng, lại không có chút náo nhiệt, ồn ào của chốn phố thị nên rất phù hợp dành cho những ai bỗng có một ngày muốn ‘trốn’ cả thế giới.

Địa chỉ: dãy Thanon Thongchai Range, Cao nguyên Shan, Inthano Range

Kinh nghiệm Du lịch Chiang Mai Thái Lan 2024 5

Từ Doi Inthanon, bạn có thể phóng tầm mắt nhìn trọn Chiang Mai hùng vĩ, thơ mộng

Theo kinh nghiệm du lịch Chiang Mai nhiều bạn từng chia sẻ cùng chuyên mục Cẩm nang du lịch của MIA.vn, Cung điện mùa hè Phu Ping Palace chắc chắn là điểm tham quan bạn không nên bỏ lỡ khi đến vùng đất này.

Quả thật danh xứng với thật, Phu Ping Palace quanh năm mát mẻ, trong lành với hương thơm thoang thoảng dễ chịu của đa dạng các loài hoa đua nhau khoe sắc. Ngay từ khoảnh khắc đầu tiên ghé đến tọa độ du lịch Chiang Mai này, bạn sẽ không tránh khỏi cảm giác ngỡ ngàng tưởng chừng bản thân lạc vào chốn tiên cảnh.

Ngoài ra, vì tọa lạc trên đỉnh núi cao tại Doi Buak Ha Suthep, thế nên, khi đứng từ điểm du lịch Chiang Mai Phu Ping Palace và phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ chiêm ngưỡng trọn vẹn khung cảnh làng quê yên bình.

Địa chỉ: 1223 Sriwichai Alley, Tambon Suthep, Mueang Chiang Mai District, Chiang Mai

Kinh nghiệm Du lịch Chiang Mai Thái Lan 2024 6

Cung điện mùa hè Phu Ping Palace gây ấn tượng nhờ không gian bao phủ ngập tràn sắc hoa 

Nổi tiếng là ngôi chùa linh thiêng nhất Chiang Mai, Phrathat Doi Suthep là điểm tham quan tâm linh, tín ngưỡng được đông đảo khách thập phương lui tới cúng bái khi có cơ hội du lịch Chiang Mai. 

Theo quan niệm của người dân địa phương, chùa là nơi linh hồn tổ tiên họ cư ngụ. Với tuổi đời hơn 600 năm, chùa Phrathat Doi Suthep đã thật sự trở thành biểu tượng của vùng đất này. 

Hành trình chinh phục điểm du lịch Chiang Mai này của bạn sẽ hơi khó khăn một xíu khi phải chinh phục 309 bậc thang đá. Tuy nhiên, khi đã lên đến đỉnh, bạn sẽ phát giác sự cố gắng của bản thân là có giá trị khi trải dài trước mắt là khung cảnh núi non hùng vĩ cùng một tòa bảo tháp sừng sững đứng vững giữa nền trời xanh thẳm.

Địa chỉ: 9 Mueang Chiang Mai District, Chiang Mai

Kinh nghiệm Du lịch Chiang Mai Thái Lan 2024 7

Phrathat Doi Suthep là địa điểm tâm linh nổi tiếng bậc nhất Chiang Mai 

Trong hành trình du lịch Chiang Mai tự túc, nếu muốn thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên rực rỡ, căng tràn nhựa sống của vùng đất này, bạn có thể ghé đến Grand Canyon. Có thể nói, vẻ đẹp của Grand Canyon chính là sự kết hợp hài hòa giữa núi rừng và dòng sông xanh biếc.

Đặc biệt hơn, Grand Canyon còn được biết đến như một tọa độ ngắm bình minh, hoàng hôn nổi tiếng của Chiang Mai. Trong hành trình du lịch Chiang Mai, bạn có thể đến điểm cao nhất tại đây vào đúng khoảnh khắc bình minh lên hay hoàng hôn buông xuống để chìm đắm trong vẻ đẹp tráng lệ của thiên nhiên.

Ngoài ra, tại Grand Canyon còn sở hữu hàng loạt hoạt động vui chơi giải trí thú vị, ví như tắm sông, bơi lội hoặc vẫy vùng giữa làn nước và tham gia các trò chơi dưới nước. Chắc chắn hành trình du lịch Thái Lan và khám phá Chiang Mai của bạn sẽ thêm phần đáng nhớ nếu có dịp ghé đến Grand Canyon!

Địa chỉ:Vườn quốc gia Grand Canyon

Kinh nghiệm Du lịch Chiang Mai Thái Lan 2024 8

Grand Canyon là sự kết hợp hoàn hảo giữa núi rừng bạc ngàn và nước sông xanh mát 

Được xem là hình ảnh định vị du lịch Chiang Mai, khu chợ đêm thú vị này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nhịp sống bình dị của người dân địa phương. Đặc biệt, nếu đang tìm kiếm những món quà lưu niệm độc nhất vô nhị để dành tặng người thân yêu sau hành trình vi vu đất Thái, đây là khu chợ bạn nhất định không nên bỏ qua.

Không chỉ bán các mặt hàng thủ công do chính tay người dân địa phương làm nên, tại khu chợ đêm Bazaar còn nổi tiếng là thiên đường ẩm thực. Nơi đây quy tụ gần như đủ hết các món ăn đường phố nổi tiếng đất Thái, chắc chắn bạn sẽ có được khoảnh khắc ‘đánh chén’ no căng bụng. Các quán cafe tại chợ đêm cũng rất xinh xẻo, nước pha khá ngon và view cũng tuyệt nên bạn có thể ghé đến nha!

Địa chỉ: 104-1 Chang Klan Road (đoạn cắt ngang đường Tha Pae và Chang Klang)

Kinh nghiệm Du lịch Chiang Mai Thái Lan 2024 9

Nếu muốn tìm mua quà lưu niệm cho người thân, bạn có thể đến với Bazaar Chiang Mai

Chùa Chiang Man, còn gọi là Wat Chiang Man, là điểm du lịch Chiang Mai thu hút đông đảo khách thập phương với kiến trúc điêu khắc độc đáo, mô phỏng hình ảnh 15 chú voi của triều đại Lanna. 

Bên trong ngôi chùa này còn thờ 3 tượng Phật cổ, trong đó có một tượng Phật thủy tinh Pra Se-Tang Kamanee, còn gọi là thần Mưa rất nổi tiếng.

Địa chỉ: 171 Ratchaphakhinai Rd, Tambon Si Phum, Mueang Chiang Mai

Kinh nghiệm Du lịch Chiang Mai Thái Lan 2024 10

Wat Chiang Man sở hữu kiến trúc độc đáo, mô phỏng 15 chú voi của triều đại Lanna

Về phương tiện: Thay vì bay đến Bangkok, bạn có thể bay thẳng đến Chiang Mai. Các hãng khai thác tuyến Việt Nam - Chiang Mai hiện nay bao gồm Scoot, AirAsia, Thai Smile với mức giá dao động từ 3.000.000 - 5.000.000 VND tùy thời điểm

Về thời gian: Thời điểm lý tưởng nhất để bắt đầu hành trình du lịch Chiang Mai tự túc rơi vào khoảng từ tháng 4 đến tháng 1. Đây là thời điểm khí hậu tại Thái mát mẻ, trời không mưa, phù hợp để tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, khám phá ngoài trời

Đặc sản phải thưởng thức khi đến Chiang Mai: Nếu có dịp du lịch Chiang Mai, sau hành trình khám phá, bạn có thể thưởng thức các món đặc sản địa phương như Nam Ngeow, Khao Soi, gỏi Yum Moo Yor, Dim sum, Kaeng Khanun, xôi xoài, tom yum, v.v.

Một số nhà hàng nổi tiếng: Chiang Mai có rất nhiều nhà hàng chuyên phục vụ các món ăn đặc sản. Trong đó, nổi tiếng hàng đầu là Tong Restaurant and Bar - nơi mà bạn vừa có thể dùng bữa vừa tận hưởng bầu không khí mát mẻ ngoài trời. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo qua The Gallery Restaurant. Đây là nhà hàng có không gian nhẹ nhàng, riêng tư và bảng thực đơn đa dạng các món ngon làm nên tên tuổi của ẩm thực Thái Lan

Về điểm lưu trú: Việc lựa chọn một nơi lưu trú có vị trí gần với các điểm du lịch nổi tiếng tại Chiang Mai sẽ góp phần mang đến bạn trải nghiệm khám phá thật trọn vẹn. Một số khách sạn cao cấp đáp ứng tốt nhu cầu này đó là Maladee Rendezvous Hotel Chiang Mai, We Briza Hotel Chiang Mai, SYN Boutique Hotel, Chala Number 6...

Xem thêm: Du ngoạn Pattaya thế nào để có hành trình đáng nhớ

Du lịch Chiang Mai hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị trong hành trình chinh phục đất Thái. Với bài viết của MIA.vn, giờ đây, kể cả những ai mới chuẩn bị vi vu lần đầu cũng có thể tự tin dễ dàng khám phá trọn vẹn vùng đất xinh đẹp này!