Pattaya Thái Lan được mệnh danh là ‘Hawaii phương Đông’ với đường bờ biển trải dài, làn nước trong veo cùng rừng già rậm rạp, chưa có dấu chân người. Không chỉ thế, Pattaya còn gây thương nhớ khi sở hữu nét đẹp văn hóa đa sắc màu cùng nhịp sống sôi động dù khi bình minh lên hay khi hoàng hôn buông xuống.

Đặc biệt hơn, nếu có dịp du lịch Pattaya trong những khi tối muộn, bạn sẽ có cảm tưởng thành phố này đã thật sự ‘lột xác’ với những màn biểu diễn vui nhộn, các bữa tiệc thâu đêm suốt sáng. 

Vì thế, cả khi bạn là người yêu thích vẻ đẹp biển khơi mênh mông hay theo đuổi cuộc sống phong phú khi đêm về, hành trình du lịch Pattaya đều có thể mang đến những trải nghiệm ưng ý nhất. 

Du ngoạn Pattaya thế nào để có hành trình đáng nhớ 2

Phải một lần được tận mắt thưởng ngoạn Pattaya Thái Lan bạn mới hiểu được vì sao nơi đây được mệnh danh là ‘Hawaii phương Đông’  

Nếu có ý định du lịch Pattaya, bạn cần bay đến Bangkok trước tiên vì tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có hãng bay nào khai thác tuyến Việt Nam - Pattaya. Bạn có thể bay đến Bangkok, sau đó di chuyển đến Pattaya bằng máy bay, xe bus hoặc tàu điện đều được.

Khi hạ cánh tại sân bay Suvarnabhumi, bạn có thể đón bus tại cửa số 7 tại tầng 1. Giá vé cho một chiều đi dao động từ 120 bath và sẽ tốn khoảng 2 tiếng rưỡi di chuyển. Hoặc nếu muốn có sự riêng tư, bạn có thể gọi taxi hoặc sử dụng ứng dụng Grab, tuy nhiên giá thành sẽ chênh lệch hơn rất nhiều.

Sau khi đến Pattaya Thái Lan, bạn có thể di chuyển bằng taxi, xe bus, xe ôm hoặc xe máy để thuận tiện đi lại. Ngoài ra, nếu muốn có trải nghiệm văn hóa bản địa, bạn có thể lựa chọn đi bằng Songthaew - một loại xe lam cải tiến từ xe tải. Tuy nhiên, bạn chỉ nên di chuyển một đoạn ngắn để trải nghiệm vì một số tài xế Songthaew thường nói thách, nếu không biết trả giá, bạn sẽ bị ‘hớ’ đó.

Du ngoạn Pattaya thế nào để có hành trình đáng nhớ 3

Taxi là phương tiện di chuyển thuận lợi được nhiều người ưa chuộng khi đến du lịch Thái Lan 

Là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất nhì Thái Lan, thế nên, bạn có thể dễ dàng tìm thấy chỗ lưu trú cả khi du lịch Pattaya tự túc.

Tại Pattaya có đa dạng các loại hình lưu trú, từ resort nghỉ dưỡng cao cấp đến khách sạn giá rẻ, homestay, AirBnB tùy theo khả năng tài chính. Theo kinh nghiệm du lịch Thái Lan của MIA.vn, bạn có thể lựa chọn các khách sạn ven biển hoặc ngay khu vực trung tâm để có thể thuận tiện di chuyển nếu mới đi lần đầu.

Du ngoạn Pattaya thế nào để có hành trình đáng nhớ 4

Pattaya có đa dạng các loiaj hình lưu trú mà bạn có thể lựa chọn 

Tọa lạc trên đỉnh đồi Pratumnak ở nơi giao nhau giữa hai bờ biển Pattaya và Jomtien, ngôi chùa Phật lớn Wat Phra Yai là một trong các điểm tham quan nổi tiếng tại thành phố này. Vinh dự hơn, chùa đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới với vẻ đẹp kiến trúc in đậm dấu ấn truyền thống Thái Lan.

Chùa được xây dựng từ năm 1940, thời điểm Pattaya chưa trở nên sầm uất như hiện nay. Ở chùa Phật lớn có một bức tượng Phật cao 18 mét, ngự ở độ cao 100 mét so với mực nước biển. Ngoài ra, rải rác khắp khuôn viên chùa là các bức tượng nhỏ, nhấn nhá cho khung cảnh bờ biển Jomtien thêm phần sống động.

Địa chỉ: Phra Nakhon Si Ayutthaya 

Giờ mở cửa: 08:00 - 18:00 

Giá vé vào cổng (cập nhật tháng 4.2023): 20 baht / người. Đây là mức giá tham khảo, tùy vào các dịp lễ, Tết hoặc cuối tuần sẽ có sự thay đổi

Du ngoạn Pattaya thế nào để có hành trình đáng nhớ 5

Chùa Phật lớn Wat Phra Yai là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng nhất tại Pattaya

Bảo tàng 3D Art in Paradise là bảo tàng nghệ thuật 3D đầu tiên tại xứ sở chùa vàng, đồng thời có quy mô lớn nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại. Tại đây trưng bày hơn 100 tác phẩm được sáng tác theo phong cách 3D độc đáo, kết hợp cùng ảo ảnh quang học được sắp xếp theo nhiều chủ đề khác nhau.

Đặc biệt hơn, điểm thú vị của tọa độ du lịch nổi tiếng tại Pattaya này phải kể các bức tranh tưởng chừng vô nghĩa, tuy nhiên, khi áp vào đời sống thực tế sẽ hàm ý những ý nghĩa sâu sắc và có giá trị.

Du ngoạn Pattaya thế nào để có hành trình đáng nhớ 6

3D Art in Paradise Pattaya là một trong những bảo tàng nghệ thuật có quy mô lớn nhất thế giới 

Hành trình du lịch Thái Lan, đặc biệt là ghé đến Pattaya của bạn sẽ trở nên kém thú vị hơn rất nhiều nếu không có dịp thưởng ngoạn khung cảnh chợ nổi tấp nập người mua kẻ bán. Chợ nổi Pattaya được mở vào năm 2008 với quy mô hơn 114 sạp hàng. Đến đây, bạn có thể nhìn thấy nhịp sống bình dị một ngày của người dân địa phương, đồng thời thưởng thức những món ăn đậm đà phong vị ẩm thực đất Thái.

Du ngoạn Pattaya thế nào để có hành trình đáng nhớ 7

Khung cảnh tấp nập và thơ mộng của chợ nổi sẽ cho bạn thấy một Pattaya rất mới lạ  

Underwater World Pattaya là thủy cung hiện đại có quy mô lớn bậc nhất đất Thái. Đây là nơi sinh sống của hơn 5.000 loài sinh vật biển cùng điểm nhấn là đường hầm Plexiglas dài 100 mét cho phép mọi người ngắm nhìn chúng từ nhiều góc khác nhau. Chắc chắn hành trình du lịch Pattaya tự túc của bạn sẽ trở nên thú vị và đáng nhớ hơn nếu có thể ghé đến đây thưởng ngoạn.

Du ngoạn Pattaya thế nào để có hành trình đáng nhớ 8

Nếu có dịp đến du lịch Pattaya, đừng quên ghé thăm thủy cung Underwater World

Được xem là công trình mang tính biểu tượng của thành phố biển sôi động Pattaya, Ngôi đền chân lý được xây hoàn toàn từ gỗ và không sử dụng bất kỳ chiếc đinh kim loại nào. Đây là công trình khắc họa tầm quan trọng của tôn giáo, nghệ thuật và triết học cùng kiến trúc độc đáo, chứng minh khả năng sáng tạo và kỹ năng chế tác gỗ tuyệt vời của người bản địa.

Du ngoạn Pattaya thế nào để có hành trình đáng nhớ 9

Ngôi đền chân lý Pattaya là công trình chứng minh cho khả năng sáng tạo và chế tác tuyệt vời của người dân bản địa 

Nếu có dịp đến đây trong hành trình du lịch Pattaya tự túc, bạn sẽ nhìn thấy hình ảnh biển khơi mênh mông cùng làn nước trong xanh đẹp mắt. Tuy nhiên, ít ai ngờ, nơi này vốn trước kia là đồng ruộng xanh rì, tuy nhiên giờ đây đã trở thành bãi biển Pattaya xinh đẹp thu hút nhiều người.

Tại bãi biển Jomtien có đa dạng các trò chơi, thể thao dưới nước như cano, tàu lượn. Vì thế, bạn chắc chắn sẽ có giây phút thư giãn thú vị và quên hết mọi muộn phiền khi đến Jomtien Pattaya.

Xem thêm: Say đắm vẻ đẹp Chiang Rai, đoá hồng phương Bắc Thái Lan

Du ngoạn Pattaya thế nào để có hành trình đáng nhớ 10

Bãi biển Jomtien Pattaya là địa điểm lý tưởng cho những hoạt động vui chơi cùng bạn bè

Sở hữu quy mô rộng rãi ấn tượng lên đến 600 mẫu Anh, Vườn nhiệt đới Nong Nooch Pattaya là nơi trồng và bảo tồn đa dạng các loài thực vật. Vốn ngày trước, nơi đây là một đồn điền trái cây, tuy nhiên đã được cải tạo thành vườn bảo tồn như hiện nay. Chắc chắn Vườn nhiệt đới Nong Nooch Pattaya sẽ là điểm dừng chân hoàn hảo cho các tín đồ yêu thiên nhiên trong hành trình du lịch Pattaya tự túc.

Du ngoạn Pattaya thế nào để có hành trình đáng nhớ 11

Vườn nhiệt đới Nong Nooch Pattaya là điểm dừng chân hoàn hảo cho những tín đồ yêu thích thiên nhiên

Nổi danh là đất nước của những chú voi vàng, có thể nói, loài vật này đóng vai trò quan trọng trong văn hóa đất Thái. Vì thế, tại Pattaya có hẳn một khu bảo tồn voi rừng mà khi đến đây, bạn có thể hiểu hơn về nếp sống, hành vi cũng như trải nghiệm cảm giác chăm sóc người bạn khổng lồ này.

Du ngoạn Pattaya thế nào để có hành trình đáng nhớ 12

Voi là một trong những biểu tưởng nổi bật của xứ sở chùa vàng 

Là điểm tham quan tâm linh nổi tiếng nhất tại Pattaya, núi Phật Khao Chi Chan thu hút mọi người với bức tượng Phật khổng lồ tạc trên núi đá vôi. Đây là công trình được xây dựng nhằm tôn vinh Đức vua Bhumibol của người Thái.

Du ngoạn Pattaya thế nào để có hành trình đáng nhớ 13

 Núi Phật Khao Chi Chan Pattaya gây ấn tượng nhờ bức hình Phật to lớn được tạc trên núi đá vôi 

Xem thêm: Đến phố đèn đỏ Pattaya chiêm ngưỡng đặc sản giải trí về đêm

Khao Gaeng: Thật ra đây là món cơm phủ cà ri, thường xuất hiện tại các đường phố ở Pattaya. Món ăn này sẽ dọn kèm với rau, thịt và cơm xếp chồng lên nhau bắt mắt

Kai Jeow: Đây là món ăn địa phương nổi tiếng với hương vị hấp dẫn. Trứng tráng mềm mịn sẽ phủ lên cơm được nấu chín trộn cùng nước mắm, nghe đơn giản nhưng ăn lại rất ngon

Moo Ping: Một que Moo Ping phủ phô mai, sau đó ăn cùng nước sốt sệt đặc biệt sẽ khiến bạn cứ muốn ăn thêm mãi thôi

Som Tam: Món gỏi đu đủ nổi tiếng của đất Thái với hương vị chua cay mặn ngọt hài hòa sẽ giúp bạn có được giây phút thưởng thức ẩm thực thú vị

Du ngoạn Pattaya thế nào để có hành trình đáng nhớ 14

Gỏi đu đủ Som Tam là món ăn nổi tiếng của Thái Lan mà bạn không thể bỏ qua

Pattaya luôn ẩn chứa nhiều điều thú vị thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người. Cả khi bạn là người lần đầu đến đây, thì với bài viết này của MIA.vn, bạn hoàn toàn có thể tự tin kéo vali ra và bắt đầu hành trình du lịch Pattaya tự túc.