Chile là một trong những quốc gia có chiều rộng nhỏ hẹp. Thế nhưng, không vì thế mà nơi đây thiếu đi những cảnh đẹp tuyệt sắc. Vậy du lịch Chile cần có kinh nghiệm gì và đâu là những điểm tham quan ấn tượng nhất mà bạn không nên bỏ lỡ. Hãy xách vali lên và cùng MIA.vn khám phá vùng đất văn hoá đặc biệt này nhé!

Chile là một quốc gia xinh đẹp với nhiều cảnh quan tuyệt sắc. Đây là quốc gia Nam Mỹ có đường bờ biển dài cùng những dấu ấn văn hoá thú vị. Đây là quốc gia vô cùng thích hợp cho những chuyến du lịch tự túc.

Tuy sở hữu chiều ngang nhỏ hẹp, thế nhưng Chile lại có sự đa dạng và phân tầng cảnh quan nhờ địa hình trải dài từ Bắc đến Nam. Bức tranh văn hoá phân tầng dọc theo hơn 4000 km chiều dài đất nước sẽ khiến cho du lịch Chile càng thêm phần thú vị. Bên cạnh đó, không gian hoang dã cùng thiên nhiên tráng lệ nhưng lại đẹp một cách nguyên sơ sẽ khiến bạn không nỡ rời mắt.

Du lịch Chile, khám phá dấu ấn Mỹ Latinh cổ đại 2

Chile là một quốc gia xinh đẹp với nhiều cảnh quan tuyệt sắc

Du lịch Chile thì nên đi vào thời điểm nào? MIA.vn bật mí rằng, cảnh quan và khí hậu nơi đây có phần đa dạng. Vì thế, bạn có thể tham quan Chile vào bất cứ thời điểm nào trong năm.

Tuy nhiên, thời điểm mà bức tranh du lịch Chile rạng rỡ nhất chính là vào tháng 12 đến tháng 3 hàng năm. Khi ấy, tiết trời tại Chile khá khô ráo, cảnh sắc cũng khá xinh đẹp, thích hợp cho các hoạt động tham quan du lịch ngoài trời.

Du lịch Chile, khám phá dấu ấn Mỹ Latinh cổ đại 3

Bạn có thể tham quan Chile vào bất cứ thời điểm nào trong năm

Cách di chuyển đến Chile

Khoảng cách từ Việt Nam đến Chile là hơn 20.000 km. Vì thế, hầu như sẽ không có các đường bay thẳng từ Việt Nam đi đến quốc gia này. Bạn có thể lựa chọn các đường bay nối chuyến của các hãng như Air France, Delta Airline, KLM. Tùy vào lộ trình được đặt, bạn sẽ phải quá cảnh vào 1 hoặc 2 điểm dừng. Thời gian quá cảnh thường sẽ là 1 đến 2 ngày.

Các phương tiện di chuyển tại Chile

Thông thường, các tín đồ du lịch tự túc sẽ lựa chọn di chuyển bằng xe búyt khi du lịch Chile. Đây là phương án khá tiết kiệm chi phí khi du lịch tại quốc gia này. Các phương án di chuyển khác sẽ khá đắt đỏ và không được các bạn trẻ lựa chọn nhiều.

Nếu bạn muốn di chuyển ngoại tỉnh tại Chile, phương án tốt nhất vẫn là sử dụng các tuyến xe buýt liên tỉnh. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng các tuyến xe quá giang vô cùng nhanh chóng và rẻ. Tuy nhiên, đây cũng là phương án ẩn chứa nhiều rủi ro vì khá phụ thuộc vào người đi cùng.

Du lịch Chile, khám phá dấu ấn Mỹ Latinh cổ đại 4

Các tín đồ du lịch tự túc sẽ lựa chọn di chuyển bằng xe buýt khi du lịch Chile

Người dân Chile sử dụng đồng tiền Peso. Một Peso thông thường sẽ bằng xấp xỉ 27.54 VND (năm 2023). Bạn có thể đổi tiền trong và ngoài nước đều được. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm từ các tín đồ du lịch, bạn nên đổi trước một ít tiền ở Việt Nam để chủ động hơn. Bạn có thể đổi tiền tại phố Hà Trung (Hà Nội) hoặc các tiệm vàng tại quận 1 (Thành phố Hồ Chí Minh).

Du lịch Chile, khám phá dấu ấn Mỹ Latinh cổ đại 5

Người dân Chile sử dụng đồng tiền Peso

Bạn có thể du lịch Chile mà không cần thiết phải xin visa. Điều kiện cần là thời gian du lịch tại đây của bạn dưới 90 ngày. Nếu ở lại Chile hơn 90 ngày, bạn cần xin visa trước khi đi du lịch.

Du lịch Chile, khám phá dấu ấn Mỹ Latinh cổ đại 6

Bạn có thể du lịch Chile mà không cần thiết phải xin visa

Cảnh quan Chile khá rạng rỡ và có sự phân tầng một cách rõ nét. Vì thế, nơi đây có nhiều điểm tham quan thú vị với phong cảnh xinh đẹp. Sau đây là một vài điểm tham quan nổi tiếng tại Chile mà bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến đi sắp tới.

Đảo Phục Sinh là một điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Chile. Nơi đây được mệnh danh là hòn đảo cô đơn nhất Trái Đất. Hiện tại, Đảo Phục Sinh có hơn 880 bức tượng với tên gọi là Moai do người Rapanui tạo ra từ hàng trăm năm trước. Đây là điểm du lịch thích hợp cho những ai thích khám phá cảnh quan Chile hay tìm hiểu bức tranh văn hóa nơi đây.

Du lịch Chile, khám phá dấu ấn Mỹ Latinh cổ đại 7

Đảo Phục Sinh là một điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Chile

Công viên quốc gia Torres del Paine là một điểm đến gắn liền với dãy Andes oai hùng của khu vực Nam Mỹ. Công viên này nằm giữa khoảng không nơi tiếp giáp giữa núi Andes và thảo nguyên Patagonia ở miền nam Chile. Phong cảnh và hệ sinh thái của công viên quốc gia này vô cùng đa dạng với vô số sông băng, rừng rậm và vô số hồ, thác nước.

Du lịch Chile, khám phá dấu ấn Mỹ Latinh cổ đại 8

Công viên quốc gia Torres del Paine là một điểm đến gắn liền với dãy Andes oai hùng của khu vực Nam Mỹ

Công viên quốc gia Lauca tọa lạc trên một miền bắc trên dãy núi Andrea. Nơi đây thu hút các tín đồ du lịch bởi hồ nước cao nhất trên thế giới. Phía xa xa của công viên này là hai ngọn núi lửa nằm ngay trên đường biên giới giáp với Bolivia.

Du lịch Chile, khám phá dấu ấn Mỹ Latinh cổ đại 9

Công viên quốc gia Lauca tọa lạc trên một miền bắc trên dãy núi Andrea

Valparaíso là một địa phương nằm yên bình bên bờ biển Thái Bình Dương, miền trung Chile. Nơi đây thu hút bởi phong cảnh rạng rỡ cùng nhiều ngôi nhà nhiều màu sắc và bức tranh văn hóa bohemian vô cùng độc đáo.

Du lịch Chile, khám phá dấu ấn Mỹ Latinh cổ đại 10

Valparaíso là một địa phương nằm yên bình bên bờ biển Thái Bình Dương

Chile là một quốc gia có sắc màu văn hóa độc đáo. Nơi đây có dấu ấn văn hóa ẩm thực vô cùng phong phú cùng nhiều món ngon thú vị. Hãy cùng Blog Du lịch MIA Go khám phá bức tranh ẩm thực Chile vô cùng hấp dẫn.

Pastel de Choclo là một món ngon phổ biến tại đất nước Chile xinh đẹp. Món ăn này là sự kết hợp đầy ngẫu hứng giữa ngô xay trộn với thịt bò, thịt gà, hành tây, ô liu đen, trứng luộc và các loại gia vị hấp dẫn. Món ngon này thường được nướng trong một chiếc bát đất nung với bề mặt được phủ lớp vỏ bột ngô.

Du lịch Chile, khám phá dấu ấn Mỹ Latinh cổ đại 11

Pastel de Choclo là một món ngon phổ biến tại đất nước Chile xinh đẹp

Sandwich Churrasco là món thịt bò nước cắt mỏng được kẹp trong chiếc bánh mì, ăn kèm thêm vài lát cà chua và được nêm nếm thêm bởi bơ và mayonnaise. Món ngon này khá phổ biến tại Chile và có thể tìm kiếm khắp nơi trong các con ngõ nhỏ. Món ăn này sẽ trở nên ngon hơn nếu dùng kèm khoai tây chiên và trứng rán.

Du lịch Chile, khám phá dấu ấn Mỹ Latinh cổ đại 12

Sandwich Churrasco là món thịt bò nước cắt mỏng được kẹp trong chiếc bánh mì

Empanada de pino là một dạng bánh nướng với hương vị khá độc đáo tại Chile. Món ăn này hầu như xuất hiện trên khắp các quốc gia Mỹ Latinh và là một phần không thể thiếu trong menu các món ngon của nơi đây. Để thực hiện món ăn này, người nấu sẽ nhồi các nguyên liệu vào vỏ bánh rồi cuộn tròn thành hình bán nguyệt. Bạn có thể tìm thấy ba loại nhân cơ bản như hải sản, thịt bò, phô mai.

Du lịch Chile, khám phá dấu ấn Mỹ Latinh cổ đại 13

Empanada de pino là một dạng bánh nướng với hương vị khá độc đáo tại Chile

Arrollado de huaso có phần khá giống với món nem cuộn của người Việt. Phần nhân của món ngon này là sự kết hợp đầy ngẫu hứng giữa thịt băm trộn với thịt xông khói thái lát, ớt và gia vị và được cuộn lại bởi da lợn. Bạn có thể dùng kèm món ngon này với các loại salad.

Du lịch Chile, khám phá dấu ấn Mỹ Latinh cổ đại 14

Arrollado de huaso có phần khá giống với món nem cuộn của người Việt

Chile là một quốc gia có nhiều cảnh quan xinh đẹp. Nơi đây cũng có nhiều địa chỉ khách sạn, homestay và resort thích hợp cho các tín đồ du lịch bụi. Sau đây là những địa chỉ đáng tin cậy mà bạn có thể lựa chọn khi du lịch Chile.

- Hotel Cumbres Puerto Varas: Puerto Varas, Provincia de Llanquihue

- Noi Vitacura: Vitacura, Provincia de Santiago

- Explora en Torres del Paine: Torres del Paine, Provincia de Última Esperanza

- Vik Chile: San Vicente, Provincia de Cachapoal

Theo chia sẻ của các tín đồ du lịch Chile, bạn nên đến với thành phố Santiago trước nếu muốn trải nghiệm các khách sạn, phòng ốc cao cấp và hạng sang. Đây là thành phố trung tâm nên có hệ thống nhà nghỉ, khách sạn vô cùng phong phú, cung cấp cho bạn nhiều sự lựa chọn.

Du lịch Chile, khám phá dấu ấn Mỹ Latinh cổ đại 15

Chile có nhiều địa chỉ khách sạn, homestay và resort thích hợp cho các tín đồ du lịch

Du lịch Chile sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm trọn vẹn. Nơi đây sở hữu bức tranh văn hoá rực rỡ với nhiều cảnh quan xinh đẹp. Nếu có dịp, hãy thêm ngay Chile vào hành trình khám phá du lịch Nam Mỹ sắp tới.